TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 6 phần mềm quản lý bán hàng order được tin dùng nhất hiện nay

2022-02-14

Bán hàng order là hình thức được rất nhiều chủ kinh doanh lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, để tận dụng được hết các ưu điểm cũng như hạn chế được nhược điểm của hình thức kinh doanh này, việc quản lý bán hàng order hiệu quả đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, trên thị trường hiện nay ra đời rất nhiều các phần mềm quản lý bán hàng order nhằm hỗ trợ cho các chủ kinh doanh trong việc quản lý. 

Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây những chức năng thiết yếu cũng như top các phần mềm quản lý bán hàng order hàng đầu, được nhiều nhà bán hàng tin dùng được cập nhật mới nhất!

phần mềm bán hàng order

1. Những chức năng cần có của một phần mềm quản lý bán hàng order hiệu quả

Thật vậy, phương thức bán hàng order hiện nay trở nên rất phổ biến, phát triển bởi nó cho phép chủ kinh doanh bán bán lẻ đa dạng nhiều loại mặt hàng với nguồn hàng phong phú mà không yêu cầu nguồn vốn lớn. Hình thức này giúp cho chủ kinh doanh tiết kiệm được rất nhiều chi phí như xây dựng cửa hàng, thuê mặt bằng, thuê kho bãi… Hàng hóa chỉ cần nhập về từ nước ngoài hay nguồn hàng khác để ăn chênh lệch khi có đơn đặt của khách giúp nhà bán hàng hạn chế được rủi ro ôm hàng và không phải lo về tình trạng tồn kho của hàng hóa. Bên cạnh những ưu điểm kể trên, phương thức kinh doanh này vẫn tồn tại những hạn chế như:

  • Chưa kiểm soát được chặt chẽ các đơn đặt hàng cũng như thông tin khách hàng

Bán hàng order có đặc điểm là chỉ khi có đơn hàng bạn mới phải nhập hàng về và giao cho khách, tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc thời gian thực hiện của một đơn hàng sẽ kéo dài hơn so với thông thường. Vì vậy, nếu không dự đoán được số lượng đơn đặt hàng bùng nổ, thì khâu tổng hợp, xử lý thông tin một cách thủ công sẽ dẫn tới nhầm lẫn thông tin đơn hàng, sai sót trong việc trả hàng, khó theo dõi doanh thu và thậm chí thất thoát hàng hóa dẫn tới tổn thất về chi phí và giảm uy tín của shop.

  • Khó chủ động về nguồn hàng

Với hình thức bán hàng order, bạn có thể sẽ tiết kiệm được vốn do không phải nhập hàng về nhiều. Thế nhưng, chính đặc điểm này cũng mang đến bất lợi cho nhà bán hàng. Bởi lẽ, trong những thời điểm việc vận chuyển khó khăn như thời kỳ dịch bệnh, thời gian nhập hàng có thể bị kéo dài hơn. Điều này khiến cho khách hàng phải chờ đợi quá lâu và có thể sẽ hủy đơn hàng hay thậm chí không tin tưởng mua hàng với cửa hàng của bạn nữa.

  • Khách đặt đơn nhưng không nhận hàng

Đây là tình huống mà bất cứ nhà bán hàng order nào cũng có thể gặp phải. Nhiều người đặt hàng sau đó lại không lấy hàng điều này khiến cho bạn phải chịu những chi phí tổn thất, mất nhiều thời gian, công sức và bị tồn dư hàng hóa.

  • Áp lực cạnh tranh giá cao

Mặc dù với hình thức kinh doanh này, các nhà bán hàng có thể tiết kiệm được rất nhiều các loại chi phí giúp cho giá sản phẩm không bị đội giá quá cao. Thế nhưng, ưu điểm này dẫn tới việc có rất nhiều nhà bán hàng cùng kinh doanh các sản phẩm đó trên thị trường khiến cho một sản phẩm có rất nhiều giá bán khác nhau, áp lực cạnh tranh về giá rất cao. Điều này yêu cầu các nhà bán hàng phải thường xuyên cập nhật để điều chỉnh giá bán sao cho phù hợp với nhu cầu và cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Bán hàng order

Hình thức bán hàng order mang lại cho chủ kinh doanh nhiều lợi ích, tuy nhiên bên cạnh đó cũng vẫn tồn tại những hạn chế nhất định

Nhằm khắc phục những vấn đề thường gặp phải trên, đồng thời nâng cao việc quản lý tình hình kinh doanh, đó là lý do tại sao nhiều chủ shop lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng order. Việc sử dụng công cụ này không chỉ giúp các nhà bán hàng tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh mà cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Vậy nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng order theo những tiêu chí nào? Một phần mềm bán hàng order cần có những tính năng nào? Đáp án cho những câu hỏi này thế nào, cùng tìm hiểu nhé!

Các tiêu chí bạn cần cân nhắc khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng của mình đó là:

  • Dễ sử dụng: Phần mềm cần với thiết kế giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, dễ dàng cài đặt, sử dụng đối với bất kỳ đối tượng nào. Điều này sẽ giúp bạn không tốn nhiều thời gian đào tạo cách sử dụng cho nhân viên, làm việc trên phần mềm nhanh chóng, thuận tiện và giảm thiểu sai sót.
  • Cung cấp đầy đủ những tính năng cơ bản hỗ trợ quản lý chặt chẽ đơn hàng, sản phẩm và khách hàng. Bạn nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng order có đủ các tính năng sau đây:
    • Quản lý được dữ liệu về thông tin sản phẩm, kho hàng với số lượng tồn kho, số lượng nhập mới tiện lợi.
    • Tổng hợp thông tin khách hàng, phân loại khách hàng quen và khách hàng mới nhằm hỗ trợ đưa ra chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp.
    • Theo dõi và cập nhật tình trạng đơn hàng liên tục, đầy đủ thông tin ở mọi lúc mọi nơi.
    • Hỗ trợ lập báo cáo doanh số và lợi nhuận theo các tiêu chí khác nhau.
    • Theo dõi và lọc được những khách hàng “xấu” - thường xuyên bùng hàng để hạn chế rủi ro khi bán hàng.
    • Hỗ trợ tính năng phần quyền nhân viên giúp bảo mật thông tin tốt hơn.
  • Có dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán nhiệt tình: Trong quá trình sử dụng tài nguyên phần mềm, bạn có thể gặp phải các thay đổi hay lỗi kỹ thuật cần hỗ trợ. Vậy nên để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp phần mềm với dịch vụ chăm sóc sau bán tốt, đội ngũ luôn sẵn sàng hỗ trợ.
  • Có tính bảo mật cao: Nhằm đảm bảo không gặp phải các rủi ro về bảo mật dẫn tới lộ thông tin kinh doanh cũng như thông tin của khách hàng, bạn cần lưu ý chọn lựa các phần mềm có khả năng bảo mật tốt cùng với tính năng phân quyền nhân viên khi sử dụng.

Như vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng order giúp chủ kinh doanh khắc phục phần lớn những vấn đề có thể gặp phải khi bán hàng theo hình thức order. Đây là một công cụ hữu ích cho các nhà bán hàng để có thể tăng hiệu quả quản lý cũng như doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng và bền vững. Vì vậy, nếu như các nhà bán hàng chưa sử dụng công cụ này thì hãy tìm hiểu và chọn lựa cho cửa hàng của mình một phần mềm quản lý bán hàng order ngay nhé!

Xem thêm: Cách mở cửa hàng bán đồ nhập khẩu thành công từ A-Z

2. Top 6 phần mềm quản lý bán hàng order được tin dùng hiện nay

Hình thức bán hàng order ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội đi kèm với đó trên thị trường cũng ra đời rất nhiều các loại phần mềm quản lý bán hàng order với những tính năng khác nhau. Dưới đây, Nhanh.vn sẽ gợi ý một số những phần mềm Việt Nam quản lý bán hàng order hiệu quả, tốt nhất để giúp các nhà bán hàng dễ dàng lựa chọn hợp tác hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

2.1. Phần mềm quản lý bán hàng order Nhanh.vn

Phần mềm Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng được rất nhiều đơn vị tin dùng hiện nay. Dù không phải phần mềm dành riêng cho bán hàng order nhưng phần mềm này cũng có khá nhiều các tính năng phù hợp.

phần mềm order Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Các nhà bán hàng có thể tham khảo những điểm nổi trội sau đây của phần mềm:

  • Đầy đủ tính năng để quản lý đồng bộ các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp từ quản lý sản phẩm, kho hàng, khách hàng cho tới nhân viên, công nợ và các chương trình khuyến mại…
  • Giao diện sử dụng dễ thao tác, thân thiện với người cùng, tiết kiệm thời gian, công sức và giảm thiểu sai sót khi sử dụng.
  • Cho phép tích hợp và quản lý một cách đồng bộ hoạt động trên các nền tảng Facebook, Website, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo… với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, kho hàng, khách hàng…
  • Có bảng giá phù hợp với tối đa nhu cầu cả các nhà bán hàng kinh doanh nhỏ lẻ cho tới các doanh nghiệp lớn.

Phần mềm bán hàng order tối ưu nhất

Giao diện sử dụng thân thiện với người dùng

Dùng thử miễn phí

2.2. Funipos

Một phần mềm mà các nhà bán hàng order không thể bỏ qua đó là phần mềm Funipos. Phần mềm này cung cấp toàn diện những tính năng cần thiết để quản lý bán hàng hình thức order. Những tính năng của phần mềm Funipos có thể kể tới:

  • Hỗ trợ quản lý và lưu trữ đầy đủ thông tin nguồn nhập hàng với: Tên sản phẩm, đơn vị cung cấp, kênh nhập hàng, chất lượng theo kinh nghiệm, phương thức thanh toán, giá cả…
  • Cho phép cập nhật trạng thái đơn hàng chính xác với đầy đủ thông tin người mua, tình trạng đơn hàng, cách thức vận chuyển, lợi nhuận từng đơn dễ dàng theo dõi.
  • Cung cấp công cụ cập nhật hàng tồn kho để người bán điều chỉnh được hoạt động kinh doanh sao cho phù hợp nhất.
  • Hỗ trợ quản lý vận chuyển bằng việc tích hợp các kênh vận chuyển phổ biến hiện nay như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VNPost, Ahamove,...; cho phép hiển thị giá tiền giúp cho nhà bán hàng dễ dàng lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp. 
  • Cung cấp tính năng sáng tạo là lên danh sách các khách hàng “xấu” - thường xuyên bùng hàng nhằm giúp hạn chế rủi ro khi giao dịch.
  • Hỗ trợ tổng hợp báo cáo về kho hàng, doanh thu, lợi nhuận nhanh chóng dưới dạng biểu đồ thể hiện trực quan dễ theo dõi từ xa.

Phần mềm quản lý bán hàng order Funipos

Phần mềm quản lý bán hàng order Funipos

2.3. Nextsoft

Phần mềm quản lý bán hàng order Nextsoft là một trong những phần mềm được chủ kinh doanh lựa chọn. Phần mềm này hỗ trợ các nhà kinh doanh quản lý tốt hơn hoạt động bán hàng order của mình nhờ vào các tính năng hữu ích sau đây:

  • Hỗ trợ cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng và đầy đủ thông tin.
  • Quản lý linh hoạt thông tin sản phẩm, giá đầu vào, đầu ra, đơn vị cung cấp và mã vạch.
  • Quản lý bán hàng theo hình thức order, quản lý các chi phí phát sinh như phí thu hộ, phí vận chuyển theo từng đơn hàng rất tiện theo dõi, đồng thời cho phép in phiếu đặt hàng theo mẫu sẵn có.
  • Cho phép tổng hợp đầy đủ thông tin của khách hàng với số điện thoại, địa chỉ, email, tên công ty…
  • Cung cấp công cụ quản lý chặt chẽ kho hàng, cập nhật nhanh chóng sau khi order hoặc nhận order, cho phép xuất phiếu xuất nhập kho theo mẫu có sẵn.
  • Cho phép lập báo cáo tồn kho, báo cáo doanh thu theo từng thời điểm dễ theo dõi và chuyên nghiệp.

2.4. POS365

Phần mềm POS365 là phần mềm quản lý bán hàng và hỗ trợ thanh toán cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tương đối phù hợp với một số ngành hàng như quán ăn, nhà hàng và quán cafe.

Một số tính năng chính của phần mềm bạn có thể tham khảo dưới đây: 

  • Bán hàng và thanh toán nhanh chóng, chính xác trên nhiều thiết bị khác nhau, như điện thoại, máy tính bảng, máy bán hàng Window, Sunmi T2, POS cầm tay V1S
  • Theo dõi xuất nhập tồn, giảm thất thoát hàng, cảnh báo hết hàng.
  • Quản lý công nợ, đơn hàng trên cùng một màn hình, tích hợp với các đối tác vận chuyển uy tín, giúp giao hàng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
  • Báo cáo doanh thu, theo dõi doanh số bán hàng trung bình và lợi nhuận, so sánh mức độ hiệu quả của các cửa hàng.
  • Quản lý nhân viên, phân quyền và giao việc cho nhân viên theo từng vai trò, theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên, số lượng đơn hàng chốt được, doanh số bán được.
phần mềm order 365

2.5. MShopKeeper

Phần mềm MShopKeeper là lựa chọn rất phù hợp với các nhà bán hàng order mặt hàng ngành thời trang. Một số những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng order này đó là:

  • Phù hợp với cả các cửa hàng nhỏ cho tới các chuỗi cửa hàng.
  • Hỗ trợ quản trị chặt chẽ từ đơn hàng, kho hàng cho tới khách hàng, nhân viên và tài chính của cửa hàng.
  • Cho phép theo dõi các sản phẩm bán chạy, xu hướng mua hàng của khách hàng nhằm giúp lên kế hoạch bán hàng phù hợp và đạt hiệu quả cao.
  • Cho phép xuất báo cáo doanh thu, báo cáo kho hàng nhanh chóng giúp nhà quản lý có các nhìn tổng thể hơn về hoạt động kinh doanh.
  • Tương thích trên nhiều thiết bị, có thể dùng kể cả khi không có internet. Giao diện đơn giản, dễ thao tác.

Phần mềm quản lý bán hàng order MShopKeeper

Phần mềm quản lý bán hàng order MShopKeeper

2.6. CRM 365

Phần mềm CRM 365 cũng là một lựa chọn phù hợp dành cho các nhà bán hàng theo hình thức order. Phần mềm này có những điểm nổi trội sau đây:

  • Cho phép quản lý thông tin đơn hàng, cập nhật tình trạng của từng đơn hàng nhanh chóng.
  • Lưu trữ đầy đủ thông tin nhà cung cấp.
  • Hỗ trợ quy trình kết nối với các sàn thương mại điện tử phổ biến nhằm quản lý đồng bộ thông tin sản phẩm, tình trạng đơn hàng trên các kênh này.
  • Dễ dàng xuất báo cáo về tình hình tài chính cũng như kho hàng giúp nhà quản lý nắm và phân tích được tổng quan hoạt động và lên chiến lược bán hàng phù hợp.

Có thể thấy, để các chủ kinh doanh có thể quản lý thật chặt chẽ tất cả các khâu của từng đơn hàng cũng như các nguồn hàng và thông tin về khách hàng mà không tốn nhiều công sức thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng order là một giải pháp rất hữu hiệu. Trên đây, Nhanh.vn đã đưa ra top các phần mềm phù hợp cho việc quản lý hình thức bán hàng order đã được nhiều đơn vị tin tưởng sử dụng. Hi vọng rằng với những gợi ý trên các nhà bán hàng có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình và kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm