TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết nhập hàng Đài Loan từ A - Z

2022-12-08

Ảnh hưởng của dịch đã khiến nhiều người kinh doanh bị mất nguồn hàng cung cấp đối với những mặt hàng có nguồn từ Trung Quốc. Do vậy, nhiều người chuyển qua nguồn hàng Đài Loan, các sản phẩm chất lượng tốt, mặt hàng đa dạng, giá thành rẻ. Đặc biệt hơn, nhu cầu sử dụng hàng Đài Loan của người Việt ngày càng tăng lên, nắm bắt điều này, bạn nhập hàng Đài về Việt Nam phục vụ kinh doanh buôn bán sẽ giúp tiết kiệm được thời gian công sức và chi phí cho chính mình. Vậy làm thế nào để tìm nguồn hàng giá tốt từ Đài Loan? Nhập hàng từ Đài Loan về Việt Nam như thế nào? Bài viết sau Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết nhập hàng Đài Loan từ A-Z.

bí quyết nhập hàng đài loan

1. Vì sao nên nhập hàng từ Đài Loan?

Với đặc trưng riêng của quốc gia, Đài Loan vẫn sử dụng ngôn ngữ là tiếng Trung. Tuy chữ viết có đôi chút khác biệt giữa tiếng Trung giản thể và tiếng Trung phồn thể nhưng với những người không rành thì chúng khá giống nhau và không thể phân biệt. Vì thế, thông qua thiết kế bao bì, rất đông người tiêu dùng Việt còn khá e dè với sản phẩm Đài Loan vì cho rằng đây là sản phẩm của Trung Quốc, không đáng tin cậy. Sản phẩm Đài Loan cũng có nhiều mặt hàng giá rẻ như Trung Quốc, tuy chất lượng hàng Đài Loan uy tín hơn, vì các sản phẩm của Đài Loan đều được sản xuất với quy trình công nghệ tiên tiến và cao cấp, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất. Đài Loan là một trong 4 trung tâm kinh tế lớn của châu Á với các sản phẩm được áp dụng công nghệ cao, từ điện gia dụng đến mỹ phẩm hay thực phẩm. Đặc biệt, mặt hàng điện tử trong nước Đài Loan đang được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm.

Nhập hàng Đài loan từ A-Z

Nguồn hàng Đài Loan

Các sản phẩm xách tay Đài Loan có sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường tiêu thụ. Có thể thấy, đây là xu hướng tiêu dùng mới được đông đảo người dùng quan tâm. Không chỉ giới hạn ở mặt hàng thời trang, mỹ phẩm hay điện tử, các sản phẩm của Đài Loan rất đa dạng như thực phẩm, bánh kẹo hay hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Những năm gần đây, xu hướng người tiêu dùng tiêu thụ hàng hóa đến từ Đài Loan cao. Do vậy, có nhiều đơn vị kinh doanh chuyển hướng bán hàng Đài Loan để thu hút người tiêu dùng với sản phẩm chất lượng tốt mà giá cả hợp lý.

Xem thêm: Bí quyết nhập hàng Đức từ A-Z

2. Những mặt hàng nên nhập từ Đài Loan

- Bánh kẹo

Vài năm gần đây, bánh kẹo Đài Loan nổi tiếng khắp các trang mạng xã hội. Có nhiều quầy hàng nhỏ bán từ 20-30 các loại bánh kẹo nhập từ Đài Loan. Loại bánh hot nhất đó giờ cần kể đến bánh sữa chua. Bánh này ăn vào rất mềm, có nhân là vị sữa chua với độ ngọt chua vừa đủ, rất thích hợp cho những bữa ăn dặm của trẻ em và người lớn, ngoài ra còn có một số sản phẩm được nhiều người ưa chuộng như: bánh hành Đài Loan, kẹo dẻo, kẹo hoa quả, các loại bánh truyền thống, bánh trung thu, bánh sầu riêng, bánh phô mai, bánh trứng muối,…

Trước khi nhập bánh kẹo Đài Loan về để kinh doanh hay phục vụ nhu cầu mua sắm của bản thân, bạn cần cân nhắc xem nên lựa chọn nhập bánh kẹo, hàng hóa của các thương hiệu tại Đài Loan được yêu thích, có tên tuổi hay chưa. Việc này không chỉ giúp bạn xác định được nhu cầu của khách hàng mà còn dự trù được lượng vốn và nguồn hàng phù hợp. 

Nhập hàng Đài Loan từ A-Z

Mặt hàng tại Đài Loan rất đa dạng 

Các sản phẩm bánh kẹo từ những công ty Đài Loan luôn được giới trẻ đặc biệt yêu thích và nhắc đến song song với chất lượng sản phẩm tuyệt vời, vị ngon phù hợp khẩu vị người Việt cùng thời gian bảo quản lâu. Mặt hàng này xứng đáng là nguồn bánh kẹo ngoại nhập đáng để bạn tin tưởng.

- Mỹ phẩm nội địa Đài Loan

Đối với những tín đồ làm đẹp thì Đài Loan không chỉ là thiên đường ẩm thực mà còn là thiên đường của mỹ phẩm bao gồm nhiều sản phẩm phù hợp với làn da Á Châu. Mỹ phẩm Đài gần đây được thị trường nữ giới các nước chú ý vì độ hiệu quả của nó không kém cạnh gì so với hàng Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng so về giá thì mềm hơn. Do vậy, có những dòng mỹ phẩm của Đài như mặt nạ, kem dưỡng da, xịt khoáng và những sản phẩm làm đẹp khác rất được lòng các chị em. Nổi tiếng nhất phải kể đến mặt nạ của Mediheal.

- Phụ kiện, quần áo, trang sức

Cũng giống như hàng Trung Quốc, phụ kiện, quần áo và trang sức của Đài Loan rất đa dạng kiểu dáng, mẫu mã đẹp và giá thành hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn các mẫu phụ kiện, đồ trang sức hay quần áo thời trang của Đài Loan, sau đó yêu cầu mua hộ và vận chuyển về nước để tiêu thụ.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý doanh thu, kho hàng, nhân viên chỉ với 8k/ngày

xem thêm

- Đồ điện tử, phụ kiện điện thoại

Đây là quốc gia cung cấp đa dạng các thiết bị công nghệ, điện tử chất lượng, hàng đầu trên thế giới. Đài Loan cung cấp cho bạn rất nhiều món đồ điện tử xịn sò với giá khá hời. Những món đồ được nhiều người Việt thường xuyên tìm kiếm đó là: pin sạc dự phòng, USB hay Playstation, Gameboy Advance,…

- Trà/trà sữa Đài Loan

Sản phẩm tiếp theo mà khách nên nhập về nước tiêu thụ đó chính là trà Đài. Đài Loan nổi tiếng với 2 loại trà: trà Bao Chủng và trà Ô Long Đông Đỉnh. Ngoài ra còn có các loại trà sữa, mùi rất thơm nhưng vị không quá đậm. Thích hợp cho những quán kinh doanh trà sữa.

Hàng Đài Loan được người tiêu dùng Việt nói riêng và người tiêu dùng trên toàn thế giới nói chung đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, giá thành mềm, hiệu quả sử dụng cao. Do vậy, nhập hàng Đài về nước tiêu thụ là ý tưởng kinh doanh thông minh.

Xem ngay: Bí quyết nhập hàng Úc từ A - Z

3. Cách nhập hàng từ Đài Loan về Việt Nam

3.1. Hàng xách tay

Bên cạnh việc đặt hàng trên các trang thương mại thì bạn cũng có thể đặt hàng xách tay Đài Loan bằng cách nhờ người thân hay bạn bè sinh sống và làm việc tại đây gửi chuyển phát nhanh về. Tuy nhiên, hình thức này khá thụ động và chỉ phù hợp với những đơn hàng nhỏ.

Bạn cũng có thể gửi hàng xách tay qua đội ngũ phi công hay tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, cách đặt này khá tốn kém nên được ít người sử dụng.

3.2. Hàng order qua Website

Cùng với xu hướng phát triển thương mại điện tử nói chung, hệ thống website bán hàng của Đài Loan cũng ngày càng được mở rộng. Bạn có thể tìm kiếm các trang mua hàng chuyên bán quần áo, giày dép hay túi xách, nước hoa, mỹ phẩm hay các mặt hàng trang sức. Một số trang mua sắm, order hàng Đài Loan nổi tiếng có thể kể đến như:

- Trang web cung cấp quần áo:

- Website bán giày dép, túi xách:

- Trang web bán mỹ phẩm, nước hoa, đồ trang sức:

- Trang web bán đồ điện tử:

Bạn có thể thao tác và đặt hàng trực tiếp nhanh chóng trên các website này, sau đó bạn có thể chọn dịch vụ của một đơn vị vận chuyển uy tín, giá cả hợp lý để vận chuyển hàng hóa từ Đài Loan về Việt Nam.

3.3. Trực tiếp sang Đài Loan nhập hàng

Gom hàng tại chợ sỉ Đài Loan là hình thức nhập hàng được khá nhiều chủ kinh doanh chọn lựa, đặc biệt là những người có nhu cầu nhập hàng số lượng lớn. Sang nội địa Đài Loan để tìm kiếm nguồn hàng cũng tạo cơ hội để bạn tiếp xúc với nguồn hàng tốt và nhập hàng với mức giá cạnh tranh.

Đây là hình thức nhập sỉ hàng Đài Loan khá phổ biến, thường được các chủ buôn nhập hàng số lượng lớn áp dụng. Cách này giúp bạn kiểm tra và đánh giá nguồn hàng trực tiếp, đồng thời nhập hàng với mức giá sỉ tốt và cạnh tranh cao. Tuy nhiên, những chi phí phát sinh khá lớn và phải có những điều kiện đi kèm như xin visa, đổi tiền, vé máy bay,...

Nếu muốn đánh hàng Đài Loan theo hình thức trực tiếp, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau

3.3.1. Hàng bình dân/cao cấp

nhập hàng Đài Loan từ A-Z

Trung tâm Breeze Center

- Khu Thiên Mẫu

Một khu vực rất hấp dẫn khách du lịch nước ngoài chính là khu Thiên Mẫu, nằm giữa quận Shilin và núi Dương Minh, nơi tập trung sinh sống của dân du lịch bụi quốc tế đến Đài Bắc.

Không chỉ có những cửa hàng nhỏ bán trang phục theo phong cách pha trộn giữa văn hóa Á Đông của Đài Loan và phong cách phương Tây từ khắp mọi nơi, mà ở đây còn có những cửa hàng bán đồ “Đài Loan xuất khẩu”.

Giống như những cửa hàng “Việt Nam xuất khẩu”, chuyên bán các mẫu quần áo lỗi nhỏ của các thương hiệu đặt nhà máy sản xuất tại đây.

- Bellavita

Với các tín đồ làm đẹp, những trung tâm mua sắm uy tín hàng đầu Đài Bắc không thể bỏ qua là Bellavita, 101 Taipei, Breeze Center. Nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên giúp làm chậm lão hóa, thảo dược chăm sóc tóc, bột ngọc trai dưỡng da, mặt nạ lụa… khá phong phú với giá cả phải chăng.

Mua sắm mỹ phẩm hàng hiệu tại các trung tâm Đài Bắc được đánh giá có độ tin tưởng cao, giá cả ổn định và đa dạng mẫu mã. Trong những dịp cuối năm, du khách được hưởng nhiều khuyến mãi và ưu đãi đến từ các nhãn hàng. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm nguồn mỹ phẩm hàng hiệu với giá cả ổn định thuộc nhiều loại khác nhau.

- Trung tâm Breeze Center

Được coi là đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Bellavita. Với 9 tầng nhà trưng bày những mẫu mã trang phục đến từ các thương hiệu thời trang cao cấp nhất. Đây luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ thời trang muốn săn lùng những mẫu mã quần áo mới nhất, và đặc biệt là luôn đưa ra những mức giảm giá hấp dẫn cho mặt hàng giày dép, phụ kiện,... những thứ liên quan tới thời trang.

- Handicraft Promotion Center

Khi du lịch Đài Loan, những món quà lưu niệm độc đáo mang tính chất địa phương được rất nhiều người tìm kiếm tại Handicraft Promotion Center. Là trung tâm hàng thủ công mỹ nghệ của chính phủ, nơi đây dành ra 4 tầng để trưng bày, phục vụ hàng thủ công chất lượng cao.

Các món hàng gồm quà tặng đơn giản như bưu thiếp, kệ sứ, bình hoa, tranh thư pháp hay đồ trang sức, các mặt hàng mang đậm bản sắc các dân tộc thiểu số và nghệ thuật bộ lạc bản địa. Được chạm khắc công phu và lựa chọn tỉ mỉ, du khách có thể lựa chọn tham quan để tìm hiểu về nét văn hóa phong phú của mảnh đất này. Ưu điểm của trung tâm là giá cả hợp lý, nhân viên luôn sẵn lòng đưa ra gợi ý về món quà phù hợp bằng vốn tiếng Anh thành thạo.

- Guang Hua Digital Plaza

Guang Hua Digital Plaza là một khu chợ được mệnh danh là chợ công nghệ ở Đài Loan. Đây là một khu trung tâm thương mại sầm uất với quy mô 6 tầng lầu. Trong đó có rất nhiều những kiot kinh doanh nằm sát nhau và bán đủ các loại mặt hàng công nghệ.

Khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các loại đồ điện tử như máy in, máy ảnh, ổ cứng, thẻ nhớ, máy tính hoặc các phụ kiện công nghệ khác. Tuy nhiên, vì có rất nhiều gian hàng nhỏ với số lượng hàng hóa lớn, việc kiểm soát có thể còn nhiều thiếu sót nên vẫn xuất hiện nhiều mặt hàng giả, hàng kém chất lượng. 

- Syntrend Creative Park

Địa điểm mua đồ điện tử ở Đài Loan mà bạn không nên bỏ lỡ đó là trung tâm thương mại Syntrend Creative Park. Đây là một trong những nơi mua sắm sầm uất với quy mô lên đến 12 tầng. Không chỉ là nơi mua đồ công nghệ nổi tiếng, Syntrend Creative Park còn là công viên sáng tạo quy tụ rất nhiều showroom của các thương hiệu công nghệ lớn như Samsung, Lenovo, HTC…

Điểm đặc biệt ở đây là mỗi tầng sẽ kinh doanh những mặt hàng theo một chủ đề riêng. Chẳng hạn, tầng 3 là nơi cung cấp máy ảnh và các mặt hàng phụ kiện cần thiết cho máy ảnh. Tầng 5 dành cho những người đang có nhu cầu tìm kiếm các mặt hàng như loa, tai nghe…

Đọc thêm: Bí quyết nhập hàng Singapore từ A - Z

3.3.2. Hàng hiệu giá rẻ 

Nhập hàng Đài Loan từ A-Z

Pacific SOGO - Đài Bắc

Ở Đài Loan người ta thường phân các cửa hàng bán mặt hàng cao cấp thành dạng store và outlet.

Store: là những cửa hàng chính thức của các thương hiệu nổi tiếng. Ở đây thường bày bán các mặt hàng mới nhất, hợp mùa nhất và tất nhiên cũng là với giá cao nhất.

Outlet: là những cửa hàng chuyên bán các mặt hàng đã qua mùa hoặc các mặt hàng bị một chút lỗi trong lúc sản xuất. Dù vậy thường những mặt hàng này vẫn giữ được 99% chất lượng đạt chuẩn các thương hiệu lớn nhưng lại chỉ được bán với 10% giá gốc.

- Pacific SOGO - Đài Bắc

SOGO là khu phố mua sắm đầy tự hào của người Đài Bắc. Tọa lạc ở vị trí đắc địa trung tâm nằm trên con đường Đông Trung Hiếu. Phần lớn là các local brand với các phong cách casual, vintage, tùy dịp sale từ 20% - 60%.

- Bách hóa Jing Hua Chen - Đài Bắc

Là khu bách hóa tổng hợp ở Taipei. Chủ yếu là các local  brand và một số store thể thao Adidas, Nike, Lacoste, G2000,...

Với các mặt hàng quần áo, túi xách, giày dép phụ kiện từ bộ sưu tập cũ qua mùa với giá thấp hơn khoảng 50 đến 60%. Vào 1 số dịp lễ hoặc cuối năm độ sale càng khủng từ 80 đến 90%.

- Gloria outlet - Đào Viên

Khu outlet ngoài trời này quy tụ các thương hiệu đình đám như Hugo Boss, Gucci, Gap, Jimmy Choco, Salvatore, DKNY. Thường vào cuối năm, từ tháng 11 đến tháng 2 thì một số brand sale 70-90%

- Xinyi District - Đài Bắc

Khu này nằm quanh tháp 101, là tổ hợp các tòa nhà của các thương hiệu tầm trung được ưa chuộng từ giới trẻ. Các thương hiệu chiếm đa số là Bershka, Uniqlo, Gap, Dorothy Perkins, Zara, Forever 21, Asos,… 

Tham khảo: Tổng hợp bí quyết kinh doanh hàng Nhật

4. Những lưu ý khi mua hàng Đài Loan online

Trong những năm gần đây, mua hàng online là một trong những hình thức không còn xa lạ và rất được ưa chuộng. Thế nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm mua hàng trên mạng, nhất là với những trang của nước ngoài thì thủ tục lại càng phức tạp, cùng rào cản ngôn ngữ, khiến việc mua sắm trực tuyến trở nên khó khăn với nhiều người. Để đảm bảo an toàn giao dịch hàng hoá cũng như đảm bảo rằng bạn mua được sản phẩm tốt với giá thành hợp lý, bạn nên chú ý một số điều dưới đây:

- Để order hàng Đài Loan thì bạn cần phải có thẻ visa, biết tiếng Trung cơ bản và có địa chỉ ở Đài Loan để nhận hàng bởi vì thông thường, các shop tại Đài Loan ít khi ship hàng quốc tế.

- Bạn cần có tài khoản chính thức trên website hoặc sàn thương mại điện tử của Đài Loan mới có thể đặt hàng.

- Khách hàng cần cẩn thận trong tất cả các khâu, đặc biệt là khâu nhập tài khoản thanh toán bởi hiện nay có rất nhiều trang web giả mạo để đánh cắp thông tin người dùng; nhiều website được lập ra nhưng chất lượng hàng hóa lại không được kiểm định.

- Trước khi quyết định mua, bạn nên dạo qua nhiều shop bởi cùng một sản phẩm, cùng chất lượng nhưng có những website sẽ có giá tốt hơn. Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn có thể chớp được những chương trình săn sale, sở hữu những món hàng chất lượng với giá hời.

Trên đây là những chia sẻ từ A-Z về cách nhập hàng Đài loan. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc mua hàng Đài Loan an toàn và chất lượng. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm