TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Giao hàng không thành công trên Shopee là gì?

2023-03-17

Giao hàng không thành công trên Shopee là vấn đề mà nhiều người dùng thường xuyên gặp phải khi mua sắm trực tuyến. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng giao hàng không thành công trên Shopee? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ làm rõ giao hàng không thành công trên Shopee là gì?

Giao hàng không thành công trên Shopee là gì?

1. Trạng thái Giao hàng không thành công trên Shopee là gì?

Ngày nay, trong thời đại công nghệ phát triển, việc mua sắm trực tuyến đã và đang trở thành xu hướng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, dễ tiếp cận và đa dạng sản phẩm. Trong số các nền tảng mua sắm trực tuyến, Shopee được người dùng đánh giá là nền tảng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc. Một số trường hợp tương tự người mua gặp phải giao hàng không thành công vì không liên lạc được với khách hàng.

20230317_jWgc3MDx.png

Trạng thái Giao hàng không thành công trên Shopee là gì

Tuy nhiên, bất kỳ hình thức kinh doanh mua bán nào, đôi khi cũng sẽ xảy ra tình trạng giao hàng không thành công. Giao hàng không thành công là trường hợp khi đơn vị vận chuyển không giao được cho người mua. Có nhiều lý do khác nhau dẫn đến tình trạng này:

  • Người mua từ chối nhận hàng, đơn hàng đó là “Thanh toán khi nhận hàng” (COD)
  • Địa chỉ nhận hàng của người mua không đúng hoặc nhân viên giao hàng hẹn giao nhiều lần nhưng vẫn không giao được cho người mua. Khi đó, hệ thống Shopee sẽ gửi thông báo đến người mua và cho phép người mua đặt lại đơn hàng hoặc hoàn lại tiền tùy trường hợp. Các bưu kiện giao không thành công đủ điều kiện sẽ được bên đơn vị vận chuyển giao lại cho cửa hàng người bán.

Khi đơn hàng được trả về, người bán nên kiểm tra tình trạng sản phẩm và thực hiện các bước xử lý tiếp theo theo quy định Shopee.

Dễ dàng quản lý nhiều kênh bán chỉ với một phần mềm - Nhanh.Omnichannel

dùng thử miễn phí

Xem thêm: Giao hàng hoả tốc Shopee 4h là gì? Cách sử dụng giao hàng nhanh Shopee

2. Shopee có giao lại đơn không thành công không?

Có rất nhiều đơn hàng người dùng đã mua trên Shopee và được gửi thông báo giao hàng không thành công về ứng dụng. Vậy, những đơn hàng này có được Shopee giao lại lần nữa không hay sẽ được hoàn lại ngay cho người bán?

Thực tế thì Shopee có giao lại những đơn giao không thành công. Shopee sẽ thông báo và hỏi người mua muốn đặt lại hoặc yêu cầu hoàn tiền. Trường hợp người mua có lý do bất khả kháng, không thể nhận hàng lúc giao và người mua muốn mua lại đơn, Shopee sẽ đặt lại đơn như cũ và giao hàng cho người mua. Tuy nhiên, nếu người mua yêu cầu hoàn tiền, Shopee cũng sẽ hoàn tiền cho người mua. Thời gian hoàn tiền đến tài khoản Shopee Pay khoảng 5 - 7 ngày, tính từ thời điểm xác nhận hoàn tiền.

20230311_HAu74WE9.jpg

Shopee có giao lại đơn không thành công không?

Nguyên nhân giao hàng không thành công do người mua đặt sai địa chỉ nhận hàng hoặc nhân viên đến giao nhưng không có người nhận, thì người mua phải tự chịu trách nhiệm và tìm phương án giải quyết vấn đề.

Thực tế vẫn có một số đơn hàng giao hàng không thành công sẽ bị hủy do các nguyên nhân sau đây mà Shopee sẽ không giao lại đơn hàng:

  • Đơn hàng đã giao 3 lần nhưng  không thành công hoặc giao vào 3 nhân viên làm việc ở ca khác nhau.
  • Nhân viên giao hàng gọi cho khách nhiều lần nhưng không liên lạc được.
  • Đơn hàng có dấu hiệu vi phạm quy định, chính sách hoạt động của Shopee nên tự động hủy đơn dù đơn hàng đã đến điểm trung chuyển.
  • Do nhân viên giao hàng không đi giao lại mà trực tiếp hủy đơn ngay
  • Do dịch bệnh
  • Do thời tiết xấu.
  • Do đơn hàng đã quá thời gian lưu kho.

Đọc thêm: Shopee giao hàng đến mấy giờ? Hẹn giờ giao hàng Shopee

3. Một số lý do khiến đơn hàng Shopee của bạn giao hàng không thành công

Đơn hàng của bạn giao không thành công thường do nhiều lý do. Dưới đây là một vài lý do điển hình mà người dùng thường gặp phải:

  • Sai địa chỉ nhận hàng: Đây là lý do khá phổ biến dẫn đến tình trạng giao hàng không thành công trên Shopee. Có nhiều người đặt hàng giùm bạn bè, người thân hay đặt tặng nhưng ghi sai địa chỉ nhận hoặc địa chỉ nhận hàng đã thay đổi mà bạn chưa cập nhật trên Shopee, thì đơn hàng sẽ không tìm được người nhận và giao không thành công.
  • Không có người nhận: Tại địa chỉ nhận hàng mà bạn cung cấp khi đặt hàng, nhân viên giao hàng đến và gọi nhưng không có ai thì sẽ không được giao thành công. Nếu bạn không có nhà hoặc bận việc đột xuất thì có thể liên hệ với người thân nhận hàng thay hoặc hẹn lại thời gian giao hàng để nhận hàng.
  • Khi giao hàng không được, tất cả đơn hàng sẽ được gửi lại cho địa chỉ của người bán do giao hàng không thành công. Trường hợp này khác với bưu phẩm bị gửi lại do yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền từ khách mua.          
    Các bưu phẩm đóng gói không bị hư hỏng sẽ đủ điều kiện để được trả về. Người bán có thể gửi khiếu nại đến Shopee nếu đơn hàng bị hư hỏng, không còn nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển.

Sử dụng app Nhanh.vn hoàn toàn miễn phí:

 ggplay appstore

         
 

Trên đây là bài viết chia sẻ nguyên nhân và lý do Giao hàng không thành công trên Shopee là gì. Hy vọng các bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời và không gặp những lỗi đã đề cập ở trên để luôn được giao hàng thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Xem ngay: Đầy đủ quy trình giao hàng Shopee cho người bán mới nhất 2024

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm