TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tháp tiền tài lộc - Món quà ý nghĩa cho mọi người trong dịp Tết

2024-01-23

Tháp tiền tài lộc hay còn được gọi là cây tiền tài lộc, đây là một vật phong thủy được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán và nó tượng trưng cho sự giàu có, sung túc, phú quý và may mắn. 

Ngoài việc đặt tháp tiền trong nhà để thu hút tài lộc, may mắn và bình an thì đây còn là một món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho người thân, gia đình và bạn bè. Vậy cách làm tháp tiền tài lộc như thế nào? Cần chuẩn bị những nguyên liệu nào? Hãy cùng với Nhanh.vn tìm hiểu chi tiết cách làm tháp tiền tài lộc ở bài viết dưới đây nhé!

Tháp tiền tài lộc - Món quà ý nghĩa cho mọi người trong dịp Tết

1. Ý nghĩa của tháp tiền tài lộc dịp Tết

Tháp tiền tài lộc mang ý nghĩa xua đuổi những điều không may mắn, xui xẻo trong năm cũ và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới sắp đến. Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi người thường mua cây tiền tài lộc để đặt trên bàn trên tủ trong phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng thờ. Với mỗi một vị trí đặt thì sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau như:

  • Đặt trong phòng khách: Thì vừa có thể trang trí tạo nên không gian sang trọng cho căn phòng vừa giúp thu hút tài lộc đến với gia chủ. Vì theo quan niệm dân gian thì phòng khách chính là nơi trực tiếp đón nhận những may mắn hay vận hạn cho gia đình. Mà tháp tiền tài lộc lại mang ý nghĩa tốt lành, đặc biệt là trong dịp Tết nên đặt tại bàn uống nước hoặc tủ trang trí trong phòng khách sẽ rất tốt.
  • Đặt trong phòng làm việc: Sẽ giúp cho công việc làm ăn của bạn được thuận buồm xuôi gió, thu về được nhiều tiền bạc. Có thể đặt tháp tiền tài lộc trên bàn làm việc thì sẽ giúp cho công việc được suôn sẻ, làm việc tốt, hiệu quả.
  • Đặt trên bàn thờ thần tài: Tháp tiền tài lộc có thể kết hợp với cóc ngậm tiền, tỳ hưu giúp tăng giá trị thu hút tài lộc, phù hộ cho công việc phát triển.
Tháp tiền tài lộc mang ý nghĩa mang lại sự tài lộc sung túc cho gia chủ

Tháp tiền tài lộc mang ý nghĩa mang lại sự tài lộc sung túc cho gia chủ

Nếu như bạn đang có ý tưởng làm tháp tiền tài lộc để trưng Tết hoặc là làm quà tặng cho gia đình, bạn bè thì bạn có thể lực thiện ngay và luôn ý tưởng này bởi cách làm không hề khó. Thông thường số tầng của tháp tiền sẽ là số lẻ (3,5,7,9...), số tầng của tháp tiền càng nhiều thì ý nghĩa phong thủy càng tốt.

Đọc ngay: Top 5 vật phẩm phong thủy hút tài lộc 2024 kinh doanh thuận lợi

2. Hướng dẫn chi tiết cách làm tháp tiền tài lộc đẹp, dễ nhất

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu làm tháp tiền tài lộc

Trước hết để làm được tháp tiền tài lộc thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây:

  • Tiền lẻ các mệnh giá: Bạn cần chuẩn bị trước các mệnh giá 1000 - 2000 - 5000 đồng và nên sử dụng những tờ tiền mới thì tháp tiền tài lộc sẽ đẹp hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại tiền khác nhau, phù hợp với sở thích của mình.
  • Xốp: Dùng xốp để cắt theo hình tròn để làm đáy tháp tiền tài lộc, càng lên cao thì tháp sẽ nhỏ dần lại. Bạn có thể dùng thước hình tròn hoặc compa để vẽ trước hình tròn và cắt theo.
  • Dây ruy-băng: Dùng để trang trí tháp tiền thêm bắt mắt.
  • Keo dán hoặc băng dính hai mặt để cố định tiền giấy.
  • Các nguyên liệu khác: Dây thép mạ vàng, hoa, máy cắt xốp,…
Chuẩn bị tiền lẻ đầy đủ các mệnh giá

Chuẩn bị tiền lẻ đầy đủ các mệnh giá

2.2. Cách làm chi tiết tháp tiền tài lộc đẹp, dễ nhất

Bước 1:  Làm chân tháp tiền tài lộc

Đầu tiên là bạn cần chuẩn bị chân tháp tài lộc, bạn cần làm bao nhiêu tầng thì sẽ cần chuẩn bị bấy nhiêu chân tháp. Sử dụng máy hoặc dao cắt xốp theo từng hình tròn hoặc theo hình bất kỳ mà bạn muốn.

Lưu ý: Chiều cao của thân xốp phải bằng chiều rộng của tờ tiền, để khi gắn các tờ tiền vào thì chúng sẽ khớp vào với nhau.

Bước 2: Gấp tiền

Bước tiếp theo mà bạn cần phải làm đó là gấp tiền, tờ tiền sẽ được cuộn tròn lại cố định bằng băng dính. Sau đó sẽ được gắn lần lượt vào thân xốp. Sau khi bạn đã hoàn thành được 1 tầng của tháp tiền, thì dùng dây thép mạ vàng cố định lại toàn bộ những tờ tiền đã được gắn vào thân xốp. Tiếp thực hiện tương tự các tầng còn lại cho đến khi hoàn thành.

Bước 3: Trang trí tháp tiền tài lộc

Tiếp theo là trang trí cho tháp tiền tài lộc. Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích của bạn mà có thể trang trí theo cách riêng biệt. Tuy nhiên, thông thường thì người ta sẽ gập một vài loại hoa tiền khác nhau và đính lên trên tháp tiền. Sau đó sẽ gắn thêm nơ màu đỏ hoặc màu hồng để tạo thêm sắc màu của tháp tiền tài lộc.

Bạn có thể trang trí tháp tiền bằng cách gấp tiền giấy bằng nhiều hình thù khác nhau như hình tròn, hình thiên nga, hình quạt, hình bướm...Để gập tờ tiền theo hình tròn thì bạn chỉ cần gấp nếp tờ tiền theo hình cánh quạt, sau đó gấp đôi lại, kéo tròn và dán cố định hai đầu.

Tháp tiền tài lộc đã được hoàn thành xong

Tháp tiền tài lộc đã được hoàn thành xong

Xem ngay: 10 bí quyết phong thuỷ thu hút tài lộc của dân kinh doanh

3. Một số mẫu cây tiền tài lộc tham khảo

3.1. Cây tiền tài lộc bằng tiền giấy

Cây tiền tài lộc được làm từ tiền giấy vẫn mà mẫu cây tiền tài lộc được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí và mong cầu tài lộc trong năm mới. Cách làm cây tiền tài lộc bằng tiền giấy không quá khó, chỉ cần một chút khéo tay là bạn đã có thể làm được rồi.

Cách làm cây tiền tài lộc bằng tiền giấy như sau:

Bước 1: Dùng dây thép mềm để tạo dáng, tạo hình cho cây tiền tài lộc.
Bước 2: Làm thân cây tài lộc, tạo nhánh cây một cách tự nhiên và có tỷ lệ phù hợp nhất.
Bước 3: Dùng băng dính màu xanh để quấn quanh thân cây, tạo cảm giác thật.
Bước 4: Trang trí cho cây tiền tài lộc bằng những tờ tiền thật được gấp với nhiều hình dáng khác nhau như hình quạt, hình trái tim, con bướm...là hoàn thành cây tiền tài lộc bằng giấy rồi đó.

Cây tiền tài lộc bằng tiền giấy

Cây tiền tài lộc bằng tiền giấy

Loại cây tiền tài lộc làm bằng tiền giấy này vẫn đang được nhiều người ưa chuộng bởi độ độc đáo, đẹp mắt của nó. Cũng như ý nghĩa tâm linh mà nó mang lại đó là mong cầu một năm mới đầy ắp tài lộc, may mắn.

3.2. Cây tiền tài lộc dát vàng 24K

Cây tiền tài lộc dát vàng 24K cũng được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí bởi ý nghĩa tốt đẹp lại sự thịnh vượng, tài lộc, làm ăn thuận lợi cho gia chủ. Không những thế mà đây còn là đồ trang trí giúp cho căn phòng của bạn thêm sang trọng và đẳng cấp với chất liệu quý vàng 24K.

Hơn nữa, cây tiền tài lộc dát vàng còn được biểu tượng cho sự giàu sang thành đạt. Cho nên rất thích hợp để làm quà tặng cho khách hàng, đối tác, bạn bè và người thân trong dịp Tết đến xuân về. Với bao tâm tư gửi gắm đến người nhận với những lời chúc tốt đẹp về sự thành công, vinh hoa phú quý trong năm mới.

Ngoài ra, khi trưng bày cây tiền tài lộc dát vàng trong nhà, văn phòng hoặc đặt trên bàn làm việc. Không chỉ khiến cho không gian của căn phòng thêm đẳng cấp, sang trọng mà tinh thần cũng sẽ vui vẻ phấn chấn hơn và làm việc cũng suôn sẻ hơn.

Cây tiền tài lộc dát vàng 24K

Cây tiền tài lộc dát vàng 24K

3.3. Cây tiền tài lộc bằng đồng

Ngoài cây tiền tài lộc bằng vàng thì cây tiền tài lộc bằng đồng cũng rất được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Cây tiền tài lộc bằng đồng thì sẽ được đúc thủ công bằng đồng vàng, được chạm khắc tỉ mỉ, phủ sơn bóng nên có màu vàng rất đẹp và bền theo thời gian. Hơn nữa, rất dễ dàng vệ sinh chỉ cần dùng khăn mềm là đã có thể làm sạch được bụi bẩn.

Ngoài ra, cây tiền tài lộc bằng đồng cũng rất thích hợp để làm quà tặng trong dịp Tết bởi ý nghĩa mang may mắn, tiền tài đến cho người nhận. Hầu hết các cây tài lộc bằng đồng đều có kích thước phù hợp để trang trí bàn làm việc, bàn uống nước để thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây tiền tài lộc bằng đồng

Cây tiền tài lộc bằng đồng

3.4. Cây tiền tài lộc bằng gỗ

Cây tiền tài lộc bằng gỗ cũng là một trong những mẫu cây tiền tài lộc không thể bỏ qua trong dịp Tết này. Cây tiền tài lộc bằng gỗ thường được làm từ những loại gỗ quý như đinh hương, lim...

Nhờ bàn tay từ những người thợ có kinh nghiệm, qua những lần gọt dũa, đục sâu cực kỳ tỉ mỉ và tinh tế. Cây tài lộc bằng gỗ được khắc họa với hình ảnh cây gỗ tài lộc với nhiều nhánh cây đâm ra mạnh mẽ, khỏe khoắn tượng trưng cho tiền tài cũng cực kỳ dồi dào.

Cây tài lộc bằng gỗ cũng mang ý nghĩa phong thủy cực tốt nên cũng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng bạn bè, gia đình, người thân trong dịp Tết.

3.5. Cây tiền tài lộc bằng đá phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy thì các vật phẩm được chế tác từ đá quý đều có tác dụng kích thích những năng lượng tốt giúp cho trí tuệ của gia chủ tinh thông, sáng suốt, tài lộc được sinh sôi nảy nở. Nhờ vậy, mà cây tiền tài lộc bằng đá phong thủy đã được ra đời và ngày càng được nhiều người đón nhận, đặc biệt là vào dịp Tết.

Khi lựa chọn mua cây tiền tài lộc đá phong thủy thì người ta thường lựa chọn chất liệu đá quý để mang lại những luồng cát khí mạnh mẽ nhất, giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc và gặp vận may. Bên cạnh đó, cây tài lộc chế tác từ đá quý cũng là một vật trang trí tinh tế, sang trọng, cuốn hút trong dịp Tết.

Cây tiền tài lộc bằng đá phong thủy

Cây tiền tài lộc bằng đá phong thủy

Có thể thấy tháp tiền tài lộc là một món quà cực kỳ ý nghĩa để dành tặng cho người thân, bạn bè, gia đình trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Cách làm tháp tiền tài lộc cũng rất đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể làm được. Mong rằng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được cây thần tài phù hợp với ngôi nhà của mình cũng như dành tặng cho mọi người.

Đọc thêm: Cách trang trí bàn thờ ngày Tết 2024 và những kiêng kỵ cần lưu ý

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm