Để có thể kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Lazada, mỗi nhà bán hàng đều cần nắm chắc các điều kiện, điều khoản và các chính sách dành cho người bán trên Lazada. Thật vậy, việc hiểu rõ các quy định và chính sách giúp các nhà bán hàng có thể lên kế hoạch kinh doanh phù hợp và không vi phạm các chính sách gây ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh.
Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu các chính sách bán hàng trên Lazada cập nhật mới nhất tới thời điểm hiện tại nhé!
Nội dung chính [hide]
1. Quy định về sản phẩm được kinh doanh trên sàn
Trên sàn thương mại điện tử Lazada, nhà bán hàng có thể kinh doanh bất cứ mặt hàng nào phù hợp với quy định pháp luật của Việt Nam và chính sách bán hàng của Lazada. Đồng thời, nhà bán hàng cũng phải chịu các trách nhiệm và nghĩa vụ về bảo hành hay đổi trả sản phẩm lỗi và hư hỏng bởi các sản phẩm đều do nhà bán hàng phân phối.
Các nhà bán hàng nên tìm hiểu kĩ về các sản phẩm được kinh doanh để tránh vi phạm chính sách của Lazada
2. Quy định về các loại phí
Nhà bán hàng trên Lazada được sử dụng dịch vụ của Lazada trên cơ sở không mất phí, trừ một số loại phí dịch vụ vận hàng như:
- Phí lấy hàng: Phí dịch vụ khi người bán yêu cầu Lazada hoặc đơn vị vận chuyển của Lazada đến lấy hàng tại địa điểm theo chỉ định.
- Phí thanh toán: Phí tính cho người bán đối với các đơn hàng thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD).
- Phí trợ giá chi phí vận chuyển: Chi phí phát sinh khi và chỉ khi người bán sử dụng công cụ trợ giá phí vận chuyển trên Trung tâm Nhà bán hàng của Lazada để hỗ trợ cho khách hàng về phí vận chuyển đối với các sản phẩm trên cửa hàng của người bán.
- Phí dịch vụ liên quan đến phương thức thực hiện bởi Lazada: Các phí dịch vụ đối với đơn hàng được xử lý bởi Lazada.
Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng Lazada hiệu quả
3. Phương thức thực hiện đơn hàng
Nhà bán hàng trên Lazada có thể lựa chọn một trong 3 phương thức thực hiện đơn hàng dưới đây:
- Đơn vị vận chuyển lấy hàng (Drop - Shipping);
- Xử lý bởi Lazada (Fulfilment by Lazada);
- Nhà bán hàng tự giao hàng (Seller Delivery).
Mỗi phương thức đều có các quy định riêng về cách thức thực hiện và mức phí phải chi trả, mỗi nhà bán hàng đều nên cân nhắc kĩ để lựa chọn được phương thức phù hợp và thuận lợi nhất đối với mình.
Mỗi nhà bán hàng đều cần hiểu rõ từng phương thức thực hiện đơn hàng mà Lazada cung cấp để lựa chọn được phương thức phù hợp nhất
Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh
Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA
4. Phương thức thanh toán
Doanh thu của nhà bán hàng sẽ được Lazada thanh toán mỗi tuần một lần. Lưu ý rằng, doanh thu này đã được trừ đi những khoản phí dịch vụ mà người bán phải chi trả theo chính sách bán hàng của Lazada.
5. Trách nhiệm của người bán hàng trên Lazada
Nhà bán hàng có nghĩa vụ chịu trách nhiệm về các sản phẩm mình phân phối trên Lazada, từ chất lượng, nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ cho tới hình ảnh và nội dung mô tả sản phẩm cũng như hóa đơn tài chính theo quy định của pháp luật thuế và các nghĩa vụ khác được quy định trong chính sách bán hàng của Lazada.
Trên đây là một số những điểm chính cần chú ý trong chính sách bán hàng trên Lazada, chi tiết về điều khoản, điều kiện và chính sách của Lazada mời các nhà bán hàng theo dõi TẠI ĐÂY.
Cuối cùng, Nhanh.vn kính chúc các nhà bán hàng trên Lazada kinh doanh suôn sẻ và ngày càng phát đạt hơn!
Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cho người mới bắt đầu