TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 10+ phần mềm quản lý kho vật tư phổ biến - hiệu quả nhất

-2023-04-18

Quản lý kho vật tư là một trong những công việc vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như thương hiệu của một doanh nghiệp. 

Vì vậy doanh nghiệp cần phải có một phần mềm quản lý kho vật tư uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Hãy cùng phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng Nhanh.vn tìm hiểm top 10 phần mềm ở bài viết này nhé!

TOP 10+ phần mềm quản lý kho vật tư phổ biến - hiệu quả nhất

1. Những khó khăn khi quản lý kho vật tư sai cách

Khi quản lý kho vật tư sai cách thì doanh nghiệp thường sẽ gặp một số khó khăn sau đây:

1.1 Cập nhật số lượng tồn kho khó khăn

Một trong những khó khăn khi quản lý kho vật tư đó chính là việc bạn phải cập nhật số lượng liên tục về hàng tồn kho. Ngoài ra, các báo cáo về số lượng hàng tồn kho sẽ dựa trên giấy tờ, không dựa vào các số lượng thực tế ở trong kho. Vì thế việc cập nhật số lượng hàng tồn kho liên tục sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

Những khó khăn khi quản lý kho vật tư sai cách

Những khó khăn khi quản lý kho vật tư sai cách

1.2 Tốn nhiều thời gian trong việc quản lý thủ công

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp vẫn quản lý kho vật tư theo cách thủ công đó là dựa vào sức người, sổ sách và file excel. Quản lý theo cách này rất dễ dẫn đến sai sót trong việc kiểm tra về số lượng hàng hóa trong kho. Đồng thời, quy trình xuất nhập kho diễn ra chưa được rõ ràng và hợp lý. Điều này rất dễ gây ra việc sai sót trong việc nhầm lẫn hàng hóa, số lượng và thất thoát hàng hóa.

1.3 Hàng hóa trong kho vật tư không được sắp xếp hợp lý

Việc quản lý không tốt hàng hóa có thể do hàng hóa trong kho vật tư không được sắp xếp một cách hợp lý. Nếu như hàng hóa không được phân ra theo từng chủng loại rõ ràng hoặc phân ra thành từng nhóm. Thì điều này sẽ dẫn đến tốn nhiều thời gian trong việc tìm kiếm sản phẩm cũng như khi di chuyển lấy hàng trong kho vật tư cũng trở nên rất khó khăn hơn.

2. Bí quyết quản lý kho vật tư hiệu quả

Vậy có bí quyết nào để có thể quản lý được kho vật tư hiệu quả. Đó chính là sử dụng phần mềm quản lý kho vật tư.

Dù đã thực hiện đầy đủ các kinh nghiệm quản lý kho được truyền đạt ở trên thì doanh nghiệp vẫn phải sử dụng một phần mềm quản lý kho vật tư hiệu quả. Vì vậy đã có nhiều doanh nghiệp lựa chọn phần mềm quản lý kho hàng đơn giản, thao tác dễ dàng sử dụng, nhưng lại tách biệt với các bộ phận khác.

Hiện nay, được chú trọng nhất chính là phần mềm Nhanh.vn được cung cấp đầy đủ các tính năng của một phần mềm quản lý kho. Đồng thời phần mềm này được tích hợp với hệ thống phần mềm của nhiều bộ phận có liên quan khác, cho phép kiểm soát số lượng hàng hóa trong kho hiệu quả. Hơn nữa nhà quản lý có thể dễ dàng check được số lượng hàng còn tồn trong kho, tạo sự thuận tiện cho quá trình bán hàng.   
Với phần mềm Nhanh.vn mọi thao tác đều được kiểm soát chặt chẽ, giúp quá trình quản lý kho đạt hiệu quả hơn gấp 2 lần. Hơn nữa là phần mềm còn giúp các doanh nghiệp hạn chế được sự sai lệch về số liệu, điều mà tất cả các doanh nghiệp sở hữu kho hàng đang quan ngại.

Sử dụng phần mềm quản lý kho vật tư Nhanh.POS chỉ từ 5k/ngày

Dùng thử miễn phí

Đọc thêm: Hàng tồn kho là gì? Cách quản lý hàng tồn kho tiện lợi 2024

3. Top 10 phần mềm quản lý kho vật tư tốt nhất

3.1 Phần mềm quản lý kho vật tư Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý kho vật tư duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ quản lý không giới hạn các cửa hàng trên website, mạng xã hội, các sàn TMĐT... Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý các dữ liệu về tồn kho, đơn hàng, khách hàng được tập trung tại 1 nơi, được cập nhật liên tục và được chia sẻ tất cả các dữ liệu trên cùng một hệ thống.

Phần mềm quản lý kho vật tư Nhanh.vn

Phần mềm quản lý kho vật tư Nhanh.vn

Nhanh.vn được đánh giá là 1 trong 3 phần mềm quản lý vật tư tốt và đáng sử dụng nhất hiện nay, phù hợp với nhiều mô hình, ngành hàng như thời trang, mẹ và bé, tạp hóa. Một số tính năng của phần mềm như sau: 

  • Quản lý kho hàng thông minh, nhập liệu nhanh chóng: Nhờ tính năng quản lý kho vật tư bằng mã vạch riêng biệt của Nhanh.vn giúp bạn dễ dàng kiểm soát số lượng, vị trí của hàng hóa. Tiết kiệm rất nhiều công sức và chi phí, tránh sai sót, thiếu hụt hay dư thừa không biết lỗi ở đâu như kiểm kê bằng thủ công.
  • Phù hợp với mọi loại hình kinh doanh: Với nhiều gói dịch vụ khác nhau như bán hàng trên Facebook, website, các sàn thương mại điện tử, cửa hàng hay bán hàng đa kênh.
  • Xử lý khối dữ liệu lớn nhanh chóng và đồng bộ và bảo mật: Tất cả các dữ liệu về quản lý kho vật tư sẽ được tập trung tập trung vào một nơi và được cập nhật liên tục. Giúp việc kiểm soát, phân chia các loại hàng trong kho trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết. 
  • Vận chuyển cũng là một trong những thế mạnh chính của Nhanh.vn: Với sự liên kết cùng hầu hết các đơn vị vận chuyển uy tín tại Việt Nam như: GHN, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T,… Cho phép đẩy đơn ngay cả khi không kết nối.
  • Tính năng nghiệp vụ chi tiết, giao diện hiện đại và dễ sử dụng. Các công cụ được thể hiện trên màn hình chính giúp dễ dàng thao tác ngay từ lần đầu tiên.

Đọc thêm: Top 7+ phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn phổ biến hiện nay

3.2 GoSELL

Với phần mềm quản lý kho vật tư GoSell, thì hầu hết những hoạt động vận hành liên quan đến kho vật tư đều được thiết lập trên phần mềm nhằm quản lý kho một cách toàn diện. 

Phần mềm quản lý kho vật tư GoSELL

Phần mềm quản lý kho vật tư GoSELL

Với GoSELL, phần mềm sẽ bao gồm những tính năng quan trọng đặc thù của một phần mềm bán hàng. Cụ thể như sau:

  • Thống kê báo cáo các đơn hàng, kiện hàng theo sự kiện như nhập, xuất, tồn kho
  • Quản lý số lượng hàng xuất, nhập kho theo ngày, tuần, tháng, quý, năm
  • Báo cáo nhập và xuất hàng theo IMEI và SKU
  • Báo cáo lịch sử tồn kho của kho vật tư
  • Sắp xếp và kiểm tra hàng hóa theo từng phân loại hàng hóa theo kích cỡ, hàng hóa, màu sắc và quy cách
  • Phân quyền cho nhân viên quản lý kho hàng như theo mong muốn
  • Đồng bộ các kho hàng như: Shopee, Lazada,...lại với nhau để giúp việc kiểm soát được hiệu quả hơn.

Xem thêm: Làm thế nào để quản lý kho hiệu quả - Công việc của người quản lý kho là gì?

3.3 Perfect Warehouse

Là một trong những phần mềm quản lý kho vật tư có tính bảo mật cao, hiệu quả và đặc biệt là sử dụng miễn phí. Có thể nói Perfect Warehouse đáp ứng những tiêu chí quan trọng cho người dùng với đầy đủ các tính năng cần thiết. Cụ thể như sau:

  • Hỗ trợ kiểm soát sản phẩm, nguyên vật liệu trong kho sao cho thuận tiện và dễ dàng nhất
  • Hỗ trợ báo cáo hàng hóa tồn kho theo tuần, tháng, quý, năm
  • Quản lý hàng tồn kho 
  • Phân quyền cho người dùng hoặc nhân viên khi sử dụng phần mềm
  • Lập thẻ kho cho mọi nhân viên để có thể thực hiện mọi thao tác khi quản lý kho vật tư
Perfect Warehouse

3.4 GM - Sales

Phần mềm quản lý kho GM - Sales là một phần mềm miễn phí đáp ứng nhiều nhu cầu của các doanh nghiệp về quản lý hàng hóa, doanh thu, lợi nhuận. 

Bạn có thể tìm hiểu một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Quản lý hàng hóa tồn kho, quản lý xuất nhập tồn, thẻ kho, hạn dùng, cảnh báo hết hạn, cảnh báo hàng sắp hết trong kho.
  • Quản lý thu chi công nợ, tính doanh thu, quản lý doanh thu, lợi nhuận, quản lý doanh số nhân viên.
  • Quản lý hàng hóa khuyến mãi, lên kế hoạch chạy chương trình khuyến mãi.
  • Quản lý đa tiền tệ khác nhau, quản lý đa đơn vị tính.
  • Quản lý thông tin thống kê báo cáo trên website hoặc offline.
  • Hỗ trợ sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như Windows, MacOs, online.

3.5 Vinemacc

Phần mềm quản lý kho vật tư cho các doanh nghiệp Vinemacc cho phép quản lý kho vật tư dựa trên mã vạch sản phẩm, phân chia sản phẩm và hàng hóa dễ dàng. Phần mềm Vinemacc mang lại hiệu quả trong quản lý kho vật tư với các tính năng nổi bật như sau:

  • Khả năng thống kê hàng tồn kho chính xác và nhanh chóng nhờ tính năng tự động 
  • Người dùng có thể tự tạo mã vạch và in mã vạch cho từng loại sản phẩm
  • Quản lý chuyển kho chính xác và tự động
  • Theo dõi chính xác các công nợ của khách hàng
  • Quản lý doanh thu chuyên nghiệp

Đọc thêm: Quy trình quản lý kho hiệu quả cho cửa hàng bán lẻ

vinemacc

Phần mềm Vinemacc

3.6 SoftPro Inventory

Là phần mềm quản lý kho vật tư và chuyên dùng cho quản lý hàng hóa. Với SoftPro Inventory luôn cung cấp khá đầy đủ các quy trình thực hiện tại kho hàng, đảm bảo hàng hóa luôn được kiểm đếm trước và sau khi nhập, xuất đầy đủ. Phần mềm tích hợp được tích hợp với công nghệ mã vạch, giúp việc thực hiện các giao dịch nhập kho dễ dàng và nhanh chóng. Một số tính năng nổi bật của phần mềm như sau:

  • Quản lý chính xác giá vốn hàng lưu kho, kiểm kê kho và lượng hàng tồn kho
  • Hỗ trợ nhập và xuất thông tin qua Excel 
  • Hỗ trợ tạo mã vạch và in mã vạch sản phẩm

3.7 WNS-X

Phần mềm quản lý kho WNS-X là giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp trong việc quản lý hàng hóa, nhập xuất kho, đóng gói và vận chuyển. 

Phần mềm này có những tính năng chính như sau:

  • Tối ưu hóa cách lấy sản phẩm, đồng thời sắp xếp hàng hóa một cách ngẫu nhiên, giúp tận dụng không gian kho và giảm thời gian di chuyển
  • Đa dạng phương thức xuất nhập hàng hóa khác nhau, phù hợp với từng loại sản phẩm. Nhập xuất hàng hóa bằng mã vạch, QR code…
  • Hỗ trợ thống kê hàng tồn kho theo thời gian thực tế, cho phép người quản lý có cái nhìn tổng quan về số lượng và vị trí của từng mặt hàng trong kho
  • Quản lý hoạt động của toàn kho chỉ trên một giao diện người dùng, truy cập từ điện thoại, máy tính bảng, laptop hoặc các thiết bị khác

3.8 Smartstock

Phần mềm quản lý kho vật tư Smartstock sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý hàng hóa dễ dàng với những tính năng hỗ trợ kiểm soát tất cả các hàng hóa trong kho vật tư. Khi sử dụng Smartstock thì người dùng sẽ tiết kiệm được khá nhiều khoản chi phí cho việc lưu kho và quản lý. Smartstock được thiết kế linh hoạt, giúp người dùng có thể thực hiện thay đổi một số tính năng sao cho phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp.

Một số tính năng của phần mềm có thể kể đến như sau:

  • Thống kê số lượng hàng bị tồn kho có thể theo tháng, quý, năm
  • Quản lý thông tin các nhà cung cấp và khách hàng và có thể phân loại các thông tin theo từng khu vực để dễ dàng quản lý
  • Các thao tác lập phiếu nhập kho và xuất kho một cách dễ dàng và nhanh chóng
  • Tự động nhập hàng hóa vào kho khi khách hàng đổi trả hàng hóa và đảm bảo không bị sai lệch về số lượng
  • Đưa ra những lời cảnh báo cho người quản lý kho vật tư khi hàng hóa bị lỗi hoặc những sản phẩm đã hết hạn sử dụng. 
  • Các dữ liệu được sao lưu trên server để tránh các trường hợp bị mất dữ liệu

Đọc thêm: Top 7+ phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn tốt nhất

3.9 SUNO

Suno là phần mềm quản lý kho vật tư dễ dàng từ việc quản lý việc xuất, nhập, tồn kho hàng đến việc quản lý thu chi. Mọi thứ về quản lý kho vật tư sẽ trở nên dễ dàng hơn với Suno. Đặc biệt phần mềm này rất dễ sử dụng dù bạn là người không sử dụng thành thạo máy tính. Một số tính năng nổi bật của phần mềm có thể kể đến như sau:

  • Dễ dàng sử dụng khi mọi hoạt động quản lý kho vật tư đều được nằm trong một giao diện duy nhất
  • Quản lý hàng hóa một cách chi tiết, chính xác thông qua mã hàng theo từng sản phẩm, import thông tin các sản phẩm từ file excel và website bán hàng. 
  • Dễ dàng lập các phiếu xuất, nhập hàng hóa trong kho vật tư một cách nhanh chóng và chính xác nhất
  • Phần mềm có thể hỗ trợ được trên đa nền tảng khác nhau

SUNO

SUNO

3.10 ECount

Phần mềm quản lý kho vật tư Ecount sẽ đáp ứng được đa dạng các báo cáo về kho hàng khác nhau. Phần mềm giúp cho các chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt được tình hình trong kho vật tư và đưa ra những quyết định phù hợp trong việc xuất - nhập hàng hóa.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm có thể kể đến như sau:

  • Báo cáo cụ thể những biến động của kho hàng: Như số lượng hàng hóa được nhập, xuất vào kho và số lượng hàng tồn thực tế tại kho. 
  • Cập nhật tình hình cho người quản lý kho vật tư về số lượng hàng hóa liên tục
  • Báo cáo về tình trạng hàng bị lỗi, hàng được chuyển kho sang địa điểm khác
  • Cho phép nhập và xuất thông tin hàng hóa, phục vụ mục đích in mã vạch và tin đơn hàng của doanh nghiệp.

Như vậy ở bài viết này, chúng mình đã giới thiệu top 10 phần mềm quản lý kho vật tư được nhiều doanh nghiệp sử dụng, có hiệu quả nhất hiện nay. Với những thông tin ở trên mong rằng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phần mềm quản lý kho vật tư. Chúc các bạn kinh doanh thành công!  

Xem thêm:  Khám phá 8 kỹ thuật quản lý hàng tồn kho chi tiết, hiệu quả nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm