TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Kinh nghiệm bán bánh mì thịt 100% có lãi

2022-12-07

Trong nhịp sống bộn bề ngày nay, những bữa ăn nhanh dường như đã trở thành một phần tất yếu đối với những con người bận rộn. Có khi, chúng ta ăn chỉ để cho qua cơn đói rồi lại bắt tay vào guồng quay của công việc. Chính vì thế, những cửa hàng bán đồ ăn nhanh ngày càng được mở ra nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu ăn uống của con người. Đối với người Việt Nam nói riêng, một trong số những món ăn đường phố nhanh - gọn - rẻ - no nhất không thể không kể đến bánh mì thịt. Nếu bạn đang có vốn nhỏ và chưa có ý tưởng kinh doanh thì bán bánh mì thịt là một gợi ý đáng cân nhắc. 

Tuy nhiên, mở tiệm bánh mì cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những kinh nghiệm bán bánh mì thịt 100% có lãi cho các chủ cửa hàng mới lập nghiệp.

1. Thị trường bán bánh mì thịt ở Việt Nam

Bánh mì là một trong những món ăn đường phố lâu đời của Việt Nam, được coi là đặc sản mà không du khách nào có thể bỏ lỡ mỗi khi đặt chân đến nơi này. Hương vị của bánh mì vô cùng đa dạng, tùy vào loại nhân mà người mua lựa chọn, tùy vào cách chế biến của mỗi cửa hàng, bánh mì lại mang một hương vị độc đáo riêng biệt. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả những chiếc bánh mì chính là sự tiện lợi của chúng.

Để làm nên một chiếc bánh mì hoàn chỉnh với những nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn, có thể chủ cửa hàng chỉ tốn 3 - 5 phút. Có thể tin được không? Cũng vì lẽ đó, khó có cửa hàng kinh doanh bánh mì nào bị lỗ vốn khi mở tại Việt Nam. Người Việt Nam vô cùng yêu thích món ăn đường phố này, không khó để bắt gặp 2 -3 cửa hàng bán bánh mì trên cùng một con phố, nhất là ở những thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh.

Có rất nhiều loại bánh mì có thể kinh doanh như: bánh mì trứng, bánh mì pate, bánh mì xúc xích,... Tuy nhiên, có lẽ do sở thích của người Việt Nam, bánh mì thịt được coi là loại bánh mì bán chạy nhất. Trung bình 1 ngày thường, 1 cửa hàng bánh mì không quá nổi tiếng cũng sẽ bán ra được xấp xỉ 20 chiếc bánh mì thịt. Đối với các thương hiệu nổi tiếng như Bánh mì Phố, Bami Bread, Bánh mì V+,.... con số bánh mì thịt được bán ra còn lớn hơn gấp nhiều lần, lên đến 50 - 100 cái chỉ trong vòng 1 ngày.

Kinh nghiệm bán bánh mì thịt 100% có lãi

Thị trường bán bánh mì thịt ở Việt Nam

2. Các loại bánh mì thịt tại Việt Nam

Giống như các món ăn khác, bánh mì thịt cũng có nhiều loại, phù hợp với sở thích của mỗi người, ví dụ như:

- Bánh mì thịt heo: phù hợp với những người thích thưởng thức hương vị béo ngậy với lớp mỡ tự nhiên từ bì heo

- Bánh mì thịt xá xíu: phù hợp với những người ưa vị ngọt đậm đà từ những miếng nạc heo săn chắc được tẩm ướp theo phong cách Trung Hoa

Bánh mỳ xá xíu

Bánh mì thịt xá xíu

- Bánh mì thịt bò: phù hợp với những đối tượng thích thưởng thức hương vị sang trọng bên trong chiếc bánh mì, bởi thịt bò thường có giá cao hơn các loại thịt khác

- Bánh mì thịt gà: phù hợp với những đối tượng không thích ăn chất béo, bởi gà trong bánh mì thường được sử dụng phần ức gà, vô cùng lành mạnh và an toàn.

- Bánh mì thịt ngỗng: phù hợp với đối tượng thích trải nghiệm hương vị mới mẻ, bởi khá ít cửa hàng có kinh doanh loại bánh mì thịt này.

Xem thêm: Ai mở cửa hàng bánh kẹo nhập khẩu cũng thành công chỉ với 7 bước

3. Bán bánh mì cần chuẩn bị gì?

Trước khi kinh doanh bất kì sản phẩm nào, bao gồm bánh mì thịt, các chủ cửa hàng đều cần chuẩn bị trước ít nhất là 2 -3 tháng để thực hiện những bước sau:

- Bước 1: Lập kế hoạch mở tiệm bánh mì: xác định rõ số vốn kinh doanh và loại sản phẩm cửa hàng sẽ bán, tìm địa điểm, tìm nguồn nhập hàng, kế hoạch marketing,....

- Bước 2: Nhập nguyên liệu bán bánh mì thịt: Bánh mì, rau sống, nộm, thịt bò, thịt gà, thịt heo, xá xíu, trứng,....

- Bước 3: Học cách chế biến nguyên liệu bánh mì

- Bước 4: Chuẩn bị trang trí cửa hàng bánh mì, bài trí cửa hàng

- Bước 5: Thuê nhân viên và khai trương cửa hàng bán bánh mì thịt

4. Kinh nghiệm bán bánh mì thịt 100% có lãi

Để kinh doanh thành công bất kì sản phẩm nào, tham khảo kinh nghiệm là điều không bao giờ thừa, dưới đây là kinh nghiệm bán bánh mì thịt 100% có lãi cho các chủ cửa hàng:

4.1. Lưu ý khi thuê mặt bằng bán bánh mì thịt

Bánh mì thịt là thức ăn nhanh và phù hợp bán vào tất cả các thời gian trong ngày. Bên cạnh đó, đối tượng nên hướng tới chính là những người bận rộn như nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên… vì thế, cửa hàng bán bánh mì nên được đặt ở khu gần các công ty hoặc trường học, ngoài ra, gần các khu nhiều khách du lịch như hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây,... cũng là 1 ý tưởng không tồi để nhắm vào đối tượng là khách du lịch muốn thử trải nghiệm ẩm thực Việt Nam

Ngoài ra khi thuê mặt bằng bán bánh mì thì nên chọn những khu vực hàng quán sạch sẽ, hoặc điểm bán thức ăn, tránh một số tuyến đường bụi bặm, đường lớn nhiều xe to bởi sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh và chất lượng dịch vụ của hàng.

4.2. Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng bán bánh mì thịt

Đây có lẽ là câu hỏi mà các nhà khởi nghiệp đang có ý định kinh doanh bánh mì thắc mắc nhiều nhất. Tuy nhiên, câu hỏi này không thể có câu trả lời chính xác bởi số vốn còn phụ thuộc vào chi phí thuê mặt bằng, nguyên liệu và thuê nhân viên,... 

Để có được cái nhìn tổng quan nhất, dưới đây là dự trù kinh phí sơ bộ khi mở cửa hàng kinh doanh bánh mì thịt

- Thuê địa điểm kinh doanh: trung bình 5 triệu 1 tháng (tùy nơi sẽ cần cọc tiền trước hoặc không)

- Trang trí cửa hàng: Bàn xếp và ghế: bàn chữ nhật khoảng 250.000 VND 1 chiếc, ghế nhựa khoảng 50.000 VND 1 chiếc, tùy vào kích thước cửa hàng mà chủ kinh doanh cần cân nhắc số lượng phù hợp

- Tủ kính: xấp xỉ 300.000 VND

- Bếp ga, chào, nồi, khay, vật dụng gắp,...: khoảng 300.000 VND

- Thuê nhân viên: khoảng 2 triệu 1 người 1 tháng

- Nguyên liệu: khoảng 500.000 VND bao gồm:

+ Bánh mì: Liên hệ với các lò bánh mì giá sỉ, giá sẽ dao động khoảng 1.500 VND 1 chiếc

+ Trứng: Nếu lấy giá sỉ sẽ rơi vào khoảng 2.000 VND 1 quả

+ Thịt các loại: khoảng 300.000 VND 1 ngày thịt tổng hợp

+ Sốt ướp, gia vị: khoảng 50.000 VND

+ Bao bì, đóng gói: khoảng 2.000 VND 1 combo

Nguyên liệu

Nguyên liệu

Như vậy, nếu tính sơ qua, để mở một cửa hàng bán bánh mì thịt, ngoại trừ tiền thuê địa điểm và nhân viên, các chủ kinh doanh sẽ chỉ cần từ 1.000.000 đến 1.500.000 VND tiền vốn. Đây là 1 con số khá nhỏ so với các nhánh khởi nghiệp khác, xứng đáng để được cân nhắc.

Mời bạn tham khảo: 6 bước mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh thành công 100%

4.3. Chuẩn bị sẵn tâm lý 

Bất kì công việc kinh doanh nào cũng đều sẽ gặp phải trở ngại, điều quan trọng nằm ở tâm lý vững vàng, sẵn sàng vượt qua khó khăn để thấy được tương lai tươi sáng hơn.

- Bán ế: Không phải ai cũng buôn may bán đắt ngay buổi đầu tiên, vì thế hãy chuẩn bị tâm lý nếu ngày đầu tiên mở bán bị ế ẩm, nguyên nhân có thể dựa vào nhiều yếu tố như thời tiết, truyền thông,.... Đừng quá lo lắng bởi như vậy không có nghĩa là cửa hàng đã kinh doanh thất bại. Thay vào đó, hãy mời người thân, bạn bè đến ủng hộ và đưa ra ý kiến nhận xét để cải thiện chất lượng và truyền thông cửa hàng. 

- Mâu thuẫn những người bán xung quanh: Ngay cả khi sản phẩm bạn bán không cạnh tranh trực tiếp thì họ vẫn có muôn vàn lý do khác để nói xấu, bắt nạt, hoặc gây khó dễ… Vì thế, hãy làm công tác ngoại giao thật tốt để củng cố các mối quan hệ xung quanh.

Như vậy, bài viết đã tổng hợp các kinh nghiệm bán bánh mì thịt 100% có lãi. Hy vọng bài viết sẽ giúp được bạn trên con đường kinh doanh cửa hàng bánh mì thịt của mình. Chúc các bạn khởi nghiệp thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm