TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết nhập hàng Campuchia từ A-Z

2022-12-08

Từ nhiều năm nay, Campuchia và Việt Nam đã có mối quan hệ hữu nghị, thương mại lâu bền và phát triển mạnh mẽ. Campuchia là một quốc gia có nền văn hóa đậm đà bản sắc riêng mang hơi hướng của chủ đạo là Phật Giáo. Nơi đây cũng là địa điểm tập trung số lượng lớn hàng hóa với sự đa dạng về chủng loại cũng như mức giá tiền vì thế mà người dân Việt Nam thường lựa chọn Campuchia là điểm dừng chân lý tưởng không chỉ để khám phá, tham quan mà còn để nhập hàng buôn bán.

Đặc biệt, hệ thống giao thông thuận lợi giúp cho việc lưu thông hàng hóa giữa hai nước dễ dàng. Hơn thế nữa, chi phí để đi qua đất nước Campuchia là không quá lớn, thời gian chỉ vài tiếng đồng hồ để sang các tỉnh thành phố lớn như Phnome Penh thế nhưng để lựa chọn được mặt hàng gì để buôn và cách thức nhập hàng sao cho hiệu quả là câu hỏi khá khó khăn cho mọi người?

Bài viết dưới đây, phần mềm bán hàng Nhanh.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách bán buôn hàng từ Campuchia được nhiều lợi nhuận và đạt hiệu quả cao, cũng như chia sẻ cho mọi người bí quyết nhập hàng Campuchia từ A-Z nhanh nhất, thuận tiện nhất giá tốt nhất.

bí quyết nhập hàng campuchia a-z

1. Có nên nhập hàng ở Campuchia không?

Dạo gần đây, Campuchia là địa điểm không những thu hút được người Việt Nam sang thăm thú du lịch, mà còn sang để đánh hàng Campuchia về kinh doanh buôn bán. Campuchia là nơi tập trung sự đa dạng về chúng loại hàng hóa với số lượng lớn, giá rẻ hơn so với thị trường Việt Nam, do đó, người Việt chọn nơi đây là địa điểm lý tưởng để mua đồ bán lại. Dưới đây là 03 lý do thuyết phục nên nhập hàng ở Campuchia mà Nhanh.vn gửi tới bạn:

Giấy tờ, thủ tục đơn giản

Việt Nam và Campuchia cùng thuộc khu vực Đông Nam Á. Do đó việc giao thương giữa 2 nước không cần phải có visa mà chỉ cần hộ chiếu. Trong khi đó muốn vào các nước khác phải có đầy đủ giấy tờ thông hành và visa, mà thủ tục cấp visa cũng rất phức tạp, tốn nhiều chi phí và thời gian. Do đó về mặt thủ tục giấy tờ thì tạo điều kiện thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho bạn rất nhiều.

Phương thức di chuyển dễ dàng khi nhập hàng

Do có biên giới giáp với nhiều tỉnh ở Việt Nam, chính vì vậy, việc lưu thông hàng hóa giữa 2 nước có thể dễ dàng thực hiện bằng được bộ bằng xe tải, container… vừa nhanh lại vừa rẻ.

Hơn thế nữa các khoản chi phí vận chuyển sẽ giảm nhiều nếu thương nhân biết tìm kiếm đường dây vận chuyển từ trước và đồ si ở đây cũng có giá rất rẻ, dao động chỉ khoảng 5-20k tùy thuộc chất lượng hàng, từ đó các thương nhân sẽ có cơ hội kiếm được lợi nhuận cao hơn. Đây là ưu điểm dễ dàng nhận thấy nếu nhập hàng tại đây.

Chất lượng hàng hóa đáng tin cậy

Trước đây thì các mác “Made in China” là cái gì đó rất được ca tụng. Tuy nhiên những năm gần đây thì sản phẩm Trung Quốc đã và đang bị cả người Campuchia lẫn Việt Nam tẩy chay vì chất lượng thường không đảm bảo. Ngoài ra đa phần hàng Trung Quốc đều là hàng giả, hàng nhái theo các thương hiệu lớn trên thế giới gây bức xúc cho những tín đồ thời trang, giày dép. Khi tuyển chọn được các hàng tốt ở Campuchia thì sẽ đem lại cho bạn một nguồn hàng chất lượng, ngang bằng đồ hiệu vì đây được coi là bãi hàng thùng của thế giới, từ khắp các nước đổ về như Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông và một số nước Châu Âu.

2. Các mặt hàng thế mạnh của Campuchia có thể nhập được

Được biết, rất nhiều sản phẩm đang lưu hành ở Việt Nam chủ yếu đều đến từ Campuchia. Các mặt hàng nhập hàng từ Campuchia về Việt Nam rất đa dạng, nhưng nhìn chung cũng không nằm ngoài các mặt hàng sử dụng hằng ngày của mình.

  • Hàng cá nhân: quần áo, giày dép, mũ nón, sách vở, đồ cổ…
  • Hàng thực phẩm: thực phẩm khô như bánh kẹo, trái cây sấy khô, thực phẩm nước như sữa, nước sốt…
  • Hàng mỹ phẩm: Dạng kem, dạng lỏng, dạng xịt như toner, nước hoa, serum…
  • Và các loại hàng khác: keo dán, bản mạch, dầu nhớt, hàng mẫu…
  • Hàng thuốc và thực phẩm chức năng: dạng viên, lỏng và dạng bột…
  • Hàng chứa pin, nam châm, từ tính: công cụ, bộ đàm, máy tính, điện thoại, máy in, loa audio, đồ điện tử,...

Đặc biệt, nhắc đến kinh doanh tại Campuchia thì không thể nào không nhắc đến buôn bán hàng thùng. Đồ Sida hay còn gọi là đồ Si, hàng thùng, hàng secondhand là một trong những món đồ thời trang luôn được các chị em săn đón cuồng nhiệt. Tại đây có tập trung rất nhiều các loại sản phẩm khác nhau với nhiều mẫu mã, kiểu dáng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Kinh doanh quần áo hàng thùng rất phù hợp với các bạn có ít vốn. Nguyên nhân phần lớn đến từ khâu nhập hàng, so với việc bán quần áo mới bạn chỉ cần bỏ ra một nửa số tiền đã có thể mua được hàng trăm bộ đồ với giá cực kì rẻ. Giá quần áo hàng thùng ở đây cực rẻ, 1 cái quần jean cũng chỉ có giá 3.000 – 5.000đ/chiếc.

Đồ sida hàng thùng Campuchia - mặt hàng kinh doanh hot

Đồ sida hàng thùng Campuchia - mặt hàng kinh doanh hot

Trong quá trình tìm hiểu về Nguồn hàng sỉ từ Campuchia qua Việt Nam thì chắc ít nhiều bạn cũng từng nghe về hàng thùng Campuchia. Kinh doanh hàng thùng đang trở thành trào lưu không chỉ vì xu hướng người tiêu dùng mà còn vì chủ shop không phải bỏ ra nhiều vốn nhưng thu lãi gấp nhiều lần. Đối với mặt hàng quần áo hàng thùng, tại Campuchia có nhiều kiểu dáng đa dạng, chất lượng, đa phần đồ nước 1, vì vậy đồ si Campuchia được ưa chuộng và nhập về Việt Nam với số lượng cực khủng. Đối với quần áo si, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu mã và kiểu dáng high fashion,…

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Quản lý doanh thu, kho hàng, nhân viên chỉ với 8k/ngày

xem thêm

3. Những nguồn nhập hàng

3.1. Chợ cây tre

Chợ Orussey tọa lạc tại: Oknha Tep Phan St. (182), Phnom Penh, Cambodia.

Chợ cây tre ở Campuchia còn gọi là chợ Orussey, tại Phnom Penh. Khu chợ này bề ngoài nhìn khá cổ kính. Nhưng lượng giao dịch buôn bán rất đông đảo. Nếu không biết buôn gì ở Campuchia có thể tham khảo tại đây. Lượng hàng ở đây rất phong phú đa dạng. Nhưng nổi bật vẫn là thực phẩm khô. Nào là gạo, ngũ cốc, lạp xưởng, khô. Đặc sản ở đây là khô cá biển hồ Tonle Sap.

Hàng chợ cây tre vô cùng phong phú

Hàng chợ cây tre vô cùng phong phú

Chợ Orussey được ví như 1 show trình diễn thời trang với hàng ngàn xu hướng phong cách hoàn toàn khác nhau, là nơi mà những người bán hàng online tìm đến để nhập hàng, cập nhật thời trang, kiểu dáng, phong cách mới nhất với nhiều mức giá khác nhau. Tại đây bạn cũng dễ dàng tìm cho mình nguồn hàng cực kì phù hợp cho việc bán quần áo online tại Campuchia. Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm du lịch đáng thử khi đến với Campuchia.

Điện thoại ở đây cũng rất tốt trong các chợ điện thoại ở Campuchia. Đặc biệt là hàng thùng ở đây cũng vô cùng đa dạng. Nhưng hàng về rất đều đặn, thay đổi phong cách liên tục… Nên hàng ở đây rất lạ, phong cách cũng mới.

Tuy nhiên, chợ này thường có giá cao, do đa phần người lấy hàng là sỉ nhỏ. Nên cần phải biết tiếng Cam để thương lượng mức giá nguyên kiện tốt hơn.

Xem thêm: Bí quyết nhập hàng Malaysia từ A-Z

3.2. Chợ Olympic

Chợ Olympic tọa lạc tại: 95 St 286, Phnom Penh, Cambodia.

Gọi là chợ Olympic ở Campuchia vì nó nằm gần sân vận động Olympic và cũng nằm ở Phnom Penh. Chợ Olympic là 1 trong những nơi xuống hàng lớn nhất tại Phnom Penh, là nơi tốt nhất để tìm kiếm những nguồn hàng quần áo tại địa phương này. Các nguồn hàng này được nhập khẩu chính từ nhiều nước để bán sỉ tại Campuchia, hầu hết hàng ở chợ Olympic này có nguồn gốc từ Trung Quốc, Thái Lan, hàng thùng từ các nước Âu Mỹ, Nhật, Hàn …

Khá nhiều thương lái Việt Nam lấy hàng nơi đây thường xuyên về bán. Nếu như muốn hỏi kinh nghiệm chuyển hàng từ Campuchia về Việt Nam có thể tham khảo họ. Những chuyến buôn thường xuyên đến nỗi không còn cảm giác buôn hàng ở nước ngoài nữa. Họ dùng giá cả rẻ mạc tại các chợ quần áo sỉ ở Campuchia để kiếm lời. Quần áo ở đây nhiều loại, nhiều xuất xứ. Có lúc quần áo còn được cân ký để bán.

Thuở đầu việc tìm đối tác kinh doanh tại Campuchia là quan trọng nhất. Có thế lượng hàng về mới ổn định và giá cả còn được hạ thấp. Ở đây pha trộn nhiều loại hàng, có hàng Quảng Châu, hàng chợ, hàng may mặc Campuchia và thậm chí có cả hàng Việt Nam, nên phải biết tiếng Cam để chọn được hàng thùng mong muốn.

Chợ Olympic đa dạng hàng hóa, sản phẩm

Chợ Olympic đa dạng hàng hóa, sản phẩm

3.3. Chợ Nga

Chợ Nga tọa lạc tại: Đường 163, Phnom Penh, Campuchia

Chợ Nga ở Campuchia là một lựa chọn không thể bỏ qua khi mua sắm tại Phnom Penh. Cũng là một chợ đồ cũ ở Campuchia. Ở đây có thể dễ dàng bắt gắp các thương lái nói tiếng Việt. Mặt hàng ở đây cũng đa dạng: đồ lưu niệm, đổ cổ, thủ công mỹ nghệ, may mặc. Khi nói đến mua đồ hiệu ở Campuchia, người ta nghĩ ngay đến nơi đây. Nó vốn nổi tiếng với các loại mặt hàng nước ngoài chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng. Đơn giản vì là đồ second hand.

Hàng chợ Nga

Hàng chợ Nga 

Với các chợ lớn như trên thì tại đây có rất nhiều người Việt Nam buôn bán và người Campuchia biết nói tiếng Việt nên việc không biết tiếng bản địa sẽ không quá khó khăn với bạn. 

Hơn thế nữa, những du khách là nam giới, khu chợ Nga lại hấp dẫn họ theo một cách khác. Bởi nơi đây còn có những quầy hàng chuyên bán phụ tùng xe gắn máy, bạn có thể tìm thấy cho mình những phụ tùng với sự đa dạng về kích thước, chủng loại và chất lượng. Với những người dân địa phương ở đây, đa số những chiếc xe của họ đều tự lắp ráp từ những phụ tùng như thế này!

3.4. Chợ Boeung Keng Kang

Chợ Boeung Keng Kang tọa lạc tại: St 380, Phnom Penh, Cambodia.

Không chỉ nổi tiếng về quần áo, giày dép mà chợ Keng Kang còn là địa chỉ uy tín để khách hàng nhập phụ kiện trang sức với giá rẻ. Khi đến Campuchia sẽ bạn sẽ biết đến những món trang sức, thời trang cũ vô cùng nổi tiếng ở Phnom Penh, tại chợ Keng Kang, hàng trăm ngàn những chiếc áo, những món trang sức secondhand được bán với giá vô cùng rẻ tại đây. Chợ này nổi tiếng với những chiếc áo, quần vô cùng thời trang, độc lạ là 1 nguồn hàng chính với chất lượng và giá cả tốt.

Chợ Boeung Keng Kang nổi tiếng phụ kiện trang sức với giá rẻ

 Chợ Boeung Keng Kang nổi tiếng phụ kiện trang sức với giá rẻ

Hầu hết các mặt hàng đồ si tại chợ Keng Kang là hàng nước 1, được nhập khẩu từ các quốc gia có thương hiệu thời trang nổi tiếng. Mặc dù không đa dạng về hàng hóa nhưng chợ Boeung Keng Kang lại nổi tiếng với quần áo si cực chất, độc đáo và không lo bị đụng hàng. Tuy vậy, chợ Keng Kang ít có hàng hóa nhập từ Âu Mỹ, mà thay vào đó là nhập từ các nước được mệnh danh là “kinh đô thời trang châu Á” như Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Đọc thêm: Bí quyết nhập hàng Indonesia từ A - Z

4. Cách nhập hàng từ Campuchia

Sang tận Campuchia đánh hàng

Bạn có thể canh các hãng hàng không giảm giá vé hoặc bán vé 0 đồng rồi nhanh tay đặt để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Khách sạn cũng có thể đặt trên các trang web du lịch như: Booking.com, Agoda.com,…và thanh toán bằng thẻ. Đa số đặt trên các trang này bạn cũng tiết kiệm được kha khá chi phí.

 Đặt hàng online và nhờ vận chuyển về Việt Nam

Hình thức bán hàng qua mạng hiện nay đang rất phổ biến, do đó, bạn có thể tìm các cửa hàng bỏ sỉ có dịch vụ đặt hàng online, đặt hàng của họ và nhờ họ gửi vận chuyển về Việt Nam.

Lưu ý: đối với hình thức này bạn chỉ nên áp dụng khi là người sành sỏi đánh hàng Campuchia, để tránh mua nhầm hàng rỏm, hoặc bị lừa.

Các hình thức vận chuyển mà bạn có thể áp dụng để gửi hàng từ Campuchia về Việt Nam

Nhờ người thân, bạn bè sống tại Campuchia xách tay về Việt Nam

Đây cũng là một trong những cách đánh hàng thông dụng hiện nay. Nhất là đối với những nước khác như Singapore, Thái Lan, Úc,…nhưng bạn vẫn có thể áp dụng tại Campuchia.

Đánh hàng Campuchia bằng cách này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí vận chuyển hàng hóa, chi phí sinh hoạt nếu bạn tự sang Campuchia đánh hàng. Nếu bạn đánh hàng Campuchia bằng hình thức đặt hàng online, hoặc nhờ người thân mua giúp nhưng không tự xách tay về được,…Lúc ấy, bạn sẽ cần đến một đơn vị vận chuyển hàng uy tín.

5. Kinh nghiệm, lưu ý khi nhập hàng

5.1. Kinh nghiệm nhập hàng

Những người chưa có kinh nghiệm đi lấy hàng Campuchia thì trước hết hãy nên tìm hiểu trước thông tin để việc đánh hàng thuận lợi hơn. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau đây:

Thường thì một chuyến đi đánh hàng tại Campuchia khoảng 2 ngày, bạn đến thẳng Phnompenh, vào các khu chợ để đánh hàng. Tại các khu chợ này có rất nhiều người Việt Nam buôn bán và người Campuchia biết nói tiếng Việt nên sẽ không có quá khó khăn cho bạn nếu tìm được những người này. Thông thường những người mua hàng sỉ đều không giao dịch tại quầy, sạp mà đế thẳng nhà kho của chủ hàng. Những nhà kho này có quy mô rất lớn chứa hàng chục nghìn tấn hàng còn nguyên đai nguyên kiện nên khách sỉ lấy bao nhiêu ều có thể đáp ứng được.

Lấy hàng ở Campuchia hàng khá rẻ nhưng vấn đề vận chuyển hơi phức tạp vì phải làm luật ở cửa khẩu, dễ bị thu hồi, tạm giữ hàng hóa, thậm chí bị mất luôn kiện hàng. Bởi vậy bạn cần chắc chắn có mánh khóe và đường dây trước khi tự vận chuyển hàng. Các chủ kinh doanh lớn dường như sẽ có 1 đường dây ăn chắc các kiện sỉ giá gốc. Và họ móc nối với 1 bên trung gian vận chuyển từ Campuchia về tập kết ở các kho hàng dọc biên giới, bán buôn cho các chủ kinh doanh buôn cấp 2 hoặc hệ thống bán lẻ khác.

 Bởi vậy nếu bạn chưa thể tự mua hàng và vận chuyển hàng từ Campuchia, chưa có nhiều kinh nghiệm nên tốt nhất hãy nhờ các đơn vị vận chuyển uy tín giúp mình đưa hàng về đến kho an toàn. Có thể bạn chi trả cho họ một mức phí hơi cao một tí nhưng đảm bảo an toàn.

5.2. Lưu ý khi nhập hàng

Thứ nhất, bạn cần có các mối quan hệ để lấy hàng qua cửa khẩu. Bạn cần biết rõ hình thức vận chuyển, giấy phép hải quan, thời gian hàng về… Các bạn có thể tham khảo một số đơn vị vận chuyển giá hợp lý, an toàn với giá vận chuyển cũng tùy đơn vị, mối thân quen của mỗi chủ kinh doanh, thường sẽ giao động từ 18.000 - 30.000đ/kg.

Thứ hai, bạn cần hiểu rõ về các kiện hàng. Để khi sang bạn mới nhập được hàng đẹp và chất lượng. Với những bạn mới kinh doanh hàng thùng hoặc kinh doanh với số lượng nhỏ thì không nên tự sang Campuchia đánh hàng về vì có thể gặp rất nhiều rùi ro như hàng không qua được cửa khẩu, chất lượng kém.. Liên hệ đại lý hàng si lớn ở các khu vực để lấy hàng sẽ tốt hơn.

Thứ ba, bạn nên chọn những đại lý lớn có uy tín, kinh nghiệm buôn hàng lâu năm. Đại lý bán buôn phải có kho đựng hàng, số lượng hàng phải nhiều và đầy đủ chủng loại. Nên kiểm tra kĩ các kiện hàng tránh tình trạng các kiện hàng bị chủ buôn lọc hết hàng đẹp sau đấy rồi để lại hàng xấu.

Thứ tư, việc buôn bán sẽ trở nên khá khó khăn nếu như bạn không am hiểu nước Campuchia, có sự bất đồng và không am hiểu về ngoan ngữ, vì vậy bạn cần phải thuê thông dịch viên để tiện lợi hơn cho việc lấy hàng. Chính vì vậy để việc buôn bán thuận lợi hơn tốt nhất bạn nên tìm hiểu về văn hóa cũng như phong tục văn hóa của nước bạn để có thể trở thành đối tác có tiềm năng và việc buôn bán được thuận tiện hơn.

Xem ngay: Bí quyết nhập hàng Singapore từ A - Z

Kết luận

Kinh doanh thành công hay không còn tùy vào khả năng chọn đồ, chọn nguồn và bán hàng của bạn. Chuyển hàng từ Campuchia về Việt Nam để vừa đảm bảo được chất lượng giá cả lại hợp lý thì bạn có thể tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước hoặc lựa chọn tham khảo những đơn vị kinh doanh, nguồn hàng uy tín, chất lượng nhất để họ có thể đem đến cho bạn nhiều dịch vụ tốt nhất.

Bài viết trên Nhanh.vn đã hướng dẫn cho bạn các cách bán buôn hàng thu được nhiều lợi nhuận và đạt hiệu quả cao, cũng như chia sẻ cho quý khách bí quyết nhập hàng từ Campuchia về Việt Nam sao cho nhanh nhất, thuận tiện nhất.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm