TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chủ shop đã biết 7 cách tăng doanh số trên Shopee này chưa?

08/08/2024

Năm 2025 là năm các sàn thương mại điện tử rất phát triển, vì thế kinh doanh trên Shopee không còn là điều mới mẻ với các chủ cửa hàng tại Việt Nam. Bên cạnh các sàn thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu cả nước như Tiki, Lazada, Sendo thì Shopee đang là lựa chọn số 1 của các cá nhân và doanh nghiệp muốn phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng online và muốn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 

Mặc dù là kênh bán hàng mang lại hiệu quả khá cao đối với các chủ cửa hàng nhưng không phải ai cũng biết cách bán hàng để tăng doanh số trên Shopee. Vậy làm cách nào để tăng đơn hàng trên Shopee hay cũng như cách tăng doanh số trên Shopee? Trong bài viết dưới đây, tôi sẽ chia sẻ một số giải pháp hỗ trợ giúp bạn kinh doanh trên Shopee bền vững hơn.

chu-shop-da-biet-7-cach-tang-doanh-so-tren-shopee-nay-chua.jpg

1. Lựa chọn sản phẩm và chiến lược bán hàng

Có thể chia ra 2 nhóm sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để bán hàng trên Shopee:

  • Sản phẩm phổ thông: Đây là những sản phẩm thông dụng như thời trang, đồ gia dụng…  Bạn nên lựa chọn những mặt hàng có thể sử dụng được quanh năm và có nhu cầu sử dụng lớn. Tuy nhiên, nhóm sản phẩm này không thích hợp cho các bạn mới vào nghề vì những mặt hàng phổ thông thường có rất nhiều người lựa chọn kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, đặc biệt là về giá. 

Vì vậy, bạn cần phải có nhiều vốn để ôm hàng số lượng lớn và bán hàng với giá tốt, mặc dù được lãi ít nhưng bù lại sẽ bán được số lượng lớn.

  • Sản phẩm ngách: Việc cạnh tranh với các sản phẩm phổ thông không hề đơn giản, vậy thì các bạn mới kinh doanh có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ngách. Những sản phẩm này không có nhiều người bán, ít cạnh tranh giá vì nó ít phổ biến hơn và thường nhắm vào một tập khách hàng cụ thể nào đó ví dụ thời trang thì có quần áo cho người béo, đồ gia dụng thì có thể lựa chọn bán đồ làm bánh chẳng hạn. 

Vì có nhu cầu ít nên bạn không cần nhập hàng nhiều, không lo hàng tồn kho, số vốn ban đầu ít. Tuy nhiên, để bán hàng trên Shopee những mặt hàng này thành công bạn cần hiểu rõ về sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.

Lựa chọn sản phẩm và chiến lược bán hàng
Lựa chọn sản phẩm và chiến lược bán hàng

Với những người có tiềm lực lớn và đã có kinh nghiệm kinh doanh thì có thể “đánh” cả 2 nhóm sản phẩm trên để gấp đôi hiệu quả khi bán hàng trên Shopee.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn “nên bán gì trên Shopee để dễ ra đơn?”, hãy xem top 5 sản phẩm hot hút khách dễ sinh lời. Việc lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu thị trường sẽ giúp bạn tăng nhanh doanh số mà không cần tốn nhiều chi phí quảng cáo.

2. Chuẩn bị cho việc bán hàng trên Shopee

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả đó là bạn cần lên kế hoạch chuẩn bị cho việc bán hàng. Đầu tiên đó chính là đầu tư về mặt thời gian. Khi kinh doanh trên Shopee bạn phải online thường xuyên để nhận đơn đặt hàng hoặc trả lời tin nhắn của khách hàng đồng thời xử lý đơn hàng nhanh chóng. Tốt nhất, luôn online nhiều nhất có thể vì khách hàng có thể chat với bạn bất cứ lúc nào. Khách hàng thường sẽ hỏi về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định đặt hàng. 

Tiếp theo là cần viết mô tả sản phẩm thật hay và cuốn hút, bên cạnh nội dung mô tả về công dụng hay lợi ích của sản phẩm mang đến thì bạn có thể viết thêm các điều mà khách hàng hay thắc mắc hay các cam kết về chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng có lợi cho khách hàng để thu hút khách hàng mua sản phẩm. 

Ngoài ra, bạn còn cần đầu tư cho hình ảnh sản phẩm bằng cách chụp sản phẩm một cách chuyên nghiệp, bạn có thể chụp bằng điện thoại nhưng phải biết cách xử lý ảnh để thu hút khách hàng mua sản phẩm.

Ngoài ra, khi kinh doanh trên Shopee, bạn còn cần chú ý đến chính sách vận chuyển, tìm hiểu các đơn vị vận chuyển ở gần bạn để giúp đơn hàng chuyển đến khách hàng nhanh chóng nhất. Đi cùng với đó, bạn không nên bỏ qua các đợt quảng cáo, khuyến mại Shopee dành cho người bán và quan trọng là phải có đủ số lượng hàng để đáp ứng đơn hàng của khách hàng ngay khi họ có nhu cầu. Một công việc khác bạn cần chuẩn bị đó là tìm hiểu giá cả sản phẩm cùng loại trên Shopee trước khi đăng bán sản phẩm để cân đối giá bán hợp lý nhất. Tránh trường bán bạn bị hớ vì bán quá rẻ hay không ai ngó tới vì bán quá đắt.

Để xác định mức giá phù hợp mà vẫn đảm bảo lợi nhuận, bạn có thể tham khảo cách tính giá bán trên Shopee chuẩn nhất 2025. Bài viết này  cho bạn biết chi tiết công thức tính giá, giúp bạn tránh tình trạng “đốt” lợi nhuận khi kinh doanh trên sàn TMĐT này.

Tính giá bán trên Shopee hợp lý
Tính giá bán trên Shopee hợp lý

Các khoản chi phí trên Shopee chính là một yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của shop bạn. Để không rơi vào tình trạng chi phí “ăn mòn” lợi nhuận, hãy sử dụng những công cụ như Nhanh.Ecom để xem chi tiết từng loại chi phí trên sàn, biết được lợi nhuận, doanh thu theo thời gian của Shopee.

Tìm hiểu thêm

Báo cáo chi tiết các loại chi phí trên sàn TMĐT của Nhanh.Ecom
Báo cáo chi tiết các loại chi phí trên sàn TMĐT của Nhanh.Ecom

3. Cách đăng sản phẩm bán hàng trên Shopee

Một số lưu ý khi đăng sản phẩm trên Shopee:

  • Ảnh sản phẩm nên chọn ảnh chất lượng cao, rõ ràng, đẹp mắt, thể hiện đầy đủ sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng hình dung
  • Có thể tải lên nhiều hình ảnh sản phẩm, tối đa 9 ảnh cho 1 sản phẩm, bạn nên thêm các ảnh chụp sản phẩm ở các góc cạnh khác nhau, ảnh chụp sát các chi tiết hoặc chất liệu sản phẩm…
  • Tiêu đề sản phẩm nên ngắn gọn và đầy đủ thông tin, bao gồm loại sản phẩm, tên thương hiệu, mẫu mã,…
  • Mô tả sản phẩm nên chi tiết, rõ ràng, bao gồm đầy đủ các thông số về sản phẩm, nội dung cần hấp dẫn, kích thích người mua hàng.
  • Thêm các hashtag liên quan đến sản phẩm tuy nhiên đừng quá lạm dụng.
  • Tối ưu SEO từ khóa trong nội dung bài viết mô tả và video

Trước khi đăng bán, hãy tối ưu thông tin sản phẩm thật chuẩn để tăng tỷ lệ hiển thị Shopee của bạn trên Shopee. Tham khảo hai bài viết sau đây để biết cách tối ưu:

4. Làm thế nào để có được các đơn hàng đầu tiên

Để có được các đơn hàng đầu tiên trên Shopee thì bạn nên sử dụng tính năng Đẩy sản phẩm, trong danh mục Sản phẩm ở mục đăng và chỉnh sửa sản phẩm, bạn có thể click vào đẩy sản phẩm bạn muốn. Tác dụng của nút Đẩy sản phẩm là giúp sản phẩm của bạn hiện diện nhiều hơn đến với khách hàng đồng thời ở vị trí nổi bật. Ngoài ra, bạn cần căn thời gian thích hợp để đẩy sản phẩm, tốt nhất là đẩy vào lúc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn online nhiều nhất đó có thể là buổi trưa, buổi tối hoặc ngày cuối tuần. Nếu bạn có ý định đẩy sản phẩm vào 12 giờ đêm, thì khó có thể có ai mua sản phẩm cho bạn.

Đẩy sản phẩm trên sàn Shopee
Đẩy sản phẩm trên sàn Shopee

Ngoài ra, bạn nên chia sẻ sản phẩm nên Facebook hoặc các MXH phổ biến khác để kéo thêm nhiều người xem, biết đến và tin tưởng sản phẩm hay shop kinh doanh của bạn trên Shopee. Bạn có thể vào Facebook và tìm kiếm các cụm từ bán hàng Shopee, cháy túi với Shopee, Hội bán hàng Shopee, Học viện Shopee là có thể thêm vào rất nhiều nhóm để bạn chia sẻ link tăng doanh thu đáng kể hoặc có thể là trao đổi kiến thức, những phân tích về cách kinh doanh trên Shopee. Lợi thế của các nhóm này là đa số mọi thành viên đều có tài khoản Shopee và thành thạo việc mua bán hàng trên Shopee.

Bán hàng trên sàn TMĐT và Tiktok Shop, bạn đang khó khăn trong việc quản lý sản phẩm, theo dõi tình hình kinh doanh và hơn thế nữa. Vậy đâu là giải pháp cho bạn? Hãy trải nghiệm tính năng đồng bộ sản phẩm, đơn hàng và tồn kho trên sàn TMĐT và Tiktok Shop về một nền tảng của Nhanh.Ecom

dùng thử miễn phí

báo cáo tài chính sàn

5. Kích cầu bằng khuyến mại hấp dẫn

Mua hàng mà được khuyến mại, tặng quà thì khách nào dù khó tính tới đâu cũng đều vui vẻ móc hầu bao. Nên thực hiện nhiều chương trình đan xen nhau, không quên theo dõi xem chương trình nào đem lại kết quả doanh số cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên nhớ kĩ, khuyến mãi chỉ là một chiêu để dụ khách hàng một thời điểm nhất định, về lâu dài thì chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định. Bởi vậy, không nên quá lạm dụng các chương trình ưu đãi dù kinh doanh bất cứ ngành hàng nào.

Đối với những người bán hàng mới, việc chọn Chương trình Flashsale là một sự lựa chọn phù hợp bởi các khách hàng đều thích săn đồ giá rẻ trên Shopee, đặc biệt vào những dịp như 9.9, 10.10, 11.11, 15.9,… Bạn nên kết hợp chạy chương trình Flashsale cùng với livestream để thúc đẩy khách hàng tìm kiếm và tìm mua sản phẩm trong gian hàng của bạn. 

Flash Sale là công cụ cực kỳ mạnh nếu biết cách triển khai. Xem hướng dẫn chi tiết cách tạo Flash Sale trên Shopee thu hút khách cực kỳ hiệu quả để tối ưu doanh thu và tiếp cận khách hàng mới - bí quyết được nhiều chủ shop áp dụng thành công khi tăng đơn hàng trên Shopee.

Đăng ký chương trình Flashsale để kích thích nhu cầu mua hàng cho khách hàng
Đăng ký chương trình Flashsale để kích thích nhu cầu mua hàng cho khách hàng

6. Cách gia tăng doanh số bán hàng trên Shopee hiệu quả

Để gia tăng doanh số bán hàng trên Shopee bạn có thể áp dụng một số cách trực tiếp hoặc gián tiếp giúp nhiều người tiếp cận và mua hàng của bạn. 

Cách trực tiếp là các cách bạn hoàn toàn có thể chủ động được để gia tăng khách hàng và tăng lượng sale đơn hàng như tham gia các buổi Flash Sale mà Shopee tổ chức. Đây là một hình thức rất hay giúp bạn gia tăng khách hàng. Tuy nhiên phải cân đối với báo cáo tài chính để đưa ra số lượng cho Flash sale, nếu không là bạn có thể thâm hụt vốn. 

Với các khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn có thể nhờ họ để lại Feedback cảm nhận để tăng độ uy tín cho shop. Bên cạnh đó bạn có thể tự Flash Sale trên Shopee set Flash Sale theo ngày hoặc Set Flash Sale theo sản phẩm. Ngoài ra hiện đang có khá nhiều Group về Shopee ở trên Facebook. Bạn hoàn toàn có thể đăng bài bán hàng ở trên đó, hoặc dùng tool để kết bạn với họ nhằm gia tăng cơ hội mua hàng.

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả gián tiếp là bạn sẽ sử dụng một bên thứ ba nào đó để bán hàng. Với các sản phẩm mà khách hàng quan tâm trên các kênh Digital Marketing khác như Facebook hay Zalo và muốn mua hàng của bạn. Bạn nên hỏi họ xem có sử dụng Shopee không, vì Shopee có chương trình trợ giá phí ship khi đi các tỉnh. Đó chính là điểm cộng mà bạn có thể bảo họ sử dụng Shopee. Đừng quên xin họ để lại đánh giá để gia tăng độ uy tín của shop.

Nếu bạn lo lắng việc tham gia các chương trình Flashsale có ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận của bạn không? Bạn có thể tham khảo bài viết Bán theo combo, flash sale trên sàn có đang âm thầm khiến bạn lỗ? để hiểu cách theo dõi lãi lỗ trên Shopee.

Đánh giá trên Shopee thúc đẩy khách hàng mua hàng
Đánh giá trên Shopee thúc đẩy khách hàng mua hàng

7. Tạo uy tín thương hiệu

Trong kinh doanh trên Shopee, uy tín thương hiệu chính là “tài sản vô hình” giúp shop giữ chân khách hàng và tạo đà tăng trưởng dài hạn. Có những yếu tố khiến cho khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn dẫn đến quyết định mua hàng.

Gia tăng trải nghiệm khách hàng

Để gia tặng trải nghiệm khách hàng, bạn cần:

  • Hình ảnh và mô tả sản phẩm phải trung thực, sắc nét và đồng bộ về phong cách thương hiệu.
  • Phản hồi tin nhắn nhanh chóng, lịch sự và đúng trọng tâm.
  • Đóng gói sản phẩm chỉn chu, có thể kèm thiệp cảm ơn hoặc hướng dẫn sử dụng.
  • Giải quyết khiếu nại khéo léo, thể hiện trách nhiệm thay vì đổ lỗi.

Duy trì đánh giá tích cực và phản hồi chủ động

Mỗi đánh giá 5 sao là một quảng cáo miễn phí. Hãy khuyến khích khách hàng để lại nhận xét sau mua bằng voucher cảm ơn, hoặc sử dụng công cụ tự động xin đánh giá của khách hàng sau mua.

Ngoài ra, việc chủ động phản hồi đánh giá tiêu cực với thái độ chuyên nghiệp không chỉ giúp giữ khách mà còn khiến người khác nhìn thấy thiện chí của bạn – một yếu tố quan trọng để xây dựng lòng tin lâu dài.

Định vị thương hiệu

Khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tạo một “câu chuyện thương hiệu” rõ ràng giúp shop trở nên đáng nhớ. Hãy trả lời câu hỏi: “Khách hàng nghĩ gì khi nhắc đến shop của tôi?”. Nếu bạn có thể định hình được hình ảnh đó dù là “shop chuyên đồ trang trí vintage” hay “shop quần áo trẻ trung giá tốt” thì bạn đã sở hữu lợi thế thương hiệu mà ít đối thủ có được. 

Ngoài ra, bạn nên kết hợp cùng thiết kế logo, hình ảnh đồng bộ, giọng văn thân thiện trên Shopee và mạng xã hội, bạn sẽ dần xây dựng được một nhận diện vững chắc.

Trên đây các cách tăng đơn hàng trên Shopee mà tôi đã tổng hợp lại được qua những lần trải nghiệm thực tế. Hy vọng rằng những thông tin bên trên ít nhiều sẽ giúp cho bạn tích lũy thêm kinh nghiệm bán hàng tích cực trên Shopee. Chúc bạn kinh doanh thành công trên nền tảng này!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: Số 170 Đường Đê La Thành, Phường Ô Chợ Dừa, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam.

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Toà nhà GP Invest , Số 170 đường Đê La Thành, Phường Ô Chợ Dừa, Thành Phố Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm