TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm nhanh nhất

2022-11-22

Bạn đang sử dụng dịch vụ vận chuyển của Giao hàng tiết kiệm đã đến hạn ngày hàng tới nơi mà không biết hàng của mình đang "lạc trôi" nơi nào. Bạn bị khách hàng giục trả hàng nhưng không biết hàng của mình bao lâu nữa thì khách hàng mới nhận được thì tra mã vận đơn là giải pháp ưu việt nhất dành cho bạn.

Cùng Nhanh.vn tìm hiểu cách tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm nhanh nhất nhé.

1. Tất tần tật về mã vận đơn:

Mã vận đơn là gì?

Đối với những ai làm trong ngành vận chuyển hay xuất nhập khẩu thì mã vận đơn không còn là một khái niệm xa lạ. Trước hết, vận đơn (thường hay gọi là vận đơn đường biển, vận đơn hàng không, giấy gửi hàng đường sắt,…) là một chứng từ vận tải do người vận chuyển, hoặc thuyền trưởng (đường biển) hoặc đại lý của người vận chuyển ký phát sau khi hàng hóa đã được xếp lên tàu hoặc hàng hóa đã được nhận và chờ xếp lên tàu. Vận đơn được sử dụng làm căn cứ khai hải quan, làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, làm tài liệu kèm theo hóa đơn thương mại trong bộ chứng từ mà người bán gửi cho người mua (hoặc ngân hàng) để thanh toán tiền hàng, làm chứng từ để cầm cố, mua bán, chuyển nhượng hàng hóa hay trong nhiều trường hợp nó làm căn cứ xác định số lượng hàng hóa đã được người bán gửi cho người mua, dựa vào đó người ta thống kê, ghi sổ và theo dõi việc thực hiện hợp đồng.

Nội dung của vận đơn thường chú ý đến những điểm như tên và địa chỉ người vận tải, những chỉ dẫn khác theo yêu cầu, cảng xếp hàng, cảng dỡ hàng, tên và địa chỉ người gửi hàng, tên và địa chỉ người nhận hàng, đại lý, bên thông báo chỉ định, tên hàng, ký mã hiệu, số lượng kiện, trọng lượng cả bì hoặc thể tích, cước phí và phụ phí trả cho người vận tải, điều kiện thanh toán, thời gian và địa điểm cấp vận đơn, số bản gốc vận đơn, chữ ký của người vận tải.

Như vậy, có thể thấy một trong những nội dung quan trọng của vận đơn đó chính là ký mã hiệu, đó chính là vận đơn đó sẽ được mã hóa bằng một con số và nó được gọi là mã vận đơn trong vận chuyển.

Mã vận đơn dùng để làm gì?

Trong các trường hợp khác nhau thì mã vận đơn sẽ được sử dụng với các mục đích khác nhau. Nếu như bạn đang có đơn hàng và khách hàng yêu cầu muốn biết hàng đã chuyển tới đâu, bao lâu nữa thì nhận được thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng mã vận đơn tra cứu và biết được thông tin đó. Hơn nữa, nếu đơn hàng của bạn đã đến ngày nhận hàng, trả hàng mà bạn vẫn chưa nhận được thì mã vận đơn một lần nữa lại được phát huy tác dụng bằng việc tra mã vận đơn trên hệ thống bạn có thể biết được hàng của mình đang ở đâu từ đó yêu cầu hãng vận chuyển giải quyết những vấn đề này một cách nhanh chóng hơn. Có thể nói, mã vận đơn thực sự hữu ích và ưu việt với những ai sử dụng dịch vụ vận chuyển.

cach_tra_ma_van_don_giao_hang_tiet_kiem_nhanh_nhat

Xem thêm: Bảng giá ship hàng của Giao hàng tiết kiệm

2. Cách tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm nhanh nhất:

Giao hàng tiết kiệm là một trong những hãng vận chuyển uy tín nhất trên thị trường hiện nay nhờ vào chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và những chính sách giao hàng nhanh chóng, tiết kiệm cho người dùng. Tuy nhiên dù cho là hãng vận chuyển nào đôi khi cũng không thể tránh khỏi các sai sót hay các rủi ro nảy sinh như điều kiện giao thông, thời tiết hoàn toàn có khả năng khiến đơn hàng của bạn bị trễ hạn, bị delay. Vì vậy, phương thức tra thông tin đơn hàng bằng mã vận đơn là một trong những giải pháp tốt nhất cho bạn khi sử dụng dịch vụ của giao hàng tiết kiệm.

Tra cứu vận đơn trên hệ thống giao hàng tiết kiệm như thế nào?

Bạn có thể sử dụng mã vận đơn của mình rồi tra cứu trên website hoắc gọi tổng đài vận chuyển của giao hàng tiết kiệm để được hỗ trợ. Để tra cứu hành trình đơn hàng của mình, bạn hãy xem mã vận đơn của đơn hàng trên phiếu giao hàng rồi xác định ngày vận đơn tức là ngày hàng của bạn được xếp lên xe hàng sẽ được hãng vận chuyển báo trước, sau đó tra mã vận đơn qua website hay tổng đài của hãng vận chuyển để xem hàng của mình đang ở đâu. Tính từ ngày vận đơn đến nay nếu quá ngày thì hàng của bạn đang bị trì hoãn và chậm đơn báo cáo ngay cho hãng chuyển phát để hỗ trợ xử lý.

cach_tra_ma_van_don_giao_hang_tiet_kiem_nhanh_nhat_1

Mẫu phiếu giao hàng của giao hàng tiết kiệm

Giao hàng chậm, trễ ngày hay thậm chí hàng không cánh mà bay không còn là một câu chuyện lạ với những ai thường xuyên sử dụng dịch vụ vận chuyển. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng này Nhanh.vn xin mách bạn bí quyết giao hàng cực nhanh và tiết kiệm qua hệ thống của Nhanh.vn. Hiện nay, Nhanh.vn cung cấp dịch vụ vận chuyển với nhiều đối tác uy tín, đa dạng trong sự lựa chọn của bạn: Vietnampost, Viettelpost, Giaohangtietkiem, Ecotrans,... Bạn có thể so sánh giá cả, chất lượng để lựa chọn cho mình dịch vụ vận chuyển phù hợp nhất, tối ưu nhất để có thể gửi hàng nhanh nhất và tiết kiệm nhất. Sử dụng dịch vụ bạn được hưởng những tính năng ưu việt, nổi trội hơn bất kỳ dịch vụ vận chuyển nào.

cach_tra_ma_van_don_giao_hang_tiet_kiem_nhanh_nhat_2

Lựa chọn một dịch vụ vận chuyển tốt cho mình mang lại lợi ích cho chính bạn. Nhanh.vn chúc bạn thành công!

Đọc thêm: 

Bạn đã biết cách in và dán vận đơn chuyển phát nhanh tại bưu cục của Giaohangtietkiem?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm