TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm pha trà sữa để bán 100% “gây nghiện”

2022-12-06

Trong những năm gần đây, đối với giới trẻ, trà sữa đã trở thành món đồ uống không thể thiếu. Những cửa hàng trà sữa ngày càng được mở ra nhiều hơn và trở thành điểm đến lý tưởng cho các buổi tụ họp bè bạn. Chính vì thế, trà sữa là một mặt hàng kinh doanh hợp lý cho những ai muốn bắt đầu khởi nghiệp.

Bài viết sẽ hướng dẫn các chủ kinh doanh tương lai về cách làm cũng như kinh nghiệm pha trà sữa để bán 100% “gây nghiện”.

1. Thị trường trà sữa hiện nay

Ngày nay, có vô số những thương hiệu trà sữa nổi tiếng mở ra như Dingtea, Gongcha, Bobapop,... Mỗi nhãn hiệu trà sữa lại có một thức uống và đặc điểm riêng để người tiêu dùng dễ dàng phân biệt. Ví dụ, đối với thương hiệu Gongcha, giới trẻ lui đến địa điểm này thường bị thu hút bởi dòng topping kem sữa béo ngậy, thơm ngon, còn đối với thương hiệu Dingtea, chắc hẳn không ai là không biết đến loại trà sữa hoa nhài thơm đúng vị.

Trà sữa có sức hấp dẫn đặc biệt, không chỉ đối với các bạn học sinh, sinh viên mà cả các người có tuổi như dân văn phòng cũng rất yêu thích. Tuy nhiên, giá thành của những cốc trà sữa thơm ngon này lại không hề rẻ, bởi bên cạnh việc bán trà sữa, những thương hiệu này còn kinh doanh cả hình ảnh của mình.

Chính vì thế, nếu các chủ kinh doanh có thể tự mở ra nhãn hiệu trà sữa tự làm riêng, giá thành rẻ, chắc chắn sẽ là một cơ hội kiếm tiền bội thu. Đối với việc kinh doanh cửa hàng trà sữa, ta không chỉ cần có ý tưởng kinh doanh, kế hoạch chi tiết, mà công thức pha chế cũng vô cùng quan trọng.

Thị trường trà sữa hiện nay

Thị trường trà sữa hiện nay

2. Các loại trà sữa “hot” trên thị trường

Trên đà phát triển không ngừng nghỉ của ngành kinh doanh trà sữa, các thương hiệu ngày càng phát triển menu đa dạng hơn, sáng tạo thêm nhiều hương vị trà sữa độc đáo như:

- Trà sữa truyền thống: Các loại trà sữa truyền thống đã có từ những đời đầu khi trà sữa bắt đầu được phát minh ra như: Hồng trà sữa, Trà sữa trà xanh, Trà sữa Socola, Trà sữa dâu tây,... Các loại trà sữa này thường thu hút đối tượng trẻ nhỏ bởi hình thức bắt mắt, hương vị ngọt lịm khó cưỡng.

- Trà sữa vị sáng tạo: Các loại trà sữa vị sáng tạo mới chỉ có trên thị trường những năm gần đây như: Trà sữa hoa đậu biếc, Trà sữa hoa lục trà, Trà sữa gạo nâu,... Các loại trà sữa này có vị ngọt nhẹ thanh mát của trà, sẽ là lựa chọn lý tưởng cho tất cả các tầm đối tượng

- Trà nguyên chất: Phù hợp với lối sống lành mạnh ngày nay, trà nguyên chất là một trong những thể loại trà sữa bán chạy nhất thị trường. Các loại trà này chỉ gồm trà và đường, không bao gồm sữa như: Trà xanh nguyên chất, Trà ô long nguyên chất,... phù hợp với các khách hàng mê trà sữa mà không muốn tăng cân.

- Trà hoa quả: Cũng giống như trà nguyên chất nhưng có thêm siro vị hoa quả và hoa quả tươi như Trà xoài, Trà dâu, Trà táo,.... Các loại trà hoa quả đặc biệt phù hợp với mọi đối tượng muốn thưởng thức vị ngọt tự nhiên từ hoa quả.

- Trà kem cheese / kem sữa / kem trứng: Các loại trà này bao gồm trà nguyên chất làm nguyên liệu chính và có thêm 1 lớp kem ở trên để tăng độ béo ngậy cho cốc trà của khách hàng.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, quản lý chặt chẽ dòng tiền, khách hàng, nhân viên

xem thêm

Xem thêm:

3. Nguyên liệu làm trà sữa trân châu

Cũng giống như bất kì ngành nghề liên quan đến ẩm thực nào, pha trà sữa cũng cần có một số nguyên liệu chủ yếu sau đây:

- Trà: Đối với trà, các cửa hàng hoàn toàn có thể sử dụng trà tươi hoặc lá trà khô, tuy nhiên, điểm chung là chúng phải được có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Các chủ kinh doanh có thể sử dụng trà Việt Nam - quê hương của cây trà với nguồn cung khổng lồ, phong phú, hoặc các loại trà nhập khẩu như trà Nhật Bản, trà Ấn Độ,... Các loại trà có thể được lựa chọn tùy vào từng hương vị trà sữa như trà ô long, trà nhài, trà táo đỏ, trà hoa hồng, trà đào,...

- Sữa bột: Đây chính là nguyên liệu mà các thương hiệu trà sữa nổi tiếng không thể thiếu. Đối với 1 cốc trà sữa thơm ngon, hương vị của sữa bột sẽ đem đến sự béo ngậy, “gây nghiện” đối với người mua.

- Sữa tươi: Ngoài sữa bột, các chủ cửa hàng cũng có thể tham khảo nguyên liệu sữa tươi để làm nên 1 cốc trà sữa lành mạnh hơn. So với sữa bột, sữa tươi sẽ mang lại hương vị thanh mát, ngọt nhẹ và khiến cho cốc trà sữa không bị quá béo ngậy, phù hợp hơn với những đối tượng không hảo ngọt.

- Kem: Hiện nay, trà sữa lại thay đổi theo xu hướng ít béo hơn và thay vì dùng bột sữa béo thì các quán sử dụng kem (cream)

- Đường: Để giữ được độ ngọt lịm nhất định, nguyên liệu không thể thiếu chính là đường, nguyên liệu này sẽ giúp ly trà sữa được dậy vị hơn và mang đến sự ngọt ngào tuyệt đối.

- Sữa đặc: Tùy vào loại trà sữa, nguyên liệu này mới cần thiết, đối với những loại trà sữa như kem trứng, các loại trà với lớp kem béo ngậy sẽ cần đến trợ thủ đắc lực là sữa đặc

- Trân châu

4. Hướng dẫn cách pha trà sữa trân châu thơm ngon chuẩn vị

Để làm 1 ly trà sữa trân châu, chúng ta có 2 phần cơ bản chính là trà sữa và trân châu.

4.1. Cách làm trân châu

Để tự làm trân châu, cần có những nguyên liệu sau:

- Bột năng (bột sắn)

- Bột ca cao hoặc cà phê hòa tan

- Nước sạch

- Đá lạnh

Cách làm trân châu:

Chú ý: Rây bột để bột mịn trước khi bắt tay vào thực hiện

Bước 1: Nấu nước sôi

Bước 2: Trộn bột

Trong lúc đun nước, hãy cho toàn bộ bột đã được rây và ca cao vào bát tô lớn, trộn đều, thêm đường cho hợp khẩu vị

Bước 3: Pha bột

Cho nước sôi vào trộn đều để bột thấm nước, để nguội rồi cho bột ra khay và nhồi bột. Nếu bột bị khô, hãy cho thêm nước, bột ướt thì cho thêm bột năng hoặc bột gạo

Bước 4: Nặn hạt trân châu

Chia bột thành những phần nhỏ và nặn thành những viên tròn kích thước vừa ăn. Sau khi nặn xong, rắc lên ít bột khô để trân châu không bị dính.

Bước 5: Luộc trân châu

Chuẩn bị một nồi nước sôi, thả trân châu vào và đun đến khi nổi lên là có thể tắt bếp. Vớt hạt trân châu ra và cho vào nước lạnh (có đá) để trân châu không bị dính vào nhau.

Trân châu có thể được bảo quản vài ngày trong tủ đá trước khi chế biến.

Cách làm trân châu

Cách làm trân châu

4.2. Cách pha hồng trà sữa

Để pha được một ly trà sữa, trên thị trường hiện nay có nhiều loại bột trà sữa “tổng hợp”, chỉ cần pha một thìa bột với một chút nước là đã có ngay một ly trà sữa chuẩn vị.

Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn gốc an toàn vệ sinh thực phẩm, các chủ kinh doanh cần tham khảo cách pha hồng trà sữa an toàn như sau: 

- Bước 1: Cho 1-2 gói trà vào ly và thêm 100ml nước nóng. Trong lúc đợi trà ngấm, thêm cho 40ml sữa tươi không đường (hoặc sữa bột), 20ml sữa đặc và đổ vào cốc lắc.

- Bước 2: Đổ nước trà đã pha vào cốc lắc, thêm đá và lắc đều, đổ ra ly. Vậy là đã hoàn thành một ly trà sữa sẵn sàng bán cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

4.3. Cách pha trà sữa trân châu đường đen

Cũng giống như cách làm trân châu phía trên, tuy nhiên, trân châu đường đen đòi hỏi có một loại siro đường đen dậy vị hơn. Cách làm loại siro đó như sau: 

- Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi, cho vào nồi đường đen và thêm 250ml nước lọc, khuấy đều và nấu cho hỗn hợp sôi lên.

- Bước 2: Khi hỗn hợp đã sôi, tắt bếp và thêm sốt caramel, cà phê, tiếp tục khuấy đều và để nguội.

- Bước 3: Đổ trân châu đen vào và trộn đều để trân châu ngấm vị

Đối với một ly sữa tươi trâu châu đường đen, cách pha như sau:

- Bước 1: Cho 2 muỗng canh trân châu đường đen đã nấu, thêm 15ml siro đường đen.

- Bước 2: Thêm đá vào cốc, đổ 150ml sữa tươi không đường. Vậy là đã hoàn thành ly trà sữa trân châu đường đen đủ để chiếm lấy cảm tình của khách hàng

Cách pha trà sữa trân châu đường đen

Cách pha trà sữa trân châu đường đen

4.4. Cách pha trà sữa vị trà xanh

Để làm trà sữa vị trà xanh, các chủ cửa hàng nên sử dụng bột matcha từ Nhật Bản hoặc trà Thái xanh để có vị ngon và chuẩn nhất.

- Bước 1: Pha trà Thái với 2 lít nước sôi rồi để trong 20 phút cho trà ngấm rồi lọc lấy nước cốt trà. Hoặc nếu sử dụng bột matcha, hãy pha bột với 10ml nước sôi, khuấy đều để tan hết bột sau đó cho thêm nước vừa đủ. Cả 2 loại trà này đều cần có màu xanh đậm, có như vậy thì mới là trà nguyên chất

- Bước 2: Thêm sữa tươi không đường (hoặc sữa bột) và thêm chút sữa đặc, đường để tạo ra vị ngọt dịu cho ly trà sữa. Hòa tan và đưa cho khách hàng thưởng thức.

5. Kinh nghiệm pha trà sữa để bán 100% “gây nghiện”

Để có thể pha được những ly trà sữa 100% “gây nghiện” cho khách hàng, chủ kinh doanh cần đảm bảo 3 yếu tố kiên quyết là: Ngon – Sạch – Hút khách.

Để đi vào chi tiết hơn, ngon nằm ở mùi vị của ly trà sữa, các ly trà sữa bán ra thị trường cần có mùi vị thơm ngon, độc đáo để gây ấn tượng trực tiếp đối với vị giác của khách hàng.

Sạch nằm ở chất lượng, nguyên liệu và cách pha. Các chủ kinh doanh trà sữa hãy chú ý nhập nguồn hàng sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có cách pha chế sạch sẽ. Ngoài việc nhập hàng đảm bảo từ các nguồn cung có uy tín, chủ cửa hàng còn cần bảo quản cho nguyên liệu của mình. Ví dụ, trân châu chỉ nên bảo quản ở nhiệt độ thường, tránh việc bị cứng và nên sử dụng trong vòng 4-5h sau khi nấu để đảm bảo sự tươi ngon nhất. Trà sữa sau khi pha chỉ nên sử dụng trong vòng 4h, nếu để lâu quá thì trà sẽ bị chát và có ảnh hưởng không tốt đến sữa khỏe.

Đảm bảo được 2 yếu tố trên, cùng với việc truyền thông hiệu quả, cửa hàng trà sữa sẽ đạt được yếu tố hút khách. Để cạnh tranh với các thương hiệu trà sữa có sẵn, các chủ kinh doanh cần trang bị chiến lược Marketing hiệu quả, các công cụ công nghệ giúp tăng sức bán, các phần mềm order,... để khách hàng có thể thoải mái nhất khi trải nghiệm dịch vụ trà sữa. 

Như vậy, trên đây là kinh nghiệm pha trà sữa để bán 100% “gây nghiện” dành cho các chủ kinh doanh đang có kế hoạch buôn bán trà sữa. Hy vọng bài viết sẽ giúp được bạn trên con đường phát triển sự nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm