TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 điều cần biết trước khi chọn mua máy POS cầm tay

2022-12-08

Trong vài năm trở lại đây, ngành bán lẻ ngày càng phát triển kéo theo đó là sự phát triển của các giải pháp thanh toán - hỗ trợ bán hàng. Một trong các thiết bị thông minh hỗ trợ đó không thể không nhắc đến máy POS cầm tay không dây, máy POS còn được hiểu là máy bán hàng dùng để chạy các phần mềm tính tiền, in hoá đơn ứng dụng vào khâu bán hàng và thanh toán tiện lợi hơn. Sử dụng máy POS bán hàng cầm tay nhằm giúp bạn quản lý cửa hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy POS đó là máy POS cầm tay mini và máy POS để bàn, nhưng để tiện lợi và phù hợp với tài chính thì nhiều hàng kinh doanh lựa chọn cho mình máy POS cầm tay.

Bạn đang tìm hiểu thiết bị này? Trước tiên hãy cùng Nhanh.vn đến với 7 điều cần biết trước khi lựa chọn mua máy POS cầm tay.

Nội dung chính [hide]

1. Máy POS cầm tay là gì?

POS (Tên đầy đủ là Point Of Sale) là thiết bị dùng cho phương thức thanh toán bằng thẻ được sử dụng ở hầu hết tất cả các khách sạn, nhà hàng, siêu thị, quán cafe, trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh tầm trung trở lên… sử dụng với mục đích để khách hàng thanh toán các khoản phí dịch vụ bằng thẻ quốc tế hoặc thẻ nội địa.

POS cầm tay - Là dòng máy ra đời sớm nhất, thiết kế nhỏ gọn, sử dụng dễ dàng, đơn giản, tối ưu trong khâu thanh toán, dùng thanh toán bằng thẻ. POS cầm tay được sử dụng với phím nổi, thao tác thủ công. Được dùng nhiều trong siêu thị, nhà hàng, khách sạn… Thường các ngân hàng phát hành thẻ thì cũng sẽ phát hành đồng thời POS của ngân hàng mình.

Máy POS là gì?

Máy POS là gì?

Điều đặc biệt của loại máy pos cầm tay này là chúng có luôn khả năng in hoá đơn độc lập. Nghĩa là việc thanh toán trực tiếp từ chính nhân viên, chứ khách hàng không cần phải ra quầy thu ngân để thanh toán và nhận hoá đơn nữa. Máy POS cầm tay còn trở nên phổ biến bởi giá thành hợp lý của nó, rất phù hợp với những mô hình bán hàng khi mà muốn nâng cấp hệ thống của mình nhưng điều kiện về tài chính còn eo hẹp.

2.Phân loại và đặc điểm các máy POS cầm tay

2.1. Phân loại máy POS cầm tay hiện nay

- Theo thương hiệu

  • Thương hiệu cao cấp: Toshiba, Citizen, Posiflex, Sympol, Zebra, Dymo, Datalogic, Samsung, Epson
  • Thương hiệu tầm trung: Sapo, HP, IBM, Tysso, Celeron, Zozo, Flytech, HTPOS, Varipos, Apos, Sunmi

- Theo giá

  • Cao cấp: từ 20tr-40tr
  • Trung: từ 11tr-19tr
  • Thấp:  từ 5tr-10tr

- Theo cách hoạt động

Hầu hết các máy POS tính tiền cầm tay đều có cách hoạt động khá giống nhau, đều sử dụng các công nghệ kết nối từ xa như bluetooth, wifi để giao tiếp và truyền tải, lưu trữ dữ liệu. Điểm khác biệt lớn nhất các dòng máy là mức độ bền bỉ linh hoạt của các thiết bị. Đó là lý do vì sao mà nó luôn nằm trong top những thiết bị phần mềm bán hàng bán chạy nhất hiện nay.

2.2. Đặc điểm máy POS cầm tay

- Nhỏ gọn, tiện dụng

Máy tính tiền cầm tay có thiết kế và cấu tạo khá nhỏ gọn, vừa bàn tay, linh hoạt trong quá trình sử dụng và di chuyển. Khi thanh toán hay order cho khách hàng, nhân viên có thể sử dụng máy bán hàng cầm tay tới tận bàn để xử lý, từ đó hạn chế tối đa việc khách phải đứng chờ quá lâu tại quầy thu ngân, tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng, thích hợp cho các nhà hàng, quán ăn có lượng khách đông, tập trung vào giờ cao điểm, tránh chờ đợi và thất thoát.

- Hỗ trợ in hóa đơn

Máy bán hàng cầm tay hiện nay đều được tích hợp chức năng in hóa đơn trực tiếp trên máy để việc thanh toán nhanh chóng đơn. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt được các thông tin trên mẫu hóa đơn của cửa hàng như: tên cửa hàng, số thứ tự đơn hàng, ngày tháng xuất đơn, số tiền thanh toán, tên nhân viên thực hiện giao dịch, hình thức thanh toán, địa chỉ của cửa hàng, mã giao dịch…

- Phần mềm quản lý tích hợp

Máy POS tính tiền cầm tay là một thiết bị phần cứng nên nó có thể kết hợp với nhiều loại phần mềm quản lý khác nhau trong quá trình sử dụng. Lợi thế nổi bật khi sử dụng phần mềm quản lý là tính đồng bộ hóa thông tin của cả cửa hàng, các chi nhánh… Tùy vào việc phân quyền truy cập mà nhà quản lý hay nhân viên có thể dễ dành kiểm soát thông tin đơn hàng, doanh thu, hàng tồn kho… từ xa một cách nhanh chóng, toàn diện. Từ đó, trong quá trình bán hàng và ra quyết định quản trị sẽ kịp thời và chính xác nhất. Một số phần mềm sử dụng cho máy POS cầm tay có thể kể đến là POS365, POSApp…

- Pin sạc dung lượng lớn

Tương tự như một chiếc điện thoại, máy POS bán hàng sử dụng pin sạc có thời gian sử dụng khá dài. Dung lượng pin cho dòng máy này thường lên đến 5000 - 6000 mAh. Một lần sạc có thể sử dụng được lên đến 48 giờ làm việc tương đương 5000 lần in hóa đơn.

- Khả năng quét mã vạch

Nhiều loại máy bán hàng POS cầm tay hiện đại hỗ trợ thanh toán bằng quét mã vạch QR rất tiện lợi và nhanh chóng và uy tín. Với khả năng quét mã vạch, việc triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, khách hàng thân quen sẽ dễ dàng hơn, từ đó tăng doanh thu cho cửa hàng về mặt dài hạn.

- Sử dụng online và offline

Máy pos không dây có thể sử dụng được cả online và offline để đảm bảo cho hoạt động bán hàng diễn ra liên tục. Trên thực tế, luôn có tỷ lệ xảy ra sự cố như mất điện, rớt mạng, lỗi kết nối… nên chức năng sử dụng offline là tiêu chí rất cần thiết. Khi thanh toán hóa hơn trong điều kiện mất kết nối online, máy POS có thể lưu lại lịch sử giao dịch dành cho bộ nhớ tạm. Khi có kết nối internet, chúng sẽ cập nhật lên hệ thống điện toán đám mây, đảm bảo số liệu chính xác và liên tục.

3. Nên sử dụng loại máy POS cầm tay nào?

Nhắc đến TOP máy POS bán hàng kiểu cầm tay tốt nhất không thể bỏ qua dòng máy Pos V2 của thương hiệu Sunmi. Model này là một bước cải tiến vượt bậc so với đời trước nó đó là Pos máy V1 S. Máy Pos V2 được thiết kế nhỏ gọn, với phần màn hình cảm ứng full không giới hạn mang đến nhiều trải nghiệm hữu ích trong quá trình thanh toán. Máy chạy hệ điều hành Android nên có thể setup được hầu hết tất cả các phần mềm bán hàng online có app ở thị trường Việt Nam này.

Máy POS V2 của thương hiệu Sunmi

Máy POS V2 của thương hiệu Sunmi

Chức năng in hóa đơn nhanh chóng, chức năng đọc mã vạch và cà thẻ tiện lợi giúp việc thanh toán trỏ lên đơn giản và chuyên nghiệp hơn. Máy có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ đồng hồ mà không cần sạc do vậy rất phù hợp dùng cho những cửa hàng bán lẻ, quán trà, cà phê. Việc tích hợp cả hệ thống quét và in hóa đơn của máy POS bán hàng cầm tay giúp giảm chi phí khi mua những thiết bị đi kèm.

Sunmi V2 Pro là bản nâng cấp của Sunmi V2 với màn hình to hơn, khay giấy lớn hơn. Ngoài ra máy Pos bán hàng Sunmi V2 Pro còn tích hợp những ưu điểm khác:

  • Tích hợp đầu đọc mã vạch chuyên dụng giúp tăng tốc bán hàng bằng mã vạch.
  • Tích hợp NFC giúp tích điểm cho khách hàng thân thiết.

4. Mua máy POS cầm tay ở đâu?

Thành phố Hồ Chí Minh: Những thiết bị máy POS tính tiền cầm tay mà chúng mình nêu ra ở trên đang được bày bán tại những địa chỉ như: Công ty cổ phần baocaobtn.vn, Công ty BIGBUY (179 Nguyễn Thái Bình, P. 4, Q. Tân Bình, TP HCM), Công ty TNHH công nghệ Vinh Nguyễn (355/4E Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP HCM), Công ty TNHH Đinh Thiên (904 Tạ Quang Bửu, P5, Q8, TP.HCM)

Thành phố Đà Nẵng: Công ty Tân An Phát (Số 75, Nguyễn Xí, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng), Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ Danatel (201 Nguyễn Tri Phương, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng),Công ty Việt Đức Trí (159 Lê Đình Lý – Q. Hải Châu – Đà Nẵng)

Thành phố Hà Nội: Công ty TNHH TMDV và phát triển thị trường Tân Phát (Số 33 Võ Văn Dũng,Quận Đống Đa, Hà Nội), Công ty StarnPos (A14 Lô 3, khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội),

Ngoài các địa chỉ theo khu vực toàn quốc trên, các bạn có thể tìm thấy các loại phần cứng bán hàng do Nhanh.vn cung cấp, công ty sở hữu 3 chi nhánh tại cả 3 khu vực và luôn nhận hỗ trợ cài đặt miễn phí có địa chỉ văn phòng như sau:

  • Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Hoặc bạn có thể vào link để tham khảo: Bảng giá phần cứng

5.Các loại máy POS cầm tay phổ biến

Cùng với nhu cầu sử dụng loại máy tính tiền có in hóa đơn này của người dùng ngày càng tăng như hiện nay, trên thị trường có khá nhiều mẫu sản phẩm, thương hiệu được bày bán. Dưới đây là 5 mẫu máy POS tính tiền cầm tay phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo và câu trả lời cho câu hỏi" chúng có giá bao nhiêu?"

5.1. Máy bán hàng cầm tay POS365 V1S

Thiết bị cầm tay chính hãng được bán với giá rẻ đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay không thể bỏ qua là máy POS365 V1S. Trang bị hệ thống màn hình rộng 5.5 inch, độ phân giải full HD 1280×720,IPSCamera 5 Megapixel, hỗ trợ quét mã vạch, thanh toán qua hình thức mã QR, tích hợp với nhiều phương thức thanh toán khác nhau.

Máy bán hàng cầm tay POS365 V1S

Máy bán hàng cầm tay POS365 V1S 

Máy in tích hợp sẵn với giấy khổ 58mm, tốc độ in là 60mm/s. 

Bộ nhớ 8GB ROM + 1GB RAM, hỗ trợ khe cắm thẻ sim. Dung lượng pin: 5200 mAhHỗ trợ sạc qua dây cắm USB, sử dụng cho thời gian lên đến 48 giờ, rất lâu và hiệu quả.Máy bán hàng thông minh POS365 V1S sử dụng phần mềm bán hàng POS365 hiệu quả, đáp ứng vô số những tính năng hiệu quả để quản lý các cửa hàng bán lẻ, các chi nhánh hay những doanh nghiệp lớn.

Giá bán thị trường: 4.650.000 đồng

5.2. Máy tính tiền cầm tay POS Sunmi V2

Máy tính tiền in hóa đơn Pos Sunmi V2 cho công suất hoạt động khá hiệu quả

Máy tính tiền cầm tay V2 được đánh giá khá nhỏ gọn (nơi mỏng nhất chỉ khoảng 18mm) giúp việc vận chuyển và sử dụng rất tiện lợi. Ngoài ra, màn hình 5,45 inch chất lượng HD cũng sẽ cho người dùng trải nghiệm các thao tác tính toán được nhanh chóng hơn. Sản phẩm đang được bán với giá khoảng 7.500.000 VNĐ.

Máy tính tiền in hóa đơn Pos V2 cho công suất hoạt động khá hiệu quả

Máy tính tiền in hóa đơn Pos V2 cho công suất hoạt động khá hiệu quả

5.3. Máy tính tiền cầm tay SUNMI V1S

Đây là phiên bản nâng cấp của máy tính tiền in bill cầm tay POS V1 ở phần màn hình cùng độ phân giải 1280 x 720 HD. Phần giao tiếp USB cũng được nâng lên mức Type C tốc độ cao hơn. Tuy khá nhỏ gọn nhưng cấu hình của thiết bị này được đánh giá khá khủng với bộ vi xử lý MediaTek MTK6580 4 lõi 1.3 Ghz cho phép người dùng xử lý cùng lúc nhiều thao tác mà không bị giật lag

So với hầu hết các model khác của hãng Sunmi thì máy Pos V S1 được nhiều các hàng quán và shop sử dụng hơn cả. Bởi máy có thiết kế nhỏ, gọn, giá cả phải chăng với màn hình cảm ứng đa điểm cùng nhiều tính năng ưu việt không kém gì các loại máy khác.

Máy tính tiền cầm tay SUNMI V1S phiên bản nâng cấp

Máy tính tiền cầm tay SUNMI V1S phiên bản nâng cấp

Máy có chức năng đọc mã vạch chính xác và in hóa đơn trực tiếp rất tiện lợi. Quá trình in hóa đơn này chỉ diễn ra trong vòng 75mm/s giúp cho việc thanh toán tiền trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn

Giá bán trên thị trường: 4.800.000 vnđ

5.4. Máy tính tiền cầm tay MPOS

Máy MPOS có kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay chỉ bằng khoảng ⅓ máy Pos truyền thống và nặng chưa đến 100gr có thể dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Ngoài ra, nếu máy POS truyền thống tốn kém khi phải mất chi phí thay pin và giấy in đi kèm thì MPOS dùng PIN sạc và hóa đơn điện tử giúp người dùng vừa tiết kiệm vừa thân thiện với môi trường.

Máy POS ngân hàng chỉ hoàn thành nhiệm vụ nhận thanh toán còn MPOS ngoài thanh toán còn có khả năng kết nối với các hệ thống phần mềm tùy chỉnh trên ứng dụng như phần mềm quản lý bán hàng.

MPOS loại bỏ giới hạn thanh toán chỉ tại quầy thu ngân, mọi nhân viên bán hàng đều có thể hoàn thành thanh toán giao dịch tại bất cứ đâu một các chính xác và an toàn tuyệt đối.

Máy POS cầm tay MPOS tiện lợi giá rẻ

Máy POS cầm tay MPOS tiện lợi giá rẻ

Giá bán trên thị trường: 2.500.000 vnđ

6. Cài đặt máy máy POS cầm tay như thế nào?

Tất cả các máy POS quẹt thẻ đều do ngân hàng phát hành. Nên bạn muốn đăng ký lắp đặt thì phải liên hệ trực tiếp với ngân hàng nhé.

Điều kiện lắp đặt máy POS

  1. Đối tượng được phép lắp đặt máy POS: Các công ty Nhà nước hoặc tư nhân. Được cấp phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.
  2. Có địa điểm kinh doanh cụ thể, hợp pháp.
  3. Đã làm việc với ngân hàng phát hành máy POS. Đồng ý với điều khoản sử dụng máy và thanh toán qua thẻ mà ngân hàng đưa ra.
  4. Đã có tài khoản tại ngân hàng.
  5. Không bị nợ xấu. Hoặc bị nợ xấu nhưng đã được xóa tên khỏi danh sách nợ trên CIC.

Cách đăng ký lắp đặt máy POS

Khách hàng phải cung cấp đầy đủ cho ngân hàng những giấy tờ sau:

  1. Giấy phép đăng ký kinh doanh (photo công chứng).
  2. CMND của người làm chủ công ty, doanh nghiệp.
  3. Giấy chứng nhận mở tài khoản ngân hàng.
  4. Hợp đồng thanh toán thẻ.
  5. Một số giấy tờ khác theo yêu cầu bổ sung của ngân hàng.

Hầu hết các ngân hàng đều hỗ trợ phí lắp đặt máy POS cho khách hàng.

7. Những lưu ý khi sử dụng máy POS cầm tay

Đối với đơn vị kinh doanh

- Thay giấy: Giấy thường ở dạng cuộn tròn, người dùng mở nắp khay đựng giấy, kéo một phần giấy lên sau đó đóng nắp lại.

- In hoá đơn: Trong trường hợp máy bị kẹt giấy/hết giấy, nhấn phím Func 72 > Enter. Để in lại hoá đơn, nhấn phím Func 73 > nhập số hoá đơn > Enter.

- Kiểm tra hạn sử dụng thẻ: Để tránh làm mất thời gian của đôi bên, nhân viên cần kiểm tra thời hạn sử dụng trước khi thanh toán cho khách hàng.

- Trước khi xác nhận, cần kiểm tra kỹ số tiền cần thanh toán: Việc xử lý trường hợp chuyển tiền nhầm và hoàn tiền có thể kéo dài đến vài tuần. Vì vậy nhân viên luôn luôn phải kiểm tra số tiền cần thanh toán một cách cẩn thận.

- Đơn vị tiền tệ: Một số đơn vị kinh doanh đặc thù có thể sẽ sử dụng đơn vị tiền tệ khác ngoài VND. Nhân viên cần kiểm tra đơn vị tiền tệ trước khi thanh toán, tránh nhầm lẫn, mất thời gian.

- Kiểm tra đường truyền internet: Máy POS hoạt động nhờ mạng Wifi. Vì vậy, nhân viên cần kiểm tra đường truyền trước và trong ca làm việc.

Trên đây là những giới thiệu cũng như chia sẻ của phần mềm bán hàng Nhanh.vn về các loại máy POS cầm tay trên thị trường, mong rằng bài viết có thể giúp bạn lựa chọn cho cửa hàng kinh doanh của mình chiếc máy POS cầm tay hiệu quả. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp kinh doanh!

Có thể bạn cần

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm