TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

5 điều cần biết trước khi mở cửa hàng bán rượu ngâm

2022-03-10

Bạn đang có ý định mở cửa hàng bán rượu ngâm? Kinh doanh cửa hàng bán rượu ngâm cần bao nhiêu vốn, cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 điều cần biết trước khi mở cửa hàng bán rượu ngâm. Tham khảo và tích lũy thêm kinh nghiệm mở cửa hàng rượu ngâm của mình.

1. Điều kiện mở cửa hàng bán rượu ngâm

Theo điều 14 Nghị định 105/2017/NĐ-CP sản xuất và kinh doanh rượu, điều kiện mở cửa hàng rượu tiêu dùng được quy định:

  • Là hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh thành lập theo quy định pháp luật
  • Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định với địa chỉ cụ thể và đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ với Phòng Kinh tế cấp huyện nơi chủ kinh doanh đặt cơ sở.
  • Rượu tiêu dùng tại chỗ phải được cung cấp có Giấy phép sản xuất, phân phối, bán buôn, bán lẻ rượu

Điều kiện mở cửa hàng bán rượu ngâm

Điều kiện mở cửa hàng bán rượu ngâm

Trường hợp chủ kinh doanh tự sản xuất mặt hàng rượu để bán tiêu dùng thì phải có Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh hoặc Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp theo quy định. 

Lưu ý rằng người kinh doanh cần tuân thủ những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế vi phạm để xây dựng một xã hội văn minh, nền kinh tế "sạch".

2. Thủ tục đăng ký và xin giấy phép kinh doanh cửa hàng rượu

Thủ tục mở cửa hàng bán rượu ngâm bán rượu ngâm cụ thể như sau:

  • Xin giấy phép kinh doanh rượu ngâm mở cửa hàng, đăng ký kinh doanh cá thể. Nội dung ghi rõ tên và địa chỉ cửa hàng, lĩnh vực kinh doanh, số vốn kinh doanh, thông tin của CCCD/CMND của chủ hộ kinh doanh có chữ ký xác nhận.
  • Bản sao CCCD/CMND hoặc hộ chiếu của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh.
  • Bản hợp đồng thuê cửa hàng (nếu thuê mặt bằng) hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất cho địa điểm kinh doanh hợp pháp.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, hãy nộp lên Phòng kinh tế trực thuộc UBND cấp quận/ huyện nơi đặt địa chỉ kinh doanh. Nếu hồ sơ đủ và hợp lệ, cửa hàng kinh doanh của bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau 5 ngày làm việc. Ngược lại, nếu thiếu hay sai sót gì bạn cũng sẽ được phản hồi trong vòng 5 ngày.

Các chủ kinh doanh lưu ý tuân thủ những thủ tục pháp lý trên, nếu bỏ qua bước này coi chừng sẽ bị phạt rất nặng.

3. Chi phí để mở cửa hàng rượu ngâm

Vốn thuê mặt bằng kinh doanh rượu ngâm: Mặt bằng cần diện tích ít nhất 50m2 trở lên để đảm bảo cho việc trưng bày các loại sản phẩm bày bán. Nếu cửa hàng mở tại  khu trung tâm thành phố, đông dân cư thì tiền thuê khoảng 20-30 triệu/ tháng. Nếu địa điểm ở các khu vực thưa dân hơn thì tiền thuê mặt bằng chỉ khoảng 7-15 triệu/ tháng.
Chi phí trang trí cửa hàng: Vốn cần có để mua sắm trang thiết bị cơ bản cho cửa hàng bán rượu ngâm khoảng 30-100 triệu để đảm bảo cửa hàng hoạt động hiệu quả và ổn định: Kệ siêu thị mini, quầy thu ngân, phần mềm quản lý bán hàng, quản lý công nợ, hàng tồn kho, hệ thống camera giám sát cửa hàng, giám sát cổng từ an ninh, các thiết bị khác như rổ đựng hàng hóa, kệ sắt, giỏ xách tay mua sắm, bao bì,..
Nếu mở cửa hàng quy mô lớn thì cần đầu tư vốn nhiều hơn khi mở cửa hàng nhỏ. Nếu bạn có sẵn cửa hàng mà không cần thuê mặt bằng thì sẽ tiết kiệm chi phí ít hơn khi phải thuê cửa hàng.

Chi phí mở cửa hàng bán rượu ngâm

Chi phí mở cửa hàng bán rượu ngâm

Tùy theo quy mô kinh doanh nhỏ hay lớn, bạn mới quyết định có cần tuyển nhân viên hay không. Nhân viên được đào tạo kỹ năng bán hàng và kiến thức về lĩnh vực đồ trang trí sẽ tư vấn và hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, bạn cần tuyển nhân viên quản lý kế toán, nhân viên giao hàng để hỗ trợ công cuộc kinh doanh và vận chuyển hàng hóa một cách tiện lợi.

Xem thêm: 

Tổng hợp 12 kinh nghiệm mở cửa hàng bán nước giải khát thu lợi nhuận khủng

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán trà chanh đảm bảo khách hàng sẽ quay lại

4. Kinh nghiệm lựa chọn vị trí thuê mặt bằng mở shop rượu ngâm

Điều kiện mở cửa hàng rượu đó chính là thuê địa điểm để mở cửa hàng rượu ngâm phù hợp. Vị trí cửa hàng bán rượu ngâm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất kinh doanh. Với vị trí gần khu dân cư đông đúc, khu chung cư, khu tập thể hay trung tâm thành phố, đông người qua lại, giao thông thuận tiện và mặt tiền sẽ dễ hút khách hơn rất nhiều so với vị trí trong hẻm nhỏ.

Thuê mặt bằng mở shop bán rượu ngâm

Thuê mặt bằng mở shop bán rượu ngâm

Do đó, hãy tính toán chi phí và cân nhắc ưu nhược điểm rồi quyết định thuê mặt bằng làm kinh doanh rượu ngâm phù hợp.

5. Top 10 loại rượu tốt nhất để kinh doanh cửa hàng bán rượu ngâm

Top 10 loại rượu tốt nhất để kinh doanh phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam về rượu ngâm gồm có: 

  • Rượu ngâm Ba Kích tím: Có vị ngọt nhẹ, màu tím nhạt, hương thơm dịu. Công dụng của rượu Ba Kích là điều trị các bệnh mất ngủ, khớp, tăng cường sức khỏe sinh lý cho phái mạnh,...
  • Rượu sâm sau: Rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt chữa các bệnh stress, chống căng thẳng.
  • Rượu ngâm hà thủ ô: Sử dụng rượu này giúp tăng lưu thông khí huyết, ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch,...
  • Rượu táo mèo: Rượu này khá phổ biến giúp cải thiện và phòng ngừa các bệnh về hệ tuần hoàn, tim mạch
  • Rượu trái Nhàu: Trái Nhàu có công dụng giảm nhanh các triệu chứng về xương khớp, tăng cường sức đề kháng, giảm đau, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Rượu đinh lăng: Đinh lăng ngâm rượu hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện giấc ngủ, sự mệt mỏi, đặc biệt thải độc cho cơ thể.
  • Rượu cây mật gấu: Rượu này hỗ trợ làm đẹp cho da, tăng cường lưu thông khí huyết,...
  • Rượu gừng: Đây còn được gọi là thần dược với tác dụng trị nôn, đau bụng, cảm cúm, kích thích ăn ngon miệng, giảm cân hiệu quả.
  • Rượu nấm ngọc cẩu: Rượu có tác dụng trị táo bón, cải thiện tiêu hóa, cải thiện suy nhược thần kinh, ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa.
  • Rượu đương quy: Đương quy là thần dược khá quý hiếm. Rượu ngâm đương quy hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, cải thiện và duy trì độ bền gân cốt.

Những loại rượu ngâm trên đều hữu ích, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Top 10 loại rượu ngâm tốt nhất

Top 10 loại rượu ngâm tốt nhất

Về hình ảnh các sản phẩm của cửa hàng thì bạn nên tự chụp hoặc thuê studio chụp. Sau đó chèn logo lên hình ảnh để xây dựng tên thương hiệu về lâu dài hơn. Hãy chăm sóc khách hàng, đặc biệt là những người đang sử dụng sản phẩm của bạn. Liên hệ qua email hỏi họ xem sản phẩm có sử dụng tốt không, tư vấn thêm và giới thiệu sản phẩm mới cho họ. Gửi email quảng cáo về các voucher cho khách hàng cũ, khuyến mãi, giảm giá,... để lôi kéo khách hàng đến shop decor của bạn.

Xem thêm: Mở cửa hàng bán lẻ bia có cần giấy phép không
 

6. Ý tưởng kinh doanh cửa hàng bán rượu ngâm

6.1. Mở đại lý rượu ngâm

Mở đại lý rượu ngâm thì trước hết cửa hàng của bạn phải có lượng khách ổn định để đảm bảo tình trạng hàng tồn kho, hỏng hóc trong quá trình tiêu thụ hay các lý do khác. Thêm vào đó, để đại lý rượu ngâm hoạt động tốt thì bạn cần sắm sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị, phần mềm quản lý để hỗ trợ công việc kinh doanh khoa học hơn.
Bán lẻ rượu có thể mang lại một khoản lợi nhuận khổng lồ, và loại hình kinh doanh này được nhiều chủ kinh doanh áp dụng và làm giàu từ rượu ngâm. Để bán hàng và tăng lợi nhuận, bạn nên liên kết với các công ty tổ chức sự kiện đám cưới, nhà cung cấp thực phẩm, hiệp hội doanh nhân để làm đối tác. Họ sẽ là nguồn đầu ra ổn định, tạo sự uy tín và chất lượng có thể tiến tới kinh doanh lâu dài. 

Mở đại lý bán rượu ngâm

Mở đại lý bán rượu ngâm

Giống như các mô hình bán lẻ khác, hãy chăm sóc khách hàng của bạn chu đáo, kể cả trực tuyến hay trực tiếp. Bạn thể kết hợp bán hàng trực tuyến và tư vấn cho khách hàng về các loại rượu. Những phương pháp bán hàng phổ biến: Đặt hàng qua điện thoại, website, giao hàng miễn phí, phục vụ cho những trận bóng cúp Champion League, các giải đấu khác cũng sẽ đem lại cho khách hàng sự tiện lợi và hài lòng. Kênh kinh doanh online nổi bật sẽ giúp lôi kéo và giữ chân khách hàng. Khi mua sắm online thì khách hàng có rất nhiều lựa chọn mua sắm. Vì vậy bạn nên thiết lập kế hoạch chiến lược kinh doanh cụ thể để tránh bị tụt về phía sau. Xây dựng hồ sơ khách hàng thân thiết và tạo thói quen mua hàng tại cửa hàng online của bạn cũng là điều rất khó. Tuy nhiên, khi đã có niềm tin với khách hàng bạn nên đầu tư hình ảnh và chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhiều hơn. 

6.2. Mở quầy dùng thử trong cửa hàng rượu ngâm

Mở cửa hàng bán rượu ngâm thì đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, ít cửa hàng kinh doanh rượu ngâm có mở quầy dùng thử ngay trong cửa hàng rượu ngâm của họ. Việc mở quầy dùng thử thực sự là một điểm cộng cho cửa hàng của bạn. Khách hàng có thể trải nghiệm các vị rượu trước khi mua vì không phải ai cũng là tay sành về rượu. Bên cạnh đó, khi khách hàng thử rượu thì bạn có thể sắp xếp nhân viên tư vấn để giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Trải nghiệm khách hàng càng tốt thì tỷ lệ ra đơn càng cao. Khi khách hàng hài lòng thì không có lý do gì không quay lại cửa hàng bạn. Bởi vì thay vì ra tiệm chọn đại một loại  rượu thì họ có thể đến cửa hàng rượu ngâm của bạn thử rồi quyết định chọn mua.
Bên cạnh những ưu đãi và khuyến mãi khi mua hàng, bạn có thể làm thêm dịch vụ tặng kèm quà khi mua hóa đơn trên 200.000 VNĐ hay 500.000 VNĐ cho khách hàng.  Những hộp quà sang trọng, đầu tư hay những tấm thiệp handmade cho từng khách hàng sẽ truyền tải thông điệp tốt hơn, đặc biệt là những hộp rượu để làm quà tặng. Những điều này sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt khi mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Trên đây là 5 điều cần biết trước khi mở cửa hàng bán rượu ngâm đầy đủ nhất cho người mới bắt đầu giúp cho những chủ kinh doanh tương lai lên kế hoạch kinh doanh và triển khai kế hoạch hiệu quả. Nếu còn gì băn khoăn hãy để lại bình luận bên dưới, Nhanh.vn sẽ giải đáp ngay. Chúc các bạn thành công!

Bài viết cùng nội dung: 

Kinh doanh rượu và bí quyết để thành công

Mở quán bia hơi cần chuẩn bị những gì?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm