TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn sử dụng Lazada seller center để bán hàng trên Lazada

2022-11-26

Với con số khủng 50.4 triệu người truy cập mỗi tháng Lazada vẫn luôn là trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Sự bùng nổ của Lazada cũng chính là cơ hội phát triển của các chủ shop kinh doanh online muốn trở mình tới sự thành công trên con đường kinh doanh. Nhưng thành công chỉ đến với những ai hiểu và nắm rõ được tất cả các chức năng hỗ trợ của Lazada, nhất là Lazada seller center. 

Vậy Lazada seller center là gì? Cách sử dụng Lazada seller center như nào để đạt hiệu quả tốt nhất cho người bán thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Nhanh.vn để biết được từng bước sử dụng Lazada seller center và giải đáp mọi câu hỏi.

20230204_oD0EWpBwpLxKRITb.jpg

1. Khái quát về Lazada 

Lazada – sàn thương mại điện tử cung cấp hàng hóa nhiều ngành hàng khác nhau như thời trang, đồ gia dụng, nội thất, đồ điện tử, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thể thao… Hiểu đơn giản, giống như địa điểm trung gian để người mua và bán trao đổi. Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group, thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Alibaba. Đơn vị này hiện đang có chi nhánh tại Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Các nhà bán hàng có thể liên kết để mở gian hàng trên nền tảng TMĐT để kinh doanh dễ dàng.

2. Tại sao nên bán hàng trên Lazada?

2.1. Vì Lazada là sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

Mỗi tháng có tới hơn 30 triệu lượt truy cập vào trang web của Lazada tại Việt Nam, vượt trội so với Shopee, Sendo, Tiki.

Không có bất kỳ rào cản nào cho sự tham gia của bạn. Từ năm 2018, tất cả các cá nhân đều có thể tham gia bán tất cả các mặt hàng trên Lazada giống như các doanh nghiệp. Trên thị trường truyền thống việc chưa có thương hiệu phân phối là bất lợi lớn, nhưng trên sàn TMĐT, mọi nhà bán hàng lại khá cân bằng, bạn làm tốt bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành shop uy tín, trở thành top seller. 

2.2. Vì rủi ro thấp, phí bán hàng trên Lazada thấp

Xét về khả năng bán hàng, Lazada hay bất cứ sàn TMĐT nào tại Việt Nam cũng chưa thể sánh được với Facebook. Dù Facebook có những nhà bán hàng nghìn đơn, Lazada cũng có người bán với lượng đơn tương tự, nhưng trung bình chung thì lượng hàng của các nhà bán hàng trên Facebook vẫn cao hơn. Tuy nhiên, rủi ro của bán hàng trên Facebook cao hơn, bạn bán hàng qua livestream thì chốt đơn vất vả, tỉ lệ đơn hủy, hoàn tương đối cao, còn bán qua quảng cáo thì nếu một ngày quảng cáo không hiệu quả, bạn đi tong một khoản tiền mà chẳng được cái gì.

Trên Lazada, dù có nhiều lần điều chỉnh các mức phí, hoa hồng áp dụng thì tất cả chỉ được tính khi bạn hoàn tất đơn hàng, đơn hàng thành công. Bạn có thể tiết kiệm tiền mở thuê gian hàng, bạn đăng sản phẩm lên không có người mua cũng chẳng sao, không ai lấy của bạn một đồng nào cả. Khi mà áp lực rủi ro, chi phí thấp thì bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, tối ưu hóa sản phẩm, cách thức bán hàng.

Mức phí, loại phí của Lazada như đã nói là không chặt chẽ, thay đổi “xoành xoạch” gây khó tương đối cho công việc kế toán của các nhà bán hàng. Nhưng về tỉ lệ phí thì tương đối thấp. Ngày trước hoa hồng mức cao nhất là 20% sau đó điều chỉnh xuống 15%, rồi 9% và bị loại bỏ từ 1/4/2018. Thay thế cho đó là phí COD, và các gói quảng cáo, nhưng tỉ lệ cũng là không đáng kể, có thể đảm bảo tỉ suất lợi nhuận cho các nhà bán hàng.

Xem thêm:  Nên bán hàng trên Shopee hay Lazada?

2.3. Vì dễ sử dụng

Gần như tất cả các sàn hay phương tiện bán hàng hiện nay đều thiết kế ở mức đơn giản nhất có thể để tất cả mọi người dù ở trình độ thấp nhất cũng có thể sử dụng. Và Lazada cũng vậy, không có rào cản công nghệ nào cho sự tham gia bán hàng của bạn trên sàn này cả. Không chỉ vậy, Lazada được nhận xét cụ thể là sàn cho phép người dùng có thể đăng tải dữ liệu sản phẩm đồng loạt một cách nhanh nhất. (Shopee cũng tương đối nhanh, còn Sendo thì không có chức năng đăng sản phẩm đồng loạt nên khá mất thời gian nếu bạn có nhiều sản phẩm).

Lazada có trang chủ quản trị bán hàng trên cả nền tảng web và app di động nên khá tiện lợi cho việc theo dõi, xử lý đơn hàng.

3. Lazada seller center là gì?

Là một ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành Android, chủ yếu dùng để hỗ trợ người bán hàng trên Lazada có được trải nghiệm bán hàng một cách đơn giản nhất, thảnh thơi nhất, quản lý mọi lúc mọi nơi. Đây cũng được coi là một chiến lược cạnh tranh tối ưu nhất giúp người dùng trải nghiệm tốt những yếu tố công cụ bán hàng hiệu quả nhất.

cách tạo và sử dụng Lazada seller center

4. Lazada seller center có tính năng gì?

Trên ứng dụng Seller Center người bán hàng trên Lazada có thể chủ động trong công tác quản lý, tăng khả năng tăng doanh số bởi 5 công cụ cơ bản:

- Công cụ tăng sự hiển thị kết quả trên thanh tìm kiếm, thích hợp nhất đối với việc thử nghiệm những sản phẩm mới.

- Công cụ tăng lượng truy cập và theo dõi bằng việc thiết kế gian hàng thu hút, cùng với những chính sách khuyến mãi riêng của từng gian hàng.

- Công cụ nhập liệu sản phẩm một cách linh hoạt.

- Công cụ tương tác khách hàng đa năng giúp chốt khách hiệu quả.

- Công cụ tạo mã ưu đãi cho từng sản phẩm.

cách sử dụng lazada seller center

Lazada seller center có tính năng gì?

5. Lazada seller center sử dụng như thế nào?

Lazada seller center được thiết kế rất dễ sử dụng, và được áp dụng với cả máy tính và điện thoại, chính vì vậy bạn làm theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Truy cập vào địa chỉ web: https://sellercenter.lazada.vn/seller/

- Bước 2: Đăng nhập tài khoản ( nếu có), hoặc đăng ký tài khoản mới

cách tạo tài khoản lazada seller center

- Bước 3: Sau khi đăng ký xong, sẽ có một đường link kích hoạt tài khoản gửi vào mail. Bạn kích vào đường link để ra màn hình chính của lazada Center, rồi đăng nhập lại 

sử dụng lazada seller center như thế nào

- Bước 4: Sau đó chọn tiếp tên gian hàng, chọn phông chữ tiếng Việt

cách sử dụng lazada seller center

- Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị cho bạn toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh cũng như doanh thu của gian hàng, và cập nhật đầy đủ thông tin của từng đơn hàng 

hướng dẫn sử dụng lazada seller center

Thế là bạn đã có thể hoàn toàn quản lý kênh bán hàng của mình một cách hiệu quả nhất, cập nhật từng đơn hàng với đầy đủ thông tin chính xác của từng khách hàng. Đây cũng chính là toàn bộ những công cụ và cách sử dụng của Lazada Seller center một cách đơn giản nhất. Mong răng bài viết sẽ giúp bạn nhiều trong việc cải thiện tình trạng kinh doanh trên Lazada.

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

Đọc thêm: Đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không?

6. Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada

6.1. Nghiên cứu đối thủ

Thực hiện nghiên cứu, phân tích với các từ khóa được đối thủ cạnh tranh thường xuyên sử dụng trong mô tả sản phẩm. Bạn sẽ biết nên điều chỉnh cách đặt tiêu đề và viết miêu tả phù hợp với xu hướng tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Ngoài ra, việc nghiên cứu cũng giúp bạn quan sát cách đối thủ sử dụng hình ảnh minh họa, quảng cáo cho sản phẩm. Nếu hình ảnh sản phẩm bạn chưa hấp dẫn bằng đối thủ, hãy đầu tư thời gian và tiền bạc để có một bộ ảnh sản phẩm thu hút hơn đối thủ, góp phần kích thích chuyển đổi hành vi khách hàng. Nếu bạn muốn trở thành một người bán chuyên nghiệp trên Lazada, công việc nghiên cứu đối thủ và đầu tư hình ảnh rất quan trọng để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

6.2. Phản hồi khách hàng tích cực 

 Đây là một trong những kỹ năng cần thiết nhất nếu bạn muốn bán chạy trên kênh online. Chăm sóc khách hàng đóng vai trò xương sống trong việc điều hành một cửa hàng thương mại điện tử thành công. Bạn phải luôn phản hồi tin nhắn, bình luận, thắc mắc của khách hàng càng sớm càng tốt trước khi họ mất kiên nhẫn và mua hàng của đối thủ. Hãy chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi quen thuộc để phản hồi thật nhanh với khách hàng và thường xuyên kiểm tra tin nhắn, thông báo của khách hàng để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng với shop online của bạn. Ngoài ra, cài đặt lời chào, lời cảm ơn, câu hỏi tự động trong hộp chat trên Lazada cũng là một cách giữ chân khách hàng trong thời gian chờ đợi bạn phản hồi.

6.3. Giảm giá, khuyến mãi khi ra mắt sản phẩm 

Sau khi mở gian hàng trên Lazada, hãy giảm giá sản phẩm trong giai đoạn mới bán. Việc giảm giá sẽ thúc đẩy lượng truy cập vào cửa hàng, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng dù mới bắt đầu bạn. Ngoài ra, việc giảm giá khi ra mắt sản phẩm góp phần tạo ra đơn hàng và thu các phản hồi, đánh giá cho shop online mới trên Lazada. Lượt mua, phản hồi và đánh giá sẽ tạo niềm tin cho các khách hàng khác về lâu dài, kể khi bạn kết thúc chương trình khuyến mại. Xây dựng niềm tin với khách hàng đóng vai trò cốt lõi khi bán hàng trên Lazada.

Xem ngay:  Top 5 phần mềm bán hàng Lazada hiệu quả

6.4. Cập nhật hàng tồn kho liên tục 

Điều này giúp bạn không bất ngờ hết hàng trên kênh bán hoặc chênh lệch số liệu giữa tồn kho thực tế và tồn kho trên kênh bán. Bạn sẽ mất khách hàng và đối thủ có cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng đó. Ngoài ra, Lazada có các mức phạt nếu bạn không có sản phẩm để giao khi khách đặt hàng thành công. Do đó, luôn cập nhật tồn kho thường xuyên để tránh các trường hợp nói trên. Bạn cũng nên lưu ý cần có dự báo nhập hàng chính xác để tránh tình trạng khách đặt hàng nhưng không có để bán rồi phải hủy đơn gây thiệt hại cho gian hàng.

6.5. Tiếp thị đa kênh

Bạn nên sử dụng nhiều kênh để tiếp cận người mua thay vì chờ đợi khách hàng tìm đến gian hàng Lazada của bạn. Bạn có thể viết content và quảng cáo cửa hàng Lazada theo nhiều cách và thông qua các kênh truyền thông sau:

  • Quảng cáo trả tiền Google Adwords, Facebook Ads. Bạn có thể kết hợp chốt đơn trên kênh bán hàng riêng (facebook, website bán hàng) và chốt đơn trên Lazada linh hoạt tùy thuộc vào các điều kiện có sẵn. Nếu Lazada đang có những ưu đãi về mã giảm giá, phí vận chuyển, hãy điều hướng khách hàng về shop online trên Lazada và chốt đơn để hưởng các ưu đãi.
  • Bài đăng trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo,…
  • Bài đăng trên Website/Blog.
  • Chốt đơn hoặc quảng cáo online thông qua người nổi tiếng: Bài đăng PR, livestream bán hàng, video tài trợ,…

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

dùng thử miễn phí

Trên đây là những chia sẻ chi tiết những thông tin mới nhất của Nhanh.vn, mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công! Nếu gặp phải một số vấn đề liên quan cần giải quyết nhanh chóng, hãy để lại phản hồi bên dưới để chúng tôi hỗ trợ nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm