TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn thiết kế Website chuyên nghiệp với Blogspot

2022-11-30

Bạn đang muốn thiết kế website chuyên nghiệp và có những Templates đẹp, miễn phí thì Blogspot là một sự lựa chọn rất hợp lý. Bài viết này, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách lập một trang Website với Blogspot chuyên nghiệp mà không quá phức tạp hay phải biết những kỹ năng lập trình.

1. Blogspot là gì?

Thiết kế web miễn phí với Blogspot (Blogger) là hình thức website dạng blog được vận hành và phát triển bởi Google. Blogspot là một sản phẩm của ông lớn google mua lại của Pyra Labs vào năm 2003 và được google phát triển tới bây giờ. Chính vì blogger là miễn phí, lại cung cấp nhiều tính năng hữu ích nên được đông đảo người dùng sử dụng, blogger được đánh giá là một trong những nền tảng blog web 2.0 phát triển ổn định nhất thế giới. 

Hướng dẫn thiết kế Website trên Blogspot chuyên nghiệp

Blogspot là gì?

2. Tính năng thiết kế website của Blogspot

Các tính năng mà thiết kế web miễn phí với Blogspot mang lại cho người dùng bao gồm:

  • Sử dụng miễn phí, dễ tạo tài khoản. Đối với một tài khoản bạn có thể tạo tận 100 trang blog (với 100 tên miền khác nhau có đuôi blogspot.com)
  • Nếu có nhu cầu sử dụng tên miền riêng, bạn chỉ cần tốn tiền mua tên miền, không cần mua hosting và phí duy trì hàng năm vì toàn bộ dữ liệu của bạn đã được lưu trữ trên máy chủ của Google.
  • Blogger hỗ trợ hiển thị rất tốt cho điện thoại di động, bạn cũng có thể đăng tải hình ảnh, chỉnh sửa và chia sẻ bài viết, link…bằng điện thoại di động.
  • Giao diện thân thiện và đa dạng với các mẫu có sẵn hoặc bạn có thể tùy biến theo sở thích.
  • “Blogger for Word” là một add-in cho Microsoft Word cho phép chỉnh sửa bài viết ở dạng online và offline.
  • Số lượng trang, bài viết và nội dung đăng tải và bình luận không giới hạn.
  • Các bài viết dễ index lên Google
  • Các trang web tạo bằng Blogspot cũng sẽ được Google “ưu ái” hơn khi đánh giá và xếp hạng. Bạn có thể dùng các trang này để làm hệ thống site vệ tinh, kéo backlinks cực kì ổn.
  • Cho phép chia sẻ quyền quản lý cho nhiều blogger và giới hạn người dùng xem trang.
  • Ngoài ra, blogspot còn hỗ trợ dịch vụ Google Absense cho phép bạn kiếm tiền trên đó.

Hướng dẫn thiết kế Website trên Blogspot chuyên nghiệp

Hướng dẫn thiết kế Web miễn phí với Blogspot

Xem thêm: Mới kinh doanh, có nên lập website bán hàng

3. Ưu và nhược điểm của Blogspot

3.1. Ưu điểm

  • Đây cũng chính là tính năng nổi bật của Blogspot so với các nền tảng thiết kế blog khác đó là Hoàn toàn miễn phí. Người dùng sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào mà vẫn có thể thỏa sức sáng tạo blog của mình với vô vàn template có sẵn
  • Cách tạo Blog cũng vô cùng dễ dàng và nhanh chóng chỉ bằng vài bước đăng ký tài khoản
  • Một tài khoản Email có thể tạo được 100 Blog. Đây là một con số cực kỳ lớn vì vậy cho phép bạn thỏa sức sáng tạo Blog cho riêng mình.
  • Cộng đồng sử dụng Blogspot vô cùng lớn vì thế có bất kỳ vấn đề nào bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp
  • Kho template của Blogspot cực kỳ lớn và đa dạng, bạn có thể lựa chọn và sử dụng cho Blog của mình tùy thích

Dịch vụ thiết kế website hỗ trợ SEO tối ưu Nhanh.Web

20230203_POq2JhponfXOhCxT.png

3.2. Nhược điểm

  • Một số phần bị hạn chế về ký tự trên Blogspot điển hình như phần mô tả chỉ có 500 ký tự và không được sử dụng mã HTML
  • Blogspot không hỗ trợ nhiều tool và cách thức sử dụng cũng không đơn giản, người dùng phải tìm hiểu thật chi tiết và kỹ càng
  • Khả năng tùy biến của Blogspot chỉ nằm trong khuôn khổ những template đã có sẵn mặc dù nhiều và đa dạng nhưng không tùy chỉnh được theo ý thích.
  • Tên miền của Blogspot khá dài. Hiện nay, người dùng có xu hướng tạo tên miền ngắn gọn và độc đáo giúp người đọc dễ nhớ và để lại ấn tượng nhưng Blogspot lại không có điều đó. 
  • Hỗ trợ SEO không được tốt vì vậy không thường được sử dụng cho mục đích bán hàng trong các ngành cạnh tranh hiện nay

4. Khi nào nên và không nên dùng Blogspot?

4.1. Nên dùng 

Với những ưu điểm vượt trội kể trên Blogsopt chính là lựa chọn tuyệt với dành cho những blogger hiện nay. Sử dụng Blogspot bạn có thể sở hữu cho mình một blog cá nhân - nơi bạn có thể thỏa sức viết về những thứ bạn thích và đam mê

Ngoài ra, Blogspot còn được dùng như một trang cập nhật tin tức và báo chí: Cũng được dùng như một blog cá nhân nhưng được nâng tầm hơn. Bạn có thể nghiêm túc cập nhật tin tức, biến trang blog của mình thành một trang báo mạng của chính mình và trang trí nó bằng rất nhiều template đẹp sẵn có.

Hiện nay, các đơn vị doanh nghiệp thường dùng các blog để tiếp cận các đối tượng khách hàng và Blogspot cũng được tận dụng để làm vệ tinh trong SEO. Nhờ đó, một số doanh nghiệp có thể tìm hiểu và khảo sát rất nhiều khách hàng khác nhau phục vụ hoạt động tiếp thị bán hàng của mình.

Xem thêm: Cách tạo 1 website cá nhân miễn phí đơn giản và hiệu quả bằng dịch vụ của Nhanh.vn

4.2. Không nên dùng

Blogspot chỉ có giao diện đơn giản như một blog thông thường nên khá khó khi biến nó trở thành một website bán hàng chuyên nghiệp. Đồng thời, sử dụng Blog làm website bán hàng hay website đại diện cho một doanh nghiệp cũng không nên vì nó khá đơn giản và không có sự nổi bật, chuyên nghiệp.

5. Các giới hạn của Blogspot

Là một trang tạo web miễn phí cho người dùng tuy nhiên Blogspot vẫn có những giới hạn riêng cho người dùng mà bạn cần nắm rõ như:

  • Số lượng Blog: Người dùng có thể tạo 100 Blog / 1 Gmail.
  • Số lượng bài viết trên Blog: Không giới hạn số lượng.
  • Số lượng trang trên Blog: Không giới hạn.
  • Kích thước của bài viết trên Blog: Không giới hạn, tuy nhiên không nên viết quá dài
  • Kích thước của trang: Trang được người dùng tải xuống phải có kích thước dưới 1MB. Nếu quá tải Blogspot sẽ báo lỗi “006 Please contact Blogger Support.”. 
  • Số lượng bình luận: Không giới hạn việc lưu trữ.
  • Số lượng hình ảnh trên Blog: Mặc định sẽ có 1GB.
  • Kích thước hình ảnh: Không giới hạn khi đăng trên máy tính. Với di động kích thước không vượt quá 250kb.
  • Số lượng nhóm thành viên: Có thể tạo tối đa 100 nhóm cho mỗi Blog
  • Số lượng nhãn: Có thể tạo 2,000 nhãn khác nhau trên 1 Blog. Mỗi một bài viết có thể lựa chọn tối đa 20 nhãn.
  • Phần Mô tả Blog: Giới hạn 500 ký tự (không sử dụng được mã HTML)
  • Thông tin về Blog: Không quá 1,200 ký tự.
  • Thông tin hồ sơ trên Blog: Không quá 2,000 ký tự
  • Khôi phục Blog: Không giới hạn kích thước file tải lên, nhưng giới hạn số lần được làm trong 1 ngày.

Đọc thêm: 11 tiêu chuẩn thiết kế và phát triển trang web

6. Hướng dẫn thiết kế Website miễn phí với Blogspot

Bước 1: Đăng ký tạo một Website mới với Blogspot

Bạn truy cập vào trang Blogger.com, sau đó đăng nhập tài khoản của mình vào. Sau khi đăng nhập thành công, trang Web sẽ chuyển hướng bạn đến trang chủ của Blogspot.

Bước 2: Thiết lập trang Blog của bạn

Hướng dẫn thiết kế Website trên Blogspot chuyên nghiệp

Click vào" Blog mới" để tạo Blog

Bạn click vào “Blog mới” sau đó khai báo những thông tin cần thiết: 

  • Tiêu đề là Tên trang blog của bạn, bạn có thể đặt bất kỳ tên gì tùy thích
  • Địa chỉ là đường link của blog, bao gồm các chữ cái, các số 0-9, dấu gạch ngang trên “-” nhưng ko được có khoảng trắng (nếu gặp thông báo “địa chỉ này ko khả dụng” thì có nghĩa là địa chỉ mà bạn định chọn đã có người khác sử dụng)
  • Mẫu: chọn mẫu giao diện (templates) bạn thích (có thể chỉnh sửa/thay đổi lại sau)

Sau khi điền hết thông tin bạn chỉ cần nhấn chọn “Tạo blog”

Xem thêm: Những tính năng ưu việt của website do Nhanh.vn cung cấp

Bước 3: Quản trị trang và đăng bài viết

Trong quá trình thiết lập các tính năng, quản trị blog, bạn có thể bấm vào xem tổng thể blog thường xuyên để hình dung được các thiết lập của mình sẽ hiển thị như thế nào.

Còn khi click vào biểu tượng đăng bài viết, trang sẽ dẫn bạn đến khung soạn thảo bài viết với giao diện tương đối đơn giản, giống trình soạn thảo của Word cho bạn tha hồ sản xuất các nội dung theo ý thích.

Hướng dẫn thiết kế Website trên Blogspot chuyên nghiệp

Click vào biểu tưởng "Bài đăng mới" để tạo bài đăng

Bạn có thể tùy chỉnh một số thuộc tính của bài đăng như: cỡ chữ, font chữ, in đậm, in nghiêng, thêm liên kết, thêm ảnh, video, thay đổi url,..

Đọc thêm: 5 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân với website cá nhân

Bước 4: Chỉnh sửa giao diện trang Web của bạn

Một blog mới tạo xong có vẻ nhìn nó rất xấu và chống trơn không có gì cả, để làm đẹp cho blog của mình các bạn cần chọn cho nó một mẫu giao diện (Templates) thật đẹp. Tuy nhiên Blogspot chỉ cung cấp cho bạn một số Templates và thường nó sẽ trông đơn giản và không đa dạng. Bạn có thể download thêm các mẫu giao diện website ở những trang miễn phí và up lên là xong.

Sau khi đã chọn được mẫu giao diện ứng ý và up lên thành công rồi, bạn nhấp vào phần “Bố cục” để thêm những tiện ích và thành phần mới cho blog của mình.

Hướng dẫn thiết kế Website trên Blogspot chuyên nghiệp

Thêm tiện ích và thành phần mới cho Blog 

7. Có nên dùng Blogspot để bán hàng hay không?

Như đã nói ở trên, Blogspot không nên dùng trong mục đích làm website bán hàng vì Blogspot có những hạn chế riêng so với website thông thường vì thế việc bán hàng sẽ gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, việc tận dụng Blogspot để chào hàng và quảng bá sản phẩm của mình cũng là một ý tưởng tuyệt vời nếu Blog của bạn được nhiều người biết đến. Bạn có thể đăng những bài viết có những thông tin hữu ích về sản phẩm của mình hoặc hình ảnh, review,...có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng quan tâm.

Nhưng nhìn chung, để bán hàng thuận lợi nhất, bạn nên sở hữu một website bán hàng riêng. Một website bán hàng giúp bạn có thể quản lý hình ảnh, giá thành sản phẩm, địa chỉ, liên hệ đồng thời giúp hình ảnh doanh nghiệp bán hàng của bạn được chuyên nghiệp hơn.

Hiện nay, Nhanh.vn có cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng và lựa chọn. Bên cạnh đó, Nhanh.vn cũng cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh và tối đa hóa lợi nhuận của mình.

Như vậy, trên đây là những hướng dẫn Nhanh.vn giúp bạn tạo trang Website trên Blogspot. Chúc bạn luôn thành công!

Thiết kế website bán hàng - Tốc độ nhanh, giao diện thân thiện, hỗ trợ SEO tối ưu

thiết kế web

XÂY DỰNG WEBSITE TRÊN PHẦN MỀM BÁN HÀNG NHANH.VN

Có thể bạn đang tìm

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm