TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách trở thành TikToker nổi tiếng chỉ với 5 bước

2022-07-14

TikTok là mạng xã hội nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay rất ưa chuộng sử dụng và muốn trở thành ngôi sao nổi tiếng trên TikTok. Đặc biệt, trở thành TikToker là cách kiếm tiền hiệu quả. Bài viết này sẽ chia sẻ cách trở thành TikToker nổi tiếng chỉ với 5 bước.

1. Điều kiện để trở thành TikToker

1.1. Lợi thế về ngoại hình

Để trở thành TikToker thì ngoại hình sẽ là điểm mạnh của bạn. Nền tảng TikTok chủ yếu chia sẻ video ngắn trên nền nhạc. Ngoài khả năng sáng tạo nội dung hay tài năng nổi bật, cá tính thì việc sở hữu một ngoại hình nổi bật, xinh đẹp là một lợi thế. Ít nhất là có ngoại hình sẽ giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên với vô số người xem video, tiếp cận kênh TikTok và giữ chân họ xem video lâu hơn.

Lợi thế về ngoại hình

Lợi thế về ngoại hình

Phần lớn các TikToker nổi tiếng ở Việt Nam thuộc độ tuổi khoảng 18 - 30 tuổi. Lượng người dùng phần lớn cũng trong độ tuổi này. Họ yêu thích và quan tâm cái đẹp, tài năng, những chia sẻ bổ ích, review chân thực,... nên nếu bạn có lợi thế ngoại hình, hãy tận dụng để có thể làm TikToker nổi tiếng.

Hãy xây dựng hồ sơ cá nhân trên TikTok chỉn chu. Bạn có thể chia sẻ chủ đề bạn sẽ đăng trên kênh, cách thức liên hệ, các trang mạng xã hội khác của mình. Hãy để hình ảnh đại diện thu hút và hấp dẫn. Muốn biết làm sao để thu hút được người dùng lần đầu ghé thăm profile của bạn trên TikTok thì cần học hỏi và chuẩn bị profile thật độc đáo.

Không nên lấy những video của người khác rồi đăng lại trên tài khoản TikTok của mình. Bạn hãy sáng tạo video riêng mình để có chất riêng. Cái gì của bạn sáng tạo sẽ mãi là của bạn, có như vậy mới tạo nên sức hút của bạn. Kênh mạng xã hội Tiktok sẽ yêu cầu và đánh giá cao sự cá nhân hóa nên nếu bạn làm chủ những video của bạn sản xuất, bạn càng được chú ý.

1.2. Biết tạo điểm nhấn khác biệt

Nguồn lợi khai thác từ kênh TikTok là cực kỳ lớn nên số lượng người sử dụng nền tảng này càng ngày càng tăng. Càng nhiều người sáng tạo nội dung, sản xuất video thì sức hút riêng của mỗi kênh là cần thiết để tạo ra sự khác biệt. Người dùng sẽ xem và theo dõi video có chọn lọc nên điểm nhấn kênh của bạn sẽ cực kỳ cần thiết.

Nhiều người dùng TikTok vẫn tạo video có nội dung tương tự nhau nhưng trên nhiều phiên bản khác nhau. Ví dụ dance challenge, duet, cover,... Tuy nhiên, nếu bạn luôn luôn biết tạo điểm nhấn và có chất riêng lôi cuốn thì sẽ đáp ứng đúng sở thích và mong muốn, thu hút nhiều người thích và người theo dõi hơn.

Hát nhép hay nhảy trên nền nhạc là nền tảng tạo nên cộng đồng TikTok. Phần lớn các bạn trẻ, người dùng thích quay kiểu video này. Đây là cách truyền thống để trở thành TikToker. Để hát nhép khớp thì bạn phải thuộc lời bài hát, tập quay trước để thành thạo động tác. Nên tắt micro để không bị tạp âm bạn nhé.

Nếu bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực, nghề nghiệp nào đó, bạn có thể chia sẻ những khái niệm trong ngành, cách giải quyết các vấn đề gặp phải. Ví dụ như bạn là một nhà bán hàng online với thu nhập ổn định, bạn có thể xây dựng nội dung chủ đạo cho kênh xoay quanh việc chia sẻ cách quản lý bán hàng.

1.3. Bắt Trend kịp thời

Để bắt trend trên TikTok kịp thời, bạn có thể vào mục “Discover” và tìm kiếm các trào lưu đang thịnh hành. Xem khoảng 5 - 15 video ở mục thịnh hành mỗi ngày để cập nhật xu hướng, trào lưu mà người dùng đang yêu thích.

Bắt Trend TikTok kịp thời

Bắt Trend TikTok kịp thời

Nếu có bài hát, nội dung trên TikTok ở top trending nhưng liên quan đến chủ đề, nội dung của kênh bạn hướng đến thì hãy kết hợp để sáng tạo video của bạn. Vậy thì khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên TikTok sẽ xuất hiện video của bạn.

1.4. Khả năng sáng tạo trong sản xuất video

Điều kiện cơ bản để trở thành hot TikToker là bạn phải có khả năng sáng tạo nội dung. Việc chỉnh sửa video, chọn âm thanh, chèn hiệu ứng để tạo ra sản phẩm ấn tượng, thu hút người xem là việc rất quan trọng. Sáng tạo trong sản xuất video sẽ giúp kênh TikTok có thêm nhiều lượt theo dõi, lượt xem. Hãy dùng máy ảnh chất lượng cao để có thể quay video rõ nét. Điện thoại có độ phân giải cao, chất lượng đạt chuẩn HD cũng có thể sản xuất video đăng lên TikTok. Nếu video đăng lên bị mờ, nhòe, kém chất lượng thì người xem sẽ bỏ qua rất nhanh. Bởi có hàng nghìn, hàng triệu video TikTok được sản xuất mỗi ngày và họ có thể xem những video khác.

Bên cạnh việc sáng tạo, xuất bản nội dung gốc của riêng bạn thế nào cũng rất quan trọng. Nội dung đó sẽ do bạn bắt đầu, có thể tạo trend hoặc là chất riêng của kênh bạn. Càng tạo nhiều bài đăng, video mỗi ngày thì video của kênh cũng có thể nằm trong mục “Dành cho bạn” của những người dùng khác. Nội dung video sẽ ảnh hưởng đến khả năng chia sẻ bài đăng của bạn. Hãy cân nhắc và suy nghĩ trước khi sáng tạo video xem mọi người có muốn xem và chia sẻ với bạn bè hay không. Muốn tăng số lượng người theo dõi kênh TikTok thì bạn cần cập nhật âm nhạc hay, thịnh hành khi đăng tải các video. Một clip không hề có âm thanh hay tiếng ồn chẳng khác gì xem ảnh, vì nó rất nhàm chán.

Xem thêm:

Toplist 10+ tips để video viral nhanh nhất

Tổng hợp 1001 top hashtag Tiktok hot nhất hiện nay

11 Tiktoker người nổi tiếng với triệu view: TikTok Quang Hải, TikTok Erik,...

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

2. Cách trở thành TikToker nổi tiếng chỉ với 5 bước

2.1. Chọn nội dung phù hợp

Làm TikToker thì bạn sẽ được ở nhà thường xuyên, có nhiều thời gian rảnh và thoải mái hơn đôi chút. Bạn có thể đi đây đó để tạo không gian, môi trường, có ý tưởng sáng tạo. Việc sáng tạo nội dung cho kênh TikTok khá là thuận lợi. Không cần phải tạo nội dung quá cầu kỳ, xa vời. Vì bạn sẽ không thể sáng tạo liên tục theo hướng chủ đề đó. Có  thể chọn cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, làm những việc về sở thích, đam mê của bạn,... Một số chủ đề bạn có thể chọn để làm nội dung:

  • Ẩm thực mỗi ngày, nấu các món ăn cho gia đình. Nhiều người đã áp dụng vừa nấu ăn vừa quay lại quá trình chuẩn bị, chế biến và nấu nướng. 
  • Chia sẻ các mẹo nhỏ giúp công việc đơn giản hơn, việc dọn dẹp nhà tiện lợi hơn, hay mẹo làm việc nhanh hơn,...
  • Chia sẻ các trải nghiệm đi ăn, du lịch, khám phá,...
  • Tài năng, chuyên môn của bạn: đánh đàn, hát, tips hay về công nghệ, chỉnh sửa hình ảnh, phối áo quần, make-up,...
  • Bắt trend quay các video giải trí, vui nhộn, hài hước.
  • Sử dụng các bản nhạc hot nhất
  • Nội dung trả lời bình luận của một vài người xem.

2.2. Chuẩn bị thiết bị để bắt đầu quay

Sau khi đã xác định nội dung, bạn có thể bắt đầu chuẩn bị để bắt đầu quay. Một số thiết bị, công cụ cần chuẩn bị trước khi quay video TikTok cần có:

  • Điện thoại có chất lượng quay HD chuẩn để đảm bảo chất lượng video.
  • Chân máy- tripod để cố định góc quay đảm bảo video không bị giật, lag.
  • Ánh sáng tự nhiên tại nhà hoặc chuẩn bị thêm đèn để hỗ trợ ánh sáng nếu quay trong phòng, buổi tối.
  • Phần mềm cắt ghép video phổ biến: Video Leap, Capcut,...

Chuẩn bị kế hoạch trước khi quay video là điều cần thiết. Không cần phải viết kịch bản cụ thể, nhưng bạn nên chuẩn bị nội dung bạn sẽ làm gì để quá trình quay diễn ra thuận tiện, nhanh chóng. Để thu hút người xem thì yếu tố ánh sáng rất quan trọng. Nếu thiếu ánh sáng thì mọi người khó nhìn và dễ dàng bỏ qua video của bạn. Hãy bố trí ánh sáng phù hợp trước khi ghi hình để đảm bảo video chất lượng, ấn tượng, thu hút.

2.3. Chọn hình thumb bắt mắt, tiêu đề thu hút và hashtag đầy đủ

Sau khi đã quay và chỉnh sửa xong video, bạn hãy chọn bức ảnh thumb đẹp nhất để làm ảnh đại diện hiển thị. Tiếp theo, bạn nên đặt tiêu đề thu hút với khung chữ nổi bật có trên TikTok. Đặt tiêu đề trên ảnh thumb và caption nên đặt ngắn gọn, tập trung chủ đề chính, ấn tượng.

Chọn hình thumb bắt mắt, tiêu đề thu hút và hashtag đầy đủ

Chọn hình thumb bắt mắt, tiêu đề thu hút và hashtag đầy đủ

Đừng quên sử dụng hashtag phù hợp với nội dung video để tiếp cận đúng đối tượng và tiếp cận những tài khoản người dùng mới. Không sử dụng hashtag không liên quan, lan man vì không đúng nhu cầu thì họ sẽ không theo dõi kênh Tiktok của bạn.

Bạn có thể tạo ra các video thử thách, mang tính cộng đồng và kết hợp hashtags để thách thức người dùng TikTok. Video của bạn có thể thành trào lưu, nhiều người chấp nhận thử thách và tiếp cận thêm được nhiều đối tượng hơn. Khi đó, kênh TikTok sẽ tăng lượt theo dõi và bạn sẽ nổi tiếng hơn.

2.4. Thường xuyên sáng tạo video mới đều đặn

Thường xuyên sáng tạo video mới đều đặn là yếu tố quan trọng nhất nếu muốn trở thành hot TikToker. Sáng tạo nội dung và đăng lần đầu thì lượt xem, lượt thả tim, chia sẻ và người theo dõi cũng sẽ ít. Tiếp tục sáng tạo và đăng video đều đặn sẽ có video thu hút, lên xu hướng. Khi đó, kênh TikTok của bạn sẽ thu hút người dùng, tự động có lượt xem, lượt theo dõi nhiều hơn.

Nếu như không đều đặn đăng nội dung mới, người dùng sẽ quên kênh và có thể bỏ theo dõi tài khoản TikTok của bạn. Mặc dù không hẳn phải upload video mỗi ngày, bạn nên tạo lịch đăng bài cụ thể để tiếp cận nhiều khán giả hơn, tạo thương hiệu cá nhân để người xem nhớ đến kênh của bạn.

Khi người dùng TikTok theo dõi tài khoản của bạn, họ sẽ thấy các video, thông tin bạn cung cấp. Nếu bạn không đăng tải gì trong một thời gian thì họ sẽ theo dõi các kênh khác.

Bạn có thể hợp tác với các TikToker chuyên nghiệp khác nếu có cơ hội, hoặc thực hiện livestream trong thời gian rảnh rỗi để sợi dây liên kết với người theo dõi ngày càng chặt chẽ.

2.5. Share video lên các nền tảng mạng xã hội khác

Để mở rộng đối tượng và quảng bá video tiếp cận nhiều người hơn thì bạn nên chia sẻ video lên trang mạng xã hội của bạn. Mạng xã hội Facebook, Twitter hay Instagram đều có rất nhiều người sử dụng. Để bản thân nổi tiếng hơn trên TikTok thì nên kết nối với những người bạn qua trang mạng xã hội, họ có thể biết bạn sử dụng kênh TikTok nào. Khi đó, các bạn có thể tương tác qua lại và kết nối với nhau một cách nhanh chóng hơn.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách trở thành TikToker nổi tiếng chỉ với 5 bước. Mong các bạn hãy áp dụng công thức để nổi tiếng trên TikTok một cách thông minh để sớm trở thành trung tâm của người theo dõi và nhận được nhiều quà tặng!

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

Bài viết cùng chủ đề:

18 cách tăng follow Tiktok cực đơn giản

Top 8 kinh nghiệm livestream bán hàng trên Tiktok giúp tăng lợi nhuận

Hướng dẫn 6 cách bán hàng trên Tiktok ai cũng nên biết

13 TikToker hot nhất năm 2022: TikTok Ngân Hà, TikTok Reency Ngô,

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm