TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Chủ shop đã biết 7 cách tăng doanh số trên Shopee này chưa?

2022-11-26

Năm 2021 là năm "vàng" của các sàn thương mại điện tử, vì thế kinh doanh trên Shopee không còn là điều mới mẻ với các chủ cửa hàng tại Việt Nam. Bên cạnh các sàn thương mại điện tử nổi tiếng hàng đầu cả nước như Tiki, Lazada, Sendo thì Shopee đang là lựa chọn số 1 của các cá nhân và doanh nghiệp muốn phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng online và muốn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 

Mặc dù là kênh bán hàng mang lại hiệu quả khá cao đối với các chủ cửa hàng nhưng không phải ai cũng biết cách bán hàng để tăng doanh số trên Shopee. Vậy làm cách nào để tăng đơn hàng trên Shopee hay cũng như cách tăng doanh số trên Shoppe? Trong bài viết dưới đây, Nhanh.vn chia sẻ một số giải pháp hỗ trợ giúp bạn kinh doanh trên Shopee tốt hơn để có hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng nhanh chóng.

cách tăng doanh số trên shopee

1. Lựa chọn sản phẩm và chiến lược bán hàng

Có thể chia ra 2 nhóm sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn để bán hàng trên Shopee:

Sản phẩm phổ thông: Đây là những sản phẩm thông dụng như thời trang, đồ gia dụng…  Bạn nên lựa chọn những mặt hàng có thể sử dụng được quanh năm và có nhu cầu sử dụng lớn. Tuy nhiên, nhóm sản phẩm này không thích hợp cho các bạn mới vào nghề vì những mặt hàng phổ thông thường có rất nhiều người lựa chọn kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, đặc biệt là về giá. 

Vì vậy, bạn cần phải có nhiều vốn để ôm hàng số lượng lớn và bán hàng với giá tốt, mặc dù được lãi ít nhưng bù lại sẽ bán được số lượng lớn.

Sản phẩm ngách: Việc cạnh tranh với các sản phẩm phổ thông không hề đơn giản, vậy thì các bạn mới kinh doanh có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ngách. Những sản phẩm này không có nhiều người bán, ít cạnh tranh giá vì nó ít phổ biến hơn và thường nhắm vào một tập khách hàng cụ thể nào đó ví dụ thời trang thì có quần áo cho người béo, đồ gia dụng thì có thể lựa chọn bán đồ làm bánh chẳng hạn. 

Vì có nhu cầu ít nên bạn không cần nhập hàng nhiều, không lo hàng tồn kho, số vốn ban đầu ít. Tuy nhiên, để bán hàng trên Shopee những mặt hàng này thành công bạn cần hiểu rõ về sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng mà mình hướng đến.

lựa chọn sản phẩm và chiến lược bán hàng

Cách tăng doanh số trên Shopee

Với những người có tiềm lực lớn và đã có kinh nghiệm kinh doanh thì có thể “đánh” cả 2 nhóm sản phẩm trên để gấp đôi hiệu quả khi bán hàng trên Shopee.

2. Chuẩn bị cho việc bán hàng trên Shopee

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả đó là bạn cần lên kế hoạch chuẩn bị cho việc bán hàng. Đầu tiên đó chính là đầu tư về mặt thời gian. Khi kinh doanh trên Shopee bạn phải online thường xuyên để nhận đơn đặt hàng hoặc trả lời tin nhắn của khách hàng đồng thời xử lý đơn hàng nhanh chóng. Tốt nhất, luôn online nhiều nhất có thể vì khách hàng có thể chat với bạn bất cứ lúc nào. Khách hàng thường sẽ hỏi về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định đặt hàng. 

Tiếp theo là cần viết mô tả sản phẩm thật hay và cuốn hút, bên cạnh nội dung mô tả về công dụng hay lợi ích của sản phẩm mang đến thì bạn có thể viết thêm các điều mà khách hàng hay thắc mắc hay các cam kết về chất lượng sản phẩm, chính sách bán hàng có lợi cho khách hàng để thu hút khách hàng mua sản phẩm. 

Ngoài ra, bạn còn cần đầu tư cho hình ảnh sản phẩm bằng cách chụp sản phẩm một cách chuyên nghiệp, bạn có thể chụp bằng điện thoại nhưng phải biết cách xử lý ảnh để thu hút khách hàng mua sản phẩm.

Ngoài ra, khi kinh doanh trên Shopee, bạn còn cần chú ý đến chính sách vận chuyển, tìm hiểu các đơn vị vận chuyển ở gần bạn để giúp đơn hàng chuyển đến khách hàng nhanh chóng nhất. Đi cùng với đó, bạn không nên bỏ qua các đợt quảng cáo, khuyến mại Shopee dành cho người bán và quan trọng là phải có đủ số lượng hàng để đáp ứng đơn hàng của khách hàng ngay khi họ có nhu cầu. Một công việc khác bạn cần chuẩn bị đó là tìm hiểu giá cả sản phẩm cùng loại trên Shopee trước khi đăng bán sản phẩm để cân đối giá bán hợp lý nhất. Tránh trường bán bạn bị hớ vì bán quá rẻ hay không ai ngó tới vì bán quá đắt.

Cách tăng doanh số trên ShopeeỨng dụng Shopee

Ứng dụng Shopee

Quan tâm: Bí quyết lách hệ thống Sao quả tạ Shopee

3. Cách đăng sản phẩm bán hàng trên Shopee

Một số lưu ý khi đăng sản phẩm trên Shopee:

  • Ảnh sản phẩm nên chọn ảnh chất lượng cao, rõ ràng, đẹp mắt, thể hiện đầy đủ sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng hình dung
  • Có thể tải lên nhiều hình ảnh sản phẩm, tối đa 9 ảnh cho 1 sản phẩm, bạn nên thêm các ảnh chụp sản phẩm ở các góc cạnh khác nhau, ảnh chụp sát các chi tiết hoặc chất liệu sản phẩm…
  • Tiêu đề sản phẩm nên ngắn gọn và đầy đủ thông tin, bao gồm loại sản phẩm, tên thương hiệu, mẫu mã,…
  • Mô tả sản phẩm nên chi tiết, rõ ràng, bao gồm đầy đủ các thông số về sản phẩm, nội dung cần hấp dẫn, kích thích người mua hàng.
  • Thêm các hashtag liên quan đến sản phẩm tuy nhiên đừng quá lạm dụng.
  • Tối ưu SEO từ khóa trong nội dung bài viết mô tả và video

Xem thêm: Cách trở trành shop uy tín trên Shopee

4. Làm thế nào để có được các đơn hàng đầu tiên

Để có được các đơn hàng đầu tiên trên Shopee thì bạn nên sử dụng "tuyệt kỹ" tính năng Đẩy sản phẩm, trong danh mục Sản phẩm ở mục đăng và chỉnh sửa sản phẩm, bạn có thể click vào đẩy sản phẩm bạn muốn. Tác dụng của nút Đẩy sản phẩm là giúp sản phẩm của bạn hiện diện nhiều hơn đến với khách hàng đồng thời ở vị trí nổi bật. Ngoài ra, bạn cần căn thời gian thích hợp để đẩy sản phẩm, tốt nhất là đẩy vào lúc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn online nhiều nhất đó có thể là buổi trưa, buổi tối hoặc ngày cuối tuần. Nếu bạn có ý định đẩy sản phẩm vào 12 giờ đêm, thì khó có thể có ai mua sản phẩm cho bạn.

Ngoài ra, bạn nên chia sẻ sản phẩm nên Facebook hoặc các MXH phổ biến khác để kéo thêm nhiều người xem, biết đến và tin tưởng sản phẩm hay shop kinh doanh của bạn trên Shopee. Bạn có thể vào Facebook và tìm kiếm các cụm từ bán hàng Shopee, cháy túi với Shopee, Hội bán hàng Shopee, Học viện Shopee là có thể thêm vào rất nhiều nhóm để bạn chia sẻ link tăng doanh thu đáng kể hoặc có thể là trao đổi kiến thức, những phân tích về cách kinh doanh trên Shopee. Lợi thế của các nhóm này là đa số mọi thành viên đều có tài khoản Shopee và thành thạo việc mua bán hàng trên Shopee.

Bán hàng trên sàn TMĐT và Tiktok Shop, bạn đang khó khăn trong việc quản lý sản phẩm, theo dõi tình hình kinh doanh và hơn thế nữa. Vậy đâu là giải pháp cho bạn? Hãy xem sản phẩm của chúng tôi và nhanh tay trải nghiệm nhé!

dùng thử miễn phí
báo cáo tài chính sàn

5. Kích cầu bằng khuyến mại hấp dẫn

Mua hàng mà được khuyến mại, tặng quà thì khách nào dù khó tính tới đâu cũng đều vui vẻ móc hầu bao. Nên thực hiện nhiều chương trình đan xen nhau, không quên theo dõi xem chương trình nào đem lại kết quả doanh số cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên nhớ kĩ, khuyến mãi chỉ là một chiêu để dụ khách hàng một thời điểm nhất định, về lâu dài thì chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định. Bởi vậy, không nên quá lạm dụng các chương trình ưu đãi dù kinh doanh bất cứ ngành hàng nào.

khuyến mại shopee

Khuyến mại Shopee

Đọc ngay: Những lưu ý để bán hàng trên Shopee hiệu quả

6. Cách gia tăng doanh số bán hàng trên Shopee hiệu quả

Để gia tăng doanh số bán hàng trên Shopee bạn có thể áp dụng một số cách trực tiếp hoặc gián tiếp giúp nhiều người tiếp cận và mua hàng của bạn. Cách trực tiếp là các cách bạn hoàn toàn có thể chủ động được để gia tăng khách hàng và tăng lượng sale đơn hàng như tham gia các buổi Flash Sale mà Shopee tổ chức. Đây là một hình thức rất hay giúp bạn gia tăng khách hàng. Tuy nhiên phải cân đối với báo cáo tài chính để đưa ra số lượng cho Flash sale nhé, nếu không là bạn có thể thâm hụt vốn. Nên nhớ với các khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn có thể nhờ họ để lại Feedback cảm nhận để tăng độ uy tín cho shop. Bên cạnh đó bạn có thể tự Flash Sale trên Shopee set Flash Sale theo ngày hoặc Set Flash Sale theo sản phẩm. Ngoài ra hiện đang có khá nhiều Group về Shopee ở trên Facebook. Bạn hoàn toàn có thể đăng bài bán hàng ở trên đó, hoặc dùng tool để kết bạn với họ nhằm gia tăng cơ hội mua hàng.

Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả gián tiếp là cách mà bạn phải phụ thuộc vào một bên thứ ba nào đó. Với các sản phẩm mà khách hàng quan tâm trên các kênh Digital Marketing khác như Facebook hay Zalo và muốn mua hàng của bạn. Bạn nên hỏi họ xem có sử dụng Shopee không, vì Shopee có chương trình trợ giá phí ship khi đi các tỉnh. Đó chính là điểm cộng mà bạn có thể bảo họ sử dụng Shopee. Đừng quên xin họ để lại đánh giá để gia tăng độ uy tín của shop.

7. Tạo uy tín thương hiệu

Nói nôm na dễ hiểu hơn là làm sao để nhiều người biết tới trang bán hàng của bạn. Một trong những cách mà nhiều người đang áp dụng giúp bán hàng trên shopee hiệu quả hơn là tận dụng mối thân quen bạn bè, người thân giúp đỡ thông qua tính năng chia sẻ của Shopee, để đưa sản phẩm của bạn xuất hiện lên các trang mạng xã hội khác. Nếu thấy mặt hàng của bạn chất lượng tốt họ còn có thể mua giúp bạn nữa.

Kết luận, trên đây các cách tăng đơn hàng trên Shopee mà Nhanh.vn đã tổng hợp lại được qua những lần trải nghiệm thực tế. Hy vọng rằng những thông tin bên trên ít nhiều sẽ giúp cho bạn tích lũy thêm kinh nghiệm bán hàng tích cực trên Shopee.

Chúc bạn thành công và sớm trở thành cao thủ bán hàng Shopee.

Đọc ngay: Xác định khách hàng mục tiêu trên Shopee như thế nào?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm