TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

1001 điều cần biết về TikTok

2022-06-07

Hiện nay, người dùng có thể thấy và lan truyền các video TikTok ngắn 15 giây trên các nền tảng mạng xã hội. Các video này luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Tốc độ phát triển và mở rộng của TikTok cực kỳ lớn. Vậy TikTok là gì? Cùng xem thêm tất tần tật 1001 điều cần biết về TikTok trong bài viết này nhé.

1. TikTok là gì? TikTok ra đời năm nào? TikTok là của nước nào?

TikTok là nền tảng video âm nhạc và cũng là nền tảng mạng xã hội. Người dùng sử dụng TikTok để đăng các video nhạc dài từ 15 - 60 giây và thu hút được rất nhiều người dùng. TikTok là nền tảng chia sẻ video âm nhạc đến từ Trung Quốc. Nguồn gốc của TikTok chính là ứng dụng Douyin, được sáng lập và phát triển bởi ByteDance với Musical.ly Inc ra mắt năm 2017.

TikTok là gì

TikTok là gì

TikTok thu hút đến hơn 150.000.000 người dùng/ngày và 500.000.000 người dùng vào tháng 6/2018. TikTok đã vượt mặt các nền tảng mạng xã hội lớn Facebook, Instagram,... với 104.000.000 lượt tải xuống trong thời gian ngắn, một kỉ lục mà các MXH khác không thể đạp đổ ít nhất là trong vòng 5 năm tới. TikTok được phát hành đầu tiên vào tháng 9/2016. Ngôn ngữ có sẵn là 40 ngôn ngữ bao gồm cả tiếng Việt, và hỗ trợ các hệ điều hành: iOS, Android, PC. Cách tải TikTok đơn giản nhất trên điện thoại là truy cập CH Play hoặc App Store để tải xuống.

2. TikTok có phải mạng xã hội không?

Thực ra TikTok là mạng xã hội nổi tiếng có tên gốc là Douyin nghĩa là “rung động”. Tik Tok được phát hành bởi ứng dụng tin tức Jinri Toutiao năm 2016 tại Trung Quốc. Hầu hết video có thời lượng khoảng 15 giây và đều có tính năng chỉnh sửa, hiệu ứng video, chèn âm nhạc, âm thanh sống động. Người dùng thỏa sức sáng tạo các video ấn tượng. TikTok cũng có tính năng cá nhân hóa theo từng người dùng khác nhau. Có những tính năng khác nhau dành cho người dùng, người nổi tiếng, KOLs,... Mạng xã hội này đang thu hút được sự yêu thích và sử dụng của cộng đồng.

Xem thêm:

3. Vì sao TikTok thành công?

TikTok mặc dù ra mắt sau Facebook, Youtube, Instagram,... nhưng lại phát triển và tạo thành công nổi bật vang dội. Các bạn có biết TikTok thành công bằng cách thức nào? TikTok hỗ trợ người dùng tạo video cá nhân hóa dễ dàng, đơn giản. Các công cụ trên TikTok cho phép người dùng điện thoại thông minh chỉ bằng một cú chạm là có thể tạo video.

TikTok còn cung cấp thư viện nhạc nền đa dạng cập nhật nhanh chóng theo xu hướng, người dùng có thể chèn giọng nói, âm thanh nếu muốn. Bộ lọc hình ảnh với hiệu ứng phong phú, hệ thống các chuyển động, chuyển cảnh độc đáo. Mạng xã hội TikTok được ví như một công cụ giúp mọi người thỏa mãn đam mê sáng tạo, bán hàng, quảng cáo,... TikTok tạo ra các hashtag theo chủ đề để thu hút hàng triệu lượt người dùng. Một số trào lưu ở Việt Nam khiến TikTok lan rộng và phát triển hơn như trào lưu biến hình, quá khứ và hiện tại, “Trời ơi bão táp mưa sa”, “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ”,… Nhiều thương hiệu và nhãn hàng cũng tạo các thẻ hashtag (#) và yêu cầu người dùng sáng tạo thêm theo các chủ đề đó. Việc gắn hashtag liên quan đã giúp các nhãn hàng có thêm hàng triệu người theo dõi và nhiều người làm truyền thông làm việc cho nhãn hàng.

Vì sao TikTok thành công?

Vì sao TikTok thành công?

Người dùng có thể kiếm tiền qua TikTok nếu tài khoản có lượt theo dõi tối tối thiểu 10.000 và các video đăng trên Tik Tok sẽ nhận được tiền từ khán giả, lượt xem cao,...

Một điều nữa khiến TikTok thành công là nơi giao lưu của nhiều người dùng, người nổi tiếng và fan. Các ngôi sao nổi tiếng của các nước cũng tham gia và đăng tải nhiều video giải trí, hài hước. Người trẻ là người có sức mua và sử dụng mạng xã hội lớn nhất. TikTok là nền tảng giúp họ tiếp cận, tương tác gần hơn với thần tượng của mình.

Bên cạnh đó, TikTok cũng tạo cơ hội kiếm tiền cho nhiều người bằng các hoạt động như tiếp thị liên kết, sáng tạo nội dung,... Nếu tài khoản của bạn đáp ứng đủ điều kiện thì bạn có thể bật kiếm tiền và đăng tải video trên TikTok. Người xem có thể tặng quà cho bạn trên livestream, quà này sẽ đổi được thành tiền thật nhé. Lượt xem và lượt theo dõi cao sẽ được các doanh nghiệp, nhãn hàng đặt quảng cáo sản phẩm, và bạn sẽ nhận hoa hồng,…

Cuối cùng, thuật toán trí tuệ nhân tạo AI của TikTok cũng là lý do khiến TikTok thành công. Bằng việc gợi ý cho người những nội dung tương đồng, rất nhiều người dùng hài lòng với thuật toán này của TikTok, đặc biệt là giới trẻ với hành vi sử dụng TikTok thường xuyên.

Những lý do trên đã áp đảo các nhược điểm của ứng dụng này, biến nó trở thành nền tảng mạng xã hội và kinh doanh mới nhất tạo ra nhiều ý nghĩa và cả doanh thu cho người dùng.

Đọc thêm: Bật mí về thuật toán TikTok và 10 tips để video viral nhanh nhất

 

4. Tài khoản có tích xanh TikTok là gì?

Tài khoản có tích xanh TikTok là loại tài khoản đã được xác minh, có dấu tích xanh nước biển ở bên trong profile trang cá nhân. Những tài khoản này có số lượng người theo dõi cao và độ phủ sóng rộng với nhiều nội dung video thú vị, thu hút người xem. Các tài khoản này thường nhận được sự quan tâm và tương tác đến từ người xem. 

Tài khoản có tích xanh TikTok là gì?

Tài khoản có tích xanh TikTok là gì?

Tài khoản tích xanh thường là những nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng, KOLs,...

Vậy làm cách nào để có tick xanh TikTok? Có 2 cách để nhận được tích xanh TikTok. Cách 1 là đăng kí trực tiếp với TikTok nếu bạn là người nổi tiếng. Cách thứ 2 là nhờ dịch vụ từ bên thứ 3 để được cấp tích xanh "gián tiếp".

Tìm hiểu thêm:

5. Tài khoản Pro TikTok là gì?

Về cơ bản, tài khoản Pro TikTok là một phiên bản mở rộng của TikTok. Người dùng khi đăng ký Pro sẽ nhận được nhiều tính năng phân tích bổ sung hỗ trợ theo dõi các  thông tin về các video đã đăng tải. Tài khoản Pro TikTok cũng cung cấp thông tin chi tiết về lượt xem, lượt bình luận, lượt thả tim theo tuần, hàng tháng, lượng người theo dõi và các video thịnh hành.

Với các tính năng nâng cao của các thông tin chi tiết được phân tích, người dùng có thể tìm hiểu về số lượng theo dõi tài khoản của mình. Họ có sở thích gì, họ thường thích xem những chủ đề nào và thói quen của họ là gì,... Một số thông tin về những người theo dõi kênh của bạn như quốc gia, giới tính,... có thể hữu ích nếu bạn kinh doanh. Lưu ý, đối với những người sáng tạo nội dung đang muốn tăng lượt theo dõi nhanh chóng thì tài khoản TikTok Pro là một lựa chọn rất đáng để sử dụng với nhiều ưu điểm trong việc hỗ trợ bạn xây dựng lộ trình nội dung cụ thể.

6. Cách tạo kênh TikTok đơn giản nhất

Để tạo kênh TikTok và sử dụng, bạn chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản dưới đây.

  • Bước 1: Vào Appstore hoặc Google Play để tải ứng dụng TikTok. Sau khi ứng dụng đã được tải và cài đặt thành công, bạn cần khởi động ứng dụng để truy cập. Nếu bạn chưa có tài khoản, bạn có thể tạo tài khoản mới hoặc đăng nhập bằng tài khoản Gmail, Facebook, Instagram,…
  • Bước 2: Sau khi tạo thành công, bạn cần thiết lập thông tin cá nhân: tên tài khoản, ảnh đại diện, gmail, mạng xã hội,...
  • Bước 3: Bạn đã tạo thành công tài khoản và có thể sử dụng các tính năng trên TikTok. Sử dụng Tik Tok rất đơn giản và dễ dàng bởi giao diện thân thiện với người dùng. TikTok cung cấp nhiều tính năng như: tạo và chỉnh sửa video, chèn nhạc và âm thanh vào video, chia sẻ video, thả tim video, xem video, bình luận video,…

7. Các tính năng có trên TikTok

Ngoài các tính năng cơ bản trên TikTok như tạo và chỉnh sửa video, chèn nhạc và âm thanh vào video, chia sẻ video, thả tim video, xem video, bình luận video,… TikTok cũng có thêm các tính năng livestream, TikTok shop, tương tác, quảng cáo,...

Các tính năng có trên TikTok

Các tính năng có trên TikTok

Khi bắt đầu bán hàng trên TikTok, bạn rất cần lượt tương tác với người xem, khách hàng. Rất nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng, nhà bán hàng chủ động tương tác với người xem đang quan tâm đến sản phẩm của họ. Tương tác chéo như vậy giúp các nội dung họ đăng tải sau sẽ giữ được sự tương tác ổn và tăng sự quan tâm, thu hút thêm người theo dõi mới.

Livestream bán hàng trên TikTok cũng giống như trên Facebook, Instagram. TikTok giúp người bán hàng dễ dàng kết nối và tương tác trực tiếp với khách hàng của họ. Trực tiếp trò chuyện, tư vấn và giải đáp thắc mắc với khách hàng giúp việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Livestream sẽ giảm cảm giác khoảng cách địa lý và tâm lý không chắc chắn về chất lượng sản phẩm. Tạo uy tín và lòng tin cho khách hàng, từ đó cũng tăng tương tác trên kênh TikTok lên đáng kể.  

Nếu người dùng cảm thấy các cách tăng tương tác TikTok miễn phí chưa đủ để cho ra kết quả mong muốn thì họ có thể sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo TikTok. Tuy nhiên, chạy quảng cáo trên TikTok cũng sẽ cần một khoản chi phí nhất định như Facebook Ads. Bạn có thể yên tâm bởi hiệu quả mang lại sẽ rõ ràng hơn rất nhiều so với lượt theo dõi tự nhiên. Nội dung sáng tạo của doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ được tự động tiếp cận đến với nhiều đối tượng hơn. Tiếp cận rộng hơn đồng nghĩa với  lượt tương tác sẽ tăng lên cao hơn.

Tham khảo thêm:

8. Có nên bán hàng trên TikTok?

Lượng người dùng TikTok đang phát triển nhanh và không ngừng tăng trưởng. TikTok là nền tảng quảng cáo video cực kỳ hữu ích. Để bán hàng trên Tiktok thành công thì bạn cần phải nghiên cứu về người dùng và hiểu TikTok đang là mạng xã hội như thế nào.

Phần lớn, người dùng TikTok có độ tuổi trẻ dưới 29 tuổi. Nhóm người sử dụng nhiều nhất là từ 15 tuổi - 29 tuổi. Người dùng TikTok chia thành hai nhóm tuổi phổ biến là nhóm từ 15 - 22 tuổi và từ 22- 29 tuổi. Tất nhiên, sức mua và tỉ lệ sử dụng mạng xã hội của hai nhóm tuổi này rất cao. Những cơ hội và tiềm năng mà TikTok mang lại cực kỳ lớn. Câu trả lời là có, nên bán hàng trên TikTok. Mạng xã hội này đang là “mảnh đất màu mỡ” cho những nhà kinh doanh muốn khai thác, muốn đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử lên tới hàng tỷ đồng.

Bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT, rắc rối bạn gặp phải là:
- Xử lý đơn hàng chậm
- Gặp nhiều tình trạng sót đơn, mất hàng
- Kiểm soát tồn kho khó khăn
- Không nắm rõ các loại chi phí trên sàn
Ở đây, phần mềm quản lý bán hàng trên sàn TMĐT của Nhanh.vn sẽ giải quyết tất cả những rắc rối trên và hơn thế nữa.

dùng thử miễn phí

báo cáo lợi nhuận sàn

9. Có bao nhiêu cách kiếm tiền từ TikTok?

Có 3 cách kiếm tiền phổ biến trên ứng dụng TikTok:

  • Quảng bá thương hiệu: Nhiều KOLs và các influencer trên TikTok là những đối tượng được doanh nghiệp, nhãn hàng thuê để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ thông qua các video trên TikTok. Các video sẽ tiếp cận với người dùng tự nhiên và sản phẩm, thương hiệu được lồng ghép hợp lý.
  • Bán hàng online: Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu, KOLs đã tận dụng sự ảnh hưởng của họ trên TikTok để kinh doanh online trên TikTok với số vốn nhỏ. Các mặt hàng kinh doanh phổ biến trên TiKTok là khóa học online, thời trang quần áo, thực phẩm, mỹ phẩm,…
  • Livestream được người xem tặng quà: Tính năng Ví TikTok tại Việt Nam chưa khả dụng. Tuy nhiên ở Trung Quốc, nếu người dùng đăng tải các video vui nhộn, giải trí, chia sẻ kiến thức hữu ích thì người xem có thể ủng hộ bằng cách tặng tiền ảo. Tiền ảo này sẽ được quy đổi thành tiền thật.
  • Hiện nay, TikTok đã mở TikTok Shop giúp các nhà bán hàng chuyên nghiệp hóa quy trình bán hàng trên TikTok. Tuy nhiên việc quản lý hàng hóa sẽ gặp nhiều khó khăn. Bạn có thể tham khảo phần mềm bán hàng Nhanh.vn - phần mềm bán hàng đầu tiên tại Việt Nam có liên kết với TikTok Shop để tối ưu hóa quy trình đồng bộ hàng hóa trên nhiều kênh bán. 
  • Chú ý rằng, khi kinh doanh, kiếm tiền trên thị trường TikTok màu mỡ này, hãy chắc chắn bạn không bỏ qua những chính sách vi phạm nào mà TikTok đã đặt ra để tránh bị hạn chế, khóa kênh.

Kết luận, trên đây là bài viết bật mí 1001 điều cần biết về TikTok. Hy vọng những gì được tổng hợp phía trên sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích để phục vụ công việc, học tập, kinh doanh của mình. Chúc các bạn sức khỏe!

Bài viết liên quan:

Bắt đầu kinh doanh trên TikTok Shop ngay bằng cách mở gian hàng của bạn - đơn giản và tiện lợi!

Đăng ký ngay

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm