TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 Dịch vụ của Zalo ZNS giúp tăng tối đa khả năng giao tiếp với khách hàng

08/06/2022

Zalo là một trong những ứng dụng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên doanh nghiệp lại chưa biết cách quản lý và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, giải pháp Zalo ZNS ra đời và cung cấp tới 7 dịch vụ với hình thức nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo. Nếu như bạn đang chưa biết Zalo ZNS là gì hoặc chưa biết cách sử dụng Zalo ZNS như thế nào, thì hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

dịch vụ zalo zns

Nội dung chính [hide]

1. Zalo ZNS là gì ?

ZNS nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo, vì vậy, chúng ta sẽ đi từ khái niệm Zalo OA trước khi tìm hiểu chi tiết về ZNS.

1.1. Định nghĩa Zalo OA

Zalo OA (Zalo Official Account) là trang thông tin chính thức của một cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo (tương tự như một trang fanpage của Facebook), với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin từ người bán hàng và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. Bạn có thể tạo ngay tài khoản Official Account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn. 

Zalo Official Account được chia ra làm 3 loại tài khoản: 

  • Nội dung (Media)
  • Cửa hàng (Zalo Shop – Service)
  • Dịch vụ khác (Service)

1.2. Zalo ZNS là gì? 

Zalo ZNS (Zalo Notification Service) là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tiếp cận khách hàng thông qua API tới các số điện thoại đang dùng ứng dụng Zalo. 

Zalo ZNS là hình thức chăm sóc khách hàng có tiềm năng phát triển rất lớn. Theo thống kê, dân số Việt Nam hiện tại là 96 triệu người, trong đó có 44 triệu người đang sử dụng điện thoại thông minh. Zalo gần như đã trở thành phương tiện giao tiếp hàng ngày của người dân Việt Nam khi có đến 54 triệu tài khoản Zalo hoạt động thường xuyên hàng tháng, với 1,4 tỷ tin nhắn Zalo được gửi đi mỗi ngày. Có thể nói gần như bất cứ smartphone nào ở Việt Nam cũng đang cài đặt Zalo. Với một môi trường phủ rộng khắp như vậy thì Zalo ZNS sẽ còn “dư địa” rất lớn để phát triển trong tương lai.

Số người dùng Zalo tăng dần theo các năm

Số người dùng Zalo tăng dần theo các năm

Xem thêm: Tham khảo các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng cực hiệu quả

2. 7 dịch vụ của Zalo ZNS nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng 

2.1. Dịch vụ tin nhắn thông báo thông dụng

Dịch vụ tin nhắn thông báo thường là những thông báo về giao dịch thành công, đơn hàng, lỗi hệ thống,...với doanh nghiệp mà người dùng được hỗ trợ cách thức đăng ký miễn phí trước đó. 

Các loại dịch vụ tin nhắn thông báo thường được các doanh nghiệp sử dụng khi thông báo: 

  • Phát sinh giao dịch trong tài khoản của khách hàng.
  • Thông báo hóa đơn tiền điện, tiền nước.
  • Cập nhật trạng thái đơn hàng online.

Thông báo tin nhắn vé máy bay

Thông báo tin nhắn vé máy bay

Thông báo tin nhắn giao dịch ngân hàng

Thông báo tin nhắn giao dịch ngân hàng

Thông báo thanh toán hóa đơn

Thông báo thanh toán hóa đơn

2.2. Dịch vụ dạng tin nhắn chăm sóc khách hàng

Dạng tin chăm sóc khách hàng là dạng tin nhắn sẽ được đăng ký và kiểm duyệt trước bởi Zalo. Để được Zalo chấp thuận, dạng tin nhắn đạt yêu cầu phải là nội dung thông báo, chăm sóc khách hàng. Link trỏ về website,… tiếp đến là số điện thoại phải được để ở nút Call To Action. Sau khi được chấp thuận, bạn có thể tùy biến thay đổi theo cấu trúc template có sẵn để gửi chăm sóc khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp chủ động hơn, không phụ thuộc nhiều trong việc chăm sóc khách hàng cũ.
Dưới đây là một số mẫu tin Zalo Zns hợp lệ và được xét duyệt bởi Zalo: 

Một vài mẫu tin chăm sóc khách hàng: 

  • Chào mừng khách hàng mới: Cần có <mã khách hàng> hoặc <số thẻ thành viên>. 
  • Thông báo thông tin hoạt động của doanh nghiệp: như thời gian nghỉ lễ, tết, dự án quan tâm,... nội dung mang tính chất thông báo, không kèm nút Call To Action dẫn link đến website. 
  • Chủ đề cảm ơn sau khi mua hàng: Cần có thông tin <mã đơn hàng>.

Mẫu tin cập nhật giao dịch tiện lợi

  • Chào mừng khách hàng mới: Cần có <mã khách hàng> hoặc <tài khoản thành viên> mới đăng ký. 
  • Thông báo đến khách hàng trạng thái dịch vụ như: xác nhận đăng ký, gia hạn thành công,.. cần có <mã đơn hàng> hoặc <mã khách hàng cụ thể>.

Form mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng

Form mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng 

2.3. Dịch vụ OTP (One Time Passworld)

OTP là dạng tin nhắn sẽ thông báo cho khách hàng biết về quá trình trình tạo, thay đổi trạng thái tài khoản. 

Ví dụ: OTP, xác nhận tài khoản thành công, thông báo tài khoản sắp hết hạn. 

Tin nhắn OTP trong ZNS

Tin nhắn OTP trong ZNS

2.4. Dịch vụ tin nhắn từ API

Tin nhắn từ API là dạng tin nhắn API cho các lập trình viên có thể tích hợp dịch vụ gửi tin thông báo Zalo vào bất kỳ hệ thống - phần mềm - ngôn ngữ nào. 

Khi tạo tin nhắn API tự động, cần lưu ý về mặt nội dung như sau: 

  • Tuân theo cấu trúc được duyệt trước bởi Zalo và theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Zalo. 
  • Không được mang tính chất quảng cáo dịch vụ/ sản phẩm và phải có ít nhất 1 tham số đặc trưng (ví dụ như tên khách hàng, mã đơn hàng, tiền…). Nội dung OTP cần phải chứa tên website/ứng dụng sử dụng OTP đó.
  • Không vi phạm quy định của Pháp luật Việt nam.
  • Không chứa, hàm ý những yếu tố: chống phá Nhà nước, công kích tổ chức, cá nhân; các yếu tố tôn giáo, hoặc miệt thị giới tính, sắc tộc.
  • Không có sản phẩm/dịch vụ ngoài sản phẩm/dịch vụ đã phát sinh giao dịch với Người dùng cuối.

Một số ví dụ về nội dung hợp lệ: 

Quy chuẩn về nội dung hợp lệ của Zalo

Quy chuẩn về nội dung hợp lệ của Zalo

2.5. Dịch vụ tin nhắn Call To Action

Tin nhắn Call To Action là tin nhắn tương tác 2 chiều giữa 2 bên thông qua nút chèn liên kết, hoặc nút phản hồi. Nhờ vậy mà quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp được tốt hơn.

Để tin nhắn CTA hoạt động hiệu quả thì việc chọn loại liên kết cho nút CTA cũng rất quan trọng. Có 2 nhóm thao tác chính có thể gán cho nút CTA: 

  • Gọi điện đến số điện thoại đã cung cấp.
  • Truy cập đường dẫn (link) được cung cấp.

Nội dung nút thao tác có thể được tùy chỉnh tùy theo mục đích sử dụng của bạn. Chú ý với mỗi mẫu tin, bạn có thể thêm tối đa 2 nút thao tác (nút chính và nút phụ).

Hướng dẫn thêm nút thao tác cho mẫu tin ZNS: 

Bước 1: Tại trang tạo mẫu tin, mục 2. Nội dung mẫu tin, chọn Thêm nút chính.

Bước 2: Chọn thao tác bạn muốn gán cho nút.

Bước 3: Tùy chỉnh nội dung nút:

  • Nhập Nội dung nút.
  • Nhập số điện thoại (với loại nút thao tác Gọi điện).
  • Nhập đường dẫn liên kết (link) (với loại nút thao tác truy cập đường dẫn) và mô tả đường dẫn.

Chọn tiêu đề phù hợp cho nút CTA

Chọn tiêu đề phù hợp cho nút CTA

2.6. Dịch vụ chèn logo

Dịch vụ chèn logo là Tin thông báo hỗ trợ chèn logo doanh nghiệp nổi bật hơn phía trên nội dung gửi đi. ZNS được gắn kèm logo thương hiệu để tăng độ nhận diện và tin tưởng đến khách hàng.

Khi chèn logo trong tin nhắn thông báo ZNS, bạn cũng cần lưu ý về hình thức trình bày khi tạo mẫu ZNS như sau: 

  • Nội dung thông báo cần đúng chính tả và không có lỗi đánh máy.
  • Khuyến khích sử dụng tiếng Việt có dấu cho thông báo ZNS.
  • Logo của OA cần đúng kích thước chuẩn và nên hỗ trợ 2 phiên bản light mode (chế độ sáng) và dark mode (chế độ tối) khi hiển thị trên ứng dụng Zalo.

Logo được chèn đúng quy chuẩn và kích thước

Logo được chèn đúng quy chuẩn và kích thước

2.7. Dịch vụ tích hợp 

Zalo ZNS khác biệt hỗ trợ tích hợp hầu hết các hệ thống và phần mềm cho doanh nghiệp. Và Zalo ZNS phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, từ doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ cho đến những Startup mới bắt đầu hoạt động kinh doanh. Chỉ cần bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà Zalo đưa ra là có thể dùng được Zalo ZNS.

Một số điều kiện:

  • Có Zalo Official Account (Zalo OA) đã được Zalo xác minh.
  • Có tệp khách hàng riêng.
  • Nội dung tin nhắn ZNS được Zalo phê duyệt.

3. Những lợi ích tuyệt vời của dịch vụ ZNS 

3.1. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Dịch vụ ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh chóng với tỉ lệ nhận gần như tuyệt đối. 100% tin nhắn ZNS gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin ZNS nhận được chỉ sau 5 giây. 

ZNS có khả năng gửi tin nhanh chóng

ZNS có khả năng gửi tin nhanh chóng

3.2. Nội dung đa dạng, phong phú dễ dàng tùy chỉnh

ZNS có thể gửi nội dung với thiết kế đa dạng, đẹp mắt và tùy chỉnh cho từng khách hàng, được tích hợp và có thể kết hợp với các tính năng sẵn có trên OA của Doanh nghiệp.

Có 3 loại tin nhắn ZNS phổ biến là:

  • Tin nhắn ZNS thông báo: Ví dụ: Thông báo nâng hạng đối tượng khách hàng vip, thông báo tích điểm đổi quà, thông báo đặt hàng thành công, cập nhật trạng thái đơn hàng, chuyển hàng thành công, ra mắt sản phẩm mới,…
  • Tin nhắn ZNS chăm sóc khách hàng: Ví dụ chúc mừng sinh nhật khách hàng,...
  • Tin nhắn ZNS OTP: Thông báo về quá trình tạo hoặc thay đổi trạng thái người dùng.

Một số loại tin ZNS thường gặp: ZNS OTP (bên trái), ZNS thông báo (giữa) và ZNS dạng bảng (bên phải)

Một số loại tin ZNS thường gặp: ZNS OTP (bên trái), ZNS thông báo (giữa) và ZNS dạng bảng (bên phải)

3.3. Tương tác 2 chiều

So với SMS truyền thống chỉ có thể gửi thông báo 1 chiều đến khách hàng, người nhận sẽ không thể tương tác lại được. Thì với Zalo ZNS thì nếu người nhận phản hồi lại tin nhắn ZNS, doanh nghiệp có thể tiếp tục duy trì cuộc hội thoại với khách hàng thông qua Zalo OA.

Tương tác 2 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp

Tương tác 2 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp

3.4. Có thể triển khai dễ dàng và tiết kiệm

ZNS có thể triển khai dễ dàng như 1 kênh bổ trợ trên hạ tầng sẵn có của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng các kênh thay thế khác khi gửi ZNS không thành công. 

ZNS có thể triển khai trên hạ tầng có sẵn của doanh nghiệp

ZNS có thể triển khai trên hạ tầng có sẵn của doanh nghiệp

Chi phí ZNS sẽ phụ thuộc vào tin nhắn tương tác giữa Doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những tin nhắn ZNS được gửi thành công tới người nhận, với những tin nhắn không được gửi thành công thì doanh nghiệp sẽ không phải trả phí. Ngoài ra, doanh nghiệp không phải trả thêm bất kỳ một loại chi phí nào khác và sẽ nhận được hoàn tất báo cáo, đo lường kết quả theo ngày.

Bảng giá tin nhắn ZNS:

  • Với tin nhắn ZNS dạng thông báo: 200 VNĐ/tin thành công (chưa gồm VAT). Tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 2 giờ đầu tiên. 
  • Với tin nhắn ZNS dạng OTP: 300 VNĐ/tin thành công (chưa gồm VAT). tin nhắn sẽ được gửi thành công trong vòng 15 giây đầu tiên.

Bảng giá tin nhắn ZNS

Bảng giá tin nhắn ZNS

3.5. Chính sách bảo mật thông tin cao

Zalo là một trong những ứng dụng được nhiều người sử dụng bởi tính bảo mật cao. Các dịch vụ của Zalo ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa: 

  • Doanh nghiệp truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS.
  • Thông tin từ Zalo tới người dùng cuối được bảo vệ, bảo mật với chuẩn mã hóa dữ liệu AES (Advanced Encryption Standard).
  • Kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo thông qua sử dụng Access Token theo chuẩn OpenAPI để truy xuất API của Zalo.

Thông tin được bảo mật cao qua nhiều lớp

Thông tin được bảo mật cao qua nhiều lớp 

4. Điều kiện sử dụng dịch vụ ZNS

Để sử dụng dịch vụ cũng như điều kiện của khách hàng nhận được tin nhắn ZNS như sau:

4.1. Đối với doanh nghiệp 

Để sử dụng dịch vụ ZNS doanh nghiệp cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau: 

  • Đăng ký và xác thực tên thương hiệu sở hữu với Zalo để kiểm duyệt.
  • API chỉ gửi tin đến người dùng đã có kết nối với doanh nghiệp, và họ đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp trong quá trình kết nối đó. 
  • Người dùng có thể theo dõi hoặc không theo dõi của OA. 
  • Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp.

Nội dung tin nhắn của doanh nghiệp gửi đến khách hàng phải thỏa mãn các yêu cầu sau: 

  • Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo.
  • Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản như: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng,...
  • Với mỗi lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi, chỉ được gửi 1 tin nhắn, không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản. 

 4.2. Đối với khách hàng

Để sử dụng dịch vụ Zalo ZNS khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau: Thứ nhất, họ đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thứ hai, người dùng đó cho phép doanh nghiệp liên lạc và gửi thông báo đến số điện thoại của khách hàng. 

5. Zalozns.vn - đơn vị cung cấp dịch vụ ZNS uy tín cho doanh nghiệp

Hiện nay, Zalo không cung cấp trực tiếp dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo (Zalo ZNS) đến doanh nghiệp, mà Zalo sẽ thông qua các đơn vị cung cấp dịch vụ khác. Đồng thời để triển khai dịch vụ ZNS hiệu quả doanh nghiệp cần nắm rõ các điều kiện và thủ tục nhất định. Zalozns.vn là một trong những đơn vị được Zalo ủy nhiệm cung cấp, quy trình triển khai dịch vụ ZNS trên thị trường. Zalo ZNS được rất nhiều đối tác lớn đang đồng hành, giúp các đối tác đăng ký nhanh chóng và triển khai chiến dịch hiệu quả:

  • Trên thực tế, Zalozns.vn là một hệ thống phần mềm quản lý bán hàng, nên việc tích hợp Zalo ZNS đơn giản sẽ không chỉ giúp các doanh nghiệp đang sử dụng Zalozns.vn chăm sóc khách hàng tốt hơn, mà còn có thể mở rộng thêm các tập khách hàng khác chưa dùng hoặc không dùng Zalozns.vn.
  • Zalozns.vn có đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp và thành thạo nghiệp vụ để dễ dàng đăng ký nhanh chóng và triển khai dịch vụ trơn tru cho khách hàng. Lộ trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ ngay để giải quyết mọi câu hỏi liên quan đến dịch vụ Zalo ZNS.
  • Chịu trách nghiệm về khởi tạo và thiết thập tin nhắn Template đúng như những gì doanh nghiệp thiết lập yêu cầu. Hướng dẫn sử dụng A - Z cho doanh nghiệp.
  • Các vấn đề phát sinh từ lúc triển khai dịch vụ đều được Zalozns.vn giám sát chặt chẽ, hành động minh bạch, xử lý kịp thời. 
  • Chi phí nạp tiền ưu đãi, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong việc tương tác với khách hàng của họ. 

Ngoài ra, khi bạn đăng ký dịch vụ ZNS ngay hôm nay, Zalozns.vn còn tặng 50.000 tin ZNS MIỄN PHÍ, giúp Doanh nghiệp của bạn phát huy được tối đa trị giá hiệu quả trong giao tiếp khách hàng. 

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp tất tần tật thông tin hữu ích về 7 dịch vụ tiêu biểu của Zalo ZNS để bạn tham khảo trước khi đi đến quyết định có nên sử dụng ZNS hay không. Với những ưu điểm của mình thì hứa hẹn chắc chắn ZNS sẽ trở thành một xu hướng chăm sóc khách hàng mới của doanh nghiệp trong tương lai. Chúc bạn áp dụng thành công Zalo ZNS vào công việc kinh doanh của mình và mang lại lợi ích vượt trội.

Các bài viết liên quan:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm