TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok Shop hiệu quả, nổ trăm đơn

2023-03-15

TikTok Shop là gì? Bán hàng trên TikTok Shop có tốt không? Tại sao lại nhiều người lại lựa chọn làm kênh bán hàng online chính hiện nay? Sau đây là một số mẹo khi bán hàng TikTok Shop các bạn cùng tìm hiểu và lưu lại bài viết dưới đây cùng Nhanh.vn nhé!

cách bán hàng trên tiktok shop

Nội dung chính [hide]

1. TikTok Shop là gì? Bán hàng trên TikTok Shop có tốt như lời đồn?

Có thể hiểu TikTok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng TikTok và là một sàn thương mại điện tử. Người bán có thể giới thiệu sản phẩm của mình thông qua các video TikTok ngắn hoặc livestream trực tiếp. Tại đây, bạn sẽ đính đường dẫn mua sản phẩm vào góc trái giao diện màn hình để người mua lựa chọn mua hàng ngay tại trên TikTok. 

TikTok Shop được dự báo là một trong những sàn thương mại có thể cạnh tranh trực tiếp được với các sàn TMĐT lớn hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki,... Bởi vì người xem có thể dễ dàng ra quyết định mua ngay sau khi xem một video ngắn giới thiệu sản phẩm. Mà TikTok hiện đã tích hợp tính năng liên kết giữa các video với TikTok Shop. Và các mặt hàng trên TikTok Shop cũng có đầy đủ thông tin về tài khoản người bán, lượt bán, xếp hạng và đánh giá sản phẩm của người mua hàng trước đó. Chính vì vậy có thể cho thấy được bán hàng trên TikTok Shop là một kênh bán hàng rất tiềm năng trong hiện tại và tương lai.

1.1. TikTok Shop - lựa chọn của nhiều nhà bán

TikTok Shop - Lựa chọn của nhiều nhà bán

TikTok Shop - Lựa chọn của nhiều nhà bán

Hầu như mọi người đều biết, TikTok là nền tảng mạng xã hội chia sẻ những video dạng ngắn đang rất cực kỳ phổ biến tại Việt Nam và số liệu người dùng đang ngày càng tăng dần theo các năm. Theo thống kê của Google Trend, thì với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem mỗi ngày thì chắc chắn là bán hàng trên TikTok Shop sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng. 

Bởi vậy, giờ đây nhiều nhà bán hàng đã lựa chọn TikTok Shop trở thành kênh bán hàng online chính của mình. Bởi ở TikTok Shop đã có một lượng lớn khách hàng tiềm năng, việc của các nhà bán hàng là chỉ cần làm nội dung video sao cho thu hút để biến họ trở thành khách hàng của mình. 

1.2. Bán hàng bằng video sáng tạo

Khác với những nền tảng mạng xã hội khác, TikTok mang tới cho người dùng những hiệu ứng, công cụ, giúp người sử dụng dễ dàng sáng tạo ra một video ấn tượng. Từ đó tận dụng tối đa những video sáng tạo đó để bán hàng trên TikTok Shop sao cho hiệu quả nhất.

Bán hàng bằng video sáng tạo trên TikTok là một cách tiếp cận tốt để tiếp cận khách hàng của bạn. Các lợi ích của việc bán hàng bằng video sáng tạo trên TikTok bao gồm:

  • Tạo sự quan tâm: Video trên TikTok thường được thiết kế để thu hút sự chú ý của người xem, điều này có thể giúp tăng khả năng khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn.
  • Tăng tương tác: Video trên TikTok cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với sản phẩm của bạn bằng cách thả tim, bình luận hoặc chia sẻ, điều này có thể giúp tăng khả năng mua hàng.
  • Xây dựng niềm tin: Nếu bạn có thể tạo ra các video sáng tạo và thú vị, điều này có thể giúp xây dựng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm và thương hiệu của bạn.
  • Tiết kiệm chi phí: Bán hàng trên TikTok không đòi hỏi nhiều chi phí, điều này có thể giúp các nhà bán hàng tiết kiệm chi phí quảng cáo.
  • Tăng tầm nhìn: Nếu video của bạn được chia sẻ và lan truyền trên TikTok, điều này có thể giúp tăng tầm nhìn thương hiệu của bạn.

1.3. Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc

Những video TikTok đang ngày cực kỳ phổ biến, tạo được nhiều hiệu ứng và được nhiều người dùng chia sẻ. Không chỉ chia sẻ trên nền tảng TikTok mà nhiều người dùng còn chia sẻ sang các trang mạng xã hội khác như Facebook, Youtube,...Chính vì vậy TikTok là một công cụ có khả năng tạo viral tốt nhất hiện nay. 

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của công cụ ghi hình, cắt ghép và chỉnh sửa hình ảnh cũng như kho âm thanh và hiệu ứng vô cùng đa dạng, các thương hiệu có thể dễ dàng tạo nên những nội dung video riêng biệt, đặc sắc cho mình. 

Chỉ vài giây trong video đã tạo nên một trào lưu được nhiều người tham gia đây là điểm mạnh đáng nói đến của Tiktok mà các mạng xã hội khác cần học hỏi.

Bí kíp miễn phí 0% phí hoa hồng cố định TikTok Shop:
Cơ hội nhận được chính sách miễn phí hoa hồng cố định 0% trên TikTok Shop trong vòng 60 ngày khi mở mới gian hàng từ ngày 1/1/2024 và thực hiện nhiệm vụ đăng tải 3 sản phẩm thành công.

A/c/e seo lờ vào tại đây mở shop này

2. Lựa chọn mặt hàng bán trên TikTok

Mặt hàng bán trên TikTok Shop

Mặt hàng bán trên TikTok Shop

Đa số người dùng TikTok đều có độ tuổi từ 14 - 27 tuổi, nên khi lựa chọn mặt hàng để bán hàng trên TikTok Shop bạn nên lựa chọn những mặt hàng kinh doanh phù hợp với sở thích của giới trẻ như: các mặt hàng thời trang theo trend, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn, đồ công nghệ,... Hoặc là quảng bá thương hiệu của bạn về du lịch, cộng đồng, thương hiệu quần áo, mỹ phẩm.

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

bc lợi nhuận sàn

3. Đăng ký TikTok Shop thế nào?

3.1. Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập TikTok trên điện thoại

Để đăng ký và đăng nhập TikTok trên điện thoại, bạn cần thực hiện các bước đơn giản sau: 

Bước 1: Tải ứng dụng TikTok

Bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng của CH Play hoặc App Store trên điện thoại di động để tải ứng dụng về máy. 

ggplayappstore 

Bước 2: Tạo tài khoản TikTok

Bạn có thể tạo tài khoản TikTok bằng số điện thoại của bạn đang dùng hoặc bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Facebook, Google,... để tạo tài khoản TikTok.

Chọn biểu tượng hình tài khoản để thực hiện các bước đăng ký, đăng nhập Tik Tok

Chọn biểu tượng hình tài khoản và thực hiện các bước đăng ký, đăng nhập TikTok

Với số điện thoại, bạn sẽ cần phải xác minh tài khoản bằng một mã số gồm 4 chữ số. Nếu bạn sử dụng Facebook thì bạn sẽ nhận được một email đăng nhập facebook để xác nhận tài khoản. 

Nhập mã xác nhận từ số điện thoại

Chọn biểu tượng hình tài khoản để thực hiện các bước đăng ký và đăng nhập TikTok

Bước 3: Thiết lập mật khẩu

Sau khi tạo xong tài khoản TikTok, bạn nên cài đặt lại mật khẩu TikTok để đảm bảo tính an toàn của tài khoản. Mật khẩu TikTok bao gồm tổ hợp các chữ cái, số hoặc ký tự đặc biệt và có độ dài từ 8 - 20 ký tự. Bạn nên ưu tiên dùng các ký tự hoa, ký tự đặc biệt để nâng cấp mức độ an toàn cho mật khẩu.

Thiết lập mật khẩu Tik Tok

Thiết lập mật khẩu tài khoản bán hàng trên TikTok Shop

Như vậy bạn đã hoàn thành xong bước đăng ký tài khoản TikTok trên điện thoại rồi nhé. Giờ đây bạn đã có thể đăng nhập tài khoản TikTok bằng số điện thoại và mật khẩu bạn vừa lập!

3.2. Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập TikTok trên máy tính

Ngoài cách đăng nhập, đăng ký TikTok bằng điện thoại thì bạn cũng có thể sử dụng máy tính để đăng ký tạo tài khoản TikTok. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải TikTok về máy tính qua Microsoft Store, các bước thực hiện như sau: 

Tải ứng dụng TikTok trên máy tính

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào link này để tải TikTok trên Microsoft Store. Sau đó bạn nhấn vào "Tải" để tải TikTok về máy tính. 

Nhấn vào "Tải"

Nhấn vào "Tải"

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấn chọn "Mở" trong Microsoft Store.

Nhấn chọn vào "Mở"

Nhấn chọn vào "Mở"

Bước 3: Tại bước này bạn nhấn "Get" để tải về máy.

Nhấn vào "Get" để tải về máy

Nhấn vào "Get" để tải về máy

Bước 4: Sau khi tải xong, click chuột vào Launch là có thể bắt đầu sử dụng được TikTok trên máy tính được rồi nhé!

Nhấn vào "Launch"
Nhấn vào "Launch"

Tạo tài khoản TikTok Shop

Các bước tài khoản trên máy tính tương tự như cách mình đã hướng dẫn tạo và đăng nhập ở trên phần điện thoại. Bạn chỉ cần thực hiện theo là có thể đăng nhập và tạo những video bán hàng trên TikTok Shop nhé!

3.3. Quản lý profile bán hàng của bạn trên TikTok

Xây dựng profile bán hàng trên TikTok

Xây dựng profile bán hàng trên TikTok của bạn

Để bán hàng trên TikTok Shop, cũng tương tự như bán hàng trên Instagram, Facebook,...Bạn cũng cần phải xây dựng profile tài khoản bán hàng của bạn trên TikTok Shop bao gồm những ý chính sau: 

  • Tên thương hiệu: Bạn cần phải đặt tên tài khoản bán hàng thật ấn tượng, độc đáo và phải thể hiện rõ cho người xem phải hiểu được là sản phẩm bạn đang kinh doanh là gì? có đặc điểm như thế nào? 
  • Ảnh đại diện: Ảnh đại diện cần bắt mắt có liên quan đến sản phẩm bạn đang bán, thu hút được khách hàng. Ngoài ra bạn nên chèn thêm logo thương hiệu để tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn với khách hàng. 
  • Phần giới thiệu: Phần này rất quan trọng, bạn nên có một đoạn mô tả ngắn gọn nhưng vẫn thể diện được điểm khác biệt về thương hiệu của bạn để khách hàng hiểu hơn và tăng độ tin cậy về doanh nghiệp của bạn. 
  • Link Social: Bạn hãy tạo những đường liên kết tài với các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,...để tăng độ tiếp cận với khách hàng hơn. 

4. 4 bước xây dựng kênh TikTok bán hàng chốt ngàn đơn

Bước 1. Lựa chọn dòng sản phẩm bán hàng trên TikTok Shop

Đầu tiên bạn cần phải nghiên cứu để lựa chọn sản phẩm nào bạn sẽ bán hàng trên TikTok Shop dựa vào những tiêu chí như: sản phẩm nào đang hot, sản phẩm nào đang đạt lượt view cao? Hiện nay những mặt hàng về mỹ phẩm, thời trang, đồ handmade, đồ ăn đang được ưa chuộng nhất trên TikTok. Ngoài ra các video về chủ đề du lịch khám phá cũng thu hút nhiều sự chú ý của người dùng. 

Bước 2. Tìm kiếm khách hàng

Khác với những ứng dụng khác, trên TikTok bạn không thể tìm kiếm những thông tin nhân khẩu học như tên tuổi, giới tính, nghề nghiệp,...Bạn chỉ có thể tìm kiếm người dùng thông qua những thông tin sau:

  • ID người dùng
  • Tên bài hát
  • Hashtag
  • Video

Trong đó sử dụng hashtag là cách dễ dàng giúp bạn tìm kiếm được khách hàng hiệu quả nhất. Ví dụ như: Bạn đang muốn bán là mỹ phẩm, cụ thể là đồ skincare và muốn tìm kiếm những người quan tâm đến vấn đề này. Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào ô “Tìm kiếm” và chọn hashtag #skincare hoặc #dưỡngda, sau đó lựa chọn những video có liên quan và kết nối với những người dùng đó bằng cách follow họ. 

Bước 3. Sáng tạo video bán hàng trên TikTok Shop

Làm video bán hàng trên Tik Tok Shop

Tạo video bán hàng trên TikTok Shop

Khi quay một video bán hàng trên TikTok Shop, cần lưu ý một số vấn đề sau đây: 

  • Khi lên ý tưởng kịch bản thì nội dung phải hấp dẫn, bắt trend
  • Chọn người mẫu ưa nhìn, xinh xắn và lựa chọn những sản phẩm đẹp mắt
  • Chuẩn bị đầy đủ các công cụ cần để hỗ trợ quay video chất lượng tốt như: đèn, điện thoại, máy quay, chân đỡ, tấm hắt sáng,...
  • Khi lựa chọn nhạc nền và hiệu ứng cho video thì các bạn nên lựa chọn những bài nhạc phù hợp với sản phẩm hoặc những bài nhạc có trên top trending. Đừng quên link âm thanh vào video để có thêm tương tác tốt.

Bước 4. Cách viết Caption cho video bán hàng trên TikTok Shop

Để viết caption cho video bạn cần tuân theo một số lưu ý sau: 

  • Nội dung, thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng cần phải ngắn gọn
  • Gắn hashtag có liên quan đến sản phẩm hay nội dung trong video
  • Gắn thông tin địa chỉ và cách thức mua hàng. 

5. Mẹo bán hàng trên TikTok Shop thu lợi nhuận khủng

5.1. Quan tâm hơn tới trải nghiệm khách hàng

Chăm chỉ giải đáp các thắc mắc cho người xem khi có bình luận hoặc các câu hỏi trên video để tiếp nối câu chuyện, tăng sự tương tác và thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Theo xu hướng số đông, bạn cần tạo nội dung giải trí hấp dẫn, hài hước nhưng vẫn mang tính gần gũi để thu hút và giữ chân khách hàng. Tích hợp Tiktok Shop để khách hàng của bạn dễ dàng và thuận tiện mua hàng. Khi khách hàng của bạn có những thắc mắc bạn cần giải đáp. Tích cực tương tác với những lời khen chê để hiểu từng khách hàng. Đầu tư thời gian, chất xám tạo ra những nội dung chất lượng gây ấn tượng tốt đến người xem.

5.2. Kết nối với mạng xã hội khác

Kết nối với các mạng xã hội khác để điều hướng khách hàng qua các kênh bán hàng hoặc tăng tương tác cho các nền tảng social của doanh nghiệp. Hiện tại TikTok đã hỗ trợ liên kết với các trang mạng xã hội khác như Facebook, YouTube, Instagram, Twitter... Khi bạn tạo ra sự kết nối với nhiều mạng xã hội khác nhau sẽ khiến doanh nghiệp của bạn tăng tính nhận diện thương hiệu, ghi dấu ấn lâu hơn trong tâm trí khách hàng. Không những thế khi thương hiệu của bạn được phủ rộng thì độ tin cậy, uy tín của bạn được gia tăng. Mặc khác, nếu bạn muốn theo hướng SEO website thì nó giúp bạn đẩy top google nhanh, hiệu quả hơn.

5.3. Đo lường sự quan tâm

Thông qua số lượt xem video, cách phản ứng và suy nghĩ của khách hàng qua bình luận và số lượt thả tim. Bạn cũng có thể đưa ra các giải pháp để việc bán hàng trên TikTok Shop được hiệu quả hơn. Những số liệu thống kê sẽ giúp bạn hiểu hơn về đối tượng khách khàng: độ tuổi, giới tính, sở thích, thiết bị… từ đó giúp bạn tối ưu chiến lược tiếp cận khách hàng trên từng nền tảng khác nhau. Kết quả đo lường còn giúp bạn đánh giá được hiệu quả của nội dung khách hàng quan tâm và tạo chuyển đổi tốt nhất.

5.4. Quảng cáo trên TikTok

Quảng cáo TikTok có hai loại hình quảng cáo chính đó là Brand Takeover (quảng cáo màn hình chờ) và In-Feed Ads (quảng cáo hiển thị video).

Quảng cáo TikTok giúp bạn nhắm chính xác hơn đến khách hàng mục tiêu của mình hơn thông qua các thông tin như giới tính, độ tuổi,...Từ đó bạn có thể tìm kiếm được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng hiệu quả của kênh bán hàng. Tiktok là một nền tảng mới vì vậy nghiên cứu chiến lược quảng cáo sớm sẽ thu hút được lượng khách tiềm năng, ít phải cạnh tranh như Facebook, Google… 

6. Cách tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng trên TikTok

6.1. Chạy quảng cáo Tiktok

Quảng cáo TikTok là một trong những cách tăng chuyển đổi mua hàng nhanh nhất trên TikTok, bởi nó nhắm đúng nhóm khách hàng mục tiêu và khiến họ dễ dàng ra quyết định mua hơn. Vì đa số người dùng TikTok là các bạn trẻ quan tâm tới nhiều mặt hàng đa dạng phong phú tập trung trong một nền tảng. Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng độ phủ, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Là một ứng được rất nhiều người biết đến trong thời gian ngắn do đó khả năng tương tác khá cao.

6.2. Tăng số lượng người quan tâm

Một cách tốt nhất, hiệu quả nhất để tăng lượng người theo dõi là tạo nội dung chất lượng cao, đăng tải thường xuyên video mới. Ngoài ra, bạn cần tương tác lại với người dùng thể hiện sự quan tâm đến khách hàng, tham gia những thử thách trên TikTok. Một số mẹo bạn cũng có thể sử dụng đó là sử dụng từ khóa, hashtag phù hợp khiến người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung.

Cách tăng số lượng người quan tâm bạn có thể dùng là follow càng nhiều người càng tốt như: mỗi lần follow tối đa 30 người, mỗi ngày follow đều 2 - 3 lần như vậy, và đặc biệt ở trên TikTok tỉ lệ follow là khá cao nên bạn nên tận dụng nó nhé!

Như vậy, ở bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn cách bán hàng trên TikTok Shop vô cùng chi tiết và hiệu quả. Hi vọng, với những thông tin ở trên các bạn đã có thể vững tin bán hàng ngày nổ trăm đơn trên TikTok Shop. Chúc các bạn thành công nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm