TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chiến lược kinh doanh quán trà sữa cho người mới bắt đầu

2022-12-07

Được coi như là một loại đồ uống hấp dẫn nhất trong những năm gần đây – trà sữa chính là loại đồ uống được rất nhiều người từ các bạn nhỏ, học sinh, giới trẻ ưa chuộng. Trà sữa mọc lên như một cơn sốt từ vài năm vê trước và trở thành loại “đồ uống quốc dân’ đối với mọi người. Cũng chính vì đó những quán trà sữa mọc lên ở khắp mọi nơi từ nông thôn cho đến thành thị để phục vụ nhu cầu của mọi người.

Có thể thấy rằng đây chính là mảnh đất kinh doanh màu mỡ mà rất nhiều người muốn. Nếu bạn cũng là một người đam mê kinh doanh và đang muốn kinh doanh mặt hàng trà sữa thì đừng chần chừ mà hãy bắt đầu ngay với mảnh đất màu mỡ này.

 Và nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn chiến lược kinh doanh quán trà sữa hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu.

1. Lập một bản kế hoạch chi tiết và xác định quy mô

Khi bắt đầu một việc gì đó bạn không nên bắt đầu ngay lập tức mà hãy lập cho một mình bản kế hoạch chi tiết cụ thể để xác định được con đường mình sẽ đi. Ngoài ra bạn cũng cần phải xác định được mô hình kinh doanh quán trà sữa mà bạn sẽ hướng tới. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mô hình quán trà sữa khác nhau, ví dụ như: nhượng quyền thương hiệu từ các thương hiệu lớn, nổi tiếng, các quán trà sữa take away, quán trà sữa nhỏ nhà làm,… . Khi đã xác định được quy mô kinh doanh và có một bản kế hoạch chi tiết rồi thì hãy bắt tay vào những công việc cần phải làm nhé.

2. Vốn kinh doanh quán trà sữa

Vốn là một điều cần thiết đầu tiên khi bạn bắt đầu vào kinh doanh một cái gì đó. Có rất nhiều chi phí mà bạn cần phải trả khi kinh doanh quán quán trà sữa như:

- Chi phí thuê mặt bằng (nếu như bạn chưa có mặt bằng)

- Chi phí thiết kế sửa sang lại quán

- Chi phí nguyên vật liệu

- Chi phí thiết bị, dụng cụ trong quán

- Chi phí thuê nhân viên

- Chi phí duy trì quán

- Các chi phí phát sinh khác

Vốn để kinh doanh quán trà sữa là một điều rất quan trọng mà bạn cần chuẩn bị

Vốn để kinh doanh quán trà sữa là một điều rất quan trọng mà bạn cần chuẩn bị

Mặc dù có rất nhiều các chi phí cần phải trả nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, các chi phí này có những chỗ người ta có thể cho bạn trả góp, trả theo đợt khi cửa hàng của bạn có lãi. Vậy nên đừng quá lo lắng về vốn kinh doanh nếu như bạn không có đủ thì cũng có thể huy động vốn từ những người thân người bạn, mọi chuyện sẽ không quá khó nếu như bạn đủ kiên trì và đam mê.

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quán trà chanh, khách hàng chắc chắn quay lại

3. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường hay Market Research là hoạt động thu thập thông tin về thị trường mục tiêu và phân tích các dữ liệu thu được nhằm đưa ra những câu trả lời cho những vấn đề phát sinh trong kinh doanh. Nghiên cứu thị trường giúp giảm rủi ro và hỗ trợ cho việc đưa ra quyết định của các doanh nghiệp kinh doanh.

Vậy nên khi bắt đầu cho chiến lược kinh doanh quán trà sữa bạn nên dành thời gian nghiên cứu thị trường trà sữa thật kỹ để có thể hiểu rõ hơn về thị trường này và các tệp khách hàng khác nhau để từ đó có thể đưa ra được những biệp pháp xâm nhập thị trường thích hợp. Càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng càng có nhiều cơ hội để khách hàng chọn và tin dùng sản phẩm của bạn.

Tìm hiểu thêm:

4. Địa điểm và thiết kế quán

Nếu như bạn có sẵn một địa điểm, mặt bằng để kinh doanh quán trà sữa rồi thì đó hẳn là một điều tuyệt vời vì bạn sẽ không cần tốn thêm chi phí thuê mặt bằng. Nhưng nếu như đó là một địa điểm không phù hợp lắm thì bạn nên cân nhắc thuê một địa điểm mới. Khách hàng của một quán trà sữa thường sẽ là những bạn trẻ vậy nên để có thể thu hút khách hàng thì việc quán của bạn nằm ở những nơi như trường học, khu vui chơi giải trí hoặc gần các công ty để thu hút các nhân viên công sở trẻ cũng là một ý tưởng hay.

Nhiều người đi uống nước thường rất thích check-in, do đó việc thiết kế không gian quán sao cho thật ấn tượng sẽ thu hút được nhiều người. Có rất nhiều ý tưởng độc đáo dành cho các quán trà sữa mà được các bạn trẻ rất yêu thích, ví dụ như: phong cách vintage, phong cách sang trọng, phong cách hoài cổ, phong cách Hàn Quốc,… . Có rất nhiều ý tưởng thiết kế quán trà sữa mà bạn có thể tham khảo. Nếu có thể bạn cũng có thể thuê thiết kế để có một không gian quán trà sữa thật hoàn hảo nhất có thể.

Thiết kế quán theo phong cách Vintage cũng được rất nhiều người ưa chuộng

Thiết kế quán theo phong cách Vintage cũng được rất nhiều người ưa chuộng

5. Menu đồ uống đa dạng

Khi lên menu để mở quán trà sữa, bạn nên có nhiều loại hương vị và loại topping cho trà sữa để khách hàng thoải mái lựa chọn. 

Ngoài ra, theo kinh nghiệm kinh doanh trà sữa của nhiều người đi trước, để thu hút được khách hàng thì ngoài trà sữa bạn nên kết hợp bán thêm một số đồ ăn vặt được yêu thích như khoai tây, khoai lang chiên, sữa chiên, nem rán, nem nướng, xúc xích, hạt hướng dương… để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng.

Một chiếc menu quán trà sữa đa dạng sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn

Một chiếc menu quán trà sữa đa dạng sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn

6. Chiến lược Marketing hiệu quả

Marketing là một điều không thể thiếu trong kinh doanh đặc biệt là trong xã hội 4.0 hiện nay. Có thể thấy đối tượng của các quán trà sữa đều là giới trẻ vậy nên việc có một chiến dịch marketing mạnh mẽ trên mạng xã hội là một điều hết sức quan trọng.

Facebook và Instagram sẽ là hai nền tảng tuyệt vời mà bất cứ cửa hàng kinh doanh trà sữa nào cũng đều sử dụng. Bạn nên xây dựng Fanpage, tạo các minigame để thu hút lượt tương tác và sự quan tâm đến quán trà sữa của bạn. Ngoài ra bạn cần xây dựng những nội dung thật hay để được nhiều người chú ý đến hơn như có những bức ảnh về đồ uống trong quán thật đẹp cùng với một status thật hay.

Hơn nữa, bạn cũng có thể liên kết với những người có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ để thông qua đó có thể quảng cáo sản phẩm của bạn đến với nhiều người.

Đó là những chiến lược kinh doanh quán trà sữa cho người mới bắt đầu hiệu quả nhát mà Nhanh.vn đã chia sẻ cho bạn đọc. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn có được thêm cho mình những kinh nghiệm khi kinh doanh quán trà sữa của riêng mình.

Xem thêm:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm