TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Bí quyết mở quán cafe sân vườn nhỏ bạn không thể bỏ qua

2023-06-13

Bạn cảm thấy ngột ngạt bởi khói bụi và các tòa nhà kính? Bạn muốn mở quán cà phê sân vườn nhưng chưa biết cách thiết kế không gian. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ bí quyết mở quán cafe sân vườn nhỏ bạn không thể bỏ qua.

Bí quyết mở quán cafe sân vườn nhỏ bạn không thể bỏ qua

1. Lý do tại sao bạn nên mở quán cafe sân vườn nhỏ

Cafe sân vườn là quán cafe được trang trí kết hợp với không gian cây xanh, vườn nhỏ. Bàn ghế và cây cảnh được bố trí xen kẽ trong không gian quán. Mô hình cafe sân vườn thường thu hút khách hàng muốn có không gian xanh mát, thoải mái, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên khi thưởng thức cà phê.

Lý do tại sao bạn nên mở quán cafe sân vườn nhỏ

Lý do tại sao bạn nên mở quán cafe sân vườn nhỏ

Ưu điểm của quán cafe sân vườn:

  • Không gian thoáng mát, yên tĩnh và rộn rãi, được hòa mình với thiên nhiên. Ngày nay, khách hàng thường có xu hướng tìm đến thiên nhiên để xả stress và tìm kiếm cảm giác bình yên. Nhiều người muốn đổi mới không gian, sáng tạo ý tưởng hay vừa làm việc vừa thư giãn cũng sẽ tìm đến quán cafe sân vườn.
  • Cây cối giúp không khí trong lành, cho bóng mát và làm điều hòa không khí. Dưới những tán cây, nhiệt độ so ới ngoài trời giảm khoảng 3-5 độ. Quá trình lá cây quang hợp sẽ phát ra hơi nước nên độ ẩm cũng được cân bằng. Quán bố trí cây xanh có tán hoặc có bóng râm sẽ tăng khả năng cân bằng nhiệt độ và không khí mà không cần sử dụng máy lạnh.
  • Đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng yêu thích thiên nhiên, tìm kiếm sự mới mẻ, thư giãn.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư thiết kế nội thất và trang trí. Có thể tái đầu tư đơn giản nếu không muốn tiếp tục kinh doanh.

Nhược điểm của cafe sân vườn:

  • Quán cà phê sân vườn nên cây cối cũng cần phải đẹp, tươi mát thì khách hàng mới ghé. Cần thời gian và công sức chăm sóc cây cảnh: Mỗi loại cây sẽ có cách chăm sóc riêng, yêu cầu ánh sáng, tưới nước và chăm bón khác nhau. Muốn cây phát triển tốt, cho bóng mát và không khí trong lành thì chủ quán cần thuê người có chuyên môn hoặc chủ quán có kỹ năng và kiến thức nhất định để chăm sóc.
  • Lá cây có độ ẩm nên luôn thu hút của các loại côn trùng, sâu bọ. Chủ quán khó có thể kiểm soát được nếu có côn trùng, vì không thể phun thuốc, ảnh hưởng đến không gian cả quán. Côn trùng có thể gây hại đến khách hàng. Vì vậy, quán nên chú ý lượng nước tưới cây sân vườn, cắt tỉa cây lá gọn gàng. Bạn có thể nghiên cứu các loại cây cối thích hợp trồng trong văn phòng để hạn chế tình trạng sâu bọ.

2. Chi phí để mở quán cafe sân vườn nhỏ

Mặt bằng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi kinh doanh cafe. Với các quán cafe thông thường thì mặt bằng có thể ở trung tâm, mặt đường, ngã ba, ngã tư, gần khu dân cư... Đối với cà phê sân vườn thì diện tích mặt bằng càng rộng rãi càng tốt. Không cần vị trí quá đông đúc vì phong cách cà phê sân vườn là nhẹ nhàng, thư giãn. Diện tích để xây dựng cafe sân vườn khoảng 80 m2 – 100 m2. Với diện tích mặt bằng lớn thì không nên chọn vị trí trung tâm, mặt tiền vì chi phí thuê sẽ cực kỳ cao. Bạn có thể tìm mặt bằng trong ngõ, đường vào quán có 2 làn đủ ô tô đi để khách hàng dễ dàng di chuyển.

Chi phí để mở quán cafe sân vườn nhỏ

Chi phí để mở quán cafe sân vườn nhỏ

Chi phí thuê mặt bằng cafe vườn khoảng 20.000.000 VNĐ – 30.000.000 VNĐ/ tháng, chưa tính tiền cọc. Bạn nên làm hợp đồng thuê để đảm bảo minh bạch, rõ ràng thời gian thuê và tiền bạc.

Thiết kế quán cafe sân vườn là với diện tích lớn thì cần thuê người có chuyên môn để tổng thể hòa hợp. Bạn có thể đưa ra ý tưởng rồi thuê đơn vị thiết kế sẽ triển khai. Khuôn viên quán, bố trí sắp xếp bàn ghế, cây cối cần đảm bảo tính thẩm mỹ và không gian thoáng mát.

Khuôn viên cần khoảng 40-60% diện tích để sắp xếp bàn ghế, 30% cho khu vực pha chế. Diện tích còn lại là kho, cây cối,...

Chi phí mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ:

  • Bàn ghế khoảng 30.000.000 VNĐ
  • Tủ lạnh khoảng 7.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ
  • Hệ thống âm thanh, loa, máy tính: 8.000.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ
  • Internet: 500.000 VNĐ
  • Hệ thống quạt, điều hòa (nếu có phòng kín trong nhà): 10.000.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ
  • Máy pha cafe, máy xay cafe: 7.000.000 VNĐ – 10.000.000 VNĐ
  • Máy rang cà phê, máy ép trái cây, máy lọc nước: 3.000.000 VNĐ – 4.000.000 VNĐ
  • Các loại ly, cốc: thủy tinh cao cổ, ly tròn, cốc cafe… khoảng 2.000.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ.
  • Muỗng, thìa, ống hút, dao thớt, chén đĩa khoảng 1.000.000 VNĐ
  • Dụng cụ pha chế (Phin pha cafe, bình lắc, khay đá, thùng rác,...): 2.000.000 VNĐ
  • Tổng chi phí khoảng 60.000.000 VNĐ – 80.000.000 VNĐ
  • Nguyên vật liệu thì quán cafe sân vườn hay quán cà phê nào cũng cần mua sắm để phục vụ khách hàng. Nguyên vật liệu mở quán cafe dự kiến bao gồm các loại như:
  • Cafe hạt, cafe xay
  • Sữa tươi, sữa đặc, sữa không đường, sữa chua
  • Trà lipton, trà chanh, trà đen, trà ô long,...
  • Kem whipping cream, Sirup, đường, trái cây,...
  • Đồ trang trí: bạc hà, ô mai, húng quế, sả,...

Tổng chi phí khoảng 12.000.000 VNĐ - 14.000.000 VNĐ

Ngoài các chi phí mua sắm trên, bạn cần dự trù thêm khoản chi phí hoạt động để vận hành quán cà phê:

  • Tiền lương, thưởng cho nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế, nhân viên thu ngân, nhân viên bảo vệ
  • Tiền điện và tiền nước hàng tháng: 3.000.000 VNĐ - 5.000.000 VNĐ tùy vào quy mô và hệ thống quạt của quán.
  • Tiền internet, gói dịch vụ truyền hình (nếu có) khoảng 500.000 VNĐ - 800.000 VNĐ.
  • Chi phí hỏng hóc: 10.000.000 VNĐ – 15.000.000 VNĐ.
  • Chi phi dự phòng cho những tháng đầu khai trương.

Tổng chi phí đầu tư, dự phòng để mở quán cafe sân vườn diện tích khoảng 80 m2 – 100 m2 cần khoảng 360.000.000 VNĐ. – 500.000.000 VNĐ. Nhìn chung, chi phí đầu tư các mô hình cà phê khác cũng cần một khoản tương tự hoặc có chênh lệch không đáng kể.

Quản lý nhiều page cùng lúc

Gắn nhãn phân chia luồng công việc, tránh trùng khách

20230222_tyZhqJ4CWtRCSF9Y.png

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh mô hình quán cafe container siêu lời

3. Bí quyết siêu lợi nhuận khi mở quán cafe sân vườn nhỏ

Ý tưởng trang trí quán cafe sân vườn cần được phác thảo trong quá trình lên bản thiết kế về không gian tổng thể, bố trí bàn ghế, đồ dùng trang trí,... Đặc biệt là mô hình cần thể hiện không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên, hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng và cây cối. Một vài mô hình sân vườn có kết hợp hồ cá Koi, cá cảnh để tạo cảm giác tươi mới, mát mẻ. Không gian cây cối kết hợp hồ cá sẽ mang lại khu vực và không khí thư giãn tuyệt vời cho quán. Chi phí xây dựng, thiết kế và trang trí quán cafe sân vườn tương đối thấp so với quán cà phê truyền thống. Dù không kinh doanh đồ uống nữa thì bạn vẫn có thể cải tạo để dùng vào mục đích khác bởi tính thẩm mỹ cao và dễ dàng thay đổi, di chuyển khuôn viên.

Bí quyết siêu lợi nhuận khi mở quán cafe sân vườn nhỏ

Bí quyết siêu lợi nhuận khi mở quán cafe sân vườn nhỏ

Tối ưu chi phí thuê nhân viên: Bạn có thể tìm và thuê sinh viên làm part-time, xoay ca thay vì tuyển nhân viên full-time.  
Chi phí trả lương sẽ rẻ hơn và vào thời gian ít khách cũng không cần thuê nhân viên. Ngoài ra, tùy vào số lượng khách hàng mà bạn thuê số lượng vừa đủ, tránh thuê thiếu sẽ không kịp phục vụ hay thuê quá nhiều làm tăng chi phí.

Về hoạt động tiếp thị, quảng bá quán offline kết hợp online là giải pháp cần thiết để tăng mức độ “phủ sóng” cho quán. Cửa hàng nên tổ chức các chương trình giảm giá trên các ứng dụng đặt đồ ăn, vào các ngày lễ, cuối tuần để tri ân khách hàng và thu hút thêm khách hàng mới.

Về các hoạt động truyền thông, quảng bá offline thì cần thiết kế và in ấn, sau đó đi phát tờ rơi, treo banner, bảng hiệu quán, voucher khuyến mãi,...  
Truyền thông online thì sẽ đăng tải trên các nền tảng Facebook, Instagram, Website (nếu có),... Mỗi hình thức sẽ có các ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tất nhiên, chi phí và thời gian đầu tư cũng khác nhau. Bạn nên đồng bộ thiết kế các ấn phẩm để tiết kiệm thời gian, đảm bảo tính thẩm mỹ và tiếp cận được càng nhiều khách hàng càng tốt.

Tham khảo: Bí quyết xây dựng mô hình quán Cafe bóng đá thành công từ A - Z

4. Top 10+ kinh doanh quán cafe sân vườn nhỏ

Quán cafe sân vườn trên sân thượng khá được khách hàng ưa chuộng. Khách hàng vừa được thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, người thân với khuôn viên thiên nhiên vừa được ngắm cảnh từ trên cao. Sân thượng sẽ mang lại không gian sáng sủa, mát mẻ, bình yên, ít bụi bặm. Nếu mùa hè, bạn có thể bố trí thêm mái che tại khu vực cây cối không có bóng râm.

Quán cafe sân vườn trong nhà thì khá phổ biến. Khách vừa có không gian, vừa ngắm cây cảnh, thưởng thức đồ uống. Sân vườn trong nhà thì khá phù hợp với các bạn đến làm việc, thư giãn.

Mô hình quán cafe sân vườn phong cách vintage là mô hình rất được lòng các bạn trẻ ngày nay. Phong cách kết hợp giữa hoài niệm pha chút hiện đại, vừa tạo cảm giác hoài cổ vừa hợp thời. Các quán cafe vintage thông thường đều sử dụng những gam màu nhạt, trầm, kết hợp bàn ghế cũ, rèm cửa hoa tiết nhỏ,... Cây cối sẽ là điểm nhấn của cafe vintage.

Mô hình quán cafe sân vườn kết hợp hồ cá hướng đến nhóm khách hàng yêu thiên nhiên, thích ngắm cá cảnh. Mọi người thường thích không gian thiên nhiên, mát mẻ. Ưu điểm của mô hình cafe này là vừa kinh doanh, vừa thỏa mãn sở thích, đam mê của chủ cửa hàng. Bạn có thể chọn cá Koi, cá vàng, cá chép,.... để thả nuôi.

Quán cafe sân vườn được thiết kế theo phong cách Châu  u cũng khá độc đáo và mới lạ. Kiến trúc Châu  u thường thiết kế mô phỏng các lâu đài cổ kính hoặc theo phong cách phương tây. Tuy nhiên, phong cách này nên lưu ý việc bố trí cây cối vừa phải để giữ được đặc trưng của kiến trúc phương tây.

Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Việt Nam thì sẽ cực kỳ thu hút khách hàng. Quán cafe sân vườn vừa tôn vinh vẻ đẹp truyền thống vừa kết hợp không gian thoáng mát, tươi xanh. Khách hàng đến quán sẽ bắt gặp hình ảnh thân thuộc như những rặng tre, trúc, làng quê Việt Nam, mái ngói, tường gạch, đồng ruộng,… Kiểu thiết kế này sẽ tạo không gian hoài cổ và tôn vinh nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Sân vườn quán có diện tích rộng lớn thì nên đầu tư trồng tre, trúc để quán có nét đặc trưng cây tre Việt Nam bạn nhé.

Quán cafe sân vườn phong cách Việt Nam

Quán cafe sân vườn phong cách Việt Nam

Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Nhật Bản cũng khá mới lạ. Phong cách này du nhập vào Việt Nam vào các năm gần đây. Phong cách Nhật Bản sẽ thu hút khách hàng bởi cá Koi, bàn ghế, nguyên liệu và cái hồn kiến trúc rất riêng. Từ kiến trúc nhà chính, cửa, cửa sổ đến bố trí hồ cá Koi, sân vườn, cách trang trí, các biểu trưng của Nhật Bản đều rất đặc trưng.

Một số quán cà phê sân vườn các bạn có thể tham khảo như:

Tằm Art Cafe, quán cà phê sân vườn bên cạnh Hồ Tây, Tằm Art là khu vườn xanh giữa lòng thành phố Hà Nội. Khách hàng thường ghé quán để thư giãn trong không gian xanh mát, tươi mới. Tằm Art Cafe là khu vườn thu nhỏ nghệ thuật, rất thiên nhiên và cũng rất cổ xưa. Mỗi khuôn viên trong quán cho đến từng góc cầu thang đều được thiết kế tỉ mỉ, tạo một nét rất riêng giống như tên của quán. Một điều đặc biệt của quán Tằm là luôn thay đổi màu sắc, trang trí concept theo thời gian để đa dạng phong cách và đổi mới. Khách hàng khi bước vào Tằm sẽ bắt gặp những bức tranh nghệ thuật trên tường.

Địa chỉ: Số 14 ngõ 5 phố Từ Hoa  
Điện thoại: 0943 279 538  
Thời gian mở cửa: 8:00 - 22:00

Cà phê sân vườn theo phong cách vintage Hidden Alley  
Địa chỉ: Tầng 2, ngõ 9B Bảo Khánh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cà phê sân vườn theo phong cách vintage Trill Bistro   
Địa chỉ: 98 Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cà phê sân vườn trong nhà kính Art Coffee Song Hành   
Địa chỉ: 85 đường số 7, P. An Phú, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh

Cafe sân vườn nhỏ kết hợp bể cá Family Gardens Cafe   
Địa chỉ: 438 Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

Quán cafe sân vườn nhỏ kết hợp bể cá Hương Đồng Nội cafe  
Địa chỉ: 550  u Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh

Cafe Nia  
Giờ mở cửa: 07h00 - 23h00  
Giá tham khảo: 20.000 VNĐ - 47.000 VNĐ  
Địa chỉ: K3/14 Phan Thành Tài, Đà Nẵng

Cafe Nia là một không gian xanh mát rất chill giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Cảm nhận đầu tiên khi bước chân là bộ cổng gỗ độc đáo. Điểm nhấn của quán là hồ cá Koi rộng lớn ngay chính giữa quán. Quán được trang trí xen kẽ bàn ghế và cây cối đa dạng, mát mẻ. Bước vào Nia, bạn sẽ hòa mình vào thiên nhiên yên tĩnh, rời xa náo nhiệt, đông đúc bên ngoài thành phố.


Trên đây là bài viết chia sẻ bí quyết mở quán cafe sân vườn nhỏ bạn không thể bỏ qua. Chúc các bạn kinh doanh thành công. Cảm ơn các bạn!  

Bài viết liên quan: TOP 3 mô hình quán cafe 100 triệu kinh doanh thành công

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm