TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 7 phần mềm bán hàng kính mắt được tin dùng nhất

2023-10-09

Bạn đang hoặc sắp có dự định mở cửa hàng kính mắt nhưng lại không biết có phần mềm nào hỗ trợ và quản lý bán hàng hiệu quả? Đừng lo lắng, ở bài viết này Nhanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn TOP 7 phần mềm bán hàng kính mắt được nhiều cửa hàng tin dùng nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

TOP 7 phần mềm bán hàng kính mắt được tin dùng nhất

1. Cần quản lý những gì ở cửa hàng kính mắt?

Quản lý cửa hàng kính mắt thông thường sẽ bao gồm tất cả các hoạt động của cửa hàng từ việc bán hàng, nhập hàng, quản lý nhân sự và ngay cả đến việc chăm sóc khách hàng. Cụ thể của các công việc quản lý cửa hàng kính mắt bao gồm các đầu việc chính như sau:

1.1 Bán hàng và quản lý thu chi

Theo dõi các hoạt động bán hàng, doanh thu theo ngày/tuần/tháng, cũng như các chi phí khi bán hàng kính mắt. Đánh giá mức độ tiêu thụ sản phẩm để lọc ra mặt hàng bán chạy, sau đó đưa ra phương án cải thiện chất lượng sản phẩm. Dễ dàng lập kế hoạch thúc đẩy doanh số dựa vào số liệu thống kê chi tiết, trực quan. Điều chỉnh cách trưng bày sản phẩm để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Sau đây là một số lời khuyên để bạn quản lý bán hàng và thu chi tiện lợi:

  • Tạo ra những danh mục hàng hoá (kính gọng, kính mát, kính áp tròng, ...) và giá bán thay đổi theo thời gian, theo khách hàng. Bạn nên quét và in mã vạch (barcode) để dán lên gọng kính để dễ dàng quản lý và bán hàng hơn.
  • Quản lý đơn kính (khám mắt), lưu dữ liệu để tra cứu cho lần khám sau và in đơn kính cho khách hàng
  • Quản lý doanh thu và chi phí cho cửa hàng, thống kê, xử lý số liệu và tham vấn cho chủ cửa hàng về tình hình kinh doanh và nghĩa vụ thuế.

1.2 Chăm sóc khách hàng

-  Tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng trong quá trình mua hàng.

-  Tổ chức các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng. Thường xuyên cập nhật những chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, bảo hành, bảo trì... của cửa hàng và thông báo cho khách hàng biết. Thi thoảng tạo ra các chương trình tri ân khách hàng thân thiết, như gửi thiệp chúc mừng, tặng voucher, tạo điểm tích lũy...

-  Giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng mỗi khi ra mắt một cách nhanh chóng và thực sự bắt mắt.

Gửi tin nhắn hàng loạt tự động tới khách hàng

Nhanh chóng, bắt mắt, có hình ảnh, CTA

nhận tư vấn ngay

1.3 Quản lý hàng hóa và hàng tồn kho:

  • Nhập và xuất hàng hóa: Kiểm tra chính xác số lượng cũng như chất lượng kính mắt trước khi xuất hoặc nhập hàng hóa vào kho hàng.
  • Quản lý hàng tồn kho: Theo dõi số lượng mắt kính theo từng loại như kính cận, kính râm, kính thời trang, mắt kính, gọng kính... trong kho.
20231009_VZeDucOs.png

Quản lý cửa hàng kính mắt thông thường sẽ bao gồm tất cả các hoạt động của cửa hàng

1.4 Quản lý nhân viên:

  • Theo dõi quá trình làm việc và đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên.
  • Đào tạo kiến thức, kỹ năng bán hàng và các chương trình chăm sóc khách hàng cho từng nhân viên.

1.5 Quản lý marketing:

  • Hầu hết các cửa hàng kinh doanh kính mắt đều sẽ cần phải triển khai các công việc marketing cụ thể để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng.
  • Các công việc thường bao gồm: Xây dựng website, fanpage, các sàn thương mại điện tử,...mục đích để giới thiệu các sản phẩm mắt kính của cửa hàng.
  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Ngoài ra, để quản lý cửa hàng kính mắt được hiệu quả, chính xác hơn thì bạn có thể sử dụng phần mềm bán hàng kính mắt. Phần mềm này giúp cửa hàng tự động hóa các quy trình quản lý, giúp chủ cửa hàng tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí và nâng cao được hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng kính mắt 

Nhiều thương hiệu lớn tin dùng: Kính mắt Anna, Nhất Tín, Vua kính mắt

nhận tư vấn ngay

2. Top 7 phần mềm bán hàng kính mắt

2.1. Phần mềm bán hàng kính mắt Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm bán hàng kính mắt đa kênh duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ quản lý không giới hạn các cửa hàng trên mạng xã hội, website, các sàn thương mại điện tử,...Khi sử dụng Nhanh.vn để quản lý bán hàng kính mắt thì mọi dữ liệu về kính mắt tồn kho, đơn hàng, khách hàng đều được tập trung tại một nơi. Đồng thời sẽ được cập nhật liên tục và được chia sẻ giữa hệ thống quản lý kho hàng offline với tất cả các kênh online.

phần mềm bán hàng kinh mắt đa kênh

Phần mềm bán hàng kính mắt Nhanh.vn

Nhanh.vn được đánh giá là một trong những phần mềm bán hàng mắt kính tốt nhất hiện nay được nhiều chủ shop ưa chuộng. Dưới đây là một số ưu điểm của phần mềm Nhanh.vn:

  • Quản lý hàng hóa thông minh, nhập liệu nhanh chóng: Nhờ tính năng quản lý hàng hóa bằng mã vạch/IMEI riêng biệt của Nhanh.vn, điều này giúp bạn dễ dàng phân loại ra từng loại kính mắt khác nhau. Đồng thời tiết kiệm được nhiều công sức và chi phí, tránh trường hợp sai sót, thiếu hụt hay dư thừa kính mắt như kiểm kê bằng tay.
  • Phù hợp với mọi mô hình kinh doanh kính mắt: Từ cửa hàng nhỏ lẻ đến các chuỗi cửa hàng kính mắt lớn đều có thể sử dụng phần mềm Nhanh.vn với nhiều gói dịch vụ khác nhau.
  • Xử lý khối dữ liệu lớn nhanh chóng và đồng bộ và bảo mật: Như đã nói ở trên, tất cả dữ liệu sẽ được tập trung tại một nơi và cập nhật liên tục. Giúp việc kiểm soát, phân tích các loại kính mắt và hoạt động kinh doanh sẽ trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
  • Quản lý và phân loại khách hàng: Đây là một trong những ưu thế vượt trội của Nhanh.vn, bởi việc thống kê giao dịch, so sánh dữ liệu và thông tin về nhu cầu của khách hàng, thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn đúng đắn và những bước tiến vững chắc.
  • Vận chuyển cũng là một trong những thế mạnh chính của Nhanh.vn: Với sự liên kết cùng hầu hết các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam như: GHN, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T,… Cho phép đẩy đơn ngay cả khi không kết nối.
  • Tính năng nghiệp vụ chi tiết, giao diện hiện đại và dễ sử dụng. Các công cụ được thể hiện trên màn hình chính giúp dễ dàng thao tác ngay từ lần đầu tiên.
phần mềm bán hàng kính mắt

Xem thêm: [2024] Hướng dẫn mở cửa hàng kính thuốc thành công từ A – Z

Bạn đang có một cửa hàng kính mắt, bạn đang khó khăn trong việc quản lý sản phẩm vì quá nhiều mẫu mã, nhãn hiệu và màu sắc. Khó có thể theo dõi số lượng hàng tồn kho, quản lý bán hàng nhiều chi nhánh gặp nhiều rắc rối. Bạn hãy click vào nút bên dưới để được tư vấn miễn phí ngay nhé!

tư vấn ngay

2.2. NextX bán hàng

NextX bán hàng là một trong những phần mềm bán hàng kính mắt được nhiều chủ shop ưa chuộng nhất hiện nay. Một số tính năng có thể kể đến của phần mềm này như là:

20231009_uWDUFFsd.png

NextX bán hàng – Phần mềm quản lý cửa hàng kính mắt

  • Tính năng quản lý xuất, nhập hàng tồn kho: NextX bán hàng giải quyết được hầu hết những bài toán kho trong quá trình quản lý kho hàng kính mắt như: quản lý xuất trước, nhập trước, quản lý hàng tồn kho, chuyển kho và quản lý nhiều kho cùng một lúc, đồng bộ dữ liệu hệ thống kho theo chuỗi cửa hàng.
  • Quản lý nhân viên: Phần quyền cho nhân viên theo phòng ban, chức vụ hoặc theo vị trí làm việc.
  • Lưu trữ các thông tin của khách hàng: Chủ động lưu trữ các thông tin của khách hàng cũng như các giao dịch mà khách hàng đã thực hiện. Từ đó xây dựng được tệp khách hàng phong phú cùng với chiến lược marketing phù hợp.
  • Đa dạng các phương thức thanh toán: Với khả năng tích hợp và quản lý nhiều phương thức thanh toán khác nhau như mã QR, thẻ ATM, tiền mặt,...Giúp cho quy trình bán hàng trở nên đơn giản hơn.
  • Báo cao doanh thu bán hàng kính mắt linh động: Phần mềm cho phép nhà quản lý xem các mẫu báo cáo có sẵn hoặc chỉnh theo nhu cầu. Các mẫu báo cáo này rất đơn giản, chỉ với vài thao tác là bạn đã có thể xem báo cáo kinh doanh theo thời gian thực.

Đọc thêm: Top 10 phần mềm quản lý bán hàng giày dép tốt nhất hiện nay

2.3. MShopKeeper

MShopKeeper là một phần mềm thuộc Misa chuyên cung cấp phần mềm để quản lý các mặt hàng có liên quan đến lĩnh vực thời trang bao gồm: quần áo, giày dép, kính mắt, túi xách, đồng hồ,...Với phần mềm này thì bất kỳ nơi nào bạn cũng có thể nắm bắt được tình hình hoạt động của cửa hàng.

20231009_Hj88qTAL.png

MShopKeeper – phần mềm quản lý cửa hàng kính mắt MISA

Phần mềm này có nhiều chức năng trong việc quản lý cửa hàng mắt kính đặc biệt là quản lý hệ thống theo chuỗi cửa hàng. Bởi vì nó hỗ trợ quét mã vạch, làm báo cáo tài chính tự động, hỗ trợ quét mã vạch, tăng doanh thu qua SMS marketing và có thể kết nối với nhiều phần mềm khác,...

Ngoài ra, MShopKeeper được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi vì nó có nhiều gói dịch vụ khác nhau như: 

  • Social Start dành cho cửa hàng kinh doanh quy mô nhỏ giá 299.000 đ/tháng. 
  • Social Pro dành cho cửa hàng có những quy mô nhỏ giá 399.000 đ/tháng. 
  • Chain Store  dành cho chuỗi hệ thống cửa hàng 299.000đ/tháng.

Giá để sử dụng phần mềm này tuy khá rẻ nhưng xét về độ ổn định là không cao. Và phần mềm này chỉ thích hợp với những cửa hàng kính mắt kinh doanh với mô hình offline.

Tham khảo: TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm tốt nhất 2024

2.4. Suno

Suno là một trong những phần mềm bán hàng kính mắt được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi vì phần mềm có bổ sung thêm chức năng lập đơn hàng online và tự động kết nối với các đơn vị vận chuyển để ship hàng.

Phần mềm Suno cũng giúp cho bán dễ dàng hơn trong việc quản lý cửa hàng kính mắt từ việc bán hàng, quản lý chất lượng hàng hóa, quản lý thu chi, doanh thu và chăm sóc khách hàng. Đồng thời cũng có phân tích, báo cáo kết quả doanh thu theo mốc thời gian thực. Giao diện siêu đơn giản, dễ dàng sử dụng với cả những ai không thành thạo máy tính.

20231009_rZ2m7BlS.png

Phần mềm quản lý cửa hàng kính mắt – Suno

Một ưu điểm phải kể đến của phần mềm này là giá sử dụng rất phải chăng chỉ 220.000 đồng/tháng. Ngoài ra, không mất phí khởi tạo, chi phí vận hành và không mất thêm các chi phí phát sinh khác. Tuy nhiên phần mềm này vẫn tập trung chủ yêu cho kinh doanh offline.

2.5. POS365

Phần mềm bán hàng kính mắt POS365 là một trong những phần mềm bán hàng có nhiều tính năng mạnh mẽ bằng cách cung cấp các báo cáo. Từ đó giúp cho các chủ cửa hàng có cái nhìn tổng quan hơn về cửa hàng kính mắt của mình.

Đồng thời phần mềm còn giúp chỉ cửa hàng dễ dàng quản lý số lượng các sản phẩm kính mắt theo từng loại. Và còn dễ dàng tra cứu lịch sử xuất nhập kho, giảm thiểu được những thất thoát không đáng có xảy ra. Ngoài ra phần mềm còn giúp bạn ghi nhập tình hình kinh doanh cũng như chăm sóc khách hàng một cách chi tiết nhất có thể.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng phụ kiện điện thoại tốt nhất hiện nay

POS365

2.6. iPOS

iPos.vn là một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ nhiều tính năng như quản lý hàng hóa, kho, khách hàng, tài chính, báo cáo... Phần mềm còn có khả năng tích hợp với các thiết bị như máy tính, điện thoại, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng kính mắt iPOS.vn là:

  • Quản lý bán hàng với giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng. Liên kết với máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn để tăng tốc độ và chính xác trong việc bán hàng
  • Quản lý kho cho phép tạo danh mục hàng hóa, số lượng tồn kho, giá vốn, giá bán... Hỗ trợ quản lý mua hàng, nhập hàng, xuất hàng, kiểm kê 
  • Quản lý khách hàng giúp điền thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, điểm tích lũy… Hỗ trợ tạo các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà để thu hút và giữ chân khách hàng
  • Quản lý thu chi, doanh thu, lợi nhuận, chi phí dễ dàng

phần mềm quản lý kính mắt
 

iPOS

2.7. Loyverse Pos

Loyverse POS có thể giúp cửa hàng kính mắt của bạn quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng và phân tích bán hàng một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Điện thoại thông minh và máy tính bảng của bạn sẽ thành máy POS chuyên nghiệp, có thể quét mã vạch, in hóa đơn, áp dụng chiết khấu và hoàn tiền, chấp nhận nhiều phương thức thanh toán, ghi lại đơn hàng ngay cả khi ngoại tuyến.
  • Quản lý hàng tồn kho một cách chính xác và cập nhật liên tục, nhận thông báo về tình trạng sắp hết hàng, lên kế hoạch mua hàng, chuyển hàng nội bộ giữa các cửa hàng. Hỗ trợ in nhãn mã vạch, xem giá vốn và lợi nhuận biên của hàng hóa.
  •  Phân tích bán hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh, xem doanh thu, lợi nhuận, chi phí, tỷ lệ chuyển đổi. Báo cáo hiệu quả quảng cáo, hiệu suất nhân viên, khách hàng, mặt hàng và danh mục bán chạy nhất, xuất dữ liệu bán hàng sang bảng tính
  • Quản lý nhân viên, cấp các mức truy cập khác nhau, theo dõi doanh số bán hàng và thời gian làm việc của từng nhân viên, theo dõi các nhân viên không chính xác hoặc thao tác sai
  • Quản lý nhiều cửa hàng từ một tài khoản, so sánh mức độ hiệu quả của các cửa hàng, quản lý các mặt hàng, nhân viên và khách hàng ở nhiều địa điểm

Như vậy ở bài viết này chúng mình đã giới thiệu đến bạn TOP 7 phần mềm bán hàng kính mắt được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Cửa hàng kính mắt của bạn cũng cấp một phần mềm bán hàng phù hợp để hỗ trợ quản lý và kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm