TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

10 bí quyết phong thuỷ thu hút tài lộc của dân kinh doanh

2024-01-04

Phong thủy trong kinh doanh được coi là yếu tố quan trọng giúp mang tới sự thuận lợi và góp phần tạo nên thành công. Bài viết hôm nay, Nhanh.vn sẽ bật mí cho bạn đọc 10 bí quyết phong thuỷ thu hút tài lộc của dân kinh doanh. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

10 bí quyết phong thuỷ thu hút tài lộc của dân kinh doanh

1. Ý nghĩa của phong thuỷ trong kinh doanh

Người xưa vẫn có câu “Phi thương bất phú” thế nhưng đâu phải ai kinh doanh cũng sẽ gặp thời và giàu có được ngay. Mà kinh doanh thành công sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau và trong đó, không thể thiếu đi sự may mắn. Và với nhiều người may mắn phần lớn đến từ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” được hiểu chính là phong thủy.

Phong thủy trong kinh doanh có ý nghĩa rất quan trọng, 1 phần không thể thiếu làm nên sự thành công.

  • Đầu tiên, việc xem phong thủy giúp các bạn lựa chọn được đúng hướng cửa hàng, công ty. Từ đó giúp rước tài lộc và vận may, đồng thời cách bố trí hợp lý bàn làm việc hay nơi nghỉ ngơi sẽ giúp tạo sinh khí và trừ tà.
  • Tiếp đến, giúp chúng ta có thể chọn được đối tác làm ăn, nhóm làm việc, đặc biệt là xác định đúng thời điểm đầu tư để gặp nhiều may mắn, biết tiến và biết lùi như thế nào sao cho hợp lý.
  • Theo chu kỳ Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ giúp chủ kinh doanh tính toán được sự hưng thịnh của nhóm ngành nghề trong 10 năm để đưa ra quyết định hợp lý.
  • Giúp chúng ta có thể hiểu đầy đủ bản thân mình thông qua cung và mạng. Nhờ đó, có định hướng cho bản thân, tích cực rèn luyện giúp vận mệnh tốt hơn, gặp nhiều hạnh phúc, may mắn trên con đường sự nghiệp cũng như cuộc sống.
  • Giúp chúng ta cân bằng được Thân - Tâm - Trí từ đó chuyển đổi Nước - Khí - Điện - Ánh sáng.
Ý nghĩa của phong thủy trong kinh doanh

Ý nghĩa của phong thủy trong kinh doanh

Xem thêm: 

Top 5 vật phẩm phong thủy hút tài lộc 2024 kinh doanh thuận lợi

Hướng dẫn cách cúng thần tài đúng phong thuỷ và chuẩn nhất 2024

2. TOP 10+ bí quyết phong thuỷ thu hút tài lộc của dân kinh doanh

2.1 Vị trí cửa hàng

Vị trí được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với người kinh doanh. Không chỉ đơn thuần là địa điểm kinh doanh, vị trí phù hợp còn có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển và thành công trong kinh doanh. Tại các thành phố lớn và đông đúc, chủ kinh doanh không có quá nhiều sự lựa chọn để thỏa mãn tất cả các yêu cầu phù hợp về phong thủy. Tuy nhiên cần đảm bảo đáp ứng được một số tiêu chí nhất định.

Chẳng hạn như vị trí kinh doanh hair salon, nails mi hay spa, thẩm mỹ viện cần chú ý không gian xung quanh: không chọn nơi hẻo lánh, có tính dương, dân cư đông đúc. Nên hạn chế, tránh các vị trí có đường đâm thẳng vào nhà, trước cửa bị chắn bởi cây hoặc nhà khác, góc đường hình chữ Y, đối diện đường chữ T, ngõ cụt, miếu thờ, nghĩa địa,... Đồng thời, vị trí và minh đường cần thoáng, rộng để có thể thu hút tài lộc và rước vận may.

2.2 Hướng

Cũng giống như xem hướng làm nhà thì trong kinh doanh chúng ta cần lựa chọn hướng cửa hàng (văn phòng). Mỗi tuổi sẽ có hướng phù hợp khác nhau. Việc chọn hướng giúp chủ kinh doanh loại bỏ được những rủi ro và vận hạn xui xẻo.

Hướng cửa hàng trong phong thủy kinh doanh

Hướng cửa hàng trong phong thủy kinh doanh

Cụ thể, hướng hợp và hướng kỵ cần tránh của 12 con giáp như sau:

  • Tuổi Tý: hướng Tây, hướng Nam, hướng Đông. Kỵ hướng Bắc.
  • Tuổi Sửu: hướng Nam, hướng Đông, hướng Bắc. Kỵ hướng Tây.
  • Tuổi Dần: hướng Tây, hướng Bắc, hướng Đông. Kỵ hướng Nam.
  • Tuổi Mão: hướng Nam, hướng Bắc, hướng Tây. Kỵ hướng Đông.
  • Tuổi Thìn: hướng Đông, hướng Nam, hướng Tây. Kỵ hướng Bắc.
  • Tuổi Tỵ: hướng Bắc, hướng Nam. Kỵ hướng Đông.
  • Tuổi Ngọ: hướng Tây, hướng Đông, hướng Bắc. Kỵ hướng Nam.
  • Tuổi Mùi: hướng Nam, hướng Bắc, hướng Tây. Kỵ hướng Đông.
  • Tuổi Thân: hướng Nam, hướng Tây, hướng Đông. Kỵ hướng Bắc.
  • Tuổi Dậu: hướng Nam, hướng Bắc, hướng Đông. Kỵ hướng Tây.
  • Tuổi Tuất: hướng Bắc, hướng Đông, hướng Tây. Kỵ hướng Nam.
  • Tuổi Hợi: hướng Nam, hướng Tây, hướng Bắc. Kỵ hướng Đông.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần quan tâm tránh những góc nhọn, hướng về mái nhà đối diện. Bởi lẽ, theo quan niệm phong thủy, những điều này rất dễ có thể gây bất đồng, tranh chấp, kiện tụng & làm ăn không thuận lợi.

Đọc thêm: 12 loại cây phong thuỷ theo tuổi - thu hút tài lộc thịnh vượng

2.3 Minh đường

Minh đường được hiểu chính là phía bên ngoài và mặt phía trước của cửa hàng (văn phòng). Và “minh đường hội tụ” có nghĩa rằng các bạn nên ưu tiên lựa chọn vị trí mà phía trước rộng và thoáng, gần ngã ba hay ngã tư hoặc sông, hồ. Bởi lẽ, điều này sẽ giúp đường tài vận rộng mở hơn.

Trong phong thủy kinh doanh, phía sau của cửa hàng hay văn phòng cần có nhà cao hay núi che chắn, gọi đó là “cao sơn hộ vệ”, giúp cho sự nghiệp bền vững, thăng tiến, rộng mở và phát triển hơn.

Mặt phía trước của cửa hàng đòi hỏi phải rộng rãi, bằng phẳng và có tầm nhìn thoáng, Vi điều này sẽ giúp đường tài lộc tiếp nhận được linh khí một cách dễ dàng và thuận lợi từ khắp nơi tràn về. Xét theo tâm lý của con người, khi nhìn vào một cửa hàng có không gian mặt tiền rộng rãi, chắc hẳn chúng ta cũng sẽ cảm thấy bị thu hút mắt nhìn và hấp dẫn vào bên trong khám phá hơn. Khi đó khả năng khách hàng lựa chọn bước vào cửa hàng của bạn thay vì các bên khác cũng cao hơn.

2.4 Bàn thờ thần tài, thổ địa

Bàn thờ thần tài, thổ địa

Bàn thờ thần tài, thổ địa

Thần Tài, Thổ Địa là 2 vị thần chuyên mang đến tài lộc và canh giữ mảnh đất cho gia chủ. Do đó, các bạn cần phải quan tâm và chú trọng không chỉ trong kinh doanh mà còn cuộc sống hằng ngày. Với quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc thờ cúng Thần Tài, Thổ Địa không những liên quan đến phong thủy mà còn mang nét đẹp văn hóa lâu đời của cha ông ta.

Theo mẹo phong thủy kinh doanh, các bạn nên bố trí bàn thờ Thần Tài và Thổ Địa như sau:

Bàn thờ cần được dựa chắc chắn vào vách tường.

  • Trên bàn thờ, gia chủ cần có một tấm bài vị dán vào vách tựa vào tường. Bởi bức tường được coi là biểu tượng cho sự vững chãi, do đó bài vị cũng như bàn thờ dựa vào sẽ khiến cho giàu sang, tài lộc bền vững.
  • Chính giữa của bàn thờ cần đặt 3 hũ nhỏ để đựng nước, gạo, muối.
  • 1 bát hương đặt trước 3 hũ nước, gạo, muối.
  • Theo quan niệm của dân gian thì Thần Tài sẽ ngồi bên trái, còn Thổ Địa đặt phía bên phải.
  • Khi đã có bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa, chủ kinh doanh nên cúng và thắp nhang cho 2 vị thần hằng ngày để được phù hộ cho công việc suôn sẻ, thuận lợi.

Tham khảo: Hướng dẫn cách cúng thần tài đúng phong thuỷ và chuẩn nhất 2024

2.5 Màu sắc trong cửa hàng

Tiếp đến, 1 yếu tố phong thủy mà các chủ kinh doanh cũng không nên bỏ qua đó chính là màu sắc. Khi thiết kế cửa hàng của mình nên ưu tiên sử dụng các màu sắc chủ đạo phù hợp với mệnh của mình.

Theo phong thủy, từ khi sinh ra mỗi người chúng ta đã ứng với một mệnh trong ngũ hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Và mỗi mệnh lại hợp với một màu sắc khác nhau, cụ thể dưới đây như sau:

  • Mệnh Kim: Hợp màu sáng và có ánh kim (trắng, vàng ánh kim), kỵ màu đỏ, hồng và tím.
  • Mệnh Mộc: Hợp màu xanh, màu lục, màu đen, màu xanh biển sẫm, kỵ màu trắng và sắc ánh kim.
  • Mệnh Thủy: Hợp màu xanh biển sẫm, màu đen, cũng có thể kết hợp với các tông gam màu trắng và sắc ánh kim, kỵ màu vàng đất, màu nâu.
  • Mệnh hỏa: Hợp màu đỏ, màu tím, đồng thời có thể kết hợp các tông màu xanh, kỵ tông màu đen, màu xanh biển sẫm
  • Mệnh Thổ: Hợp với các màu nâu, màu vàng, màu cam, kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím, kỵ màu xanh.

2.6 Vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy trong kinh doanh

Vật phẩm phong thủy trong kinh doanh

Vật phẩm phong thủy hay còn gọi là pháp khí. Đây đều là những vật trang trí trong cửa hàng mà chủ kinh doanh nên có với mong muốn chiêu tài và hút lộc. Ngày nay, việc lựa chọn vật phong thủy trong kinh doanh phù hợp với từng người đã không còn quá xa lạ. Điều này không chỉ giúp chúng ta hóa giải các điềm xui, gặp dữ hóa lành mà còn mang lại nhiều sự hài hòa và thuận lợi trong kinh doanh.

Một số vật phẩm phổ biến được xem là vật phẩm phong thủy cầu tài, cầu lộc tốt nhất trong kinh doanh, cụ thể dưới đây như sau:

  • Tỳ Hưu: Vật phẩm phong thủy quá quen thuộc giúp hóa giải ngũ hoàng đại sát và thu hút tài lộc tốt nhất cho chủ kinh doanh.
  • Bộ tam đa Phúc - Lộc - Thọ: Vật phẩm này mang ý nghĩa mong ước cầu bình an, tài lộc và sức khỏe đủ đầy tới gia đình và công việc kinh doanh.
  • Cóc tài lộc: Vật phẩm này như biểu tượng của may mắn và tài lộc với hình dáng của 1 ông cóc 3 chân trên lưng có nhiều nốt sần và miệng ngậm một chuỗi đồng tiền vắt qua trên lưng,.
  • Vàng thỏi nguyên bảo: Tượng trưng cho sự giàu có và sung túc Việc các bạn đặt thỏi vàng trong phong thủy giúp thu hút tài lộc của cải và việc kinh doanh thuận lợi, thành công.
  • Bên cạnh đó, có thể kể đến như: Tượng Phật Di Lặc, Bắp cải phong thủy, Mèo thần tài,...

Đọc thêm: Top 10+ địa chỉ cầu tài lộc dân kinh doanh không thể bỏ qua

2.7 Ánh sáng trong cửa hàng

Trong cửa hàng, ánh sáng cũng được coi là yếu tố cần quan tâm và đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Ánh sáng phải được chiếu với một cường độ vừa đủ, không quá tối khiến khách hàng cảm thấy khó quan sát cũng như trông tối tăm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý mua hàng. Cũng không nên sử dụng đèn quá sáng vì sẽ gây khó chịu cho mắt. Cách tốt nhất chính là ưu tiên bố trí đèn với nhiều độ sáng khác nhau phù hợp với mục đích của từng cửa hàng và ở mỗi góc khác nhau.

2.8 Bày trí nội thất

Ngoài tông màu hợp mệnh thì chủ kinh doanh cũng nên ưu tiên lựa chọn các đồ nội thất hợp phong thủy. Chẳng hạn như bạn là người mệnh Kim thì nên ưu tiên bày trí đồ nội thất bằng kim loại, có màu sáng ánh kim thay vì sử dụng gỗ.

Không những vậy, bạn cũng nên xem xét về không gian và bố cục cửa hàng để làm sao có thể chọn những nội thất phù hợp. Một cửa hàng thời trang theo phong cách cổ xưa sẽ phù hợp với những bộ bàn ghế tông màu vintage bằng gỗ hơn là kim loại.

2.9 Khung cảnh xung quanh cửa hàng

Tài vận sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi khung cảnh bên ngoài của cửa hàng, vì vậy các bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Không nên chọn vị trí hay địa điểm kinh doanh có ngõ cụt hoặc đường thẳng hướng vào cửa hàng.
  • Hạn chế phía trước có đường giao nhau hình chữ T hoặc chữ Y
  • Tránh việc trước cửa hàng có cây lớn hoặc cột điện lớn.

2.10 Tận dụng yếu tố nước trong phong thủy

Yếu tố nước trong phong thủy kinh doanh

Yếu tố nước trong phong thủy kinh doanh

Cuối cùng, nước được xem là một yếu tố mang lại rất nhiều tài vận và sinh khí trong phong thủy. Bạn hoàn toàn có thể trang trí thêm cho cửa hàng của mình bằng cách bày trí với các hồ cá thủy sinh, thác nước mini, đài phun nước,… Những yếu tố này không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp chiêu tài, rước lộc rất tốt.

Trên đây là bài viết 10 bí quyết phong thuỷ thu hút tài lộc của dân kinh doanh. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn đọc những mẹo phong thủy hiệu quả giúp việc kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn. 

Tham khảo: Bật mí 23+ cách trang trí tết cho văn phòng mang tài lộc 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm