TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Có 300 triệu nên kinh doanh gì? 18 ý tưởng kinh doanh với 300 triệu dành cho bạn.

2022-12-08

300 triệu đồng là một khoản tiền có thể nói là không hề nhỏ đối với đại đa số người hiện nay, đặc biệt là những người thiên hướng kinh doanh. Nếu đang có một ý tưởng kinh doanh với số vốn trên, hãy cùng Nhanh.vn tham khảo một số mặt hàng đáng để các bạn kinh doanh sau đây.

có 300 triệu nên kinh doanh gì?

Nội dung chính [hide]

1. Kinh doanh tại thành thị

1.1. Kinh doanh đồ ăn nhanh

Với 300 triệu để kinh doanh, đây là một lựa chọn thích hợp dành cho những tín đồ đam mê ẩm thực. Không chỉ giúp bạn có khoản thu thập ổn định, mà còn thoả mãn đam mê của mình. Để kinh doanh đồ ăn nhanh hiệu quả, bạn sẽ cần phải chú ý đến yếu tố: vị trí mặt bằng mở quán, đối tượng khách hàng, menu, chất lượng sản phẩm,…Bạn có thể kết hợp hình thức kinh doanh đồ ăn nhanh online và kinh doanh truyền thống, để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

1.2. Mở tiệm trà chanh, trà quất

Trà chanh là thức uống không quá mới và độc đáo, nhưng nó lại được giới trẻ yêu thích lựa chọn trong vài năm gần đây. Bởi sự gần gũi, thoải mái từ không gian quán cho tới hương vị của mà nó mang lại. Nắm bắt xu hướng này, nếu bạn có số vốn khoảng 300 triệu đồng và mong muốn kiếm lợi nhuận siêu khủng thì đây phương án đầu tư bạn nên quan tâm. Loại hình kinh doanh này có thể đầu tư ở cả khu vực thành phố và nông thôn, kết hợp nhiều lĩnh vực (đồ uống, đồ ăn vặt,…).

1.3. Mở quán cafe nhượng quyền

Ý tưởng kinh doanh quán cafe nhượng quyền có lẽ đã nhen nhóm trong đầu nhiều người khi đặt ra câu hỏi kinh doanh gì với số vốn 300 triệu. Lợi thế lớn nhất khi kinh doanh quán cafe nhượng quyền là không phải mất quá nhiều thời gian và chi phí để xây dựng thương hiệu. Một số thương hiệu còn hỗ trợ bạn nguồn cấp nguyên liệu bên cạnh đào tạo công thức pha chế thức uống.

Mở quán cafe nhượng quyền

Mở quán cafe nhượng quyền

Đổi lại, bạn phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định như thiết kế nhận diện thương hiệu đồng bộ, đảm bảo doanh thu ít nhất trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu các yếu tố thỏa thuận không quá khó và đánh giá khả năng lợi nhuận cao, thì đừng ngại cho mình một cơ hội.  

Xem thêm: Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn? 10 Ý tưởng hay nhất

1.4. Mở tiệm bánh ngọt

Bánh ngọt là món ăn rất được ưa thích, nhất là đối với các bạn nữ. Vì vậy nếu bạn đang ấp ủ tự tay làm những chiếc bánh do chính mình tạo ra, mang thương hiệu và dấu ấn riêng thì kế hoạch kinh doanh tiệm bánh sẽ là một lựa chọn rất tốt dành riêng cho những bạn đang có 300 triệu đồng tiền vốn trong tay. 

Hiện nay, việc mở tiệm bánh ngọt đã và đang được coi là xu hướng kinh doanh siêu lợi nhuận - vốn ít lãi cao. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chuẩn bị cho mình thật tốt những kiến thức, kinh nghiệm, hiểu biết nhất định trong nghề mới có thể tự tin chinh phục khách hàng tốt nhất, từ đó đem lại lợi nhuận lớn nhất cho mô hình kinh doanh của bạn.

1.5. Mở dịch vụ rửa xe thông minh

Dịch vụ rửa xe thông minh đang ngày càng thay thế nhiều mô hình dịch vụ rửa xe truyền thống. Các tiệm rửa xe thông minh luôn đảm bảo cho xe luôn sạch, mới và các phụ tùng được đảm bảo. Ưu điểm lớn nhất là dịch vụ này không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu, quy trình rửa xe hoàn thiện, vừa nhanh vừa sạch.

Do đó, với số vốn 300 triệu đang có sẵn trong tay, việc chọn lĩnh vực đầu tư dịch vụ rửa xe thông minh sẽ không chỉ giúp các bạn trở thành những người tiên phong, mà trong tương lai, chắc chắn hình thức này sẽ đánh bật những dịch vụ rửa xe thủ công truyền thống. Ngoài ra, dịch vụ rửa xe cũng không cần đầu tư trang trí mặt bằng, bạn chỉ cần một khoảng đất rộng, có mái che. Còn lại chỉ cần đầu tư máy móc, thiết bị và hệ thống nước sạch, thoát nước.

1.6. Mở cửa hàng bán đồ dùng cho trẻ sơ sinh

Đây vẫn đang là một ngành nghề không bao giờ lỗi thời và nhu cầu thị trường đang rất lớn. Vậy nên, nếu là người khéo léo, tỉ mỉ và có thời gian, mà không am hiểu quá nhiều kiến thức tài chính, quản lý chuyên sâu và đặc biệt là đang có sẵn 300 triệu tiền vốn, đây sẽ là một hình thức kinh doanh đáng để người làm kinh doanh thử sức, đặc biệt là các chị em trong độ tuổi từ 27 - 35.

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ nhập hàng cho bé giá rẻ như sau:

  • Thời trang cho bé: Lấy sỉ từ các chợ đầu mối như Chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp, phố Hàng Ngang – Hàng Đào, chợ Lim, Chợ Tân Bình; các cơ sở gia công quần áo, hoặc đặt hàng thông qua các kênh rao vặt trực tuyến 5giay.vn, muare.vn, thitruongsi.com,… nhập hàng từ nước ngoài hoặc tham khảo trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,… )
  • Đồ gia dụng, đồ dùng chăm sóc cho bé: Khu vực miền Bắc như Đồng Tâm (Hà Nội), Chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), chợ Móng Cái (Quảng Ninh); khu vực phía Nam như Chợ Lớn, Chợ Bình Tân, chợ Kim Biên,…
  • Thực phẩm cho bé: Chủ yếu sẽ là hàng ngoại nhập như từ Đức, Nhật, Hàn Quốc, Hà Lan, Thái Lan,… Hoặc trên một số trang Web chuyên đồ cho bé: Shoptretho, Tuticare, Bibomart, Kidz Plaza,…

1.7. Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Trong số những loại hình kinh doanh mới lợi nhuận cao, dịch vụ chăm sóc thú cưng luôn nằm trong số những đề cử đầu tiên. Dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng ngày càng đa dạng không chỉ là phòng khám và điều trị bệnh mà có thể là dịch vụ khách sạn thú cưng, dịch vụ massage, cắt tỉa lông nghệ thuật,… Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp bán thêm các phụ kiện thú cưng như: vòng đeo cổ, quần áo, giỏ mang đi, thức ăn,…

Dịch vụ này bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà riêng được nên sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng. Đó chính là lý do những người yêu thích thú cưng sẽ tìm ra được câu trả lời hợp lý cho câu hỏi kinh doanh gì với số vốn 300 triệu.

1.8. Bán nước hoa xách tay

Các sản phẩm nước hoa thương hiệu nước ngoài rất được ưa chuộng, đó là lý do nhiều người sẵn sàng chờ đợi nhiều tuần để có được một chai nước hoa mình yêu thích. Và đó cũng là hình thức kinh doanh phù hợp nếu bạn còn băn khoăn kinh doanh gì với số vốn 300 triệu. Bạn có thể chọn mở shop nhỏ hoặc bán nước hoa xách tay online. Dù chọn cách nào, thị trường dành cho bạn phát triển cũng rất lớn và tiềm năng.

Bán nước hoa xách tay

Bán nước hoa xách tay

Nguồn hàng bạn có thể nhập thường thông qua các tiếp viên hàng không hoặc nếu có người nhà ở nước ngoài thì càng thuận lợi hơn. Bạn nên giữ đầy đủ bill để chứng minh hàng của mình bán là chính hãng. Đồng thời, bạn có thể săn sale các thương hiệu nước hoa số lượng lớn để bán dần trong thời gian chờ hàng về.

1.9. Mở tiệm giặt là

Ý tưởng kinh doanh ít vốn phù hợp tại các thành phố lớn hiện nay như Hà Nội hay tại TP. Hồ Chí Minh. Lựa chọn ngành nghề này, đối tượng khách hàng chính của bạn là sinh viên, người đi làm độc thân,… do bận rộn với học tập, công việc nên họ sẽ thường xuyên sử dụng dịch vụ.

Ưu điểm khi mở tiệm giặt là: Không phải lo tìm kiếm nguồn hàng, thu nhập ổn định (khi có lượng khách hàng ổn định), có thể tận dụng mặt bằng sẵn có. Hoặc trong trường hợp đi thuê thì cũng không phải lo tìm vị trí đẹp như nhiều lĩnh vực kinh doanh khác.

1.10. Mở tiệm điện gia dụng xách tay

Các mặt hàng điện gia dụng như: máy sấy tóc, bàn là, nồi cơm điện, ấm siêu tốc,… là các vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống. Đặc biệt, nhu cầu mua hàng gia dụng xách tay cũng ngày càng nhiều hơn, nhất là với các chị em phụ nữ nội trợ chính trong gia đình. Bạn có thể kinh doanh hàng gia dụng xách tay, gom đơn đặt hàng theo từng đợt. Ngoài ra, việc bán và nhập hàng gia dụng theo thời vụ cũng là cách tối ưu hiệu quả kinh doanh. Như mùa hè nên nhập nhiều loại quạt, quạt tích điện đề phòng mất điện, mùa đông có thể nhập thêm tủ sấy quần áo,…  Việc kinh doanh online trong thời điểm đại dịch như hiện tại cũng sẽ là một lợi thế lớn mà bạn cần phải nắm bắt và triển khai ngay lập tức nếu muốn sinh lời.

1.11. Mở cửa hàng bán đồ lưu niệm

Nếu như trước đây, người ta sẽ thường tìm đến các món đồ lưu niệm trong những dịp đặc biệt nào đó để tặng quà. Khiến cho nhiều người lầm tưởng, mảnh đất kinh doanh này không còn màu mỡ nữa mà bỏ qua chúng. Thì ngày nay, mức sống tăng cao, nhu cầu làm đẹp trở nên phổ biến.

Mở cửa hàng bán đồ lưu niệm

Mở cửa hàng bán đồ lưu niệm

Lợi thế đầu tư vào lĩnh vực này là nguồn hàng đa dạng, từ mẫu mã sản phẩm, cho đến đối tượng khách hàng thuộc mọi lứa tuổi. Kinh doanh đồ lưu niệm là ý tưởng độc đáo phù hợp với các bạn trẻ, nhất là tại những khu vực du lịch phát triển như Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Huế,…  Ngoài bán hàng truyền thống, bạn còn còn thể kết hợp bán hàng online để đa dạng hóa nguồn thu nhập.

Một số nguồn hàng nhập đồ lưu niệm giá rẻ mà bạn có thể tham khảo như sau: tại các chợ đầu mối, các cửa hàng lưu niệm lớn, lấy tại các xưởng, những người chuyên sản xuất đồ thủ công, nhập hàng từ nước ngoài, trên các trang thương mại điện tử lớn như Amazon, AliExpress, eBay,…

2. Kinh doanh ở nông thôn

2.1. Mở tiệm tạp hóa

Bất kể bạn ở khu vực nào, thành thị hay nông thôn thì nhu cầu tiêu dùng cũng không thể thiếu, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Vì thế bạn không cần băn khoăn kinh doanh gì với số vốn 300 triệu mà hãy mạnh dạn mở một cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng mini.

Để thu hút khách hàng bạn nên nhập đa dạng nguồn hàng và tìm kiếm nhiều chính sách ưu đãi hoặc các hình thức mua sắm, thanh toán tiện lợi hơn. Cụ thể, bạn nên nhập những loại hàng hóa đa dạng, nguồn hàng uy tín từ nhà sản xuất và hình thức vận hành nhanh chóng, thuận tiện. Đồng thời, bạn cũng nên luôn có nhiều chương trình ưu đãi trong quá trình khách hàng mua hàng và tạo ra nhiều tính năng như quét mã tính tiền hàng, thanh toán bằng thẻ, ví điện tử… để đa dạng hoá không chỉ về nguồn thu nhập, mà còn về tệp khách hàng.

Xem thêm: Có 40 triệu nên kinh doanh gì?

2.2. Mở cửa hàng bán hoa tươi

Khi xã hội ngày càng phát triển, xu hướng làm đẹp cũng ngày càng gia tăng. Vì vậy, mở shop bán hoa tươi sẽ là phương án kinh doanh hiệu quả, không lo lỗi thời hiện nay. Khi bạn có 300 triệu trong tay và bạn muốn mở một cửa hàng hoa tươi cho riêng mình, thì bạn cần có những lưu ý như sau để tối đa hoá lợi nhuận:

  • Lựa chọn mặt bằng phù hợp (dễ nhìn, dễ tìm, thường mặt đường, gần các chợ lớn,…)
  • Tìm kiếm được nguồn hàng giá rẻ, chất lượng
  • Cách trang trí không gian quán và cách bó hoa đẹp, độc đáo
  • Có kiến thức, hiểu biết về hoa, thẩm mỹ, đam mê sáng tạo, tỉ mỉ

Một số địa chỉ nhập hoa tươi giá rẻ mà bạn có thể tham khảo làm nguồn hàng cho mô hình kinh doanh của mình: Chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa Tây Tựu hay chợ hoa Mê Linh tại Hà Nội; Chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ, chợ đầu mối Đầm Sen, chợ đầu mối Hậu Giang tại các khu vực phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long.

2.3. Mở quán Internet

Với 300 triệu bạn hoàn toàn có thể mở một quán net với quy mô vừa. Trong quán có thể đặt khoảng 20 máy. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể tìm đến những quán net thanh lý để thu mua máy và bàn ghế còn tốt. Địa điểm kinh doanh nên đặt gần các trường cấp 2, cấp 3 hoặc gần trường đại học.

Mở quán Internet

Mở quán Internet

Với quán internet, các bạn cần thường xuyên bảo dưỡng máy móc định kỳ. Bạn có thể liên kết với công ty cung cấp phần mềm quản lý tiệm net để tối ưu hiệu quả công việc của bạn hơn. Ngoài ra. việc kinh doanh thêm đồ ăn và nước uống phục vụ trong quán net sẽ giúp bạn vừa tăng thêm thu nhập, vừa đem lại sự tiện lợi cho khách hàng.

2.4. Bán linh kiện, phụ kiện điện thoại

Với 300 triệu đồng tiền vốn kinh doanh, việc chọn một mặt hàng như phụ kiện, linh kiện điện thoại có thể sẽ là một lựa chọn khá hợp lý, khi phụ kiện điện thoại hay những linh kiện đi kèm đều có giá không quá cao, dễ nhập. Đây cũng là mặt hàng khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng vì giá thấp và mẫu mã đa dạng, nhu cầu thay đổi phụ kiện điện thoại của người dùng ngày càng nhiều hơn.

Ưu điểm của nhóm sản phẩm này là chi phí nhập hàng thấp, có rất nhiều nguồn hàng để lựa chọn, đặc biệt là nhập hàng từ Trung Quốc. Với số vốn 300 triệu bạn có thể thuê được mặt bằng vừa phải và buôn bán các sản phẩm như tai nghe, ốp điện thoại, cáp sạc, pin dự phòng,…Chắc chắn rằng, bạn sẽ có được một nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc kinh doanh trên.

2.5. Mở đại lý gạo

Mở đại lý gạo là một ý tưởng kinh doanh thông minh với số vốn 300 triệu đồng. Cửa hàng đại lý nên đặt ở khu vực nông thôn – nơi có nhu cầu lớn về trao đổi gạo cũng như có thể dễ dàng nhập gạo về. Chi phí mặt bằng sẽ thấp và lợi nhuận sẽ lớn. Tất cả những gì bạn cần làm là mở một kho có diện tích rộng, cửa ra vào lớn để làm khu vực chứa gạo.

Đến vụ mùa, bạn nên thu mua gạo trực tiếp từ các vùng nông thôn. Cụ thể, bạn có thể chọn đa dạng các loại gạo để đa dạng mức giá hơn. Khách hàng mục tiêu của đại lý gạo là những người mua với số lượng lớn, chủ yếu nhập sỉ như nhà hàng, quán cơm, nhà bếp của các công ty hoặc các cửa hàng tạp hóa bán gạo,…

2.6. Mở cửa hàng bán giày dép

Mở cửa hàng giày dép cũng là một ý tưởng kinh doanh với 300 triệu đồng rất tốt, khi giày dép nhập về không phải quá đắt đỏ. Tuy nhiên, bạn nên tập trung vào một đối tượng nhất định như: giày dép trẻ em, giày dép nữ, hoặc giày dép nam. Cửa hàng của bạn cũng không cần quá lớn nhưng phải trang trí bắt mắt ngay từ cửa vào. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng kệ nhiều tầng để bày bán được nhiều loại giày dép hơn.

Với 300 triệu đồng tiền vốn kinh doanh, việc bạn có được trong tay một mô hình kinh doanh nhỏ chắc chắn sẽ giúp cho lợi nhuận của bạn tăng thêm rất nhiều trong tương lai. Thông qua bài viết này, Nhanh.vn mong rằng bạn sẽ lựa chọn được một mặt hàng kinh doanh phù hợp với xu thế hiện tại để có thể tăng trưởng tài sản cá nhân của chính bạn.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm