TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

20 kiểu khuyến mãi siêu hấp dẫn giúp các shop bán hàng thu lại lợi nhuận "khủng"

2022-11-26

Đối với những người kinh doanh hay bán hàng, khuyến mãi là một trong những công cụ marketing tuyệt vời và mang lại hiệu quả rất cao. Nếu bạn vẫn nghĩ rằng "khuyến mãi đơn giản là giảm giá, và sẽ không thu lại lợi nhuận cao" thì bạn đã lầm. Khuyến mãi không chỉ tạo cơ hội tiêu thụ hàng hóa nhanh chóng mà còn giúp người kinh doanh tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm của mình. Khuyến mãi có rất nhiều phương thức khác nhau, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu 20 tuyệt chiêu khuyến mãi sẽ khiến khách hàng của bạn bị bao vây bởi 1 rừng cám dỗ, khó lòng mà thoát khỏi.

Nội dung chính [hide]

1. Khuyến mại theo giá trị hóa đơn

Một trong những kiểu khuyến mại phổ biến nhất hiện nay đó chính là áp dụng khuyến mại theo giá trị hóa đơn của khách hàng. Kiểu khuyến mại này có thể áp dụng theo nhóm hoặc cấp độ khách hàng khác nhau.

Ví dụ:

Hóa đơn từ 100.000 tới 200.000, KH cấp độ BẠC giảm 5%

Hóa đơn từ 200.000 tới 300.000, KH cấp độ VÀNG giảm 10%

Kiểu khuyến mại này sẽ thúc đẩy tâm lý khách hàng khi mua hàng như chọn mua nhiều sản phẩm cho bằng mức tiền trong chương trình giảm giá. Ngẫu nhiên, doanh thu của cửa hàng cũng sẽ được tăng lên từ đó.

20 kiểu khuyến mại siêu hấp dẫn giúp các shop bán hàng thu lại lợi nhuận khủng

2. Khuyến mại theo danh mục sản phẩm

Trong một cửa hàng bán lẻ sẽ chia thành các mặt hàng sản phẩm khác nhau, ví dụ như một cửa hàng thời trang công sở sẽ chia thành các mục sản phẩm như quần, sơ mi, đầm, vest, zuýp....Khuyến mãi theo danh mục sản phẩm có nghĩa là mỗi mục sản phẩm các chủ shop sẽ để một mã giảm giá khác nhau.

Ví dụ:

  • Sản phẩm trong danh mục “Quần” giảm 5%
  • Sản phẩm trong danh mục “Áo sơ mi: giảm 10%
  • Nhược điểm của kiểu khuyến mại này là những mục sản phẩm để mã giảm giá cao thì sẽ bán chạy hàng hơn những mục sản phẩm để mã giảm giá thấp. Từ đó mặt hàng bán ra sẽ không được đồng đều.

3. Giảm giá theo số lượng sản phẩm

Một trong những tuyệt chiêu giảm giá thông minh của các chủ shop hay các nhà bán lẻ là giảm giá theo số lượng sản phẩm. 

Ví dụ: 1 sản phẩm A giá 100.000

Mua từ 2 - 3 sản phẩm A giảm 30.000

Mua từ 4 - 6 sản phẩm A giảm 40.000

Mua từ 7 sản phẩm A giảm 50.000

Khách hàng sẽ cảm thấy mua càng với số lượng lớn thì số tiền phải trả cho một sản phẩm càng rẻ, từ đó khách hàng sẽ có suy nghĩ rằng nhân lúc giảm giá mạnh thì nên mua nhiều để dùng dần. Cách giảm giá này sẽ giúp các mặt hàng, sản phẩm của bạn lần lượt "bỏ" bạn mà đi.

4. Giá theo số lượng sản phẩm

Kiểu khuyến mại này cũng giống với kiểu khuyến mại "giảm giá theo số lượng sản phẩm". Số lượng sản phẩm của cửa hàng bạn sẽ tiêu thụ được nhiều qua chương trình khuyến mại này

Ví dụ: 1 sản phẩm A giá 100.000

Mua từ 2 - 3 sản phẩm A: giá bán mỗi sản phẩm còn 90.000

Mua từ 4 - 6 sản phẩm A: giá bán mỗi sản phẩm còn 80.000

Mua từ 7 sản phẩm A: giá bán mỗi sản phẩm còn 70.000

Xem thêm: 14 bí quyết bán hàng online hiệu quả, đông khách, chốt trăm đơn mỗi ngày

5. Khuyến mại đồng giá

Hiện nay, khuyến mại đồng giá các sản phẩm đang được các chủ shop áp dụng nhiều nhất trong các chương trình khuyến mại. Kiểu khuyến mại này tạo ra cảm giác thích thú và an tâm hơn khi mua hàng, từ đó kích thích khách hàng mua nhiều mặt hàng hơn.

Ví dụ: Xả hàng quần bò đồng giá 250.000

           Xả hàng áo sơ mi 100.000

20 kiểu khuyến mại siêu hấp dẫn giúp các shop bán hàng thu lại lợi nhuận khủng-2

6. Khuyến mại mua hàng lần đầu 

Đưa ra lời mời cho những người mua lần đầu tiên rất có thể sẽ biến những người truy cập website thành khách hàng của hàng của bạn.

Ví dụ: Torano giảm 10% đơn hàng và miễn phí vận chuyển cho tất cả khách hàng mua lần đầu.

7. Sử dụng khuyến mại giảm giá dành cho khách hàng trung thành

Tặng thưởng dành riêng cho sự trung thành của khách hàng có thể giúp xây dựng một mối quan hệ vững chắc hơn đồng thời cung cấp giảm giá cho những người đã từng trả tiền cho bạn. Nó có thể đơn giản như gửi tới những khách hàng tốt nhất của bạn một email cá nhân với khuyến mại đặc biệt, sử dụng những công cụ email tự động như Klaviyo, Mailchimp hay GetResponse.

Ví dụ: Finch Goods Co. sử dụng công của LoyaltyLion của Shopify để tặng thưởng những khách hàng tuyệt vời nhất của họ với một hệ thống điểm thưởng có giá trị quy đổi trên cửa hàng.

8. Khuyến mãi kiểu quà tặng đi kèm

Với chương trình khuyến mại tặng quà đi kèm, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn khi mua hàng và sử dụng. Thay vì việc mua lẻ 1 sản phẩm, nhiều cửa hàng đã kích thích họ mua nhiều hơn hoặc theo combo nhiều sản phẩm bổ trợ nhau. Ví dụ, cửa hàng café phát hành voucher uống 2 tặng 1 hay mua café được tặng kèm bánh ngọt thực sự sẽ rất thu hút. Ngoài ra, nhiều cửa hàng tìm đến hợp tác với các dịch vụ du lịch, làm đẹp để tặng voucher cho khách hàng 2 bên.

Quà tặng ở đây có thể là quà tặng vật chất hay tinh thần. Tùy vào ngành nghề, lĩnh vực, nhiều cửa hàng đã bỏ công sức khảo sát để biết được nhu cầu và sở thích của khách hàng nhằm tặng đúng thứ mà họ đang cần kết hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tìm hiểu thêm: Nghệ thuật bán hàng cho người giàu

9. Khuyến mãi kiểu bốc thăm trúng thưởng

Ắt hẳn bạn đã từng nhìn thấy cảnh tượng người người xếp hàng hay chen chúc nhau trước cửa 1 siêu thị hay cửa hàng lớn. Đó là hiệu ứng của các chương trình bốc thăm trúng thưởng khiến họ “ăn khách” hơn. Nhiều cửa hàng đã thành công với ý tưởng này bằng cách phát hành mã số may mắn cho các hóa đơn có số tiền nhất định và tổ chức bốc thăm may mắn trong ngày hoặc theo tuần.

Tuy nhiên để có thành công đó, các cửa hàng đã bỏ công sức tạo nhiều tương tác để quảng bá rộng rãi chương trình. Nhiều shop nhỏ không có kinh phí cho chiến dịch quảng bá rầm rộ tại cửa hàng, tờ rơi, áp phích, đã triển khai chúng ngay trên mạng xã hội bằng cách thức điền mã số tự do dưới phần bình luận và chia sẻ fanpage để nhận được cơ hội “random” kết quả cũng là 1 hình thức của bốc thăm trúng thưởng. Theo đó, không những tạo hiệu ứng lớn mạnh cho cuộc thi mà còn tăng tương tác và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Tự động tạo khuyến mại, quản lý chặt chẽ, tối ưu lợi nhuận hiệu quả

Dùng thử miễn phí

10. Tổ chức cuộc thi, phần thưởng hấp dẫn

Cuộc thi với những phần thưởng hấp dẫn và cơ hội thể hiện bản thân luôn là điều thu hút khách hàng. Nhiều cửa hàng đã đưa ra 1 trò chơi mức độ đơn giản nhất có thể nhưng không kém phần hấp dẫn để bất kỳ ai cũng có thể tham gia và sở hữu 1 cơ hội nhận giải.

Ví dụ: 1 cửa hàng sản xuất bánh piza đã mở 1 cuộc thi khiến khách hàng chú ý và truyền thông cũng không thể đứng ngoài cuộc đó là "Thách thức cùng chiếc bánh piza khổng lồ". Ai ăn hết chiếc bánh piza khổng lồ này trong vòng 30 phút thì sẽ nhận phần thưởng là 5 triệu đồng tiền mặt, đã rất nhiều khách hàng đến cửa hàng để vận may của mình.

Học hỏi ý tưởng này, các cuộc thi online bằng cách gợi ý cho khách hàng đến cửa hàng check in kèm theo 1 câu giải thích vì sao họ muốn đến đó và tag 10 bạn bè trên Facebook được nhiều cửa hàng áp dụng. Check in nào sở hữu nhiều like nhất sẽ giành giải thưởng.

Về giải thưởng, ý tưởng “hấp dẫn” chứ không nhất thiết phải là hoành tráng và giá trị lớn được các cửa hàng áp dụng để giảm chi phí. Quan trọng là cửa hàng “gãi đúng chỗ ngứa”, biết khách hàng của mình muốn gì. Nhiều cửa hàng đã chia nhỏ ra nhiều giải thưởng để tăng xác suất trúng thưởng của khách hàng. Ví dụ, nhà hàng sử dụng phần thưởng là những voucher miễn phí cho xuất ăn gia đình hay cặp vé xem phim cho cặp đôi xuất sắc…  

11. Chương trình hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng thân thiết

Tất nhiên, trong suốt quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, việc hỗ trợ khách hàng đã được các cửa hàng áp dụng thường xuyên nhưng với mỗi dịp Lễ Tết, họ vẫn hỗ trợ khách hàng theo cách đặc biệt hơn nữa.

Nhiều cửa hàng bán đồ điện tử, điện lạnh hay kinh doanh xe ô tô, xe máy nhân cơ hội này đã đưa ra những chương trình gắn kết với khách hàng bằng các dịch vụ hỗ trợ như bảo dưỡng tại nhà miễn phí…

Đơn cử như giải pháp thiết kế web bán hàng Bizweb trong đợt 30/4-1/5 này vừa tung ra gói hỗ trợ miễn phí từ A-Z cho khách hàng bằng cách tiếp nhận các yêu cầu thiết kế banner, pop-up chương trình khuyến mại của các chủ shop online. Ngoài ra, khách hàng của Bizweb còn được nhận kèm những mẫu tin khuyến mại được biên tập sẵn theo mẫu ấn tượng và phù hợp với từng lĩnh vực cũng như chương trình khuyến mại cụ thể.

20 kiểu khuyến mại siêu hấp dẫn giúp các shop bán hàng thu lại lợi nhuận khủng-3

12. Khuyến mại Win-Win

Bạn có thể không giảm giá vào sản phẩm dịch vụ của mình, nhưng bạn có thể khuyến mại cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ hoặc phiếu giảm giá của đối tác, bạn hàng mà bạn có chung tập khách hàng.

Ví dụ: bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang công sở thì bạn có thể tặng cho những khách đến mua hàng của mình 1 vé spa miễn phí

13. Nguyên tắc 80-20

20% mặt hàng bán chạy nhất hoặc những mặt hàng trùng lặp/ giống với cửa hàng khác thường được bán với giá cạnh tranh hơn hoặc giá rẻ hơn các đối thủ. 80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối thủ. Nguyên tắc kinh điển này khiến cho khách hàng dễ dàng tin tưởng rằng cửa hàng của bạn luôn bán những giá tốt nhất.

14. Luôn THÊM chứ không BỚT

Đây là một nguyên tắc đơn giản nhưng không phải nhà bán lẻ, người làm kinh doanh nào cũng làm được. Bạn có thể định giá một khóa học cố định, sau đó bạn sẽ tặng thêm cho khách hàng cuốn sách, cẩm nang nghề nghiệp, phần mềm hỗ trợ, các dịch vụ đi kèm trước-trong và sau bán, các cơ hội nghề nghiệp, cam kết hỗ trợ v.v… để khách hàng nhận được nhiều hơn.

Tham khảo: Hướng dẫn viết lời giới thiệu bán hàng ấn tượng và hiệu quả

15. Khuyến mại “đa cấp”

Các nhà bán lẻ có thể áp dụng công thức bán hàng đa cấp bằng cách đưa ra chương trình khuyến mại cho khách hàng B nếu như khách hàng B được khách hàng A giới thiệu đến mua hàng. Điều này làm cho cả khách hàng A và khách hàng B đều cảm thấy hài lòng và gia tăng thêm khách hàng mới cho cửa hàng.

16. Khuyến mại ngẫu nhiên

Chọn lọc khách hàng có chủ đích hoặc tập khách hàng ngẫu nhiên để gửi chương trình khuyến mại đến tập khách hàng đó mà không phải tất cả các khách hàng.

Ví dụ như Viettel nhắn tin sms thông báo cho các chủ thuê bao chương trình Khuyến mại, không phải tất cả các thuê bao đều cùng nhận được tin nhắn khuyến mại cùng một thời điểm.

17. Sử dụng khuyến mại giảm theo mùa hoặc vào dịp Lễ hội 

Black Friday, Giáng Sinh hoặc năm mới là các sự kiện lớn, tuy nhiên trong năm vẫn còn vô số các dịp khác bạn có thể sử dụng để tăng doanh số.

Ví dụ: Torano thường xuyên chạy các chương trình không chỉ trong những dịp Lễ hội mà còn theo mùa, hướng tới người truy cập website và các khách hàng cũ.

20 kiểu khuyến mại siêu hấp dẫn giúp các shop bán hàng thu lại lợi nhuận khủng-3

18. Sử dụng khuyến mại giảm giá khi rời bỏ giỏ hàng 

Với tỷ lệ gần 70% khách hàng rời bỏ giỏ hàng của bạn, hình thức này là một chiến thuật tốt giúp bạn níu chân họ.

Ví dụ: Birchbox, một dịch vụ thuê bao hàng tháng sẽ gửi một email giảm giá sản phẩm 20% trong vòng 24h khi khách hàng rời bỏ giỏ hàng. Việc này sẽ giúp nhắc nhở và khuyến khích khách hàng quay trở lại và hoàn tất đơn hàng của họ.

19. Sử dụng khuyến mại giảm giá khi đăng ký Email

Như bạn có thể đã biết, việc xây dựng một danh sách email là vô cùng quan trọng đối với tất cả các nhà bán lẻ trực tuyến. Bằng việc cung cấp một lời mời chào để đổi lấy email của khách hàng không chỉ giúp tăng khả năng chuyển đổi, mà bạn còn có thể lấy được email, điều này sẽ giúp bạn có cơ hội quảng bá sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mại khác tới họ trong tương lai.

Ví dụ: DODOcase, nhà sản xuất trực tuyến các loại vỏ bọc iPad đưa ra lời mời giảm 10% giá trị đơn hàng khi bạn đăng ký email. Để có thể sử dụng các pop-up đăng ký email kèm khuyến mại, bạn hãy thử sử dụng dịch vụ của WisePops nhé.

20. Sử dụng khuyến mại giảm giá khi Like, theo dõi hoặc chia sẻ trên mạng xã hội 

Một trong những phần khó nhất khi chạy một cửa hàng trực tuyến đó là để được nhiều người biết tới. Hãy tạo cho những người truy cập website và khách hàng của bạn một khuyến mại hấp dẫn khi họ chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Đây là một cách rất hiệu quả để tạo được marketing truyền miệng giá rẻ.

Ví dụ: Bombay Hair Extensions sử dụng Coupon Pop để tặng cho khách hàng giảm giá 5% đổi lấy việc họ Like và chia sẻ cửa hàng của họ trên mạng xã hội.

Trên đây là 20 tuyệt chiêu khuyến mãi siêu hấp dẫn dành cho các shop bán hàng nhằm tri ân khách hàng và thu lại hiệu quả cao trong marketing. Hy vọng rằng với những chia sẻ của phần mềm bán hàng Nhanh.vn sẽ ít nhiều giúp bạn có thêm thông tin, kiến thức để thành công trong kinh doanh.

Chúc các bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm