TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Top 6 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng hoa quả

2022-12-09

Mở cửa hàng trái cây sạch là một trong những hướng kinh doanh mới được nhiều cá nhân và doanh nghiệp hướng tới. Đây là hình thức kinh doanh không quá mới lạ nhưng đầy triển vọng và rất thích hợp cho những người trẻ mới khởi nghiệp vì lý do không cần quá nhiều vốn đầu tư. Tuy nhiên, khi kinh doanh bạn gặp khó khăn trong việc quản lý, phân loại hàng hoá? Bạn muốn nhờ đến sự trợ giúp từ các phần mềm quản lý bán hàng nhưng không biết đâu là phần mềm phù hợp? Hãy cùng Nhanh. vn theo dõi danh sách phần mềm bán hàng phù hợp cho cửa hàng hoa quả nhất hiện nay nhé!

Top 6 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng hoa quả

1. Cửa hàng hoa quả cần quản lý gì?

Kinh doanh hoa quả đang là một ngành khá tiềm năng, được nhiều người quan tâm. Nếu bạn có dự định ý định tham gia thì đây là lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, để có thể quản lý bán hàng hiệu quả thì thật sự không phải là việc dễ dàng.

Quản lý hàng tồn kho

Mặt hàng hoa quả là phải luôn giữ được độ tươi và nguyên vẹn và hạn sử dụng của các mặt hàng này tương đối ngắn. Cần hạn chế xảy ra tình trạng bày bán các sản phẩm đã héo úa hay gãy. Nếu không có sự quản lý chặt chẽ, bạn bán nhầm cho khách hàng sản phẩm hết hạn hoặc dập, nát thì chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với hoạt động kinh doanh và uy tín cửa hàng. Khi sử dụng các phần mềm quản lý, bạn có thể biết được hàng hóa nào của mình sắp hết. Thậm chí sắp hết kho thì ứng dụng trên điện thoại cũng gửi cảnh báo. Việc biết được số hàng hóa trong kho, thất thoát nếu có khá dễ dàng. Khi nhập hàng bạn cần tạo phiếu nhập kho và trả tiền nhà cung cấp. Khi bán hàng phần mềm sẽ tự động trừ kho. Đặc biệt chức năng quản lý đa đơn vị tính sẽ giúp bạn khá nhiều về nghiệp vụ quản lý.

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Quản lý doanh thu cửa hàng

Trong quá trình kinh doanh gặp phải các vấn đề phát sinh mà bạn không thể nắm được, sẽ dẫn tới những lỗ hổng trong công tác quản lý. Gây ra những hệ lụy và thất thoát, hao tổn khó đoán cho cửa hàng của bạn. Khi nhập hàng hóa, bạn có thể khai báo đối tác và số tiền thanh toán. Bạn có thể thanh toán toàn bộ tiền hàng hoặc thanh toán 1 phần. Phần công nợ đối với đối tác sẽ được phần mềm ghi nhận. Bạn có thể xem và theo dõi được tình hình công nợ cửa hàng đối với từng đối tác để có kế hoạch trả nợ cụ thể.

Quản lý thông tin khách hàng 

Việc theo dõi thông tin khách hàng trong ngành hoa quả là thực sự cần thiết. Chăm sóc tốt khách hàng chính là yếu tố quyết định thành công cho các cửa hàng kinh doanh hoa quả. Quản lý bán hàng quan trọng 1 thì việc phát triển và chăm sóc khách hàng quan trọng tới 10. Bởi vì mục tiêu chính của kinh doanh là doanh thu và lợi nhuận. Phần mềm quản lý bán hàng chỉ giúp bạn thấy rõ hơn toàn bộ quá trình và ra quyết định tốt hơn. 

Với tình hình cạnh tranh cao như hiện nay, dịch vụ cũng là yếu tố giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Đối với cửa hàng nhỏ, bạn không cần cung cấp thẻ tích điểm chuyên nghiệp như siêu thị lớn. Chỉ cần lưu trữ tên khách hàng và tích điểm cho họ khi mua hàng. Bạn có thể sử dụng tích điểm này để chiết khấu, đổi điểm. Điều này giúp cửa hàng của bạn giữ chân khách hàng tốt hơn, có nhiều khách hàng trung thành hơn. Bởi vì chúng ta hiểu rằng đến 70% doanh thu cửa hàng đến từ khách hàng trung thành.

Quản lý hệ thống nhân viên

Đối với những cửa hàng kinh doanh hoa có nhiều chi nhánh, việc quản lý một lượng nhân sự lớn là vô cùng nan giải. Không làm tốt, hiệu quả kinh doanh giảm, gây lãng phí nguồn nhân lực là điều khó tránh. Phần mềm quản lý sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Cho phép bạn theo dõi, quản lý nhân viên ngay cả khi bạn không ở cửa hàng, việc này giúp nâng cao tính tự giác và hiệu suất làm việc. Vậy nên, bạn hoàn toàn nắm được nhân viên bán hàng của mình có làm tốt không, khách hàng có hài lòng không hay hiệu quả kinh doanh giảm sút, tận dụng tối đa nguồn nhân lực đang có.

Quản lý hệ thống nhân viên chuyên nghiệp

Quản lý hệ thống nhân viên chuyên nghiệp

2. Top 6 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng hoa quả

2.1. Phần mềm bán hàng Nhanh.vn 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý giúp hỗ trợ các chủ cửa hàng. Tuy nhiên, bạn cũng băn khoăn không biết nên lựa chọn phần mềm nào để phù hợp cho cửa hàng của mình thì Nhanh.vn sẽ là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là lựa chọn hàng đầu. Phù hợp với nhiều đối tượng với những tính năng vượt trội giúp Nhanh.vn đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường phần mềm quản lý bán hàng.

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm bán hàng Nhanh.vn

Một số chức năng nổi bật của Nhanh.vn bao gồm:

Nhập liệu, tìm kiếm dễ dàng

  • Việc nhập liệu sản phẩm trở nên nhanh chóng và đơn giản với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn. Quản lý sản phẩm hoa quả sẽ khiến bạn gặp rắc rối bởi có rất nhiều loại sản phẩm, mỗi mặt hàng lại có giá cả, nguồn gốc và hạn sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ từ Nhanh.vn, bạn có thể quản lý theo thuộc tính sản phẩm, tra cứu nhanh chóng, chính xác. 

Bán hàng - Quản lý trên mọi thiết bị

  • Hỗ trợ bán hàng trên nhiều thiết bị sẵn có như điện thoại, máy tính bảng, PC, laptop cho đến các thiết bị chuyên dụng như máy POS
  • Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch

Quản lý bán hàng tập trung 1 nơi

  • Các thông tin các mặt hàng thực phẩm, tồn kho, đơn hàng, khách hàng được tổng hợp tập trung
  • Trạng thái đơn hàng cập nhật với hệ thống tự động từ tồn kho, ghi nhận doanh thu
  • Khuyến mại, tích điểm được cài đặt tự động, được áp dụng khi khách hàng mua hàng
  • Điều chỉnh hàng tồn kho kịp thời: quản lý các thao tác nhập kho – xuất bán hàng nhanh chóng. Cảnh báo lượng hàng tồn kho đang ở mức thấp, giúp bạn chủ động nhập/xuất hàng

Quản lý lô hàng, HSD

  • Kiểm soát hàng hoá theo số lô, nhà cung cấp. Hỗ trợ quản lý hàng hóa theo hạn sử dụng
  • Tránh việc để tồn nhiều loại thực phẩm quá HSD, kém chất lượng

Tính năng vượt trội giúp vận hành trơn tru

  • Hỗ trợ quản lý combo nhiều sản phẩm cùng loại và khác loại
  • Nhập kho, xuất kho, điều chuyển hàng linh hoạt, chính xác
  • Xác nhận đơn hàng, đóng gói, in vận đơn, giao hàng, đối soát

Quản lý nhà cung cấp

  • Quản lý danh sách nhà cung cấp
  • Theo dõi lịch sử nhập hàng
  • Quản lý công – nợ phải trả cho nhà cung cấp

Quản lý nhân viên chặt chẽ

  • Kiểm soát lịch sử bán hàng, hoạt động của nhân viên theo từng nhân viên & ca làm việc
  • Phân quyền truy cập dữ liệu của nhân viên theo từng vai trò như: Thu ngân, quản lý, kiểm kho

Hệ thống báo cáo đa dạng, chi tiết

  • Giúp bạn nắm bắt tình hình kinh doanh chính xác, realtime, hỗ trợ ra quyết định với 80 báo cáo từ tổng hợp theo nhiều tiêu chí
  • Theo dõi hàng bán chậm, bán chạy để lên kế hoạch nhập hàng, xả hàng kịp thời
  • So sánh báo cáo bán hàng theo kênh bán, theo cửa hàng, theo nhân viên, theo sản phẩm…

Quản lý, phân loại hàng hoá và kiểm kho hiệu quả với Nhanh.vn

20230221_OplYMo9jLJAhselj.png

2.2. Sapo

Sapo.vn là phần mềm quản lý bán hàng lớn trên thị trường. Hiện tại Sapo đang có hơn 70.000 cửa hàng sử dụng. Nền tảng quản lý bán hàng siêu thị Sapo giúp quản lý bán hàng, doanh thu trên máy tính và điện thoại di động. Các chức năng cơ bản:

Phần mềm Sapo

Phần mềm Sapo

  • Quản lý công nợ: Tìm kiếm bộ lọc nhà cung cấp để xem được công nợ chi tiết. Theo dõi lịch nhập hàng, lịch thanh toán với đối tác. Theo dõi công nợ tổng kết và công nợ từng đơn hàng đơn giản;
  • Quản lý nhân viên: Mỗi nhân viên sẽ được cấp tài khoản sử dụng riêng biệt. Phân quyền tài khoản nhân viên theo nhóm tránh gian lận, sai sót. Lưu lại lịch sử giao dịch của từng nhân viên phục vụ cho việc kiểm soát sau này.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin tên, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng để quản lý. Thống kê lịch sử mua hàng giúp tìm hiểu thói quen mua hàng của khách. Tích điểm và khuyến mãi cho từng nhóm khách hàng để khuyến khích họ mua hàng lần sau..
  • Quản lý kho hàng: Hàng hóa được phân loại theo thuộc tính, kích thước và tổng hợp tại màn hình quản lý. Sử dụng máy tít mã vạch để có thể kiểm kho nhanh chóng, đơn giản trên thực tế. Kiểm soát được số lượng hàng hóa bị thất thoát.
  • Báo cáo doanh thu và công nợ: Bạn sẽ biết được chính xác doanh thu, lợi nhuận và công nợ khi kinh doanh. Chủ động kiểm soát và thông báo thanh toán công nợ nhà cung cấp. Giúp theo dõi kết quả kinh doanh ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.

2.3. PosApp

PosApp.vn chính là giải pháp quản lý, tính tiền tối ưu cho cửa hàng hoa quả. Với các nghiệp vụ tính tiền - quản lý riêng biệt cho ngành thực phẩm:

Phần mềm quản lý PosApp

 Phần mềm quản lý PosApp

Bán hàng nhanh chóng - chính xác

  • Tìm kiếm và thanh toán hàng hóa theo mã vạch chỉ với vài thao tác chạm đơn giản
  • Hỗ trợ bán hàng cả offline lẫn online
  • Dễ dàng kết nối với các thiết bị hỗ trợ bán hàng khác như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền

Bán hàng nhanh chóng - Giúp tiết kiệm thời gian bán hàng

  • Dễ dàng truy xuất hàng hóa
  • Hạn chế tình trạng tính sai giá
  • Kiểm soát đơn hàng bằng hóa đơn
  • Dựa vào hóa đơn giúp khách hàng kiểm tra, đối chiếu, đổi trả sản phẩm dễ dàng hơn
  • Hỗ trợ quản lý doanh thu hiệu quả, hạn chế tình trạng nhân viên gian lận

Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán

  • Tiền mặt
  • Thẻ ngân hàng: ATM / VISA/ Mastercard/ JCB,…
  • Quét mã QR để thanh toán ví điện tử: ZaloPay, VNPay, Momo Xem báo cáo doanh thu theo từng hình thức thanh toán

Hỗ trợ bán hàng trên di động

  • Dễ dàng di chuyển để tính tiền cho khách với máy bán hàng cầm tay và điện thoại di động
  • Hỗ trợ mọi thao tác bán hàng trên di động: Từ tính tiền, quét mã vạch cho đến in bill từ xa

2.4. Maybanhang.net

Maybanhang.net là thương hiệu phần mềm quản lý bán hàng được phát triển từ rất sớm với số lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên với sự cạnh tranh thay đổi liên tục của thị trường, maybanhang.net ngày càng mất vị thế và thị trường vào tay các đối thủ khác. Tuy nhiên xét về tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng phần mềm bán hàng hoa quả thì đây là một lựa chọn khá tốt.

Ưu điểm của phần mềm tạp hóa Maybanhang.net:

  • Dùng trên mọi thiết bị mà bạn có: Laptop, điện thoại, máy tính bảng. Bạn có thể bán hàng ngay và không cần mua thêm thiết bị phần cứng;
  • Đơn giản dễ sử dụng: Bạn chỉ cần vài phút là đã có thể làm quen và sử dụng phần mềm quản lý tạp hóa của Maybanhang.net. Cùng với những video, hướng dẫn chi tiết, hãy bắt đầu số hóa doanh nghiệp của mình.
  • Có nhiều gói phần mềm khác nhau để tối ưu chi phí đầu tư cho bạn;
  • Là giải pháp án hàng mang tính tổng thể và đáp ứng hầu hết nhu cầu quản lý;
  • Bạn có thể quản lý bán hàng mọi nơi có internet mà không cần phai qua trực tiếp cửa hàng;
  • Sử dụng công nghệ điện toán đám mây để đồng bộ dữ liệu trên mọi thiết bị.

2.5. Dân Trí Soft

Phần mềm Dân Trí Soft được phát triển thêm phần mềm bán hàng tạp hóa trả phí từ năm 2015. Đến nay, Dân Trí Soft đang cung cấp song song phần mềm quản lý bán hàng miễn phí ở cả 2 phiên bản là Offline và Online Cloud. Đặc biệt, đối với phần mềm có trả phí của Dân Trí Soft được nhiều người mua đánh giá cao.

Phần mềm hoạt động offiline hoặc online, việc kết nối dữ liệu thông qua mạng internet được thực hiện dễ dàng, chính vì vậy người quản lý có thể thực hiện quản lý doanh thu, quản lý hàng hóa và hoạt động của nhân viên thông qua trực tuyến, ngoài ra khi không có kết nối internet bạn vẫn có thể bán hàng bình thường, sau khi có kết nối phần mềm sẽ tự động cập nhật dữ liệu lên hệ thống.

Những tính năng chính của Dân Trí Soft:

  • Quản lý sổ sách thu chi, đưa ra doanh thu chính xác
  • Quản lý các chương trình khuyễn mãi, tích điểm cho khách hàng
  • Tích hợp với các máy đọc mã vạch, máy in
  • Chạy chương trình khi trực tuyến và khi không có internet
  • Sử dụng cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực

2.6. Eshop Misa

Eshop là sản phẩm phục vụ mảng bán lẻ của công ty Misa Việt Nam. Phần mềm nhắm tới các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ tại Việt Nam. Phần mềm có đủ các nghiệp vụ quản lý hỗ trợ bán hàng.

Phần mềm MISA eShop

Phần mềm MISA eShop

Với những tính năng được Eshop Misa đưa ra như:  

  • Điều hành và quản lý bất cứ đâu: Ngay cả lúc không có mạng internet, bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm Eshop Misa để bán hàng. Với hơn 40 báo cáo kết quản kinh doanh bạn sẽ có thể quản lý bán hàng khi đi du lịch, đi công tác.
  • Chủ động kiểm soát hàng tồn kho: Bạn có thể quản lý hàng hóa trong kho để truy xuất số lượng, xem báo cáo nhập xuất tồn. Ngoài ra chức năng quản lý chuỗi cửa hàng cũng hỗ trợ rất tốt chức năng này.
  • Tính tiền qua mã vạch: Sử dụng máy quét mã vạch để có thể quản lý hàng hóa, bán hàng cực kỳ nhanh chóng;
  • Hình thức thanh toán khách hàng linh động: Khách hàng có thể thanh toán tiền mặt, ví điện tử, chuyển khoản hoặc quẹt thẻ;
  • Liên thông với phần mềm kế toán Misa: Đây là ưu điểm rất lớn của Eshop so với các phần mềm bán hàng tạp hóa khác trên thị trường.

Trên đây là bài viết tổng hợp top  6 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng hoa quả nhất, mong rằng bạn có thể lựa chọn phần mềm phù hợp với cửa hàng của mình. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm