TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết nhập hàng Malaysia từ A-Z

2022-12-08

Được biết đến như một trong những quốc gia có nền kinh thế thương mại phát triển, Malaysia luôn là một trong những địa điểm nhập hàng uy tín được nhiều người ưa chuộng. 

Vậy, điều gì khiến cho hàng hóa Malaysia được yêu thích đến vậy? Nên nhập hàng Malaysia ở đâu? Và làm thế nào để nhập hàng từ Malaysia? Hãy cùng Nhanh.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

bí quyết nhập hàng malaysia

Nội dung chính [hide]

1. Những lý do nên nhập hàng từ Malaysia

Cũng giống như các sản phẩm đến từ Trung Quốc hay Hàn Quốc, các sản phẩm đến từ Malaysia rất được săn đón tại thị trường Việt Nam. Vì vậy việc kinh doanh mặt hàng này đem lại rất nhiều các lợi ích kinh tế. Vậy đâu là nguyên nhân khiến nhập hàng từ Malaysia lại trở thành xu hướng thị trường?

1.1. Giá cả hợp lý

Malaysia được biết đến như một trong những thị trường có nguồn hàng giá rẻ đặc biệt là đối với một số mặt hàng về thời trang do giá thuế của Malaysia dành cho các mặt hàng này rẻ hơn rất nhiều so với các nước khác trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, các sản phẩm khác đến từ Malaysia có giá cũng vô cùng vừa phải phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng. Phân khúc khách hàng của các sản phẩm Malaysia trải dài vì vậy cho dù là ở mức giá nào thì các sản phẩm đến từ Malaysia cũng vẫn được yêu thích và ưa chuộng.

1.2. Mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu thế

Bên cạnh lợi thế về mức giá, hàng hóa Malaysia cũng được đánh giá cao về mẫu mã cũng như thiết kế sản phẩm. Giống như các sản phẩm đến từ Trung Quốc, các sản phẩm Malaysia rất coi trọng thiết kế bên ngoài. Với các mặt hàng về thời trang như quần áo, túi xách,... thật không khó để bắt gặp hàng trăm mẫu mã sản phẩm cùng các thiết kế hợp xu hướng.

Sản phẩm nhiều mẫu mã, bắt kịp xu thế

Sản phẩm nhiều mẫu mã, bắt kịp xu thế

1.3. Chất lượng hàng hóa tốt

Mặc dù được đánh giá là có giá thành rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại trên các thị trường khác nhưng các sản phẩm đến từ Malaysia lại luôn lọt top các sản phẩm có chất lượng tốt và uy tín được bình chọn bởi người tiêu dùng. Các sản phẩm đến từ Malaysia luôn được biết tới với độ bền cao nhất là với các sản phẩm phụ tùng ô tô. Ngoài ra, khi mua các sản phẩm này tại các shop ở Malaysia bạn cũng được nhận dịch vụ bảo hành nếu sản phẩm giao đến không đúng mẫu mã và tính năng như nhà sản xuất quảng cáo.

Xem thêm: Bí quyết nhập hàng Indonesia từ A - Z

2. Những mặt hàng tiềm năng có nguồn nhập từ Malaysia

Mặc dù các sản phẩm đến từ Malaysia rất được chào đón trên thị trường Việt Nam tuy nhiên không phải tất cả các mặt hàng được nhập về từ quốc gia này đều mang tới hiệu quả về kinh tế. Tùy vào những tệp khách hàng và nhu cầu thị trường từng thời điểm các mặt hàng sẽ có giá trị kinh tế khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý về các mặt hàng tiềm năng có nguồn nhập từ Malaysia.

2.1. Quần áo, phụ kiện thời trang

Quần áo và phụ kiện thời trang luôn là một trong những mặt hàng sản phẩm nằm trong top đầu bởi mức độ tiêu thị. Khác với các thị trường khác, các sản phẩm quần áo, phụ kiện thời trang nổi tiếng ở Malaysia lại đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Sở dĩ khách hàng lữu chọn mua các sản phẩm thời trang nổi tiếng từ Malaysia bởi vì giá thuế cho các mặt hàng này ở đây rất thấp. Đây cũng chính là lý do Malaysia được biết đến như thiên đường của “thời trang hàng hiệu giá rẻ”. Tại Malaysia bạn có thể mua tất cả các sản phẩm quần áo, phụ kiện từ các hãng lớn như  Coach, Versace, Armani, Salvatore Ferragamo, Adidas, Nike, Ralph Lauren, Timberland, Chanel, Prada, Gucci… với một mức giá vô cùng rẻ. Tất nhiên, giá cả khi nhập bán các sản phẩm này tại thị trường Malaysia cũng sẽ rẻ hơn nhiều so với tại các thị trường khác.

Quần áo, phụ kiện thời trang giá rẻ

Quần áo, phụ kiện thời trang giá rẻ

2.2. Túi xách

Cũng giống như các sản phẩm quần áo, phụ kiện thời trang, các sản phẩm túi xách tại Malaysia cũng được đánh giá là một trong những mặt hàng tiềm năng thu về lợi nhuận khả quan. Các sản phẩm túi xách mặc dù có tệp khách hàng không quá lớn và tần suất mua hàng không dày đặc như các sản phẩm khác nhưng với giá cả vô cùng rẻ so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường thì tại sao bạn không thử tìm hiểu về việc kinh doanh mặt hàng này?

2.3. Nước hoa

Nước hoa tại Malaysia có lẽ là một trong những sản phẩm được nhập và buôn bán nhiều nhất trên thị trường Việt Nam. Nếu như các dòng nước hoa nổi tiếng khi nhập về Việt Nam đều phải chịu mức thuế nhất định thì sản phẩm này tại Malaysia lại không hề bị đánh thuế. Đấy chính là lý do tại sao một chai nước hoa được bán tại store các hãng ở Việt Nam lại có giá cao hơn so với ở Malaysia.

2.4. Socola

Bên cạnh sản phẩm nước hoa, các sản phẩm socola từ Malaysia cũng không phải chịu bất cứ một chi phí thuế nào. Mặc dù ở Việt Nam lượng tiêu thụ các sản phẩm này không nhiều và thường xuyên tuy nhiên nó lại rất phù hợp để kinh doanh vào các dịp lễ đặc biệt như ngày Valentine (14/2), Quốc tế phụ nữ (8/3),...

Socola phù hợp kinh doanh các dịp lễ

Socola phù hợp kinh doanh các dịp lễ

2.5. Mỹ phẩm

Cũng giống như các mặt hàng về thời trang, các sản phẩm mỹ phẩm đến từ Malaysia có giá rất rẻ so với thị trường. Không những vậy, những mặt hàng này còn được đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm cũng như cách đóng gói bao bì. Kinh doanh mỹ phẩm luôn đem lại rất nhiều các lợi ích về kinh tế bởi đây là ngành kinh doanh có tệp khách hàng trải dài theo nhiều độ tuổi và nhu cầu của các khách hàng luôn tăng theo mức sống của họ. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm, hãy cân nhắc tới các sản phẩm có nguồn gốc đến từ Malaysia nhé!

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý doanh thu, kho hàng, nhân viên chỉ với 8k/ngày

xem thêm

2.6. Phụ tùng ô tô

Phụ tùng ô tô là một trong những sản phẩm được nhập nhiều từ Malaysia bởi sự phù hợp từ giá thành cũng như chất lượng sản phẩm. Các linh kiện, phụ tùng ô tô tại Malaysia sẽ là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang có ý định mở đại lý phân phối các loại phụ tùng ô tô hay làm kinh doanh dịch vụ sửa xe, bán xe cũ,...

3. Nên nhập hàng Malaysia ở đâu?

Để nhập hàng Malaysia bạn có thể lựa chọn thông qua 3 hình thức: Nhập hàng theo hình thức xách tay, nhập hàng theo hình thức mua hộ và nhập hàng thông qua các trang thương mại điện tử tại Malaysia. Tuy nhiên, với mỗi hình thức nhập hàng sẽ đi kèm theo đó là những ưu điểm và nhược điểm khác nhau vì vậy bạn nên cân nhắc để chọn ra hình thức nhập hàng phù hợp nhất với tình hình thực tế của doanh nghiệp.

3.1. Nhập hàng Malaysia với hình thức xách tay

Có thể nói nhập hàng qua hình thức xách tay là một trong những hình thức khá phổ biến hiện nay. Sở dĩ hình thức nhập hàng này được ưa chuộng đến vậy là vì giá thành của sản phẩm khi đến tay người nhập sẽ chỉ chịu thêm một khoản chi phí rất nhỏ. Nhập hàng theo hình thức này sẽ rất phù hợp với những người kinh doanh theo dạng order, kinh doanh nhỏ muốn xoay vòng vốn nhanh. Với hình thức này bạn bắt buộc phải có liên hệ với người cầm hàng hộ hoặc phải trực tiếp đến Malaysia để lấy hàng. Tuy nhiên, một trong những hạn chế của hình thức nhập hàng này chính là số lượng lấy hàng mỗi lần không được quá nhiều bởi nếu không bạn sẽ bị coi là nhập lậu hàng hóa trái phép.

3.2. Nhập hàng qua các dịch vụ mua hộ

Sử dụng các dịch vụ mua hộ đã không còn quá xa lạ đối với những ai đã và đang có ý định kinh doanh. Hiện nay có rất nhiều công ty hỗ trợ dịch vụ này ra đời. Việc sử dụng các dịch vụ mua hộ giúp bạn đảm bảo được số lượng cũng như chất lượng sản phẩm. Ngoài ra bạn cũng không cần phải trực tiếp liên lạc với các cửa hàng phân phối vì tất cả điều này sẽ được bên thứ ba cung cấp dịch vụ đứng ra giải quyết. Tuy nhiên, với dịch vụ mua hộ thông qua các công ty này bạn sẽ phải chịu một số các chi phí liên quan ví dụ như chi phí vận chuyển và các  loại thuế. Điều này sẽ khiến cho giá các sản phẩm khi về tay sẽ có những chênh lệch nhất định.

Một số địa chỉ website cung cấp dịch vụ mua hộ sản phẩm từ Malaysia:

- https://www.vanchuyenmuaho.com

- https://quynam.com.vn

- https://jetstarcargo.vn

- https://indochinapost.com

- https://cuocvanchuyen.vn

- https://airportcargo.vn

3.3. Nhập hàng thông qua các trang thương mại điện tử Malaysia

Nhập hàng thông qua các trang thương mại điện tử dường như đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Với các sản phẩm Malaysia cũng vậy, thông qua các trang thương mại điện tử người mua có thể dễ dàng kết nối với người bán để tìm hiểu về sản phẩm từ đó có thể thương lượng về một hợp tác lâu dài. Vậy nhưng việc nhập hàng theo hình thức này vẫn tồn tại một số rủi ro nhất định bởi đôi khi sản phẩm nhận được sẽ không giống như mô tả và chu trình trả hàng đôi khi hơi phức tạp.

Nhập hàng Malaysia thông qua các trang thương mại điện tử

Nhập hàng Malaysia thông qua các trang thương mại điện tử

3.3.1. Một số trang thương mại điện tử thường được sử dụng ở Malaysia

- Lazada: Hiện tại Lazada đang được coi là một trong những trang bán hàng có sức ảnh hưởng lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Nó cho phép chúng ta kết nối được với hơn 550 triệu người tiêu dùng ở sáu quốc gia. Các sản phẩm trên Lazada rất đa dạng và nhiều mẫu mã và chủng loại sản phẩm. Với khoản đầu tư 1 tỷ USD của Alibaba, Lazada được kỳ vọng sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa trong ngành thương mại điện tử này.

- Shopee: Được thành lập vào năm 2015, Shopee được coi là một đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Lazada vì cả hai cùng chung một loại hình dịch vụ. Tuy nhiên tại thị trường Malaysia, Shopee dường như nhỉnh hơn Lazada một chút bởi phần mềm bán hàng của trang này có nhiều tính năng hỗ trợ các thiết bị di động hơn.

- Mudah: Cũng giống như Lazada và Shopee, Mudah là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn Malaysia. Tuy nhiên, điều khiến Mudah trở nên khác biệt đó chính là tất cả mọi giao dịch giữa người mua và người bán đều nằm ngoài nền tảng này. Nói cách khác, Mudah chỉ là một cầu nối giúp khách hàng tìm được người bán và ngược lại.

- PrestoMall: Trước khi được gọi là PrestoMall, nền tảng này từng biết tới với cái tên 11Street Malaysia. Đây từng là thị trường trực tuyến lớn thứ hai ở Malaysia. Tuy nhiên với sự ra đời của các nền tảng thương mại điện tử khác, PrestoMall dần đánh mất vị trí của mình. Mặc dù vậy, PrestoMall vẫn là một kênh bạn nên tham khảo nếu đang có ý định kinh doanh hàng nhập khẩu từ Malaysia.

- Zalora: Zalora là trang thương mại điện tử được coi là lớn và phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á với chuyên môn về thời trang. Tại Zalora, bạn có thể tìm thấy hàng trăm các địa chỉ kinh doanh các mặt hàng thời trang đến từ nhiều nhãn hiệu khác nhau.

3.3.2. Cách nhập hàng Malaysia từ các trang thương mại điện tử

Để nhập hàng từ các trang thương mại điện tử nêu trên đầu tiên bạn cần truy cập vào trang web của các nền tảng này. Sau đó, hãy tạo một tài khoản cho mình và sử dụng chức năng tìm kiếm trên các nền tảng này để tìm các sản phẩm. Tại mỗi trang sản phẩm đều có thông tin về nhà cung cấp. Sau khi tìm được nhà cung cấp bạn có thể liên hệ họ để thương lượng về giá cả cũng như số lượng đơn hàng mong muốn.

Tham khảo:  Bí quyết nhập hàng Đài Loan từ A - Z

4. Những lưu ý khi nhập hàng từ Malaysia

4.1. Tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm

Tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm là một trong những bước quan trọng khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh. Với các sản phẩm nhập từ nước ngoài bước tìm hiểu sản phẩm này càng cần được chú trọng bởi vì sự cách biệt về địa lý có thể sẽ mang lại không ít khó khăn khi bạn muốn trả hàng khi sản phẩm không như ý. Để tránh rơi vào tình trạng này bạn có thể lựa chọn mua thử một số lượng ít các sản phẩm để kiểm tra chất lượng. Ngoài ra cũng đừng quên điều tra các thông tin về sản phẩm thông qua các đánh giá của những khách hàng trước để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

4.2. Lựa chọn đơn vị cung ứng phù hợp

Lựa chọn đơn vị cung ứng cũng là một trong những bước vô cùng quan trọng cần lưu ý khi bạn muốn nhập hàng từ Malaysia. Một đơn vị cung ứng uy tín không chỉ được thể hiện qua chất lượng sản phẩm mà họ cung cấp mà còn được thể hiện qua thái độ làm việc của họ. Ví dụ một đơn vị cung ứng với chất lượng sản phẩm tốt nhưng lại thường xuyên trễ hàng và không hỗ trợ bạn trong quá trình bảo hành thì bạn nên cân nhắc trước khi hợp tác với họ. Hãy tỉnh táo và cân nhắc kĩ trước khi quyết định hợp tác với một đơn vị cung ứng để tránh gặp phải các trường hợp không mong muốn.

4.3. Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp

“Nên lựa chọn đơn vị vận chuyển nào?” là một trong những câu hỏi thường gặp của những người mới kinh doanh. Hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Malaysia về Việt Nam. Để lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp bạn nên dựa trên các tiêu chí đánh giá sau: Mức độ uy tín của đơn vị, phương tiện vận chuyển mà đơn vị đó cung cấp và mức giá dịch vụ vận chuyển.

4.4. Hãy sử dụng công cụ dịch để dễ dàng trao đổi với người bán

Bất đồng ngôn ngữ dường như đã không còn là một trở ngại trong quá trình trao đổi giữa người mua và người bán nếu bạn biết sử dụng các công cụ hỗ trợ. Thông thường các thông tin và nhận xét về sản phẩm trên các trang thương mại điện tử thường được viết bằng tiếng Malaysia. Vì vậy để hiểu các thông tin này hãy copy phần nội dung cần tìm hiểu và dán nó vào các công cụ dịch để hiểu và dễ dàng trao đổi và thương lượng với người bán.

Sử dụng các công cụ dịch để dễ dàng trao đổi với người bán

Sử dụng các công cụ dịch để dễ dàng trao đổi với người bán

Trên đây là những bí quyết nhập hàng từ Malaysia do Nhanh.vn chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thể tìm được các sản phẩm cũng như cách nhập hàng phù hợp từ Malaysia về Việt Nam.

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan: Bí quyết nhập hàng Campuchia từ A-Z

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm