TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chính sách bán hàng trên Lazada cập nhật mới nhất

2023-01-06

Để có thể kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Lazada, mỗi nhà bán hàng đều cần nắm chắc các điều kiện, điều khoản và các chính sách dành cho người bán trên Lazada. Thật vậy, việc hiểu rõ các quy định và chính sách giúp các nhà bán hàng có thể lên kế hoạch kinh doanh phù hợp và không vi phạm các chính sách gây ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu các chính sách bán hàng trên Lazada cập nhật mới nhất tới thời điểm hiện tại nhé!

image

1. Quy định về sản phẩm được kinh doanh trên sàn

Trên sàn thương mại điện tử Lazada, nhà bán hàng có thể kinh doanh bất cứ mặt hàng nào phù hợp với quy định pháp luật của Việt Nam và chính sách bán hàng của Lazada. Đồng thời, nhà bán hàng cũng phải chịu các trách nhiệm và nghĩa vụ về bảo hành hay đổi trả sản phẩm lỗi và hư hỏng bởi các sản phẩm đều do nhà bán hàng phân phối. 

Quy định về sản phẩm được kinh doanh

Các nhà bán hàng nên tìm hiểu kĩ về các sản phẩm được kinh doanh để tránh vi phạm chính sách của Lazada

2. Quy định về các loại phí

Nhà bán hàng trên Lazada được sử dụng dịch vụ của Lazada trên cơ sở không mất phí, trừ một số loại phí dịch vụ vận hàng như:

  • Phí lấy hàng: Phí dịch vụ khi người bán yêu cầu Lazada hoặc đơn vị vận chuyển của Lazada đến lấy hàng tại địa điểm theo chỉ định.
  • Phí thanh toán: Phí tính cho người bán đối với các đơn hàng thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD).
  • Phí trợ giá chi phí vận chuyển: Chi phí phát sinh khi và chỉ khi người bán sử dụng công cụ trợ giá phí vận chuyển trên Trung tâm Nhà bán hàng của Lazada để hỗ trợ cho khách hàng về phí vận chuyển đối với các sản phẩm trên cửa hàng của người bán.
  • Phí dịch vụ liên quan đến phương thức thực hiện bởi Lazada: Các phí dịch vụ đối với đơn hàng được xử lý bởi Lazada.

Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng Lazada hiệu quả

3. Phương thức thực hiện đơn hàng

Nhà bán hàng trên Lazada có thể lựa chọn một trong 3 phương thức thực hiện đơn hàng dưới đây:

  • Đơn vị vận chuyển lấy hàng (Drop - Shipping);
  • Xử lý bởi Lazada (Fulfilment by Lazada);
  • Nhà bán hàng tự giao hàng (Seller Delivery).

Mỗi phương thức đều có các quy định riêng về cách thức thực hiện và mức phí phải chi trả, mỗi nhà bán hàng đều nên cân nhắc kĩ để lựa chọn được phương thức phù hợp và thuận lợi nhất đối với mình.

Chính sách bán hàng của Lazada

Mỗi nhà bán hàng đều cần hiểu rõ từng phương thức thực hiện đơn hàng mà Lazada cung cấp để lựa chọn được phương thức phù hợp nhất

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

dùng thử miễn phí

4. Phương thức thanh toán

Doanh thu của nhà bán hàng sẽ được Lazada thanh toán mỗi tuần một lần. Lưu ý rằng, doanh thu này đã được trừ đi những khoản phí dịch vụ mà người bán phải chi trả theo chính sách bán hàng của Lazada.

Đọc thêm: Hợp tác bán hàng với Lazada có đảm bảo không?

5. Trách nhiệm của người bán hàng trên Lazada

Nhà bán hàng có nghĩa vụ chịu trách nhiệm về các sản phẩm mình phân phối trên Lazada, từ chất lượng, nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ cho tới hình ảnh và nội dung mô tả sản phẩm cũng như hóa đơn tài chính theo quy định của pháp luật thuế và các nghĩa vụ khác được quy định trong chính sách bán hàng của Lazada.

Trên đây là một số những điểm chính cần chú ý trong chính sách bán hàng trên Lazada, chi tiết về điều khoản, điều kiện và chính sách của Lazada mời các nhà bán hàng theo dõi TẠI ĐÂY.

Cuối cùng, Nhanh.vn kính chúc các nhà bán hàng trên Lazada kinh doanh suôn sẻ và ngày càng phát đạt hơn!

Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cho người mới bắt đầu

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm