TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

TOP 10+ mô hình quán Cafe nhỏ đẹp, thu hút khách mỗi ngày

2023-06-27

Bạn đang có vốn muốn đầu tư kinh doanh? Bạn ấp ủ ý tưởng và đang muốn mở quán cafe nhỏ cho riêng mình? Chi phí mở quán cafe có nhiều không và cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ gợi ý TOP 10+ mô hình quán Cafe nhỏ đẹp, thu hút khách mỗi ngày.

TOP 10+ mô hình quán Cafe nhỏ đẹp, thu hút khách mỗi ngày

1. Tư vấn chi phí khi mở quán Cafe nhỏ đẹp, siêu thu hút

1.1 Chi phí thuê mặt bằng

Để quán cafe thành công, mặt bằng là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều. Để đạt được điều này, bạn nên cân nhắc chọn một mặt bằng có vị trí thuận tiện, nằm trên mặt đường hoặc tại ngã tư, ngã ba, và không nằm trong những ngõ hẻm nhỏ, khó đi. Đồng thời, cũng cần có chỗ đỗ xe tiện lợi để thu hút khách hàng.

Chi phí thuê mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng

Tuy nhiên, nếu nguồn vốn của bạn ít, bạn có thể phải hy sinh một trong những yếu tố trên để hợp lý với ngân sách của mình. Ví dụ, bạn có thể chọn một mặt bằng nằm trong ngõ rộng thay vì trên mặt đường chính, miễn là có chỗ đỗ xe thoải mái để thuận lợi cho khách hàng.

Nếu bạn có số vốn từ 40 - 50 triệu đồng, chi phí để thuê mặt bằng nên nằm trong khoảng 5 - 7 triệu đồng một tháng. Nếu bạn đã sở hữu sẵn một mặt bằng, thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư hàng tháng.

1.2 Chi phí xây dựng và trang trí

Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những trang thiết bị và dụng cụ pha chế cần thiết cho một quán cafe nhỏ. 

Chi phí xây dựng, trang trí quán cafe

Chi phí xây dựng, trang trí quán cafe

Để mở quán, bạn sẽ cần bỏ ra khoảng 10 - 12 triệu đồng để đầu tư mua các thiết bị sau đây, đây là những hạng mục không thể thiếu vì chúng rất quan trọng và tốn nhiều chi phí:

  • Quầy pha chế
  • Tủ lạnh, thùng đá hoặc máy xay đá
  • Các loại ly, cốc, thìa, ống hút phù hợp với từng loại đồ uống: ly cafe, ly uống trà, ly uống sữa chua, ly uống sinh tố, nước ép, ly uống cacao,...
  • Máy xay sinh tố, bình đun nước siêu tốc, máy ép, máy pha cafe,...
  • Các dụng cụ pha chế: máy đánh đường, bình shaker, ly đong nguyên liệu, cân điện tử, máy xay cafe, máy tạo bọt sữa...

Xem thêm: Bí quyết mở quán cafe sân vườn nhỏ bạn không thể bỏ qua

1.3 Chi phí thiết bị và dụng cụ

Nếu quán cafe nhỏ của bạn nhắm đến khách hàng bình dân, bạn có thể không quá quan tâm đến trang trí hoặc có thể đầu tư đơn giản, sau đó bổ sung trang trí dần dần. Bạn cũng có thể tìm kiếm đồ cũ hoặc thanh lý để giảm chi phí cho các hạng mục như bàn ghế, đá trang trí, rèm, khung tranh…

Nếu tìm kiếm kỹ, bạn có thể tìm được rất nhiều đồ còn sử dụng tốt với giá rẻ. Nên bỏ ra khoảng 10% chi phí đầu tư ban đầu cho hạng mục này. Những hạng mục bắt buộc cần đầu tư từ ban đầu cho một quán cafe nhỏ bao gồm:

  • Bàn, ghế (số lượng phù hợp với diện tích quán, bố trí vừa đủ để còn lối đi thoải mái)
  • Hệ thống làm mát như máy lạnh, quạt điện
  • Lọ, bình hoa, rèm, kệ gỗ, tranh ảnh trang trí
  • Hệ thống âm thanh, mạng internet, wifi, máy tính...

Việc setup quán cafe nhỏ bao gồm định hình phong cách quán, xây dựng menu, bố trí quán... phù hợp với mục tiêu kinh doanh, đối tượng khách hàng và ngân sách hiện có. Vấn đề này rất quan trọng, nếu không có kế hoạch, không có bảng công việc cụ thể cần thực hiện hay không tìm hiểu thị trường trước để có chiến lược kinh doanh thì quán cafe sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Chi phí thiết bị và dụng cụ

Chi phí thiết bị và dụng cụ

1.4 Chi phí nguyên liệu

Chi phí nguyên vật liệu bao gồm các chi phí như mua cafe, siro, sữa, đường, trái cây hoa quả tươi, các nguyên vật liệu trang trí cho đồ uống như quế, ômai, lá bạc hà, cây sả… Và nguồn chi phí này không tốn quá nhiều bởi bạn cần mua mới mỗi ngày chứ không phải mua một lần. Số vốn cần cho nguyên liệu khoảng 3 – 4 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra còn có một số chi phí khác mà bạn cần chi thêm như chi phí bỏ ra để làm các giấy tờ thủ tục đăng ký kinh doanh, chi phí thuê nhân viên, chi phí in ấn menu, bảng hiệu, băng rôn, banner khai trương…

Chi phí nguyên liệu

Chi phí nguyên liệu

1.5 Chi phí tiện ích (điện, nước, internet)

Thông thường, để duy trì quán cafe vận hành ổn định, chi phí hàng tháng sẽ dao động từ 5 - 10 triệu đồng, bao gồm:

  • Tiền điện và tiền nước mỗi tháng: khoảng 2 - 3 triệu đồng.
  • Tiền sử dụng mạng internet: khoảng 1 triệu đồng/tháng.
  • Các chi phí phát sinh khác: khoảng 2 triệu đồng/tháng.

Đọc thêm: 8 điều phải nắm rõ để mở quán Cafe THÀNH CÔNG

2. TOP 10 mô hình quán Cafe nhỏ đẹp, thu hút khách mỗi ngày

Mô hình quán cafe sách nhỏ đã tồn tại từ lâu và có chỗ đứng trên thị trường nhờ vào việc phân khúc khách hàng ổn định và dễ thu hút được lượng khách hàng trung thành. Ưu điểm của mô hình này là chi phí đầu tư ban đầu không quá nhiều, giúp chủ quán giảm bớt gánh nặng kinh tế.

Điều thu hút khách hàng đến với quán cafe sách là không gian yên tĩnh và họ đến để đọc sách, thư giãn. Để thu hút khách hàng thường xuyên ghé thăm, quán cafe nên bổ sung các đầu sách mới, đa dạng thể loại lên kệ. Sách có thể bảo quản được trong thời gian dài, ít bị hỏng hóc. Bạn chỉ cần thỉnh thoảng lau dọn kệ, hút bụi...

Mô hình quán cafe sách

Mô hình quán cafe sách

Mô hình quán cafe take away ra đời để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống vội vàng, hối hả ngày nay khi mà nhiều người không có đủ thời gian để ngồi nhâm nhi một ly cafe. Loại hình này phục vụ nhanh cho khách hàng mua và mang đi làm, đi chơi,... Việc chọn vị trí xây dựng quán cafe cũng rất quan trọng. Quán nên được đặt trên những con đường có đông xe qua lại và đảm bảo rằng việc khách hàng dừng xe mua cafe sẽ không ảnh hưởng đến lưu thông của cả đường. Nếu quán gây mất tầm nhìn, cản trở giao thông, khách hàng sẽ ngại dừng xe.

Mô hình quán cafe take away

Mô hình quán cafe take away

Mô hình quán cafe acoustic nhỏ đang là điểm đến khá “hot” của giới trẻ hiện nay. Để mở quán với mô hình này, chúng ta chỉ cần một mặt bằng vừa đủ. Tuy nhiên, điều quan trọng là cách trang trí, thiết kế sân khấu, chỗ ngồi và tìm được ban nhạc, ca sĩ biểu diễn định kỳ chất lượng tốt. Acoustic hay còn được biết đến là mộc. Khách hàng đến quán sẽ gọi đồ uống, cafe và thưởng thức những giai điệu mộc mạc, du dương, nhẹ nhàng. Đôi lúc, khách hàng còn có thể trở thành những "ca sĩ" nếu đăng ký hát để gửi đến khán giả những bản trữ tình lãng mạn.

Mô hình quán cafe acoustic

Mô hình quán cafe acoustic

Phong cách thiết kế cho cafe acoustic là đơn giản, mộc mạc. Đồ nội thất được làm từ gỗ pallet, tone màu trầm ấm, ánh sáng vàng,... là đã có không gian hoàn hảo.

Tham khảo: TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu kinh doanh thành công

Quán cafe sân thượng cũng là mô hình thu hút khách hàng bởi có tầm nhìn bao quát toàn bộ khung cảnh. Với số vốn nhỏ, bạn có thể khởi nghiệp bằng cách tận dụng sân thượng nhà mình để tiết kiệm chi phí đầu tư. Sân thượng thì cần cải tạo lại, trang trí, lắp thêm mái che di động, bố trí bàn ghế,... Quán cafe sân thượng thường đông khách vào sáng sớm và chiều tối vì nhiệt độ dễ chịu và khách hàng có thể săn bình minh, hoàng hôn.

Quán cafe sân thượng

Quán cafe sân thượng

Trong quá trình thiết kế quán cafe sân thượng, cần chú ý đến bài trí ánh sáng dễ chịu, bắt mắt. Bàn ghế nên được thiết kế mộc mạc và giản dị, không cần quá cầu kỳ. Một điểm lưu ý quan trọng khác là bảng hiệu của quán. Cần nghiên cứu vị trí đặt bảng hiệu sao cho khách hàng dễ dàng nhận thấy nhất. Đồng thời, quán nên đẩy mạnh hoạt động marketing để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Mô hình quán cafe nhà kính nhỏ xinh là một kiểu thiết kế quán cafe có ít nhất hai bức tường được làm bằng khung thép và kính trong, giúp cho quán luôn có ánh sáng tự nhiên chiếu vào ban ngày và lung linh hơn khi đèn bật vào buổi tối. Đây là một mô hình phù hợp cho các mặt bằng diện tích nhỏ, với thiết kế mở giúp cho không gian được mở rộng hơn. Phong cách thiết kế của quán khá đơn giản, dễ dàng thi công và tiết kiệm chi phí, điều này giải thích cho sự phổ biến ngày càng tăng của mô hình này. Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy những quán cafe nhà kính như thế này ở thành phố Đà Lạt - nơi được biết đến là quê hương thứ hai của nhiều người yêu thích du lịch - thành phố tình yêu.

Mô hình quán cafe nhà kính

Mô hình quán cafe nhà kính

Mô hình quán cafe nhà ống nhỏ đẹp là một lựa chọn phù hợp cho khách hàng ở các thành phố lớn, vì kiểu nhà ống này khá phổ biến ở đây. Mặt tiền của nhà ống thường chỉ khoảng 5m nhưng lại có chiều dài khá lớn. Nếu bạn biết cách thiết kế và tận dụng mọi nguồn lực, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh quán cafe nhà ống. Bạn cần chuẩn bị bản thiết kế, thuê đơn vị thiết kế và mua sắm trang thiết bị cơ bản là được.

Mô hình quán cafe nhà ống

Mô hình quán cafe nhà ống

Mô hình quán cafe sân vườn là một loại hình quán cafe lâu đời nhất. Điều đặc biệt của mô hình này là không yêu cầu diện tích trong nhà lớn, nhưng lại cần có không gian ngoài trời đủ rộng để thiết kế, trồng cây sân vườn. Sân vườn sẽ tạo không gian mát mẻ, màu xanh của cây cối sẽ tạo cảm giác cho khách hàng đang được hòa mình vào thiên nhiên, đó chính là sức hấp dẫn của quán cafe sân vườn ngày nay.

Mô hình quán cafe sân vườn

Mô hình quán cafe sân vườn

Loại hình cafe này phù hợp với khách hàng bình dân cũng như trung lưu, do đó khả năng thu hồi vốn của bạn sẽ nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, để có giá menu hợp lý, bạn cần tính toán chi phí mặt bằng, chi phí chăm sóc cây cảnh và các chi phí khác.

Xem thêm: TOP 8 kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn THÀNH CÔNG NHẤT

Mô hình quán cafe cóc nhỏ là một nét đẹp đặc trưng của truyền thống đi cà phê ở Việt Nam. Để mở quán cafe cóc, chúng ta chỉ cần một mặt bằng nhỏ, thức uống ngon và vài chiếc bàn chiếc ghế là đủ. Khách hàng tìm đến cafe cóc đa phần vì sự giản dị, thoải mái của mô hình và quan trọng hơn hết là giá cả phải chăng, đặc biệt thu hút nhiều khách hàng tầng lớp bình dân. Điểm đặc biệt của mô hình này là bạn có thể mở quán bên vỉa đường, tại nhà, trong công viên hoặc tại nhiều địa điểm công cộng khác nhau, tạo nhiều cơ hội khởi nghiệp cho bạn. Bạn chỉ cần chú trọng đến chất lượng thức uống, giá cả và sự thoáng mát cho quán. Đó là những yếu tố làm nên sự thành công của một quán cafe cóc. Không ít quán cafe cóc ra đời và tồn tại vài chục năm, lượng khách hàng thân thiết luôn luôn ổn định.

Mô hình quán cafe cóc nhỏ

Mô hình quán cafe cóc nhỏ

Mô hình quán cafe hoa là sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh doanh quán cafe và kinh doanh hoa tươi. Bạn có thể có hai nguồn thu nhập từ cùng một mặt bằng. Những bó hoa tươi thơm vừa dùng để bán, vừa trang trí cho quán cafe. Đặc biệt, hoa luôn được thay đổi mỗi ngày sẽ khiến khách đến uống cafe cảm thấy thú vị. Mô hình quán cafe hoa cũng tạo ra nhiều góc sống ảo hấp dẫn với các khách hàng trẻ. Khách hàng có thể thưởng thức cafe ngon, ngắm nhìn hoa đẹp và chụp những tấm hình dễ thương, ấn tượng. Tuy nhiên, khi kinh doanh mô hình này, bạn cần đảm bảo có một không gian để trưng bày hoa riêng. Tránh việc khách hàng ra vào quá nhiều, chụp ảnh gây ảnh hưởng đến chất lượng của hoa.

Mô hình quán cafe hoa

Mô hình quán cafe hoa

Mô hình quán cafe rửa xe nhỏ đẹp là một ý tưởng không tồi khi kết hợp giữa việc rửa xe và kinh doanh quán cafe. Với diện tích dùng cho việc rửa xe, bạn chỉ cần bố trí diện tích khoảng 3 mét vuông để đặt quầy cafe và thêm vài chiếc bàn ghế nhỏ. Tổng chi phí cho việc mở quán cafe rửa xe chỉ dưới 15 triệu đồng và khả năng thu hồi vốn nhanh chóng trong khoảng 3 - 5 tháng nếu khách hàng đông và ổn định. Đây là một dịch vụ phát sinh thêm, do đó công việc rửa xe của bạn hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Thậm chí, sẽ có nhiều khách hàng tìm đến quán hơn. Trong khoảng thời gian 15 - 20 phút chờ đợi được rửa xe, khách hàng có thể thưởng thức ly cafe, sinh tố, sữa chua,... Thay vì ngồi đợi không hay bấm điện thoại thì khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn vì được thưởng thức đồ uống ngon.

Mô hình quán cafe rửa xe

Mô hình quán cafe rửa xe

Với chi phí đầu tư thấp, diện tích mặt bằng vừa phải và tiềm năng thu lợi cao, mô hình quán cafe rửa xe là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Ngoài ra, chủ quán có thể tạo nên những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng như rửa xe tặng cafe miễn phí, rửa xe lần thứ 2 được giảm giá 10%,... thì chắc chắn khách hàng sẽ quay lại và doanh thu của quán sẽ tăng cao.

Trên đây là bài viết gợi ý TOP 10+ mô hình quán Cafe nhỏ đẹp, thu hút khách mỗi ngày. Hy vọng những thông tin mà Nhanh.vn cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn lên kế hoạch mở quán cà phê nho nhỏ. Chúc mọi người kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc!  

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm