TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu?

2022-11-23

Hỏi: 

Em rất muốn mở shop quần áo nhưng không biết chi phí để mở shop là bao nhiêu? Mong phần mềm quản lý shop thời trang Nhanh.vn cho e thông tin. Em xin cảm ơn!

Trả lời:

Kinh doanh mặt hàng quần áo hiện nay đang rất phổ biến, cạnh tranh vô cùng gay gắt. Việc chuẩn bị vốn để có thể đủ cho chi tiêu, mở shop là vô cùng quan trọng. Bài viết sẽ phân tích cho bạn những khoản cần chi và tư vấn cho bạn số vốn cần chuẩn bị nhé.

chi phí để mở shop quần áo là bao nhiêu

1. Tại sao nên kinh doanh quần áo?

1.1 Kinh doanh quần áo online với khả năng mở rộng thị trường cao

Người ta đang dần cảm thấy "LƯỜI" mua sắm, lười phải bước ra cửa hàng vì khi không có mẫu quần áo mình cần mua sẽ cực kỳ bực dọc, khó chịu. Vì vậy, việc mua bán quần áo Online chính là một lựa chọn phù hợp, thông minh.

Một trong những thương hiệu đi đầu của lĩnh vực thời trang bán lẻ quần áo là mặt hàng chiếm 43% được mua thường xuyên online trong mấy năm lại đây. Nếu một doanh nghiệp không phát huy hết khả năng xây dựng thương hiệu, cũng như chăm lo hỗ trợ khách hàng đảm bảo giúp khách hàng sự trải nghiệm hoàn hảo nhất khi họ vào Website của cửa hàng, thì việc mở rộng thị phần cùng tăng tầm thương hiệu sẽ tạo nên.

1.2 Kinh doanh, marketing and remarketing cùng một thời điểm

Kinh doanh quần áo Online sẽ làm cho mỗi cửa hàng, hay một thương hiệu tiết kiệm khá nhiều chi phí. Đặc biệt là ở mảng Marketing. Với sự hỗ trợ của ứng dụng bán hàng đa kênh, bạn có thể trực tiếp bán hàng rồi triển khai giới thiệu sản phẩm tới khách ngay. Bạn có thể gửi lời giới thiệu tới khách của một số hàng hoá mới cập nhật, cũng như thường biết đến nhiều chiến dịch khuyến mãi, sale sớm.

1.3 Tiết kiệm chi phí và được tự do để kinh doanh

Bạn không cần thiết phải mướn một văn phòng mới lập cửa hàng kinh doanh, bởi bạn đang kinh doanh ngay tại trong toà nhà của mình khi học cách mua bán quần áo Online. Chi phí người quản lý Marketing cũng sẽ được cắt giảm đi đôi. Chi phí Marketing cũng sẽ được tiết kiệm khi bạn kết hợp tiến hành Marketing và bán hàng trên cùng một thời điểm.

1.4 Kinh doanh quần áo offline lãi hay lỗ

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn

Phần quản lý cửa hàng thời trang tiện lợi - nhanh chóng

Chỉ với 7K/ngày

dùng thử miễn phí

Đọc thêm: 7 kinh nghiệm xương máu mở shop thời trang đắt khách nhất

2. Chi phí để mở cửa hàng kinh doanh quần áo

2.1 Tiền hàng

Đây là mục bạn nên tìm hiểu đầu tiên. Nơi bạn định lấy sỉ đồ có phải đã có giá ưu đãi nhất chưa? Mặt hàng đã đảm bảo đa dạng, không lỗi mốt và chất lượng tốt chưa? Việc này đòi hỏi bạn cần thời gian tìm hiểu trên mạng, tham khảo thông tin từ các hội nhóm chuyên sỉ, hay từ người thân trong gia đình nhé.

Điều lưu ý nữa là bạn nên xem xét quy mô cửa hàng để có thể nhập số lượng cho đúng nhé. Đừng ham nhập quá nhiều vì thời trang thay đổi mẫu liên tục nên nhập nhiều ngay khi mở shop là không an toàn chút nào.

Bên cạnh tiền hàng bạn còn chi một khoản nhỏ để có thể vận chuyển hàng về nha. Có thể nhập hàng từ nước ngoài như Trung Quốc hay Thái Lan,... Đây là phương pháp mà nhiều nhà bán lẻ quần áo đang áp dụng vô cùng thông minh để tối ưu chi phí mở cửa hàng quần áo.

Theo thông tin đã tổng kết từ các bạn đã có kinh nghiệm, vốn để mở cửa hàng quần áo với quy mô nhỏ, mặt hàng phục vụ cho mức lương vừa thì thường bỏ ra từ 30 – 50 triệu để nhập hàng trong lần đầu tiên. Vào những lần nhập hàng sau, tùy vào hiệu quả kinh doanh mà bạn đạt được bạn sẽ ước tính được khoản tiền nhập vào để kinh doanh cho mình.

Cần bao nhiêu vốn để mở shop quần áo?

2.2 Tiền thuê mặt bằng

Mặc dù hiện nay có rất nhiều ban trẻ bán hàng online rất thành công mà không cần thuê mặt bằng mở shop. Tuy nhiên việc mở shop hữu ích và có rất nhiều lợi thế vì khách vãng lai sẽ là khách hàng tiềm năng cho công việc kinh doanh của bạn. Hơn nữa, khách có thể đến thử đồ, lượng mua sẽ nhiều hơn mua online là chắc chắn vì theo thói quen, khách rất khó lòng đến mua chỉ 1 món và rất khó để từ chối những món đồ đẹp, hay sale mà, phải không? Chính vì vậy, việc thuê mặt bằng chính là một khoản chi phí bạn nên bỏ ra trong vốn để mở cửa hàng quần áo. Giá thuê mặt bằng làm cửa hàng hiện nay ở mặt đường lớn, trung tâm mua sắm hay khu vực đông dân cư thường giao động ở khoảng từ 25 – 50 triệu đồng/ tháng. Và ở các khu lân cận là từ 10-15 triệu đồng. Riêng thuê trong khu thương mại, giá thuê có thể lên tới 100 triệu đồng/ tháng. Bạn nên xem xét ý định để có quyết định có nên thuê mặt bằng hay không và 1 khoản nữa là phải thi công, xây dựng cửa hàng. 

Địa điểm kinh doanh rất quan trọng. Bán tại những nơi đông dân, phù hợp với đối tượng khách hàng là rất cần thiết để có thể thu về mức doanh thu khủng nhé.

Xem thêm: 11 mẹo kinh doanh quần áo cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất

2.3 Chi phí trang trí cửa hàng

Ngoài chi phí mua hàng và thuê mặt bằng, việc trang trí cửa hàng cũng chiếm lượng lớn tiền trong hầu bao của bạn. Mỗi cửa hàng kinh doanh sẽ có một phong cách trang trí khác nhau, giá thành khác nhau nên để nhu cầu về các vật phẩm trang trí cũng rất khác biệt như là sơn sửa, cửa kính, kệ đồ, móc treo, bàn quạt, ...

Có thể nói rằng trang trí như là bộ mặt của cửa hàng. Một không gian được thiết kế chỉn chu, tinh tế sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng và làm tăng độ phủ về cừa hàng. Hãy ước tính được cụ thể lượng chi phí mình phải bỏ ra, lựa chọn những mặt hàng các shop đang chuyển nhượng hay thanh lý để tối ưu lượng chi phí nhất có thể

2.4 Chi phí nhân sự

Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn để thuê nhân viên bán hàng. Có thể thấy rõ ràng lương nhân viên cũng là một khoản chi không hề nhỏ trong kế hoạch mở shop bán quần áo. Bạn có thể linh hoạt thuê nhân viên part/full-time, hoặc thuê 2-3 nhân viên đối với quy mô cửa hàng lớn.

2.5 Chi phí quảng cáo

Muốn bán hàng hiệu quả tốt bạn cần tập trung chi phí vào việc quảng cáo; cả quảng cáo tại cửa hàng và trên những kênh online:

  • Quảng cáo tại cửa hàng: Banner cho mỗi đợt sale, khuyến mãi, những ngày vàng, chi phí in ấn voucher, mã ưu đãi giảm giá, chi phí phát hành tờ rơi
  • Quảng cáo trên kênh online: Chi phí để quảng cáo Facebook, Instagram, Shopee, Lazada. ..

Bạn nên điều chỉnh chi phí quảng cáo dựa theo doanh số mong đợi. Chi phí khoảng trên 500 K/tháng hoặc với cửa hàng cao cấp sẽ lên tới vài chục triệu đồng mỗi tháng.

2.6 Máy móc thiết bị

Chúng ta luôn hiểu rằng, bất kì một thứ gì của mình làm ra cũng có giá trị, ý nghĩa, công dụng riêng. Thiết bị bán hàng cũng thế. Thay vì việc mỗi ngày bạn lại căng óc để nghiên cứu hoặc làm theo kiểu thủ công thì những thiết bị bán hàng thông minh ra đời đã có thể giúp đỡ bạn giải đáp các bài toán khó. Vậy 5 thiết bị bán hàng không thể thiếu trong cửa hàng quần áo là gì?

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Máy in hóa đơn cho cửa hàng quần áo

- Máy quét mã vạch

- Ngăn kéo đựng tiền

- Máy in mã vạch

Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng

Đọc thêm:

5 cách bán quần áo online không cần vốn hiệu quả nhất 2024

6 cách để chụp ảnh bán quần áo online thu hút khách hàng

3. Lên kế hoạch kinh doanh quần áo chi tiết

Bước 1: Xác định mặt hàng trong kế hoạch kinh doanh quần áo

Khi muốn kinh doanh sản phẩm nào đó, cụ thể là thời trang, bạn cần xác định rõ xem mặt hàng bạn muốn bán là gì. Bạn có thể phân loại theo đặc điểm người tiêu dùng như giới tính (nam, nữ, phi giới tính) , độ tuổi, khả năng kinh tế (hàng sang trọng, phổ thông), hay căn cứ trên kiểu dáng và phong cách thời trang theo mùa. Xác định mặt hàng kinh doanh càng rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp và nhắm trúng đối tượng khách hàng.

Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trong kế hoạch kinh doanh quần áo

Sau khi biết rõ mình sẽ kinh doanh bán quần áo nào, chủ cửa hàng cần xác định và phác thảo chân dung đối tượng khách hàng mình nhắm vào. Với phương pháp trên, bạn sẽ xây dựng nên một kế hoạch kinh doanh shop quần áo hiệu quả và chính xác hơn, thu hút khách nhiều hơn. Dựa trên những câu hỏi sau, bạn có thể xác định đối tượng của mình:

Độ tuổi khách hàng là bao nhiêu? Giới tính khách hàng?

Vị trí chỗ ngồi của khách?

Thói quen mua sắm và chi tiêu?

Kênh mua hàng họ thường sử dụng nhất là quần áo?

Ví dụ, bạn xây dựng kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em. Đối tượng khách hàng của bạn không phải là trẻ bé mà lại là người lớn và họ quan tâm về vấn đề mua sản phẩm cho con mình. Bởi vậy bạn phải nhớ rằng người đi mua hàng không hẳn đã là người sử dụng đầu tiên, nhằm tránh xác định sai đối tượng khách hàng.

Bước 3: Lựa chọn mô hình kinh doanh và kênh bán hàng

Biết rõ mặt hàng và khách hàng của mình, bạn sẽ nhanh chóng xác định mô hình kinh doanh và những kênh bán khác. Các kênh kinh doanh offline khác gồm có mở cửa hàng online, bán quần áo trực tiếp tại xưởng... Với kênh online, những hình thức được sử dụng gồm có các sàn TMĐT, website và trang mạng xã hội như Facebook hay Instagram. Tuỳ theo loại quần áo và đối tượng khách hàng, bạn sẽ có những mô hình và kênh này khác nhau.

Ví dụ, nếu đối tượng khách hàng là người trưởng thành, có độ tuổi khoảng 20 đến 35 và sinh sống tại Hoa Kỳ, sản phẩm là quần áo thun in hình thì bạn có thể lên kế hoạch bán hàng online với mô hình POD (Print to demand) của Dropshipping. Kênh bán hàng sẽ chủ yếu là những trang trực tuyến như Amazon, eBay, Etsy, và có một website bán hàng online.

Bước 4: Nghiên cứu thị trường và đối thủ lên kế hoạch kinh doanh quần áo online

Khảo sát thị trường

Với thị trường, ngoài những yếu tố vĩ mô liên quan như kinh tế, tài chính, xã hội, văn hoá, chủ cửa hàng cần chú ý tìm hiểu về các vấn đề trong thị trường thời trang bao gồm: xu hướng thời trang, sự biến đổi của thói quen mua hàng, một số sự kiện ảnh hưởng đến thương hiệu, giá cả... Các yếu tố bạn cần chú ý bao gồm:
- Phong cách được ưa thích
Mỗi shop quần áo sẽ có một hoặc nhiều thể loại, phong cách khác nhau. Bạn cần tìm hiểu đâu là phong cách được đối tượng khách hàng đang ưa chuộng cao nhất hiện nay và xác định những mặt hàng ưu tiên. Ví dụ với dòng sản phẩm thời trang giành cho tuổi teen, khách hàng sẽ ưa chuộng phong cách trẻ trung, hiện đại, năng động nhiều hơn nữa như quần bò, hoodie, áo khoác...
- Xu hướng thời trang
Mỗi năm đều có xu hướng quần áo mới. Do đó bạn cần theo dõi và nắm bắt xem đâu là kiểu dáng khách hàng yêu thích nhất hiện tại và dự báo xu hướng thời trang năm sau. Nếu bạn nhắm đối tượng khách hàng là nam giới, trẻ trung và có độ tuổi từ 18 đến 30 thì xu hướng thời trang năm 2021 sẽ là áo len cotton, so với năm 2020 là áo thun Tactile.
- Giá bán
Từng loại sản phẩm sẽ có giá thị trường khác nhau. Người mua sẽ so sánh giá cả giữa nhiều cửa hàng để lựa chọn đâu là sản phẩm giá tốt nhất. Do đó việc tham khảo giá thị trường sẽ giúp bạn xác định giá tốt hơn. Ngoài ra, nếu giá của bạn cao hơn so với những bên cạnh tranh thì bạn cần chắc chắn chất liệu và kiểu dáng thời trang trong cửa hàng tốt hơn các đối thủ và chứng tỏ được điều gì với khách.

Mô hình kinh doanh

Hãy tham khảo các mô hình kinh doanh của cửa hàng để xem đâu là phương án tốt nhất. Bạn có thể tham khảo và củng cố lại kế hoạch kinh doanh quần áo của bạn. Nếu đối thủ phát triển mô hình kinh doanh trên website giống bạn, có thể học tập xem họ làm gì, quảng cáo và bán hàng hoá ra sao. Từ đó đưa đến một mô hình kinh doanh phù hợp.

Tình trạng chung của thị trường

Bạn nên tìm hiểu xem tình hình của thị trường thời trang do bạn lựa chọn như thế nào. Nếu chúng có xu hướng tốt thì bạn có thể đầu tư một lượng vốn đáng kể. Tuy nhiên nếu chúng có xu hướng giảm hoặc gây trở ngại thì chủ cửa hàng cần cân nhắc kỹ trong việc sử dụng nguồn lực, vốn và tài chính. Thậm chí là lùi thời gian triển khai kế hoạch kinh doanh shop quần áo.

Hơn nữa, việc biết trước thực trạng thị trường sẽ giúp bạn có một phương án phù hợp. Ví dụ, thị trường kinh doanh quần áo online có xu hướng bán hàng trên những trang mua sắm lớn thay vì là website. Bạn có thể đầu tư mạnh thêm vào kênh bán hàng trực tuyến Shopee và Lazada.

Xác định đối thủ kinh doanh

Chủ cửa hàng nên quan sát và phân tích xem cụ thể cách thu hút khách hàng được đối thủ dùng là gì, nguồn cung sản phẩm xuất phát từ đâu, dịch vụ hỗ trợ khách hàng đặc biệt là một số sai lầm họ mắc phải. Từ đấy, bạn sẽ rút tỉa kinh nghiệm để kinh doanh, có nhiều biện pháp hay hơn đối phương nhằm thuyết phục, giữ chân được khách hàng lâu dài.

Phần mềm bán hàng trên sàn TMĐT tiện lợi, dễ dàng

Chỉ với 7K/ngày

dùng thử miễn phí

Bước 5: Chuẩn bị các chi phí khác của việc kinh doanh thời trang

Sau khi đã xác định xong phương án kinh doanh, sản phẩm, bạn có thể dự tính các chi phí kinh doanh được phân chia sao cho phù hợp. Với kinh doanh offline, bạn sẽ cần quan tâm những chi phí về việc sử dụng văn phòng, marketing, truyền thông. Còn nếu kinh doanh quần áo online, chủ cửa hàng không mất tiền mua shop, tuy nhiên phải chịu chi phí về việc phân phối sản phẩm trên từng kênh online, xây dựng website hay marketing online. Sau đấy, bạn cần tính toán lại những danh mục chi phí. Càng rõ ràng hơn sẽ càng dễ giám sát và theo dõi khách hàng. Điều này sẽ tránh việc làm mất nguồn vốn do phát sinh chi phí.

Bước 6: Tìm nguồn hàng và phương án kinh doanh bán quần áo online and offline

Vấn đề nguồn hàng là điều quyết định xem khách hàng có thích mua sản phẩm của bạn hay không. Ngoại trừ giá thành, bạn nên chú trọng vào yếu tố chất lượng cùng mẫu mã sản phẩm.

Cách tìm nguồn hàng

Nếu chưa biết tìm nguồn hàng tại đâu, bạn nên khảo sát tại 6 kênh sau:

Google

Đây là kênh đơn giản nhất mọi người hay tìm kiếm. Bạn nên tìm trên Google với cú pháp: nguồn hàng + sản phẩm, bạn sẽ có thêm những kết quả còn trống. Dựa theo từng kết quả tìm kiếm, có thể nhấc điện thoại hỏi so sánh với nhiều nguồn hàng. Chủ cửa hàng nên yêu cầu bên cung cấp đưa hình kèm hoá đơn ra tìm hiểu. Ngoài ra, đọc đánh giá, comment từ một số hội nhóm trên Facebook hoặc diễn đàn cũng là cách cho bạn biết chắc chắn đây có phải là nơi cung cấp uy tín hay không.

Facebook

Trên Facebook có khá nhiều người bán quần áo sỉ, mua lẻ. Tại đây sẽ có những nhà cung cấp đăng tải bài viết quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Bạn nên hỏi giá, địa chỉ rồi hãy yêu cầu họ cung cấp hàng mẫu về kiểm tra chất lượng.

Qua một số trang cung cấp sản phẩm sỉ của Trung Quốc

Tmall, 1688, Taobao và Alibaba là ba kênh rất đông chủ cửa hàng lựa chọn nhằm tìm kiếm nguồn hàng phù hợp với mình. Hiện nay, tất cả trang thương mại điện tử đều có giao diện tiếng Việt nên bạn dễ dàng mua được quần áo sỉ thay vì phải nhập qua Tiếng Trung. Tại đây có rất nhiều sản phẩm với mẫu mã, giá cả khác nhau. Do đó, bạn có thể tìm những mặt hàng mình thích nhất.

Chợ đầu mối

Nếu chọn hàng tại chợ đầu mối, bạn có thể được kiểm tra sản phẩm rõ ràng, tận mắt. Điều này đảm bảo bạn sẽ lựa chọn những mặt hàng chất lượng để tránh việc mua phải hàng nhái. Bạn có thể tham khảo các điểm chợ đầu mối sau:

Trong nước: chợ Ninh Hiệp, chợ An Đông, chợ Đồng Xuân, . ..

Quảng Châu: chợ Bạch Mã (Pai Ma) , Thiên Mã, Hồng Cẩm (Khu Men) , chợ Lưu Hoa (Lui Khua) , Chàm Sấy, chợ Shin Shan Hang.

Thái Lan: chợ Chatuchak, chợ Bobae, Chatuchak, . ..

Hàn Quốc: chợ Dongdaemun, trung tâm Myeongdong, khu phố Tây Itaewon, chợ Namdaemun. ..

Lựa chọn nguồn hàng uy tín

Sau khi xác định rõ 2-3 bên cung cấp sản phẩm tin cậy, bạn sẽ tìm hiểu đâu là nguồn hàng chất lượng nhất. Nếu lựa chọn mua hàng tại Mỹ khi bạn chưa thể vào được xưởng của nhà cung cấp, nên đặt một vài mẫu test giúp kiểm tra chất lượng. Khi lựa chọn mua hàng, bạn nên thử một lượng ít nhằm kiểm tra tiêu dùng xem họ có thật sự thích mặt hàng ấy không. Nếu thành công, bạn có thể nâng nhanh giá trị

Cách mua hàng và bảo hàng

Để tránh mua phải hàng hỏng, tốt nhất bạn nên trả lại một sản phẩm ở kỳ tiếp theo. Sau đó, đem hàng tới đối chiếu chất lượng với sản phẩm khác. Nếu hàng có chất lượng hay không được y như mẫu cũ đã mua, bạn cần khiếu nại với nhà cung cấp rồi yêu cầu bảo hành.

Ngoài ra, hình thức hoàn trả cũng là một yếu tố cần đặc biệt chú ý để tránh trường hợp bị lừa tiền. Hãy lựa chọn những cách thức bảo mật và có bên thứ ba giám sát (ngoài ngân hàng) . Bởi nếu có dấu hiệu tội phạm, bạn có thể khiếu nại và nhận lại tiền.

Tham khảo: Bí quyết mở shop đồ lót thành công siêu lời không phải ai cũng biết

Bước 7: Xây dựng phương án Marketing online cho kế hoạch bán quần áo

Hiện nay, khách hàng liên tục tìm kiếm và update thông tin trên Internet, cũng như mua hàng online. Do đó, nhiều chủ shop quần áo đã lựa chọn hình thức Marketing làm phương án tối ưu nhất nhằm tiếp cận khách hàng. Dưới đây, SimERP sẽ gọi lại giúp bạn một số phương án Marketing online hiệu quả.

Phương án Marketing online cho kế hoạch bán quần áo

Phương án Marketing online cho kế hoạch bán quần áo

Xác định các phương thức Marketing

Tối ưu SEO website

Việc tối ưu SEO sẽ giúp website hiển thị trong trang đầu mỗi khi khách hàng tìm kiếm thông tin trên Google. Từ đó, bạn có thể tiếp cận khách hàng hơn nữa và giới thiệu được sản phẩm bên mình. Khi SEO website, bạn phải chú trọng vào tốc độ load trang, giao diện thân thiện với người dùng, bố cục hợp lý và chất lượng của bài viết trên trang web.

Đặc biệt, đối với các thông tin quảng cáo sản phẩm, chủ cửa hàng cũng cần lưu ý tối ưu SEO làm sao để nội dung phù hợp với yêu cầu tìm kiếm của khách hàng. Ví dụ, bạn bán một sản phẩm là áo len cổ tim, thì keyword áo len cổ tim cần được tối ưu hoá trong trang sản phẩm. Ngoài ra, hình ảnh minh hoạ sản phẩm nên dùng người mẫu cũng cần có một nền đồng bộ, thông thường là màu trắng, đỏ, xám hay đen.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết là việc một publisher (người nổi tiếng) hay blogger, KOL, website, Influencer, . .. quảng cáo sản phẩm trên nền tảng của họ. Họ sẽ viết bài quảng cáo có gắn hoặc thêm link liên kết vào trang sản phẩm. Họ sẽ được nhận hoa hồng khi và ngay khi có đơn hàng thành công, thay vì phải mướn hẳn một nhà quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn tránh được chi phí.

Hiện nay, có hai kênh chính được nhiều chủ cửa hàng thường lựa chọn khi thực hiện hoạt động tiếp thị liên kết là website và đặt cửa hàng trên trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada, . .) . Những blogger, influencer, . .. sẽ gắn link bài viết đến trang sản phẩm của từng đơn hàng. Nếu khách hàng tham gia và đặt mua, người thực hiện sẽ được trả tổng số tiền là một lượng phần trăm tương ứng với trị giá đơn hàng.

Chạy quảng cáo trên mạng xã hội

Đây là cách được các chủ cửa hàng lựa chọn vì chúng mang đến hiệu quả cao. Bạn có thể chạy quảng cáo trên một số nền tảng xã hội như: Facebook và Instagram. Tuy nhiên, muốn chạy quảng cáo hiệu quả, chủ cửa hàng cần tìm hiểu và xác định được đối tượng khách hàng là ai, đặc điểm của họ về độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, khu vực địa lý... Ngoài ra, những nội dung và hình ảnh cũng cần được chau chuốt nhằm thu hút người đọc. Thậm chí, bạn có thể tạo nên những video ngắn bắt mắt để quảng bá sản phẩm và tư vấn cách chọn trang phục sao cho phù hợp. Thường thì các video sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn so với những hình ảnh

Chạy quảng cáo trên những sàn thương mại điện tử

Bên cạnh những nền tảng xã hội, bạn có thể chạy quảng cáo trên trang thương mại điện tử như Shopee hay Lazada. Với phương thức này, những thông tin giới thiệu sản phẩm tiếp cận nhiều người dùng và các gian hàng sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm. Khách hàng truy cập thường xuyên hơn, có khả năng thay đổi từ khách hàng ảo sang người mua thật. Chủ cửa hàng sẽ phải nghiên cứu đối tượng khách hàng, hành vi mua sắm để từ đó, lựa chọn từ khoá phù hợp và chạy quảng cáo với từ khoá đó.

Livestream bán hàng

Livestream đang ngày càng trở thành xu hướng hiện nay, chủ yếu là các sản phẩm là giày dép, quần áo. Không chỉ thu hút khách hàng, việc livestream cũng có thể giúp thay đổi khả năng mua hàng của khách tốt hơn nữa khi họ được trải nghiệm sản phẩm và trò chuyện với người bán. Bạn có thể thực hiện livestream bán hàng trên nhiều hội nhóm và trang Facebook của cửa hàng hoặc đơn giản là qua nền tảng thương mại điện tử như Shopee hay Lazada.

Xây dựng ngân sách để quảng cáo

Sau khi xác định được cách thức quảng cáo, người dùng sẽ hoạch định mức chi phí để dành sẵn cho việc Marketing online. Ngân sách càng cụ thể bấy nhiêu, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được chi phí hiệu quả hơn. Hãy tham khảo những cửa hàng khác họ làm gì vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo nhưng lại thu được hiệu quả cao. Nếu bạn mới chạy quảng cáo thì nên dành sẵn một lượng chi phí nhỏ ban đầu và sử dụng một kênh duy nhất. Sau này khi đã thực sự thành công thì bạn mới có được số tiền để chạy nhiều kênh Marketing online cùng một lúc.

Xây dựng nội dung trên kênh Marketing online

Để marketing thành công, bạn nên xác định một chủ đề lớn trước, sau đó xây dựng những nội dung bé hơn liên kết và làm sáng tỏ thêm về chủ đề này. Như vậy, những bài viết mới được rành mạch, cụ thể và liên kết với nhau. Khách hàng cũng dễ dàng nắm bắt được nội dung trên những trang quảng cáo. Ví dụ, bạn xác định nội dung chính là quần áo mùa đông. Các nội dung đơn giản khác sẽ cụ thể hoá và làm sáng tỏ điều này, ví dụ như: quần áo đi làm mùa đông, quần áo đi ăn tối, . ..

Đo lường hiệu quả

Thực hiện bất kỳ một mảng nào như kế hoạch kinh doanh quần áo online cũng cần có nhiều chỉ số đánh giá, trước hết là với kế hoạch Marketing. Chủ cửa hàng sẽ có thể theo dõi, phân tích nhằm xem xét sự khả thi của kế hoạch. Từ đấy, xử lý tốt hơn vấn đề hiện tại nhằm xây dựng được kế hoạch sau này như thế nào là thích hợp với tình hình

Bước 8: Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Với một dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chất lượng, cửa hàng kinh doanh quần áo sẽ thu hút và làm vừa lòng khách hàng lâu ngày, khuyến khích họ mua thêm, ngược lại, giữ chân thành công cả người mua trước đó. Những điều cần nhớ khi chăm sóc khách hàng gồm có:

  • Thái độ dịch vụ phải thân thiện, cởi mở và an toàn.
  • Thường xuyên khảo sát ý kiến khách hàng với sản phẩm, dịch vụ, đề nghị thay đổi nhằm tăng cường hiệu quả. Hãy nhớ luôn ghi nhận ý kiến và phản ánh của mình.
  • Lưu giữ thông tin khách hàng bao gồm họ, địa chỉ, thông tin cá nhân, điện thoại, v.v
  • Tổ chức nhiều buổi họp mặt, trao tặng mã giảm giá cho mỗi thời điểm cụ thể, định kỳ trong một số sự kiện lớn vào lễ kỷ niệm, sinh nhật... Hay tặng quà khuyến mãi tới một số khách hàng may mắn.
  • Thường xuyên gửi các email, tin nhắn cảnh báo đến các thành viên trong cửa hàng, về một số mẫu quần áo mới, thời gian mua sắm..

Để chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa, doanh nghiệp nên cài đặt nhiều chương trình quản lý khách hàng kiểu CRM, dùng những công cụ mua sắm trực tuyến và chat bot.

cài đặt nhiều chương trình quản lý khách hàng kiểu CRM

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Xem ngay:

Top 5 thương hiệu quần áo trẻ em made in Việt Nam cực kỳ nổi tiếng và chất lượng

Mẹo kinh doanh quần áo trẻ em dành cho người mới bắt đầu

Bước 9: Quản lý kế hoạch kinh doanh quần áo

Khi tiến hành kế hoạch kinh doanh quần áo online và offline, bạn sẽ gặp những vấn đề nảy sinh không lường trước nổi. Chủ cửa hàng cần quản lý những hoạt động của kế hoạch kinh doanh bán quần áo. Từ đấy, bạn sẽ phát hiện được các vấn đề nhằm tìm kiếm biện pháp thích hợp để khắc phục.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm