TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ gia dụng cho người mới bắt đầu

2023-10-31

Nếu bạn đang có ý tưởng mở cửa hàng đồ gia dụng mà chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Và theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia thì việc bắt đầu mở cửa hàng đối với người bắt đầu là điều không hề đơn giản. Vậy làm thế nào để kinh doanh cửa hàng đồ gia dụng hiệu quả? Hãy cùng với phần mềm bán hàng đồ gia dụng Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ gia dụng cho người mới bắt đầu

1. Các bước thực hiện mở cửa hàng đồ gia dụng cho người mới bắt đầu

Dưới đây là chi tiết các bước thực hiện mở cửa hàng đồ gia dụng mà bạn nhất định phải áp dụng.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Trước hết là bạn cần phải nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, xem kỹ nhu cầu của khách hàng trong ngành này họ thường mua những sản phẩm gì? Ngoài những sản phẩm họ thường mua thì họ sẽ có nhu cầu mua thêm các sản phẩm khác nào nữa không?

Bên cạnh đó bạn cũng nên nghiên cứu các đối thủ kinh doanh khác trong cùng địa bàn. Ví dụ như khách hàng ở khu vực đó thường sẽ mua đồ gia dụng ở đâu? Mua hàng online hay offline? Chỗ đó có thuận tiện cho khách hàng mua hay không? Sản phẩm ở đó có đa dạng không? Thái độ phục vụ của nhân viên có tốt không?

Ngoài ra, bạn cùng phải trả lời được ưu thế và nhược điểm của các đối thủ cạnh tranh là gì? Họ bán những sản phẩm nào? Có đa dạng hay không? Sản phẩm nào được bán chạy nhất và tại sao? Giá cả như thế nào? Dịch vụ có tốt không? Liệu mình mở cửa hàng ở cùng địa điểm này thì có thể cạnh tranh được hay không?

Bước 2: Lựa chọn mô hình cửa hàng kinh doanh phù hợp

20231031_bjMYD2jL.png

Lựa chọn mô hình cửa hàng kinh doanh phù hợp

Sau khi bạn đã tìm được câu trả lời cho các câu hỏi ở bước 1, bạn dựa vào nhu cầu của khách hàng và đối thủ cạnh tranh để chọn ra được mô hình kinh doanh phù hợp. Đầu tiên, bạn cần phải xác định được là bạn sẽ kinh doanh cửa hàng lớn, bán đa dạng tất cả mặt hàng đồ gia dụng hay là chỉ mở cửa hàng nhỏ và tập trung vào một số mặt hàng chính.

Sau đó, bạn sẽ tiến hành lựa chọn phương thức bán hàng phù hợp. Có thể là cửa hàng online, có thể là cửa hàng offline hoặc là kết hợp cả hai. Ví dụ như:

Bán online: Thì có thể tiếp cận được nhiều khách hàng, chi phí đầu tư thấp nhưng bạn phải có kiến thức thật vững về kinh doanh online để xây dựng niềm tin với khách hàng.
Bán offline: Kinh doanh cửa hàng thì độ uy tín sẽ cao hơn, tuy nhiên chi phí đầu tư và mức độ rủi ro cũng sẽ cao hơn. Nếu như bạn không kịp xây dựng được tệp khách hàng và không đủ vốn quay vòng.

Xem thêm: Kinh doanh đồ điện dân dụng có khó không? Bí quyết bán lãi nhất

Bước 3: Xác định nguồn vốn mở cửa hàng đồ gia dụng

20231031_U7whFp9d.png

Xác định nguồn vốn mở cửa hàng đồ gia dụng

Nguồn vốn để mở cửa hàng đồ gia dụng, thông thường sẽ bao gồm các chi phí sau:

  • Chi phí địa điểm: Thuê hoặc mua lại mặt bằng cửa hàng để kinh doanh.
  • Chi phí nhập hàng đồ gia dụng ban đầu.
  • Chi phí trả lương cho nhân viên thời gian đầu (nếu có).
  • Các chi phí khác: Chi phí mua kệ trưng bày hàng hóa, chi phí trang trí cửa hàng, chi phí mua đồng phục nhân viên, chi phí mua phần mềm quản lý bán hàng,...

Để cửa hàng đồ gia dụng có thể kinh doanh một cách tốt nhất thì mọi chi phí, doanh thu, báo cáo, tồn kho, công nợ cần được thống kê thật chi tiết theo từng ngày. Từ đó bạn sẽ chủ động được nguồn vốn và cần chuẩn bị sẵn một số tiền nhất định để làm vốn lưu động trong trường hợp cần dùng.

Bước 4: Tìm nguồn hàng tốt giá rẻ

20231031_Q6bgSHxD.png

Tìm nguồn hàng tốt giá rẻ

Bạn cần nguồn hàng với giá tốt nhất để kinh doanh, bởi vì giá càng rẻ thì càng thu hút được nhiều khách hàng đến mua. Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất hoặc các mối buôn lớn. Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn kinh doanh thì sẽ có những lựa chọn phù hợp.

Bước 5: Bắt đầu kinh doanh cửa hàng đồ gia dụng

Sau khi bạn đã hoàn tất đầy đủ 4 bước ở trên thì đã hoàn toàn có thể kinh doanh cửa hàng bán đồ gia dụng được rồi. Nhưng việc bán hàng không chỉ đơn giản là bạn mở cửa hàng là có thể bán được hàng. Cho nên ngay từ đầu bạn đã phải có một chiến lược kinh doanh cho cửa hàng của mình sao cho thu hút được nhiều khách hàng nhất. Hai việc mà bạn cần phải làm cụ thể lúc này đó là:

  • Quảng cáo online: Lựa chọn các kênh quảng cáo online phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn hướng tới. Ví dụ như đồ gia dụng cho giới trẻ thì có thể lựa chọn kênh TikTok để quảng bá.
    Quảng cáo trực tiếp: Xây dựng các chương trình khuyến mãi nhân dịp khai trương, phát tờ rơi giới thiệu, check in tặng các phần quà có giá trị,...

Phần mềm bán hàng đồ gia dụng hiệu quả

Bán hàng ngàn sản phẩm không cần nhớ giá

nhận tư vấn ngay

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ gia dụng cho người mới

Khi mới bắt đầu cửa hàng đồ gia dụng thì bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm sau đây:

20231031_42M7ALbU.png

Kinh nghiệm mở cửa hàng đồ gia dụng cho người mới

  • Nên lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp: Bạn nên lựa chọn những khu vực có mật độ dân số đông, có nhiều người qua lại, thuận tiện cho việc để xe,...Và không nên lựa chọn địa điểm đường một chiều, có vị trí dải phân cách quá xa,…
  • Chọn kệ trưng bày hàng gia dụng: Bạn nên lựa chọn những loại kệ có chất lượng tốt vì một số đồ gia dụng có khối lượng khá nặng. Tránh rơi vào tình trạng cửa hàng mới hoạt động 1 - 2 năm mà kệ bị xuống cấp, xập xệ, gây mất điểm với khách hàng.
  • Chọn nguồn hàng chất lượng: Với các sản phẩm đồ gia dụng thường sẽ được sử dụng trong một khoảng thời gian tương đối dài. Cho nên bạn không thể kinh doanh những mặt hàng kém chất lượng vì khách hàng sẽ không quay lại vào lần thứ 2 nếu sản phẩm không có độ bền cao.
  • Chuẩn bị nguồn vốn ổn định: Để luôn đảm bảo quá trình kinh doanh luôn được thuận lợi. Với nguồn vốn lớn thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái cân nhắc nhập thêm nhiều nhóm hàng, đây cũng là lợi thế cạnh tranh so với các cửa hàng trong cùng khu vực.
  • Lên kế hoạch quảng cáo và tiếp thị cửa hàng: Vừa có thể tiếp thị cả hai hình thức online và offline, áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá để thu hút khách hàng ở thời điểm ban đầu.
  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng: Các sản phẩm ở cửa hàng đồ gia dụng rất đa dạng, để có thể kiểm soát được chính xác số lượng của từng mặt hàng thì bạn nên sử dụng phần mềm để quản lý. Vừa có thể nắm bắt được tình hình doanh thu thực tế của cửa hàng vừa có thể biết được số lượng hàng thực tế tại kho, để có kế hoạch nhập hàng hợp lý.

Tham khảo: Kinh nghiệm kinh doanh đồ nhựa gia dụng

3. Tổng hợp chiến lược kinh doanh đồ gia dụng tốt nhất

Có rất nhiều chiến lược kinh doanh đồ gia dụng hiệu quả và mang lại được lợi nhuận vô cùng lớn. Tuy nhiên, hiện nay chiến lược kinh doanh vẫn mang đến cho nhiều giá trị nhất cho người bán vẫn là mô hình kinh doanh online, offline và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.

20231031_cpPhSOlf.png

Tổng hợp chiến lược kinh doanh đồ gia dụng tốt nhất

3.1 Kinh doanh đồ gia dụng online

Kinh doanh đồ gia dụng online là một chiến lược kinh doanh không còn quá xa lạ với nhiều người kinh doanh ở lĩnh vực này. Đây là hình thức phổ biến và mang lại nguồn thu nhập khá là lớn cho người bán. Chỉ với một vài thao tác đăng tải đầy đủ các thông tin của sản phẩm, livestream trên các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook là đã có thể tiếp cận đến người mua một cách dễ dàng.

Nếu như bạn tận dụng tốt các nền tảng mạng xã hội thì khả năng có thể thu về được doanh thu đến 100 triệu/tháng khi kinh doanh đồ gia dụng. Có thể nói, đây là một trong những chiến lược kinh doanh vô cùng sáng giá cho các chị em, mẹ bỉm sữa hoặc sinh viên có nhiều thời gian rảnh rỗi tại nhà.

3.2 Kinh doanh đồ gia dụng offline

20231031_lj4wQIHV.png

Kinh doanh đồ gia dụng offline

Kinh doanh theo mô hình offline cũng là một trong những chiến lược được nhiều chủ cửa hàng đồ gia dụng lựa chọn. Tuy nhiên, kinh doanh offline đòi hỏi người bán phải có mặt bằng, chi phí thuê nhân công, nguồn vốn để duy trì việc kinh doanh là khá lớn. Ước tính bình quân, chủ cửa hàng phải trả hơn 50 triệu tiền thuê mặt bằng, trả tiền nhân viên, thanh toán điện nước,...Nếu nhân lên đến 12 tháng thì con số này sẽ nhiều hơn rất nhiều.

Do vậy, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ càng trước khi quyết định mở cửa hàng đồ gia dụng kinh doanh offline. Đối với những nhà kinh doanh lớn thì cần phải có chiến lược lâu dài, cụ thể thì mô hình kinh doanh đồ gia dụng offline tương đối khả thi.

3.3 Kinh doanh tại các sàn thương mại điện tử

20231031_9bwo7fEM.png

Kinh doanh tại các sàn thương mại điện tử

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử ngày càng phát triển, khách hàng thường xuyên truy cập vào các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki,...để tìm kiếm mua các mặt hàng gia dụng. Các sàn này có tiềm năng phát triển vô cùng lớn, với tệp khách hàng truy cập tìm kiếm đồ gia dụng là rất lớn. Ngoài ra, hiện nay mặt hàng đồ gia dụng cũng được rất nhiều khách hàng tìm kiếm và lựa chọn mua trên các sàn thương mại điện từ này vì được miễn phí vận chuyển, áp dụng thêm được các chương trình khuyễn mãi từ các sàn. Nếu như khai thác được các kênh này hiệu quả thì có thể mang về lợi nhuận cực kỳ lớn cho người bán.

Tóm lại, là dù mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng hay bất cứ kinh doanh trong lĩnh vực nào, nếu khâu chuẩn bị mà bạn làm tốt kèm theo sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thì bạn đã tăng cơ hội thành công lên rất nhiều. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng đồ gia dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm