TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 5 mô hình kinh doanh shop quần áo quy mô nhỏ, hiệu quả

2022-12-11

Bạn đang mong muốn có thể mở một cửa hàng bán quần áo? Nhưng lại chưa có đủ vốn hay chưa tự tin vì thiếu kinh nghiệm kinh doanh và đặc biệt không biết phải bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, bài viết hôm nay phần mềm quản lý shop thời trang Nhanh.vn sẽ giới thiệu tới các bạn top 5 mô hình kinh doanh shop quần áo quy mô nhỏ, hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cùng chúng tôi ngay dưới đây nhé!

kinh doanh quần áo

1. Mở shop quần áo cần những gì?

1.1 Lên ý tưởng về cửa hàng

Xác định phong cách cửa hàng

Việc đầu tiên bạn cần xác định được phong cách thời trang cửa hàng của mình. Đây được đánh giá là một việc rất quan trọng. “Bán hàng không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách” – Đó là điều các bạn cần nhớ và để từ đó, quyết định xem cửa hàng của mình có gì độc đáo, lợi thế cạnh tranh và khác biệt nào so với những cửa hàng khác trên thị trường? Nếu ban đầu có một số vốn kha khá nên đầu tư thuê phác thảo một số mẫu thiết kế hiện đại hiện nay.

Đặt tên cho cửa hàng

Khi lập kế hoạch mở shop quần áo thì việc đặt tên cho cửa hàng cũng là việc cần được chú trọng. Có nhiều cách đặt tên cửa hàng khác nhau. Thế nhưng hãy đặt những cái tên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp so với những cửa hàng khác. Hãy đặt tên cửa hàng của bạn cái tên ấn tượng nhất và mẫu thiết kế logo cho tên đẹp nhất, độc nhất.

Ví dụ như: Daisy, Nắng Mai, Mộc Store,…

1.2 Lập kế hoạch kinh doanh cực kỳ chi tiết - cụ thể

Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể, chi tiết

Lập kế hoạch kinh doanh vô cùng cụ thể

Xác định khách hàng mục tiêu

Trong quá trình đi lập kế hoạch kinh doanh quần áo thì các bạn cũng cần phải xác định được khách hàng mục tiêu mà mình mong muốn hướng tới là những người nào.

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của nhiều người đi trước thì bạn không nên quá tham lam khi nhắm vào các đối tượng khách hàng khác nhau. Bởi bạn hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng và lứa tuổi.

Nghiên cứu thị trường

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường sản phẩm của bạn, bạn phải tìm hiểu thông tin sâu hơn ví dụ như tìm đọc các tư liệu của ngành thời trang, hỏi han đầu mối tại chợ, cách đi đánh hàng; lấy hàng an toàn. Phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa cho cửa hàng của bạn hiện tại - tương lai. Đưa ra những chương trình khuyến mãi cho ngày đầu khai trương thật sự hợp lý - không ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh dài hạn. Rút ra những bài học mới nhất trong quá trình tìm hiểu về thị trường (cần được ghi lại tránh bỏ sót). Bạn phải thực sự nghiêm túc, bỏ thời gian ra để kinh doanh để tránh tình trạng trắng tay sau một vài tháng hoạt động.

Không gian diện tích trang trí sắc màu chủ đạo 

Bạn cần thiết kế nội thất với tông màu chủ đạo nhẹ nhàng mà bạn thích, tuy nhiên cũng phải thích hợp với sản phẩm cần bán. Kết hợp ánh sáng, cây xanh trưng bày bắt mắt đối với các sản phẩm cần sự chill, lãng mạn... mang tới một góc nhìn đa diện. Dự toán chi phí cho phần này cũng nên được quan tâm để thu hút khách hàng.

Hãy vạch ra kế hoạch từng bước cụ thể để tránh những thất bại lớn - tương lại bạn sẽ được đi trên con đường toàn màu hồng nhưng mình từng nghĩ.

1.3 Tìm nơi nhập hàng giá cả phù hợp và đảm bảo chất lượng

Làm sao để nhập hàng tối ưu nhất? Điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được xem rằng mình sẽ nhập hàng ở đâu về bán, nguồn hàng ở đâu thật sự uy tín, chất lượng nhưng giá cả phải hợp lý để bạn có thể thu được lợi nhuận tối đa khi kinh doanh. Vì vậy, trong bản kế hoạch kinh doanh shop thời trang mà bạn lập ra, cần xác định rõ nhà cung cấp hay nơi bạn sẽ lấy hàng.

Hiện nay, cũng có rất nhiều nguồn nhập hàng khác nhau để các bạn có thể tham khảo tổng hợp ý sau đây:

  • Tự tạo thiết kế và sản xuất hàng thời trang
  • Lấy hàng tại các xưởng may
  • Nhập nguồn hàng từ các brand bên Trung Quốc
  • Tìm các nguồn sỉ hàng quần áo trong nước

1.4 Xác định chi phí số vốn cần có khi mở cửa hàng

Việc xác định chi phí mở shop quần áo là bước rất quan trọng khi lập kế hoạch mở shop. Dù bạn có bao nhiêu vốn đầu tư kinh doanh đi chăng nữa thì nên dành ra 50% số vốn mình có để lấy đợt hàng đầu tiên.

Theo kinh nghiệm của các chủ shop thời trang, bạn nên có một khoản vốn dự phòng để đề phòng những trường hợp rủi ro, không may có thể xảy ra khi thực hiện giấc mơ kinh doanh của bản thân.

Mua giá kệ để hàng hóa

Kinh doanh cửa hàng quần áo thì chi phí đầu tư vốn ban đầu cho giá kệ thời trang khá là tốn kém. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên sử dụng móc treo thời trang trên tường và kệ treo quần áo dưới mặt sàn hoặc tìm mua giá kệ cũ ở những cửa hàng thời trang khác nhé! 

Vốn mở cửa hàng là gì?

Nếu bạn mở cửa hàng kinh doanh online thì vốn tối thiểu sẽ từ 30 đến 60 triệu, còn bạn mở cửa hàng ở khu tập trung buôn bán quần áo thì bạn nên mở một cửa hàng nhỏ với số vốn từ 60 đến 90 triệu.

Tuy nhiên, với những bạn nguồn vốn ít, hạn chế thì cũng không cần lo lắng vì hoàn toàn có thể tham khảo 1 số mô hình kinh doanh nhỏ gọn nhưng vẫn mang lại hiệu quả. Ban đầu việc thuê nhân viên là chưa cần thiết bởi công việc chưa nhiều, chưa phát triển.

Nếu thực sự thiếu vốn, bạn tìm những nơi vay vốn kinh doanh uy tín với lãi suất thấp, chẳng hạn như Nhanh.Money.

Xem thêm: Bí quyết mở shop đồ lót thành công siêu lời không phải ai cũng biết

2. Tham khảo 5 mô hình kinh doanh shop quần áo nhỏ mà có võ

2.1 Mở một shop quần áo online

Mô hình kinh doanh mở một shop quần áo online đang rất phổ biến và phát triển, đặc biệt thời đại công nghệ số được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực như hiện nay. Theo số liệu các cuộc nghiên cứu cho thấy, người Việt sẽ bỏ ra trung bình khoảng 4 tiếng 1 ngày để lướt web hay sử dụng mạng xã hội hoặc truy cập internet. Đó chính là một trong những lý do nhiều người đã quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh quần áo online và nhận được sự đón nhận rất tốt của người tiêu dùng.

Không những vậy, việc mua sắm quần áo online còn giúp người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian, không cần phải đi ra ngoài hay đi đâu xa. Chỉ cần ở nhà với phương tiện có kết nối internet và bằng các thao tác đơn giản đã sở hữu cho mình những món đồ yêu thích. Đặc biệt, với nhiều phương thức thanh toán đem lại sự thuận tiện và nhanh chóng.

Mở một shop quần áo online

Shop quần áo nam nữ cao cấp

Tuy nhiên, ngoài việc bạn tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng và uy tín để có thể thu hút được khách hàng mua sản phẩm thì cũng cần xây dựng trang bán hàng online chuyên nghiệp và hấp dẫn. Có thể đó là website hay trang fanpage hoặc gian hàng trên các trang thương mại điện tử hoặc trang cá nhân của chính mình.

Đối với các đối thủ cạnh tranh hiện nay, bạn cũng nên cân nhắc thuê một số địa điểm mặt tiền với tiêu chí hình thức ổn để chụp mẫu một số sản phẩm hot, phổ biến.

Bên cạnh đó, các bạn cần đưa ra chiến dịch quảng cáo hay tiếp thị marketing online để đưa sản phẩm và thương hiệu của mình ngày càng được nhiều người biết đến và tiếp cận thị trường mục tiêu hơn. Thêm nữa, kỹ năng tư vấn bán hàng, chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo cũng sẽ là điểm cộng giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên phát triển hơn.

2.2 Trở thành cộng tác viên của xưởng, nhà phân phối

Nếu chưa có đủ vốn hay chưa có mặt bằng để kinh doanh cửa hàng quần áo thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc tới việc trở thành cộng tác viên của xưởng hay nhà phân phối. Hiện nay, cũng đang có rất nhiều xưởng sản xuất hay nhà phân phối tìm kiếm cho mình các cộng tác viên bán hàng với chính sách hỗ trợ cực tốt. Đây sẽ là cách vừa giúp bạn có thêm kinh nghiệm kinh doanh cho bản thân, vừa hiểu về sản phẩm và việc vận hành của một cửa hàng. Từ đó, tích lũy vốn và kinh nghiệm kinh doanh để có thể tự bắt đầu công việc bán hàng quần áo của riêng mình.

Trở thanh cộng tác viên của xưởng, nhà phân phối

Trở thành cộng tác viên của xưởng, nhà phân phối

Đặc biệt các xưởng sản xuất, nhà phân phối luôn đảm bảo mức tiêu thụ được sản phẩm và có lợi nhuận. Còn các cộng tác viên cũng được hưởng một mức chiết khấu nhất định theo sản phẩm mình bán ra. Vì vậy, việc hợp tác này đôi bên đều có lợi và cũng là một mô hình shop quần áo phổ biến được áp dụng hiện nay.

Tham khảo: Mở Shop Quần Áo Nam không khó nếu bạn có những kinh nghiệm này

2.3 Đặt quần áo online giá rẻ từ các trang web nước ngoài

Một mô hình kinh doanh quần áo khác hiện nay cũng đang được các bạn trẻ lựa chọn khi chưa có nhiều kinh nghiệm đó chính là đặt quần áo online giá rẻ từ trang web nước ngoài. Chỉ cần hiểu và có vốn từ tiếng Anh ổn cũng như biết những trang web bán quần áo của nước ngoài là bạn hoàn toàn đã có thể order về và kinh doanh.

Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm trên trang web của họ và rồi đăng sản phẩm đó kèm với giá ( mức giá này đã được bạn tính toán khi trừ đi các chi phí khác như chi phí nhập hàng, vận chuyển và đảm bảo có lợi nhuận). Sau đó khách hàng ưng ý sẽ đặt sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu họ cọc toàn bộ, 1 phần hoặc không. Và công việc còn lại là bạn đặt sản phẩm trên web và ship về cho khách.

Đặt quần áo online giá rẻ từ các trang web nước ngoài

Đặt quần áo online giá rẻ từ các trang web nước ngoài

Lưu ý, mô hình này hiện nay đang được rất nhiều người áp dụng cũng như nhận được tín hiệu tốt ủng hộ từ phía khách hàng. Bởi lẽ, có những sản phẩm tại thị trường Việt Nam không có sẵn và hấp dẫn thì việc mua từ web nước ngoài sẽ cho bạn những outfit lạ mắt, độc đáo, cá tính.

2.4 Bán các mặt hàng quần áo thể thao

Quần áo thể thao luôn được xem là một trong những mặt hàng thời trang có thị trường sức tiêu thụ lớn nhất. Đây cũng là sản phẩm được đánh giá không nên bỏ qua khi cân nhắc và tham khảo để mở một cửa hàng bán quần áo.

Với đầy đủ từ chất liệu, thiết kế cho tới mẫu mã và mức giá trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được những mặt hàng quần áo thể thao một cách dễ dàng trên các website trong nước, ngoài nước hay các chợ đầu mối hoặc xưởng sản xuất cũng như nguồn sỉ online.

Khi mở bán những sản phẩm theo số lượng, mẫu mã, size, kiểu dáng... khá nhiều thì yếu tố quản lý cũng khá là khó khăn. Vì vậy, cửa hàng trong tương lai chắc chắn cần sự hỗ trợ của các thiết bị phần mềm nhằm tối giản công việc, bán hàng tiện lợi, đưa ra chiến dịch marketing tốt từ các báo cáo thua lỗ.

Bán các mặt hàng quần áo thể thao

Bán các mặt hàng quần áo thể thao

Bên cạnh đó, các bạn cần phải tìm kiếm được cho mình nguồn hàng chất lượng và uy tín để có thể hoạt động một cách ổn định cũng như mong muốn phát triển lâu dài trong lĩnh vực này. Để tiết kiệm về thời gian cũng công sức trong việc tìm kiếm nguồn hàng, các bạn có thể khohangsilami.vn, xưởng may Vương Hậu, xưởng may Occo,… Đây đều là những nguồn hàng sỉ online quần áo thể thao thao hàng đầu, nơi có mặt hàng chất lượng, đa dạng về màu sắc, mẫu mã cũng như form dáng, đặc biệt với giá rẻ tận xưởng.

2.5 Mở shop quần áo Secondhand

Chúng ta thấy rõ được rằng, trên các trang mạng xã hội hiện nay có rất nhiều trang hay hội nhóm khác nhau với hàng trăm nghìn người tham dự. Trong số đó cũng có không ít các trang hay hội nhóm mua bán quần áo cũ hoặc nhu cầu thay đổi của mọi người theo quan điểm “cũ người mới ta”. Chính vì vậy, các bạn cũng không nên bỏ lỡ, cân nhắc việc kinh doanh quần áo “hàng thùng”.

Không những vậy, các bạn có thể thấy rõ, ngoài kinh doanh quần áo mới thì những bộ đồ secondhand cũng được rất nhiều người lựa chọn và yêu thích. Đồ 2hand tức là những sản phẩm quần áo đã qua sử dụng, sau đó được lựa chọn một cách cẩn thận và bán lại với một mức giá rẻ hơn.

Mở shop quần áo Secondhand

Mở shop quần áo Secondhand

Ý tưởng này có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Độc đáo: Tuy đây là hàng thanh lý, tuy nhiên đồ 2hand đa dạng về phong cách và đều mang lại sự khác biệt, thú vị riêng. Và điều đặc biệt là mỗi mẫu sẽ chỉ có duy nhất 1 chiếc nên khách hàng không lo bị dụng hàng.
  • Giá siêu rẻ: Việc nhập hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bởi vì giá thành của những bộ quần áo 2hand này khá rẻ cũng như được rất nhiều khách hàng lựa chọn và yêu thích .
  • Chất lượng tốt: đây là điều có thể dễ dàng nhận thấy nhất đối với hàng quần áo Secondhand

Thế nhưng, việc nhập hàng 2hand về để kinh doanh cũng có tiềm ẩn nhiều rủi ro, khi bạn không lựa chọn một cách kỹ càng thì rất có thể dính những sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy, các bạn cần tìm một nguồn hàng tốt với mức giá cả phải chăng và đa dạng phong cách, mẫu mã.

Tổng kết, ở bài viết này chúng tôi đã giới thiệu chi tiết tới các bạn 5 mô hình kinh doanh shop quần áo nhỏ, hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ ở trên các bạn đã có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích. Nếu gặp phải bất kỳ câu hỏi nào hãy điền vào Form cuối bài để được trả lời sớm nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm