TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn viết lời giới thiệu bán hàng ấn tượng và hiệu quả

2022-12-02

Dù bạn đang kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online thì việc thu hút khách hàng là điều rất quan trọng. Chính vì vậy, những lời giới thiệu bán hàng đóng vai trò rất quan trọng. Việc khách hàng có quan tâm tới sản phẩm của bạn hay không dựa phần lớn vào việc những lời giới thiệu có thu hút sự chú ý của họ không. Bạn không chỉ cần biết những thông tin về sản phẩm của mình mà còn cần am hiểu những ưu nhược điểm về sản phẩm mình đang cung cấp, từ đó làm nổi bật mình so với những đối thủ cạnh tranh. Ở bài viết này, Nhanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn những cách viết lời quảng cáo sản phẩm ấn tượng và hiệu quả nhất. 

1. Sử dụng những mẩu tin mang tính thực trạng

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn. Chính vì vậy, việc đưa những tin tức liên quan trực tiếp đến khách hàng sẽ thúc đẩy họ có xu hướng mua hàng cao hơn. Ví dụ bạn đang kinh doanh mặt hàng áo chống nắng, hãy đưa những tin tức về việc tình hình thời tiết khắc nghiệt hiện nay, bán khẩu trang chống bụi mịn thì nên cung cấp cho khách hàng những thông tin về ô nhiễm môi trường cũng như tác hại của nó cho sức khỏe con người.

Nếu bạn bán sản phẩm khẩu trang thì nên đăng những tin liên quan đến thực trạng môi trường

Nếu bạn bán sản phẩm khẩu trang thì nên đăng những tin liên quan đến thực trạng môi trường

Tìm hiểu thêm: 14 bí quyết bán hàng online hiệu quả, đông khách, chốt trăm đơn mỗi ngày

2. Sử dụng số liệu cụ thể

Khách hàng thường có xu hướng tin tưởng vào những con số cụ thể mang tính chính xác cao. Chính vì vậy, khi bạn đưa ra những thống kê chi tiết, bạn sẽ có thể lấy được lòng tin của khách hàng. Nghệ thuật ngôn từ là nền tảng cho những câu chào hàng hay và ấn tượng nhất, để tạo nên sự độc đáo riêng của doanh nghiệp bạn cũng như giúp khách hàng hình dung rõ ràng về những lợi ích và giá trị mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn mang lại. 

3. Đánh vào cảm xúc

Đây là cách làm khá phổ biến khi viết lời giới thiệu sản phẩm. Bạn cần cố gắng tìm kiếm được sự đồng cảm của khách hàng, cho khách hàng thấy được bạn quan tâm đến cảm xúc của họ. Với loại nội dung như thế này thì bạn cần xây dựng, tìm nhặt những câu chuyện mang tính nhân văn để thu hút người tiếp cận đến sản phẩm của bạn. Một câu chuyện hay, có ý nghĩa sẽ chạm được đến cảm xúc của đối phương. Từ đó, họ sẽ dành nhiều sự quan tâm đến bạn và sản phẩm nhiều hơn đó.

Bán hàng theo cảm xúc

Xem thêm:

20 kiểu khuyến mãi siêu hấp dẫn giúp các shop bán hàng thu lại lợi nhuận "khủng"

4. Bán hàng dựa theo trend

Ở trường hợp này, bạn cung cấp cho khách hàng những trend sử dụng sản phẩm hiện nay và có bao gồm sản phẩm bạn đang bán. Điều này sẽ giúp khách hàng hiểu được rằng họ quyết định chi tiền vào sản phẩm, dịch vụ của bạn là đúng đắn. Chẳng hạn, bạn nên đầu tư vào những bài viết như top 5, top 10 mẫu váy hot nhất hiện nay,... Bất kì một khách hàng nào cũng đều mong muốn bắt kịp xu thế của xã hội hiện đại, chính vì vậy, việc thu hút và thúc đẩy được mong muốn bắt trend của khách hàng là điều bạn nên làm để có được những câu rao bán hàng hay nhất. 

Sử dụng các xu hướng đang nổi để bán hàng

Sử dụng các xu hướng đang nổi để bán hàng

5. Đơn giản làm nên sự chuyên nghiệp

Đôi khi, viết những lời giới thiệu sản phẩm đơn giản lại là cách làm mang lại hiệu quả tuyệt vời. Bạn không cần quá hoa mỹ, tìm kiếm những điều ngoài lề sản phẩm mà hãy để ưu điểm của sản phẩm tự làm nổi bật lên. Những gì cần truyền tải cho khách hàng là những thông tin về sản phẩm, giá cả cũng như những ưu điểm một cách ngắn gọn và trực tiếp. Điều này sẽ giúp khách hàng tìm được những thông tin cần thiết một cách nhanh nhất mà không phải chọn lọc. 

Trên đây là 5 cách viết lời giới thiệu sản phẩm ấn tượng và hiệu quả. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thể viết cho mình những lời giới thiệu hay nhất và thu hút được nhiều khách hàng.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm