TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn cách đổi trả hàng Lazada nhanh nhất 2024

2024-01-02

Hướng dẫn đơn giản, NHANH NHẤT cách đổi trả hàng Lazada 2024 cho cả người bán hàng trên Lazada cùng người mua quan tâm và nắm được chính xác, đầy đủ. Những chính sách, điều kiện trả hàng của Lazada có gì khác biệt so với sàn thương mại điện tử khác.

20220111_eEyb6Mj5m0lb0NwtktoZHil8.png

1. Khi nào cần đổi trả hàng Lazada?

Để việc đổi trả hàng của bạn có thể tiến hành thuận lợi, bạn cần biết được trong khi nào thì bạn có quyền được bảo vệ người dùng, yêu cầu Lazada đổi trả hàng hoặc hoàn tiền cho đơn hàng bạn đã mua:

  • Sản phẩm mua phải không còn nguyên vẹn, bị nứt vỡ
  • Sản phẩm bị ảnh hưởng, không hoạt động được, bị lỗi do nhà sản xuất
  • Sản phẩm khác một phần hoặc hoàn toàn so với hình ảnh, mô tả của nhà cung cấp
  • Sản phẩm nghi ngờ là hàng giả, hàng kém chất lượng
  • Giao thiếu một vài đồ, thiếu quà tặng, khuyến mãi kèm theo sản phẩm 
  • Hàng hóa hết hạn sử dụng

2. Chính sách đổi trả hàng của Lazada như thế nào?

2.1. Thời gian trả hàng

Theo chính sách đổi trả của Lazada, bạn có thể đổi trả trong vòng 7 ngày hoặc 14 ngày tùy từng sản phẩm đã mua sắm. Bạn phải trả lại sản phẩm cho Lazada trong ngày hết hạn này. Có giá trị kể từ ngày bạn nhận được hàng cho đến ngày bạn gửi lại hàng cho Lazada, tính theo ngày ghi trên biên nhận của bưu điện. Hoặc cho đến khi Bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada xác nhận ngày có hỗ trợ đổi trả hàng tại nhà cho bạn. Lazada sẽ hủy yêu cầu đổi trả của bạn nếu bạn trả lại sau ngày hết hạn này. Vui lòng xem Chính sách trả hàng của Lazada trên trang sản phẩm đó để biết thời gian chính xác. 

2.2. Điều kiện sản phẩm trả lại

  • Sản phẩm vẫn còn trong thời hạn trả hàng
  • Sản phẩm chưa qua sử dụng
  • Sản phẩm vẫn còn đầy đủ tem/phiếu bảo hành, phụ kiện/quà tặng (nếu có)
  • Sản phẩm còn nguyên vẹn (không bị vỡ, nứt, bể,...) 

2.3. Điều kiện đổi trả hàng

Lazada không nhận đổi trả do không ưng ý với sản phẩm trả góp. Đối với những sản phẩm đặc biệt sẽ có chính sách đổi trả riêng. Một số sản phẩm đặc biệt như: Voucher và dịch vụ Lazada (voucher giấy, e-voucher, nhà hàng, ăn uống, spa-làm đẹp, du lịch ...).

Quy định về hình thức trả hàng trên Lazada đối với sản phẩm từ nước ngoài

Quy định về hình thức trả hàng trên Lazada đối với sản phẩm từ nước ngoài

Xem thêm:

Chính sách bán hàng trên Lazada cập nhật mới nhất

Top 5 phần mềm bán hàng Lazada hiệu quả

3. Cách thức đổi trả hàng Lazada nhanh nhất

3.1 Đổi trả hàng hóa trên máy tính

Phần này dành cho bạn muốn đổi trả sản phẩm được bán bởi Lazmall bạn hãy thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Kiểm tra Điều kiện Đổi trả hàng của Lazada: Bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm của mình đủ điều kiện cho các điều kiện đổi trả của Lazada, bao gồm: Sản phẩm đổi trả phải còn nguyên tem mác, chưa qua sử dụng, kèm theo phụ kiện và quà tặng (nếu có); Sản phẩm còn trong thời hạn hiệu lực đổi trả của Lazada (7 ngày hoặc 14 ngày); Lý do trả hàng phải hợp lệ và đủ điều kiện để chấp nhận trả hàng. Nếu sản phẩm thuộc danh mục ngành đặc biệt, thì phải áp dụng chính sách hoàn trả riêng. 

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn: Bạn có thể đăng nhập tài khoản Lazada trên máy tính hoặc sử dụng ứng dụng Lazada trên điện thoại. 

Giao diện đăng nhập Lazada trên máy tính

Giao diện đăng nhập Lazada trên máy tính

Bước 3: Chọn đơn hàng bạn muốn trả lại: Đi tới Tài khoản => Đơn hàng của tôi => Xem Tất cả Đơn hàng, sau đó tìm đơn hàng bạn muốn trả lại trên Lazada (đơn đặt hàng của bạn phải ở trạng thái đã giao để được trả lại).

Bước 4: Đăng ký Sàn giao dịch trực tuyến Lazada: Bạn chọn phần "Quản lý" của một đơn hàng và bạn sẽ thấy thông tin chi tiết của đơn hàng đó. chọn quản lý. Sau đó, bấm “Trả hàng” trên sản phẩm bạn muốn đăng ký đổi hàng trên Lazada. 

Bước 5: Điền thông tin vào Mẫu đăng ký đổi trả hàng trực tuyến của Lazada Vui lòng điền đầy đủ thông tin vào Mẫu Trả hàng Trực tuyến của Lazada này, bao gồm: Nếu đơn hàng có nhiều sản phẩm như khi bạn nhập nguồn hàng, hàng sỉ, hay mua nhiều vật dụng,... bạn vui lòng tích vào những sản phẩm muốn đổi trả. Tiếp theo, bạn chọn một lý do cho sự trở lại. Bạn có thể thêm một bình luận bên dưới lý do hủy bỏ. Trong phần này, bạn ghi thông tin sản phẩm càng chi tiết càng tốt, chẳng hạn như tình trạng, lỗi kỹ thuật, v.v. 

Lưu ý: Để Lazada có đủ cơ sở xử lý, khi tạo “Yêu cầu trả hàng”, bạn cần đảm bảo:

  • Chọn đúng lý do trả hàng: Đổi ý/sản phẩm không phù hợp; sản phẩm bị lỗi kỹ thuật; hư hỏng ngoại quan, bể vỡ; không giống hình ảnh/mô tả; giao sai sản phẩm; thiếu quà tặng/phụ kiện; hàng giả, hàng nhái.
  • Chọn hướng xử lý mong muốn: Hoàn tiền bằng Mã giảm giá hoặc Hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng. Nếu bạn chọn hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng thì bạn phải điền đầy đủ thông tin tài khoản của mình để Lazada hoàn tiền cho bạn.
  • Chọn phương thức vận chuyển để trả lại hàng cho Lazada. Bạn có 2 lựa chọn: đơn vị chuyển phát đến nhận hàng, hoặc bạn gửi qua bưu điện VNPost (miễn phí). LƯU Ý: Nếu sản phẩm của bạn được bán bởi LazMall, sẽ có phương thức nhận hàng trực tiếp đến địa chỉ nhà để thu hồi. Đối với các sản phẩm được bán trong cửa hàng này, bạn thường cần mang chúng đến bưu điện gần nhất và gửi chúng cho người bán (miễn phí). Chọn phương thức vận chuyển và xác nhận trả lại. Cuối cùng, tích vào “Tôi đã đọc và đồng ý với Chính sách đổi trả hàng của Lazada”. 

Lưu ý khi tạo yêu cầu trả hàng trên Lazada

Lưu ý khi tạo yêu cầu trả hàng trên Lazada

Bước 6: Gửi Biểu mẫu Yêu cầu Trả hàng Lazada trực tuyến: Nhấn “Xác nhận” để gửi phiếu yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến đến Trung tâm dịch vụ khách hàng của Lazada.

Bước 7: In phiếu trả hàng Lazada: Sau khi gửi yêu cầu trả hàng thành công, hệ thống sẽ trả về hộp thoại hướng dẫn các bước sau. Tiếp theo, truy cập vào xem chi tiết đơn hàng hoàn tiền, hệ thống sẽ chuyển hướng bạn xem chi tiết đơn hàng đổi trả. Sau đó bạn có thể chọn in tem nhãn đổi trả để hệ thống trả hàng. Nếu không in được nhãn đổi trả này, bạn chỉ cần ghi mã RA và mã vận đơn lên hộp và gửi cho Lazada.

Bước 8: Đóng gói sản phẩm: Quý khách vui lòng để lại, đóng gói sản phẩm, bao gồm hộp và phụ kiện đi kèm, quà tặng (nếu có) + Hóa đơn VAT mua hàng Lazada hoặc hóa đơn bán hàng của người bán. Nhớ đóng gói cẩn thận để tránh sản phẩm bị vỡ, hỏng trong quá trình vận chuyển. Nếu hộp Lazada gửi cho bạn còn sử dụng được thì bạn có thể sử dụng lại. Nếu không, bạn có thể đóng gói trong thùng hoặc hộp của riêng bạn. Cuối cùng, hãy nhớ dán nhãn hoàn tiền ở bên ngoài gói hàng. Nếu bạn không dán nhãn đổi trả này ở bên ngoài mà trong hộp thì Lazada sẽ không chấp nhận các yêu cầu đổi trả. Hoặc nếu không in được tem nhãn trả hàng, bạn có thể ghi 2 mã trên thùng gồm mã RA và mã vận đơn.

Bước 9: Gửi hàng trả lại cho Lazada: Nếu quý khách chọn trả hàng, đơn vị chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi, bên vận chuyển sẽ liên hệ với quý khách trong vòng 24h để xác nhận thời gian lấy hàng; Nếu quý khách chọn đổi trả tại bưu điện, vui lòng mang sản phẩm đến bưu cục gần nhất để được giao hàng. Hiện tại, Lazada hỗ trợ khách hàng nhận và đổi hàng tại ba bưu cục là Bưu điện Việt Nam (VN Post), Giao hàng nhanh (GHN) và Thủ đô VN (VNC). Ghi chú: Bạn sẽ không phải trả bất kỳ chi phí vận chuyển, chi phí vận chuyển sẽ do Lazada thanh toán. Trong vòng 7 ngày kể từ ngày tạo phiếu đăng ký trả hàng (không tính chủ nhật). Nếu bạn không mang sản phẩm ra bưu điện và gửi lại Lazada thì yêu cầu đổi trả của bạn sẽ bị hủy. 

Bước 10: Sau 2-3 ngày làm việc, Lazada sẽ đánh giá tình trạng của sản phẩm. Nếu bạn chọn "Hoàn tiền bằng Tiền điện tử": Lazada sẽ gửi cho bạn một mã giảm giá vào tài khoản Lazada của bạn. Mã giảm giá này bằng giá trị đơn hàng trước đó của bạn. Bạn có thể sử dụng mã phiếu giảm giá này để mua bất kỳ sản phẩm nào trên Lazada. Lưu ý là mã giảm giá này cũng có ngày hết hạn nên phải sử dụng trước khi hết hạn. Nếu bạn chọn "Hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng": Lazada sẽ xử lý hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng đã đăng ký trước đó của bạn.

Thủ tục đổi trả đối với sản phẩm do người bán thông thường cũng giống như sản phẩm do LazMall bán. Chỉ khác là bạn phải tải thêm ảnh hoặc video lên để chứng minh sản phẩm bị lỗi hoặc bị lỗi. Sau đó người bán sẽ xem xét yêu cầu của bạn và đưa ra quyết định. Nếu bạn không đồng ý với quyết định của Người bán thì sẽ có 7 ngày để khiếu nại lên Lazada.

Xem ngay:

Đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cho người mới bắt đầu

Tự động tải đơn hàng về phần mềm khi có đơn hàng mới

dùng thử miễn phí

3.2 Đổi trả hàng qua điện thoại

Bước 1: Vào ứng dụng Lazada trên điện thoại, chọn mục tài khoản và nhấn vào xem tất cả đơn hàng để lựa chọn đơn hàng bạn muốn đổi trả

Bước 1: Chọn đơn hàng

Bước 1: Chọn đơn hàng

Bước 2: Nhấn "TRẢ HÀNG" với sản phẩm xảy ra sự cố khiến bạn muốn đổi trả

Bước 2: Chọn sản phẩm và nhấn "Trả hàng"

Bước 2: Chọn sản phẩm và nhấn "Trả hàng"

Bước 3: Chọn đúng "Lý do trả hàng"

Bước 3: Chọn đúng lý do trả hàng

Bước 3: Chọn đúng lý do trả hàng

Bước 4: Thêm bình luận diễn tả chi tiết tình trạng sản phẩm và tải ảnh (bắt buộc) hỗ trợ xét duyệt đổi trả rồi ấn chọn "Tiếp theo"

Bước 4: Diễn giải chi tiết

Bước 4: Diễn giải chi tiết

Bước 5: Chọn "Phương thức hoàn tiền" phù hợp rồi nhấn "Gửi yêu cầu"

Bước 5: Chọn phương thức hoàn tiền

Bước 5: Chọn phương thức hoàn tiền

Sau khi màn hình hiển thị xác nhận Nhà bán hàng đã nhận được đơn trả hàng, bạn đã gửi đơn yêu cầu thành công. Kết quả của yêu cầu đổi trả sẽ được thông báo lại với bạn thông qua phần thông báo của ứng dụng Lazada.

Đọc thêm:

Hợp tác bán hàng với Lazada có đảm bảo không?

Hướng dẫn sử dụng Lazada seller center để bán hàng trên Lazada

4. Một số câu hỏi liên quan đến việc đổi trả hàng Lazada

Tôi có cần trả phí vận chuyển để trả lại hàng cho Lazada không? 

Bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào khi gửi lại hàng cho Lazada. Đặc biệt nếu bạn ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai,… thì bạn có thể chọn gửi hàng tại nhà. Đơn vị giao hàng sẽ đến lấy hàng miễn phí. Nó cũng hoàn toàn miễn phí nếu bạn mang gói hàng đến bưu điện và gửi lại cho Lazada. 

Có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, quý khách có thể liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng 1900 1007. 

Làm cách nào để kiểm tra tình trạng đơn hàng của tôi sau khi gửi lại cho Lazada? 

Sau khi đơn vị nhận hàng lấy hàng hoặc bạn giao hàng qua bưu điện sẽ lấy mã số vận đơn. Nhanh gợi ý bạn có thể sử dụng mã này để kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình trên trang web của nhà vận chuyển. Hoặc bạn có thể vào Tài khoản => Đơn hàng của tôi => Tìm Đơn hàng bị trả lại để theo dõi chi tiết đơn hàng trả lại của mình. 

Nếu tôi chọn trả hàng cho Lazada tại bưu điện, thì thời gian trả hàng trực tuyến là bao lâu? 

Bạn phải mang sản phẩm đến VN Post gần nhất trong vòng 7 ngày kể từ ngày tạo đơn hàng đổi trả trực tuyến (trừ chủ nhật) để Lazada giao hàng. Nếu quá 7 ngày bạn không chuyển hàng, yêu cầu đổi trả hàng trên Lazada của bạn sẽ tự động bị hủy. Sau đó, nếu muốn đăng ký đổi, trả, bạn phải liên hệ với bộ phận CSKH của Lazada để được hỗ trợ. Hãy gọi đến số tổng đài hotline 19001007 hoặc gửi mail về hòm thư điện tử của Lazada qua Lazada.vn/contact/. Bạn chỉ được yêu cầu đổi trả tối đa 2 lần cho 1 sản phẩm.

Có thể đổi trả hàng Lazada khi đã quá thời hạn 7 ngày hoặc 14 ngày không?

Theo quy định của Lazada thì bạn được đổi trả hàng miễn phí trong vòng 7 ngày hoặc 14 ngày (tùy trường hợp) nếu sản phẩm có vấn đề. Theo lẽ đó, bạn sẽ không được Lazada hỗ trợ việc đổi trả khi quá thời hạn đó. Tuy vậy, bạn có thể áp dụng chính sách bảo hành của nhà sản xuất nếu sản phẩm bị lỗi. Thông thường, trên phiếu bảo hành kèm theo khi nhận hàng sẽ có in thông tin về trung tâm bảo hành của sản phẩm để bạn tìm hiểu thêm.

Có thể thực hiện đổi trả hàng khi không có hóa đơn mua hàng hay không?

Khi gửi trả hàng hoàn về Lazada, các giấy tờ liên quan như phiếu bảo hành, voucher giảm giá, hóa đơn mua hàng,... đều phải được gửi trả lại. Tuy nhiên, nếu bạn đánh mất hay làm rách hóa đơn mua hàng thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thoa tác đăng ký đổi trả hàng online trên Lazada 1 cách dễ dàng. Lazada sẽ dựa trên mục quản lý đơn hàng trên hệ thống để xác thực đơn hàng của bạn có đúng hay không.

Khi nào sẽ biết được kết quả việc đổi trả hàng trên Lazada?

Sau khi Lazada nhận được sản phẩm bạn gửi về, Lazada sẽ tiến hành quy trình kiểm tra, kiểm định lại sản phẩm dựa trên các yếu tố. Trong vòng 2 đến 3 ngày làm việc sau đó, Lazada sẽ gửi thông báo cho bạn qua email điện tử và tin nhắn điện thoại SMS. Trong một số trường hợp, quy trình đổi trả của Lazada có thể sẽ mất thời gian hơn:

  • Sản phẩm gửi về cho Lazada thiếu phụ kiện kèm theo. (Trừ trường hợp lý do đổi trả là vì thiếu phụ kiện)
  • Thiếu hóa đơn thuế VAT của Lazada hoặc biên bản ký nhận bán của nhà bán hàng.
  • Thiếu các loại phiếu, giấy tờ kèm theo sản phẩm khi nhận hàng.
  • Sản phẩm bị đổ, nứt, vỡ trong quá trình hoàn trả về cho Lazada (lỗi chủ quan tại người mua).
  • Sản phẩm phát sinh những lỗi mà người mua không thông báo từ đầu qua form đổi trả hàng online.

Trong bài viết hôm nay, Nhanh.vn đã hướng dẫn bạn cách đổi trả hàng Lazada nhanh chóng. Chắc chắn rằng Lazada, người bán hàng và đặc biệt là bạn đều không muốn việc đổi trả này diễn ra bởi nó gây mất thời gian, công sức và tiền của cả ba phía. Tuy nhiên, nếu đơn hàng của bạn gặp vấn đề, hãy liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng của Lazada ngay để được giải quyết kịp thời. Nếu bạn vẫn không thể tự thực hiện được, hãy gọi điện đến tổng đài hoặc chat cho trang Fanpage của Lazada, đội ngũ nhân viên của Lazada sẽ nhanh chóng giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn. Chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Giải pháp bán hàng đa kênh đồng bộ và tiện lợi nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm