TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở quán bia hơi cần chuẩn bị những gì?

2022-12-07

Mùa hè đang dần kéo đến, đối với đa số người dân, một trong những thú vui trong tiết trời nắng nóng này chính là những cốc bia hơi mát lạnh. Bên cạnh đó, những quán bia hơi cũng là địa điểm được đông đảo bạn bè, gia đình lựa chọn làm nơi tụ tập, hàn thuyên. Để đáp ứng nhu cầu đó, hàng loạt những quán bia hơi được mở ra.

Vậy, mở quán bia hơi cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của các chủ kinh doanh đang có ý định mở quán bia hơi.

1. Thị trường bia hơi tại Việt Nam

Có thể nói, rủ nhau đi nhậu, đi uống bia từ lâu đã trở thành một trong những nét văn hóa ngầm của người dân Việt Nam. Hiện nay, trên thị trường có vô số những quán bia hơi từ những thương hiệu nổi tiếng như Bia Hải Xồm, quán Nhậu Gốc Đa, Bia hơi Lan Chín,... cùng các quán bia hơi nhỏ lẻ bên đường khác.

Đến với Việt Nam, không khó để bắt gặp những quán bia hơi chứa đầy những vị thực khách đang vui vẻ trên bất kì con phố nào, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh. Với giá thành rẻ, chỉ từ 5.000 VND 1 cốc bia hơi, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho đa dạng đối tượng từ 18 tuổi trở lên muốn tìm cho mình một thức uống giải khát hoặc có một buổi tụ tập với bạn bè. 

Chính vì những lý do đó, thị trường bia hơi tại Việt Nam ngày càng phát triển và có lãi, trở thành một trong những ý tưởng kinh doanh đáng cân nhắc cho những chủ kinh doanh đang có ý định khởi nghiệp trong thời điểm hiện tại.

Thị trường bia hơi tại Việt Nam

Thị trường bia hơi tại Việt Nam

Xem thêm:

Tổng hợp 12 kinh nghiệm mở cửa hàng bán nước giải khát thu lợi nhuận khủng

2. Mở quán bia hơi cần chuẩn bị những gì?

Vậy, mở quán bia hơi cần chuẩn bị những gì? Hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây trước khi đưa ra quyết định kinh doanh bia hơi.

2.1. Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể

Trước khi bắt đầu kinh doanh bất kì mặt hàng nào, lên kế hoạch kinh doanh là một bước không thể thiếu. Kế hoạch kinh doanh bao gồm mục tiêu, chi phí và cả những 

Mục tiêu kinh doanh chính là mục đích ban đầu mà các chủ kinh doanh muốn khởi nghiệp, khởi nghiệp để làm gì và có ích lợi gì đối với bản thân, công việc và cả những khách hàng mục tiêu. Đối với việc kinh doanh trong ngành hàng ẩm thực, số vốn kinh doanh  khởi điểm phụ thuộc vào mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ. Ngoài ra, khi kinh doanh bia hơi, các nhà hàng cũng cần phải có thêm các món ăn nhậu đi kèm, các chủ kinh doanh cũng cần vạch ra sẵn những món ăn đó là gì, nhập nguồn từ đâu, cách chế biến như thế nào để có thể vừa thu được lợi nhuận và cũng làm hài lòng được những thực khách khó tính nhất. Những quyết định đó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến các giai đoạn chuẩn bị phía sau. Về các đầu mục cần chuẩn bị, để mở một quán bia hơi dù lớn hay nhỏ cũng sẽ có những vật dụng không thể thiếu như:

- Bàn, ghế: có thể sử dụng bàn, ghế nhựa hoặc sắt để tiết kiệm chi phí

- Nồi, đĩa, bát, đũa, gắp, cốc,...: sử dụng để đựng, chế biến món nhậu đi kèm và bia hơi

- Nguyên liệu: tùy thuộc vào những món ăn có trong nhà hàng để nhập nguyên liệu tương ứng

Kinh doanh hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, quản lý chặt chẽ đơn hàng, khách hàng và dòng tiền 

Tìm hiểu thêm

2.2. Thực đơn quán bia nhậu

Như đã đề cập ở trên, các chủ kinh doanh bia hơi hãy xác định rõ xem cửa hàng bia hơi của bạn sẽ phục vụ các món nhậu là lẩu, nướng,... hay những món ăn trực tiếp như bò xào, rau xào, cơm rang,.... 

Đối với thực đơn quán nhâu là lẩu, nướng,... hay bất kì thực phẩm nào được phục vụ chế biến trực tiếp tại bàn. Các chủ kinh doanh cần lưu ý về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi ướp và sơ chế món ăn. Ngoài ra, loại thực phẩm này cần được đông lạnh để có thể giữ được độ tươi nhất định khi đến tay thực khách. Chính vì thế, khi kinh doanh loại đồ ăn này, các chủ cửa hàng cần chuẩn bị đầu tư vào dụng cụ ướp lạnh như tủ lạnh, tủ đông, thùng xốp,... Bên cạnh đó, cửa hàng còn cần phải có bếp ga du lịch, bếp cồn hoặc bếp than đề có thể giúp khách hàng thưởng thức món ăn tại bàn.

Đối với thực đơn quán nhậu là các món chế biến sẵn như thịt bò xào, cơm rang, phở xào,... các chủ kinh doanh bia hơi cần lưu ý nhất về cách chế biến cũng như gia vị nêm nếm trong món ăn. Những món ăn nhậu cần phải được chế biến phù hợp với khẩu vị, thường sẽ hơi mặn hơn những món ăn thông thường để thực khách uống bia cảm thấy vừa vị hơn.

Ngoài các thực đơn chính, cửa hàng bia hơi còn cần có những món nhậu lai rai như lạc luộc, đậu phộng, phồng tôm, củ đậu, dưa chuột,... để thực khách có đồ nhắm trong khi trò chuyện sau khi đã thưởng thức món ăn chính hoặc sử dụng làm món khai vị trước khi dùng bữa.

Thực đơn quán bia nhậu

Thực đơn quán bia nhậu

Xem thêm: Mở cửa hàng bán lẻ bia có cần giấy phép không

2.3. Mặt bằng kinh doanh

Khác với những mô hình kinh doanh khác, cách mở quán bia hơi không thể thiếu mặt bằng kinh doanh cụ thể. Đây sẽ là nơi khách hàng trực tiếp đến trải nghiệm dịch vụ của bạn, đưa ra những phản hồi và là cách thức kinh doanh chính của bạn. 

Vì thế, lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp rất quan trọng. Các quán bia hơi thường có mặt bằng khá rộng để có thể phù hợp với những dịp tụ tập đông người. Tiếp đó, các chủ kinh doanh nên tìm hiểu xung quanh khu vực đó có cho kinh doanh mô hình quán nhậu không. Ngoài ra, chủ cửa hàng cũng nên đánh giá và nắm bắt được nhu cầu sử dụng dịch vụ gần đó. Cụ thể, đây có là địa điểm cách xa trường học, bệnh viện hay không, người dân có nhu cầu ăn uống không, bởi những quán bia hơi thường khá ồn ào, không phù hợp với môi trường sư phạm hay y tế. Hãy cố gắng tìm hiểu cặn kẽ địa điểm nhất để nắm được toàn bộ những vấn đề này và bắt đầu đàm phán với người cho thuê mặt bằng để đưa ra mức giá hợp lý nhất cho cửa hàng.

Mặt bằng kinh doanh

Mặt bằng kinh doanh

2.4. Các giấy tờ kinh doanh cần thiết

Khi kinh doanh bất kì cửa hàng nào, giấy tờ kinh doanh là  điều cần thiết và bắt buộc người chủ quán cần phải trang bị cho cửa hàng mình. Bởi khi cơ quan lực lượng chức năng đến và theo dõi, nếu bạn không có đủ các loại giấy tờ cấp phép, việc kinh doanh của bạn có thể bị trì hoãn. Nhất là đối với các quán bia hơi, sẽ không là điều mới mẻ khi xảy ra những cuộc ẩu đả ngoài ý muốn.

tư vấn mở quán bia hơi hà nội

2.5. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Thông thường, các quán bia hơi thường rất đông đúc và hỗn loạn nếu không được quản lý đúng cách. Vì thế, kinh nghiệm khi mở quán bia hơi là các chủ kinh doanh nên đầu tư cho quán phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống để có thể lên chi tiết những nguyên liệu sơ chế, quản lý món ăn và nâng cao chất lượng dịch vụ. Các nghiệp vụ tạo bàn, chuyển bàn, thêm món, tách bàn,... đều được thực hiện đơn giản và chính xác trên phần mềm. Điều này sẽ giúp cho mọi công việc kinh doanh trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Bên cạnh việc sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, thuê lượng nhân công hợp lý cũng là một cách hữu hiệu giúp cho cửa hàng bia hơi được phục vụ chu đáo nhất, làm hài lòng khách hàng triệt để.

3. Marketing quán bia hơi như thế nào?

Đối với bất kì cửa hàng kinh doanh nào, trong giai đoạn mới bắt đầu khai trương, các cửa hàng cần phải bỏ ra chi phí dành cho mục đích quảng cáo và  tiếp thị. Bên cạnh đó, các chủ kinh doanh cần tính chi phí để có thể tiếp thị thêm sau đó và lên kế hoạch tiếp thị hàng tháng giống như một chi phí cần có. Điều này sẽ giúp cho quán bia hơi của bạn có hướng đi đúng đắn và được tiếp thị đến khách hàng.

Tuy nhiên, marketing đối với quán bia hơi có phần khác biệt so với những cửa hàng khác, bởi đối tượng mục tiêu của các quán bia thường là vô cùng đa dạng. Vì vậy, các bài tiếp thị cần hướng đến toàn bộ đối tượng, phù hợp với những sở thích khác nhau, hãy đánh vào sở thích chung của người tiêu dùng chính là các chương trình khuyến mại. Các chủ kinh doanh hãy lựa chọn những chương trình tiếp thị khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, khi tiếp thị hãy nhấn mạnh vào chất lượng của quán ăn không hề giảm đi đôi với giá cả giảm của món nhậu. Không chỉ thế, hãy áp dụng những khách hàng nổi tiếng trong khu vực để có thể giúp cho mọi người biết đến quán của bạn một cách nhanh chóng hơn. 

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi mở quán bia hơi cần chuẩn bị những gì? Hy vọng bài viết đã giúp được các chủ kinh doanh trên con đường khởi nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!

Bài viết cùng nội dung: 

Kinh doanh rượu và bí quyết để thành công

Kinh nghiệm pha trà sữa để bán thu lợi nhuận cao

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm