TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 8+ các công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất 2024

2024-01-01

Bán hàng hiệu quả, tăng doanh số là mục tiêu của bất cứ cửa hàng kinh doanh nào bởi đây là một trong những yếu tố tiên quyết giúp giảm thời gian quay vòng vốn. Vậy có những công cụ nào hỗ trợ bán hàng hiệu quả? Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu cụ thể ở bài viết dưới đây nhé!

TOP 8+ các công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất 2024

1. Thiết kế website chuyên nghiệp giúp tăng doanh thu

Một trong những công cụ hỗ trợ đầu tiên phải kể đến đó là website bán hàng. Đây được coi là nền tảng giúp các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên Internet, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng. Nếu như website được thiết kế chuyên nghiệp thì sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng và giữ chân khách hàng ở lại.

Ưu điểm của thiết kế website bán hàng đó chính là có tiếp cận được khách hàng mọi nơi, mọi lúc cùng, đồng thời tiết kiệm được chi phí khi tạo dựng thương hiệu. Xây dựng website phù hợp với hầu hết mọi ngành nghề kinh doanh và các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.

20230320_LR3EBqiP.png

Website chuyên nghiệp giúp tăng doanh thu

Để phát huy hiệu quả của website bán hàng, giúp tăng doanh thu, các doanh nghiệp cần thiết kế website có giao diện đẹp mắt, bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh, đầy đủ các tính năng và thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó website còn phải cung cấp thông tin cụ thể, tốc độ tải trang nhanh, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Ngoài ra khi thiết kế website bạn nên lưu ý về hình thức hiển thị tốt trên mọi màn hình thiết bị (bao gồm các thiết bị di động).

2. Tối ưu công cụ tìm kiếm - Cải thiện SEO

SEO (Search Engine Optimization) là phương pháp tối ưu hóa website với các bộ máy tìm kiếm của Google giúp gia tăng thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm.

Đây là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả và là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng khi mà có khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác. Để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi ra quyết định mua hàng.

20230320_YrJ6GkjT.png

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Cải thiện SEO được xem như là cách marketing online có hiệu quả lâu dài và có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất hiện nay. Bởi số lượng người dùng Google là rất lớn, nếu như thứ hạng website của bạn cao (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt). Thì từ đó bạn sẽ có một lượng lớn khách hàng truy cập vào website của bạn và doanh số bán hàng cũng sẽ tăng theo.

Xem thêm: Tên miền ảnh hưởng như thế nào đến SEO

3. Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp 5 trong 1

Phần mềm quản lý bán hàng cũng là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Nó có thể tích hợp 5 tính năng trong một công cụ như sau:

Quản lý nhân viên

Có thể dễ dàng quản lý nhân viên theo chức vụ, kiểm soát số ngày công của nhân viên thông qua hệ thống máy chấm công được tích hợp với phần mềm. Tính năng này còn được phân quyền cho từng nhân viên để thiết lập tính bảo mật thông tin trên toàn hệ thống. Chỉ những nhân viên được phân quyền hoặc chủ kinh doanh thì mới có quyền hạn chỉnh sửa thông tin.

Quản lý hàng hóa

Với phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể dễ dàng quản lý hàng hóa theo từng nhóm mặt hàng, quản lý thông tin từng sản phẩm, tra cứu dễ dàng thông qua bộ lọc nâng cao, lưu trữ không giới hạn thông tin và dữ liệu. Ngoài ra phần mềm quản lý bán hàng còn hỗ trợ một vài tính năng sau: Nhập hàng, xuất trả hàng cho nhà cung cấp, kiểm soát hàng lỗi, hỏng, in mã vạch cho từng sản phẩm, thiết lập số lượng sản phẩm theo từng chi nhánh,...

20230318_rMWeAeM3.png

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Quản lý xuất hóa đơn bán hàng

Bạn có thể dễ quản lý xuất hóa đơn bán hàng bằng các thao tác sau: Sử dụng mã vạch để trả hàng, bán hàng; Kết nối với máy in và máy tính tiền tự động; Liên kết với hoạt động thu chi và công nợ khách hàng; Kiểm soát hóa đơn có chiết khấu; Tính doanh số cho nhân viên bán hàng,...

Đọc thêm: Hiểu đúng về thị hiếu khách hàng trong kinh doanh 

Quản lý kho hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn dễ dàng kiểm tra được số lượng hàng tồn kho giữa các cửa hàng. Ngoài ra còn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý kho nhờ một tính năng sau: Theo dõi hạn sử dụng của từng sản phẩm, dự báo nhập hàng theo tồn kho thực tế, kiểm tra số lượng hàng hóa trong kho bằng mã vạch,...

Quản lý doanh thu

Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng doanh thu bán ra hàng ngày hoặc theo thời gian thực. Phần mềm cũng hỗ trợ quản lý chi tiết doanh thu theo từng thời điểm và báo cáo doanh thu chi tiết của từng nhân viên. Hoặc dựng biểu đồ phân tích doanh thu để quản lý dễ dàng nắm bắt hiệu quả hoạt động kinh doanh và có điều chỉnh phù hợp.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn chỉ từ 5k/ngày, dùng thử miễn phí tại đây

Dùng thử miễn phí

4. Các group trên nền tảng mạng xã hội

Nền tảng mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng. Chính vì vậy nó đang trở thành công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả, có thể gắn kết tới hàng triệu khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Một số mạng xã hội phổ biến hiện nay được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng như Facebook, Instagram, TikTok, Zalo,...

20230320_w8EqwxD5.png

Các group trên nền tảng mạng xã hội

Tuy nhiên việc xây dựng các group trên nền tảng mạng xã hội thường thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi công nghệ, thực phẩm hoặc tour du lịch. Những sản phẩm, dịch vụ này thường hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. Bởi vậy để có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội thì bạn nên chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút khách hàng tiềm năng. Đồng thời thông qua những nội dung đó để quảng bá thương hiệu của bạn đến đúng khách hàng mục tiêu. Và để khách hàng có thể nhanh chóng ra quyết định mua thì bạn nên thường xuyên đăng các nội dung để tạo tương tác với người dùng.

5. Quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng

Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords hay quảng cáo Facebook là công cụ Marketing Online đang được rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Các loại quảng cáo này giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu. Nó thích hợp với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo.

Muốn đạt được hiệu quả cao khi sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp thu hút khách hàng, tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng đồng thời phải quảng cáo đúng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

6. SMS Marketing

SMS Marketing là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả và trong việc tiếp cận, chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên để sử dụng công cụ này hiệu quả thì khi xây dựng chiến dịch SMS Marketing, doanh nghiệp của bạn cần phải tập trung hướng tới tệp khách hàng tiềm năng của mình. Đồng thời cũng phải gửi lại SMS Marketing cho các khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Lưu ý khi gửi SMS Marketing thì bạn nên gửi tin nhắn đúng thời điểm, tránh làm phiền khách hàng đi cùng với đó là nội dung ngắn gọn, thu hút với các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

7. Zalo OA chăm sóc tự động

Việc sử dụng Zalo OA chăm sóc tự động cũng là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Zalo OA giúp bạn dễ dàng liên kết, truyền tải những thông tin hữu ích từ sản phẩm, dịch vụ của bạn đến cho khách hàng hơn. Ngoài ra với Zalo OA, bạn cũng có thể thực hiện các chiến dịch marketing để đạt được những mục tiêu chiến lược kinh doanh phù hợp.

Đọc thêm: 7 Dịch vụ của Zalo ZNS giúp tăng tối đa khả năng giao tiếp với khách hàng 

Hơn nữa Zalo là một trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Theo như báo cáo của Data Reportal, có 73,6% dân số Việt Nam dùng mạng xã hội, tương đương 72 triệu người. Đồng thời ước tính mỗi ngày, hơn 65% dân số Việt Nam sử dụng Zalo thường xuyên cho mục đích liên lạc, làm việc và học tập.

20230320_e1SBUeIZ.png

Zalo OA chăm sóc tự động

Vì vậy việc sử dụng Zalo OA để chăm sóc khách hàng một cách tự động là một công cụ hỗ trợ bán hàng rất hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi thông tin đến những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ. Gửi thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để kích thích khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.

Đăng ký sử dụng dịch vụ hỗ trợ Zalo OA cho doanh nghiệp - Zalo ZNS 

Dùng thử miễn phí

8. Email Marketing thu hút khách hàng

Email Marketing cũng là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể gửi mail điện tử để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi đến những khách hàng tiềm năng. Công cụ này có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến bởi nó có khả năng chủ động tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Khi xây dựng Email Marketing thì bạn nên chú trọng vào nội dung của email bởi vì nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự thành công của chiến dịch. Nội dung email nên tạo những tiêu đề thu hút, giải quyết được những vấn đề của khách hàng, bố cục rõ ràng hợp lý và thêm liên kết để trỏ về website. Bên cạnh đó bạn cũng nên lựa chọn đúng tệp khách hàng mục tiêu để gửi email. Bởi vậy bạn cũng nên sử dụng thêm các phần mềm gửi Email Marketing để xác định được đúng thời điểm và tần suất để gửi email cho khách hàng.

20230320_rrlDBSpu.png

Email Marketing thu hút khách hàng

9. Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết với các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada đang là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Với công cụ này giúp tăng cường sự hiện diện của thương hiệu đối với người dùng đồng thời nâng cao cơ hội bán hàng và gia tăng doanh số.   
Bên cạnh đó với hình thức tiếp thị liên kết này người bán hàng trực tuyến có thể mở rộng quy mô bán hàng với các công tác viên hoặc đại lý bán hàng trực tuyến.

20230320_YX5zYvjQ.png

Tiếp thị liên kết

Như vậy, ở bài viết này chúng mình đã giới thiệu cho các bạn những công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!  

Bài viết dành cho bạn

Hướng dẫn sử dụng Notion đơn giản chỉ trong 6 bước 

Top 8+ Chat GPT Extension - dùng Chat AI ứng dụng vào công việc

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm