TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu kinh doanh thành công

2023-05-30

Bạn muốn khởi nghiệp nhưng không biết kinh doanh lĩnh vực nào? Bạn muốn mở quán cà phê nhưng chưa biết cách quản lý tài chính? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ chi tiết TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu kinh doanh thành công.

TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu kinh doanh thành công

1. TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu thành công

Mô hình quán cafe 100 triệu thường có quy mô vừa phải, diện tích chỉ khoảng 25m2 - 35m2. Sức chứa của quán khoảng 20 khách - 30 khách. Tuy nhiên, chúng ta không cần bố trí bàn ghế quá nhiều. Cần chừa lối đi, không gian trang trí để đảm bảo thoáng mát. Tài chính 100 triệu để mở quán cà phê thì chủ kinh doanh nên cân nhắc phân bổ nguồn vốn hiệu quả để đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách hàng và vận hành quán phát triển.

Mô hình quán cà phê sân vườn nhỏ có thể áp dụng với ngân sách 100 triệu. Tuy nhiên, vì là sân vườn nhưng tài chính khá ít nên quy mô sẽ nhỏ. Với số vốn 100 triệu, mọi người nên thiết kế không gian với phong cách đơn giản, thoáng mát, bố trí cây xanh vừa đủ, tạo cảm giác dễ chịu để tạo ấn tượng với khách hàng.

TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu thành công

TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu thành công

Quán cà phê trong nhà truyền thống  
Kiểu quán cà phê trong nhà đơn giản rất phổ biến hiện nay. Những quán này thường là tận dụng không gian vốn có, ít tốn tiền thuê mặt bằng cùng các khoản chi phí khác. Quán sẽ có thiết kế đơn giản và hướng đến đối tượng là các khách hàng người trẻ, nam giới… Mô hình cà phê truyền thống đã phát triển lâu đời nên khá thành công vì phù hợp nhu cầu đại đa số khách hàng. Bên cạnh đó, menu đồ uống, hương vị cũng không hề xa lạ với khách hàng.

Mô hình quán cà phê vỉa hè vốn 100 triệu là mô hình mà hầu như ai cũng có thể tham khảo mở. 

Thực tế có thể đầu tư đơn giản, mua sắm bàn ghế và dụng cụ cơ bản nên khá tiết kiệm chi phí. Quán cafe vỉa hè luôn tiềm ẩn nhiều cơ hội phát triển. Quán vỉa hè muốn kinh doanh thu hút khách hàng thì việc quan trọng nhất là chọn mặt bằng có vị trí đắc địa, đông người qua lại, ở các khu trung tâm, giao lộ. Menu danh sách đồ uống cũng cần cân nhắc giá cả phù hợp để thu hút khách hàng.

Với hình thức này mọi người sẽ không tốn quá nhiều chi phí để thiết kế không gian quán, mua sắm bàn ghế, đồ trang trí...

Nếu bạn thuê được mặt bằng giá rẻ hoặc đã có sẵn mặt bằng thì nên dành chi phí để đầu tư nhiều cho không gian quán. Với số vốn 100 triệu, bạn có thể mua sắm đồ trang trí, bàn ghế, dụng cụ pha chế, quạt, khăn...  Có thể đầu tư một số trang bị nội thất hiện đại để tạo không gian sang trọng, thoải mái và đặc biệt là khách hàng sẽ có những góc chụp tuyệt vời. Những bạn trẻ ngày nay đến cà phê thường để check-in, chụp ảnh, review, thưởng thức cà phê... Những quán nào càng có nhiều góc chụp đẹp thì càng thu hút khách ghé thăm.

Đọc thêm: 8 điều phải nắm rõ để mở quán Cafe THÀNH CÔNG

2. Cách phân bổ ngân sách cho mô hình quán cafe 100 triệu

Lựa chọn mô hình quán cafe với nguồn tài chính 100 triệu cần có ý tưởng mới lạ và kế hoạch đầu tư, mua sắm phù hợp. Bạn sử dụng ngân sách hiệu quả thì sẽ vận hành và phát triển quán cà phê được lâu dài, doanh thu tăng, nhanh quay vòng vốn. Những mô hình quán cafe nhỏ như cafe vỉa hè, cafe cóc, cafe truyền thống, cafe mang đi… đều là những lựa chọn phù hợp nếu bạn có khoản đầu tư 100 triệu để mở quán.

Để mở quán cafe, bạn cần có kế hoạch ngân sách tối thiểu để chi tiêu, mua sắm tất cả các trang thiết bị cần thiết và tiền lương thuê nhân viên. Bên cạnh đó, chi phí khai trương, thuê dịch vụ, quảng cáo và tiếp thị cũng sẽ chiếm một khoản không hề nhỏ.   
Bạn có thể tham khảo các chi phí cần thiết để kinh doanh mô hình quán cafe 100 triệu dưới đây:

  • 20.000.000 VNĐ – 30.000.000 VNĐ là khoản tiền thuê mặt bằng trong khoảng 5 - 6 tháng. Thông thường quán cà phê sẽ ký hợp đồng thuê dài hạn theo năm.
  • 15.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ để mua sắm nội thất, thiết kế và trang trí không gian quán
  • 15.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ là khoản tiền mua trang thiết bị pha chế.
  • 8.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ mua vật liệu hàng ngày.
  • 10.000.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ là khoản chi phí thuê nhân viên hằng tháng.
  • Dự trù khoảng 5.000.000 VNĐ cho chi phí phát sinh.

Ngân sách để chọn thuê mặt bằng cho mô hình quán cafe 100 triệu cũng cần cân nhắc về quy mô và vị trí. Thuê để mở quán cà phê cần chọn địa điểm sử dụng lâu dài, chiếm khoảng 20% – 30% số vốn ban đầu, tương đương 20.000.000 VNĐ – 30.000.000 VNĐ. Do chi phí 100 triệu, loại hình kinh doanh này chỉ có thể chọn vị trí hẻm hoặc xa trung tâm, diện tích khoảng 25m2 đến 40m2.

Có thể kinh phí hạn hẹp nên bạn sẽ không thuê được mặt bằng với vị trí đẹp. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thu hút khách hàng bằng cách cung cấp đồ uống thơm ngon, đặc biệt, tươi mát, chất lượng cao, dịch vụ tuyệt vời và giá cả hợp lý.

Giai đoạn đầu, chủ quán cà phê nên đầu tư lựa chọn đồ nội thất thanh lý, từ những quán cà phê sang nhượng lại để tiết kiệm chi phí. Ngân sách chi cho danh mục này nên chỉ khoảng dưới 15.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ. Ví dụ, chúng ta sẽ phải trả tiền để mua sơn tường và gạch để lát sàn, mua sắm đồ dùng trang trí nhỏ, giấy dán tường, chuông gió... và tự trang trí để tiết kiệm chi phí. Nếu có khiếu thẩm mỹ, bạn có thể mua sơn về và tự vẽ tranh tường trang trí.

Nội thất kinh doanh quán cà phê

Nội thất kinh doanh quán cà phê

Chi phí dành cho việc mua sắm thiết bị mới nên bỏ ra khoảng 15.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ. Có thể tìm và chọn mua máy xay sinh tố có chức năng ép trái cây. Chọn loại quạt đa năng làm mát, tủ lạnh cũ, cốc nhựa... để tiết kiệm chi phí.

Về nguyên vật liệu pha chế thì chúng ta cần đầu tư tìm nguồn cung cấp chất lượng, sạch, đảm bảo uy tín. Chất lượng đồ uống của quán cafe sẽ quyết định trực tiếp đến doanh thu và khách hàng của quán. Nguyên liệu sẽ mua sắm hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và sử dụng trong quá trình pha chế nên sẽ chiếm khoảng 10% tổng số vốn, tương đương 8.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ. Đây là khoản chi phí để mua nguyên liệu cho đồ uống trong thực đơn.

Với mô hình quán cafe 100 triệu muốn tiết kiệm chi phí thuê nhân viên thì bạn cần tự học pha chế. Có thể tham gia các khóa học pha chế đồ uống, hay các  chương trình đào tạo chuyên nghiệp với học phí ngắn hạn, dài hạn. Thông thường, các khóa học cơ bản khoảng 5.000.000 VNĐ là bạn đã biết cách pha đồ uống, không cần bỏ chi phí thuê nhân viên. Đây là một bước giúp chủ quán tiết kiệm được một khoản tiền trong bước đầu mở quán.

Đọc ngay: Top 10 phần mềm bán hàng cafe tốt nhất

Dùng thử phần mềm quản lý chat đa kênh Chat.nhanh siêu tiện lợi

đăng ký ngay

3. Bí quyết mở quán cafe với 100 triệu thành công

Để mở quán cafe vốn 100 triệu đồng, bạn cần chuẩn bị, nghiên cứu kỹ trước khi triển khai. Đầu tiên là tìm hiểu thị trường xem có phù hợp để mở quán hay không. Cho dù bạn lựa chọn mô hình quán cafe nào thì việc đầu tiên cần làm là hiểu thị trường. Hãy xem xét mức sống, người dân, thu nhập bình quân, mức độ dân số... tại khu vực mà bạn muốn mở quán. Không chỉ là tìm hiểu nhu cầu khách hàng mà còn là các quán cafe xung quanh đang hoạt động thế nào. Từ những thông tin thu thập được, chúng ta cần xác định xem mở quán ở địa điểm đó, mô hình đó, phong cách đó,.. có phù hợp hay không. Cần chuẩn bị kế hoạch như thế nào để thu hút khách hàng từ những quán đã có trước đó.

Thứ hai là xác định quy mô quán và mặt bằng thuê. Với số vốn 100 triệu thì không quá lớn để chi cho mặt bằng lớn. Chủ quán phải xem xét kỹ quy mô và mặt bằng để có sự phân bổ ngân sách phù hợp. Mở quán cafe với 100 triệu thì sẽ không thể chọn quy mô rộng, mà hãy khôn ngoan chọn vị trí kinh doanh và mặt bằng vừa và nhỏ để phù hợp nhất.

Cùng với quy mô vừa phải, quán cà phê cần thuê mặt bằng để kinh doanh. Vốn 100 triệu không thể chọn được vị trí giao lộ, ngoài đường lớn hoặc trung tâm. Mặt bằng trong hẻm nhưng có vị trí gần khu dân cư, văn phòng, chung cư, trường học thì vẫn cứ thu hút khách.

Bí quyết mở quán cafe với 100 triệu thành công

Bí quyết mở quán cafe với 100 triệu thành công

Tiếp theo, sau khi đã chọn được mặt bằng thì chủ quán cần vạch kế hoạch mô hình kinh doanh quán cà phê dự định khởi công. Thực hiện thiết kế không gian và lên kế hoạch mua sắm, xây dựng quán. Có thể thuê dịch vụ thiết kế nhưng giá khá cao, bạn có thể thương lượng hoặc tìm người quen để tư vấn. Mở quán cafe vốn 100 triệu thì chủ quán nên tự mình thiết kế, phần nào làm không được có thể làm tương tự hoặc thuê bên thứ ba nếu còn chi phí. Một gợi ý cho bạn là tham khảo các mẫu đã có sẵn hoặc những quán có mô hình tương tự rồi chỉnh sửa để tạo sự độc đáo. Việc thuê đơn vị thiết kế với giá rẻ điều không thể. Nếu có thể tự thiết kế thì chi phí đó có thể bù vào mua sắm nguyên vật liệu, nội thất... Dù bạn chọn cách nào thì hãy tận dụng tốt không gian và mang đến sự thoáng mát, thuận tiện hơn cho khách hàng cũng như nhân viên làm việc tại quán.

Sau khi đã hoàn thành không gian quán, bước tiếp theo là mua sắm và trang trí quán. Nội thất gồm có bàn, ghế, kệ, quầy cà phê…Có thể vào các hội nhóm thanh lý để mua với giá rẻ, như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí so với mua mới. Việc trang trí nội thất cũng cần có gu thẩm mỹ sao cho phù hợp với không gian và mô hình quán cafe.

Mở quán cafe với 100 triệu hay bao nhiêu tiền thì cũng phải xây dựng menu để khách hàng gọi món. Danh sách đồ uống phải phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng. Ví dụ như cà phê, trà, sữa, trà sữa, đá xay, trà trái cây, sữa chua, nước ép... Cân nhắc nguồn nguyên liệu và định giá phù hợp, tránh định giá quá cao, khách hàng sẽ không muốn quay lại lần thứ hai. Hạn chế lựa chọn các thức uống với nguyên liệu khó tìm hay giá cao. Việc lên menu cần tập trung làm nổi bật món bán chạy, món được yêu thích, món nổi bật... để tạo sự mới lạ nhằm thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Menu quán cà phê

Menu quán cà phê

Mua sắm dụng cụ cần thiết là bước không thể thiếu khi mở quán cà phê với 100 triệu. Bạn cần mua máy pha cà phê, phin cà phê, máy xay sinh tố, máy đánh trứng, thìa, cốc, ca, bình lắc cà phê... Hãy lựa chọn sản phẩm với mức giá phù hợp với ngân sách. Tuy nhiên cũng cần lưu ý với các loại máy pha chế nên đầu tư loại chất lượng và bền. Dù giá thành cao nhưng lại đảm bảo công dụng và sử dụng được thời gian dài.

Mở quán cafe với 100 triệu thì mọi người thường nghĩ có thể tuyển nhân viên hoặc không. Với các quán cafe nhỏ, thông thường các chủ quán sẽ kiêm luôn công việc phục vụ và pha chế. Tuy nhiên, nếu khách đông thì sẽ không phục vụ kịp, làm khách hàng chờ đợi lâu. Hãy tuyển thêm nhân viên làm việc part-time để tiết kiệm chi phí. Có thể tuyển học sinh, sinh viên nhưng hãy đào tạo và quy định, hướng dẫn kỹ càng trước khi làm việc. Thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và linh hoạt, phục vụ khách hàng một cách chu đáo.

Bước quan trọng để được mở quán kinh doanh cà phê là thực hiện thủ tục các loại giấy tờ pháp lý. Đầu tiên đó là giấy phép kinh doanh do UBND tại địa phương cấp. Ngoài ra, bạn cần sở hữu giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo chất lượng đồ uống. Thủ tục là giấy tờ quan trọng phải làm, khoản này sẽ chiếm một ít chi phí, nhưng không đáng kể.

Sau khi chuẩn bị thủ tục, mặt bằng, mua sắm xong xuôi, bạn cần lên kế hoạch để truyền thông, quảng cáo cho quán cà phê. Trước mắt là nên tập trung quảng cáo thu hút khách hàng ở khu vực xung quanh. Họ chính là những khách hàng sẽ ghé quán bạn ngay từ những ngày đầu khai trương để thử. Bạn có thể thiết kế và in rồi treo băng rôn, standee... Đăng lên nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cá nhân, các group Facebook chất lượng, review... để mọi người biết đến quán cà phê.

Mua sắm nguyên liệu là công việc cần làm mỗi ngày vì có những thức uống yêu cầu tươi ngon, mới. Hãy hợp tác và tìm kiếm nhà cung cấp uy tín và yêu cầu mức giá sỉ, làm việc lâu dài để được ưu đãi, chiết khấu... Như vậy, quán vừa có nguồn cung chất lượng, bạn vừa có thêm mối quan hệ đối tác làm ăn tuyệt vời.

Trên đây là bài viết chia sẻ TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu kinh doanh thành công. Chúc các bạn kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!  

Xem ngay: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quán Cafe chi tiết nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

22823456666 - TPBank

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm