TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10 bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết bạn không nên bỏ lỡ

2024-01-19

Cuối năm bao giờ cùng là thời điểm mà nhu cầu mua sắm tiêu dùng tăng cao nhất năm. Vì vậy đây chính là thời điểm vàng để các doanh nghiệp triển khai các hoạt động giúp tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng nhất. Vậy làm thế nào để tăng trưởng doanh số bán hàng trong dịp Tết? Hãy cùng với Nhanh.vn tìm hiểu 10 bí quyết tăng trưởng doanh số bán hàng cuối năm hiệu quả nhất nhé!

10 bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết bạn không nên bỏ lỡ

1. Tại sao các chủ shop nên đẩy mạnh bán hàng dịp tết?

Dịp Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam để mọi người sum vầy bên gia đình, người thân, bạn bè. Chính vì vậy, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao đặc biệt các mặt hàng liên quan đến thực phẩm, đồ trang trí, quần áo, thời trang,...

Và đây cũng là thời điểm vàng để các chủ shop tăng doanh số bán hàng nhanh chóng nhất. Bởi vì theo thống kê của Kantar WorldPanel, chi tiêu FMCG (Fast Moving Consumer Goods - nhóm hàng tiêu dùng nhanh) thì trong dịp Tết chi tiêu cho mặt hàng tiêu dùng nhanh gấp 2 -3 lần so với ngày thường.

Việc đẩy mạnh bán hàng dịp Tết cũng giúp cho các chủ shop tạo dựng được thương hiệu cũng như tăng độ uy tín trong niềm tin của khách hàng. Các chủ shop có thể tiếp cận được nhiều với nhóm khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời cũng khẳng định được vị thế của mình so với các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, người dùng có nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp Tết các chủ shop cần phải đẩy mạnh bán hàng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ giúp cho bạn tăng cường được khả năng cạnh tranh, tránh bị đối thủ bỏ xa và tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

20240119_3WNuX98X.png

Tết là dịp nhu cầu mua sắm ngày càng tăng cao

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh Tết giúp bùng nổ doanh số năm 2024

2. Bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết không phải ai cũng biết

2.1 Cải tiến phương pháp quản lý bán hàng

Một trong những bí quyết đầu tiên giúp bạn tăng doanh số bán hàng nhanh chóng nhất đó chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Phần mềm này giúp bạn cải tiến được phương pháp quản lý bán hàng đồng thời thúc đẩy doanh số với các tính năng vượt trội như:

  • Thanh toán, in hóa đơn nhanh và chính xác: Phần mềm sử dụng máy quét mã vạch để scan, giá sản phẩm sẽ tự động hiển thị trên màn hình máy POS. Tự động xuất hóa đơn thanh toán chỉ trong vài bước cực đơn giản mà hoàn toàn chính xác một cách tuyệt đối.
  • Đa dạng các hình thức thanh toán: Hỗ trợ đa dạng các hình thức thanh toán, thuận tiện cho khách hàng như chuyển khoản, quét mã QR, MoMo, quẹt thẻ... Ngoài ra, chủ cửa hàng cũng dễ dàng quản lý được số tiền bán được trong khoảng thời gian nhất định là bao nhiêu.
  • Đồng bộ và kết nối với các kênh bán hàng: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, tích hợp các kênh bán hàng từ online lẫn offline chỉ trong một phần mềm. Từ đó giúp cho chủ cửa hàng dễ dàng quản lý và tiết kiệm được nhiều thời gian.
  • Quản lý kho hàng: Với tính năng nổi bật của phần mềm còn giúp chủ cửa hàng tối ưu hóa được quá trình vận hành kho hàng. Kiểm kho nhanh chóng bằng máy quét mã vạch, cho phép kiểm tra tồn kho giữa các cửa hàng, cài đặt hạn mức tồn kho tối thiểu (tối đa),...
20240119_8NxUsI9e.png

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn - Cải tiến phương pháp quản lý bán hàng

Việc sử dụng đúng phương pháp quản lý bán hàng thì sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được tình hình kinh doanh hơn. Từ đó sẽ biết được những thay đổi nào cho phù hợp để tăng trưởng doanh số bán hàng dịp Tết nhanh chóng nhất.

2.2 Thu hút khách hàng qua minigame

Việc thu hút khách hàng quan tâm cũng là cách tăng tăng doanh số bán hàng cuối năm mà không thể không nhắc tới. Việc tạo ra những mini game để tri ân những khách hàng trung thành hay để thu hút những khách hàng mới sẽ xây dựng được độ nhận diện thương hiệu cũng như lòng tin giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Các chương trình minigame có thể thu hút được nhiều khách hàng như: chia sẻ hình ảnh, câu chuyện, điền vào chỗ trống, vòng quay may mắn, giáp đáp câu đố, ghép hình, comment số may mắn,...

Hãy luôn đảm bảo rằng chương trình minigame của mình sẽ có những phần quà hấp dẫn sao cho thu hút được nhiều người tham gia nhất. Có thể là tặng những vật phẩm có giá trị như IPhone 15 Pro Max, tiền mặt hoặc voucher mua hàng cực khủng... Với các làm này vừa thu hút được nhiều khách hàng mới cũng như sẽ xây dựng được độ nhận diện thương hiệu cũng như lòng tin giữa khách hàng với doanh nghiệp.

20240119_pXd32SeH.png

Thu hút khách hàng qua minigame

Đọc thêm: 10+ mẫu content bán hàng tết x10 doanh thu cho mọi ngành hàng

2.3 Bán hàng theo combo

Bán hàng theo combo những sản phẩm bán chạy trong dịp Tết cũng là cách tăng doanh số bán hàng cuối năm chắc chắn không thể bỏ qua. Hầu như mọi người đều có nhu cầu mua quà tặng để tặng cho người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng thì chắc chắn rằng không thể bỏ qua những bộ sản phẩm, bộ quà tặng, giỏ quà, túi quà,...Chính vì vậy, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để bán hàng theo combo với nhiều chương trình hấp dẫn.
Việc lên kế hoạch và xây dựng các gói sản phẩm bán theo combo thì bạn sẽ cần phải kết hợp với rất nhiều yếu tố khác nhau như nghệ thuật bán hàng, đánh trúng tâm lý hay kỹ năng chốt đơn. Bạn có thể xây dựng các combo theo 2 cách sau đây:

  • Combo thuần: Là sự kết hợp của các sản phẩm không thể tách rời với nhau hoặc một mã sản phẩm nhưng được gộp chung bán với số lượng lớn với mức giá ưu đãi hơn.
  • Combo hỗn hợp: Là sự kết hợp giữa các mã sản phẩm khác nay để tạo thành một bộ.

Việc xây dựng combo bán hàng thì sẽ phụ thuộc vào chủng loại sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Từ đó sẽ có những lựa chọn phù hợp để thúc đẩy doanh thu tăng trưởng vào dịp Tết một cách nhanh chóng.

Bán hàng theo combo

Bán hàng theo combo

2.4 Tập trung vào khuyến mãi, giảm giá shock khi mua

Một cách để tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm hiệu quả khác đó chính là áp dụng chiến lược tập trung vào khuyến mãi, giảm giá shock khi mua. Với cách làm này thì bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng đến mua sắm. Bởi vì với tâm lý mua hàng với giá rẻ thì chắc chắn họ sẽ quan tâm và lựa chọn mua hàng với sản phẩm có chất lượng tốt mà giá thành lại được giảm.

Với cách làm này nhanh chóng giúp bạn thu hồi được vốn thông qua việc bán được nhiều đơn hàng hoặc bán sản phẩm với số lượng nhiều. Bạn có thể áp dụng một số chương trình giảm giá hấp dẫn cho khách hàng như mua một tặng nhiều, giảm giá sản phẩm siêu sốc đến 50% hoặc 70%, giảm giá trên tổng hóa đơn mua sắm trên 3 triệu,...

Tuy nhiên, khi xây dựng các chương trình khuyến mãi giảm giá thì bạn cần phải cân đối thật kỹ càng giữa nguồn vốn nhập hàng và các chi phí khác. Từ đó đưa ra được mức giảm giá phù hợp, vừa tăng trưởng doanh thu nhưng vẫn có lợi nhuận cao.

20240119_ycBVH8Ny.png

Tập trung vào khuyến mãi, giảm giá shock khi mua

Tham khảo: Tết bán gì để 1 vốn 4 lời? Bật mí 21 mặt hàng tết siêu lợi nhuận 2024

2.5 Mở rộng kênh bán hàng

Mở rộng kênh bán hàng cũng là một trong những bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết mà bạn nhất định phải áp dụng. Bạn có thể sử dụng đồng thời với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn để mở rộng các kênh bán hàng.

Ngoài chức năng quản lý quản lý bán hàng thì phần mềm này còn tích hợp mở rộng các kênh bán hàng như: các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...), các nền tảng mạng xã hội (Zalo, Facebook, Tik Tok, Instagram),...Đây hầu hết là những kênh đang có lượt truy cập người mua hàng/tháng rất lớn. Nếu như tận dụng và khai thác triệt để từ tính năng này của phần mềm thì chắc chắn là bạn sẽ thu được một lượng doanh thu khá là lớn trong dịp Tết này đó.

2.6 Tạo không khí tết ở cửa hàng

Không khí Tết rộn ràngkhắp mọi nơi. Sẽ thật buồn nếu khách hàng bước chân vào một cửa hàng không nhạc, không trang trí cửa hàng dịp Tết. Bởi vậy, để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn hãy trang hoàng nổi bật cửa hàng với những tông màu đỏ vàng, rực rỡ và hình ảnh liên quan đến dịp Tết.

Bày trí cửa hàng vào mỗi dịp lễ trong năm rất quan trọng, nhất là ở thời đại khách hàng luôn chú trọng tới cái đẹp. Cách bán hàng hiệu quả chính là trang trí  cửa hàng, bày bán các mặt hàng đẹp mặt sẽ không những thu hút được khách hàng vì sự nổi bật mà hơn hết, nó mang không khí bán hàng ngày Tết đến cho cả khách hàng khi bước vào cửa hàng, tạo cho khách hàng cảm giác vui vẻ và thoải mái hơn khi mua hàng.

Những siêu thị lớn như: BigC hay Winmart,... cũng đều thu hút được nhiều khách hàng về sự bày trí cửa hàng với những màu sắc và hình ảnh các gian hàng mang đậm không khí ngày Tết. Điều này giúp cho khách hàng cảm thấy đầm ấm, vui vẻ, háo hức và cũng kích thích khả năng mua sắm Tết nhiều hơn.

Tạo không khí tết ở cửa hàng

Tạo không khí tết ở cửa hàng

2.7 Yêu cầu nhân viên tư vấn bán hàng nhiệt tình hơn

Nhân viên tư vấn bán hàng nhiệt tình cũng là một trong những hoạt động quan trọng nhất để giữ chân khách hàng và tăng cường sự trung thành của họ và thúc đẩy tỷ lệ quay lại mua hàng. Việc nhân viên tư vấn bán hàng nhiệt tình sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và được chăm sóc, tư vấn một cách tận tình nhất. Điều này không chỉ tạo lòng tin mà củng cố mối quan hệ với khách hàng và doanh nghiệp ngày càng thân thiết hơn.

Vì dịp cuối năm cũng là dịp nhu cầu tiêu dùng, mua sắm ngày càng tăng cao nên rất dễ dẫn đến số lượng khách hàng bị quá tải. Điều này dẫn đến việc khó chăm sóc và xử lý nếu như nhân viên bán hàng không nhiệt tình.

Xem thêm: Cách quản lý kho hiệu quả dịp tết với phần mềm bán hàng Nhanh.vn

2.8 Tăng cường quảng bá trên các mạng xã hội

Tận dụng sức ảnh hưởng của mạng xã hội là giải pháp linh hoạt để hiệu quả hóa chiến lược tăng doanh số dịp cuối năm bằng cách đưa thương hiệu gần gũi hơn với khách hàng. Đặc biệt là trên nền tảng Tik Tok thì sẽ dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn bởi vì số lượng sử dụng nền tảng này ngày càng tăng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm của mình. Những cá nhân có tầm ảnh hưởng không chỉ gần gũi với người hâm mộ mà còn có khả năng thay đổi hành vi tiêu dùng của họ. Việc lựa chọn người nổi tiếng phù hợp với sản phẩm của bạn cũng rất quan trọng, nó sẽ giúp cho độ nhận diện thương hiệu được tăng lên một cách đáng kể.

20240119_JVseF6S0.png

Tăng cường quảng bá trên các mạng xã hội

2.9 Tặng kèm khi mua sắm

Theo như khảo sát thực tế nhu cầu mua sắm vào dịp Tết, thì có đến 85% khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua một sản phẩm nếu như họ nhận được một món quà đặc biệt đi kèm. Thậm chí, có nhiều khách hàng lựa chọn mua sản phẩm đó vì món quà tặng kèm. Bởi vì phần lớn, trong nhận thức của họ nhận định rằng tiền họ bỏ ra chỉ để mua sản phẩm mà họ đang cần còn quà tặng thêm là quà ưu đãi, được tặng kèm được cộng thêm vào tổng giá trị mà họ nhận được.

Như vậy, đây chính là cách tăng doanh số bán hàng dịp Tết khá hiệu quả mà bạn có thể quan tâm và áp dụng

Tặng kèm khi mua sắm

Tặng kèm khi mua sắm

2.10 Kiểm kê tồn kho, doanh thu định kỳ

Việc kiểm kê hàng tồn kho và doanh thu định kỳ cũng giúp bạn xác định được rõ trong khoảng thời gian này số lượng còn để bán là bao nhiêu? Doanh thu có đạt được mục tiêu đã đề ra hay không?

Bạn biết được thực tế số lượng hàng còn tồn tại kho thì sẽ đưa ra được những chiến lược xả kho để làm sao thu hồi được vốn nhanh nhất bằng cách cung cấp thật nhiều ưu đãi cho khách hàng. Và việc kiểm kê doanh thu định kỳ sẽ cho bạn phương hướng tiếp theo sẽ triển khai và phát triển trên các kênh bán hàng nào để mang lại doanh thu tốt nhất.

Có thể thấy việc kiểm kê tồn kho, doanh thu định kỳ cũng là một trong những bí quyết giúp bạn tăng doanh số bán hàng dịp Tết mà chắc chắn không thể bỏ lỡ. Nếu như tính toán thật kỹ càng thì bạn sẽ xác định được các bước cụ thể mình cần làm là gì để đạt được mốc doanh thu mà mình mong muốn.

Ở bài viết này chúng mình đã giới thiệu và phân tích thật chi tiết về 10 cách tăng trưởng doanh số bán hàng dịp Tết sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin ở bài viết này sẽ giúp ích cho hoạt động kinh doanh của bạn những ngày cuối năm. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm