TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tổng hợp tính năng và hướng dẫn sử dụng App Viettel Post

03/12/2022

Phiên bản mới nhất của App Viettel Post vừa xuất hiện trên cửa hàng AppStore và CHPlay với khá nhiều chức năng, tiện ích hấp dẫn, hứa hẹn đem lại cho quý khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi hơn nữa. Bài viết dưới đây Nhanh.vn sẽ tổng hợp Tính năng và hướng dẫn sử dụng App Viettel Post, mời bạn theo dõi nhé!

1. App Viettel Post là gì?

Viettel Post là ứng dụng dịch vụ bưu chính số 1 Việt Nam về hỗ trợ chuyển phát nhanh hàng hóa sẽ cho phép bạn quản lý và tạo đơn hàng vô cùng dễ dàng, tiện lợi. Với hệ thống bưu cục trải khắp toàn quốc và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, Viettel Post chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn chuyển hàng hóa nhanh chóng nhất với chi phí thấp nhất. 

App Viettel Post là gì?

App ViettelPost là gì?

2. Tính năng nổi bật của ứng dụng Viettel Post

2.1. Chức năng lập đơn nhanh chóng không phải đăng nhập. 

Để giảm tải việc đăng ký tài khoản thông thường hay tốn thêm thời gian của khách hàng, Viettel Post bổ sung chức năng lập đơn nhanh chóng không phải đăng nhập giúp KH dễ dàng làm đơn thử nghiệm dịch vụ trên app Viettel Post. Điều kiện thực hiện: Áp dụng cho khách hàng không có tài khoản trên app hoặc web Viettel Post. 

2.2. Tính năng quét QR Code 

Chức năng quét mã QR Code ngoài việc đọc mã đơn hàng, ở phiên bản này ViettelPost còn cung cấp các mã QRCode có đính link giúp khách hàng có thể nhanh chóng tra cứu thông tin trên website TMĐT khác. 

2.3. Chụp ảnh sản phẩm với đơn hàng giá trị cao 

Điều kiện sử dụng chức năng: 

  • Đơn hàng có tích lựa chọn dịch vụ cộng thêm "hàng giá trị cao" 
  • Đơn hàng có khoản thu hộ hoặc tiền hàng cao hơn hoặc bằng 3 triệu đồng. 

Hướng dẫn thực hiện: 

  • Bước 1: Ở giao diện tạo đơn, chụp hình ảnh sản phẩm hàng hoá. Lưu ý: Chọn tối đa 4 hình kiện hàng hoá hoặc ít nhất 2 ảnh. 
  • Bước 2: Kiểm tra thông tin kiện hàng hoá 
  • Bước 3: Xem hình ảnh đơn hàng từ Chi tiết đơn hàng. 

2.4. Chức năng thông báo nguyên nhân không phát được hàng hoá trên tab Chờ duyệt hoàn 

Để hỗ trợ cho việc khách hàng thực hiện duyệt hoàn đơn hàng được dễ dàng và thuận tiện. 

2.5. Cập nhật báo cáo tiền hàng hoá. 

Để thể hiện đúng số liệu của từng giao dịch chuyển hàng, ViettelPost đã tiến hành thiết kế các tính năng thống kê trên công cụ Thống kê tiền hàng. Chỉ thống kê và tính toán tỷ lệ phần trăm với các lô hàng hoá ở trạng thái Đang vận chuyển trở lên. 

2.6. Bổ sung tính năng tìm kiếm miễn phí 

Giờ đây, chúng ta dễ dàng tra cứu đơn hàng, sản phẩm, mọi dịch vụ của Viettel Post ngay trên ứng dụng Home. Chức năng giúp khách hàng tìm đến đâu biết đến đó. 

3. Hướng dẫn sử dụng Viettel Post

3.1 6 bước tạo đơn qua App Viettel Post

Bước 1: Thực hiện thao tác trên màn hình trang chủ. 

Bước 2: Thực hiện thao tác tạo đơn 

  • Khách hàng nhập tên người chuyển/Người nhận. Nếu SĐT khách hàng đã từng có tài khoản trên Viettel Post, hãy truy cập để sử dụng dịch vụ. 
  • Khách hàng nhập thêm thông tin Hàng hoá, tiền thu hộ. .. 

Bước 3: Sử dụng dịch vụ và thực hiện giao nhận hàng 

  • Lựa chọn loại hình dịch vụ giao hàng sẽ thực hiện theo lộ trình của khách hàng và các lưu ý trong chuyển hàng 

Bước 4: Xác thực thông tin tài khoản 

  • Nhập OTP được chuyển đến SĐT của KH 
  • Có thể dùng OTP được gửi qua Mocha. 
  • Khách hàng có thể thay đổi cả số điện thoại di động gửi hàng. 

Bước 5: Tạo đơn thành công.

  • Hệ thống sẽ tự động kích hoạt tài khoản và thông báo ngay qua số điện thoại quý khách đã xác thực với OTP. 
  • Tại bước này, khách hàng sẽ xác nhận đơn hàng của mình bằng việc chọn Quản lý vận đơn. 

Bước 6: Hoàn tất lập tài khoản 

Các bạn có thể theo dõi video hướng dẫn sau đây: HƯỚNG DẪN TẠO ĐƠN TRÊN APP/WEB Viettel Post

Đọc ngay : 2 bước liên kết tài khoản ngân hàng với Viettel Post cực đơn giản

3.2 Hướng dẫn tra cứu vận đơn qua app

Tra cứu mã vận đơn, bưu kiện Viettel Post bằng website

  • Ưu điểm: Có thể tra cứu được nhiều vận đơn cùng lúc, tối đa 30 đơn.
  • Nhược điểm: Không biết được phí vận chuyển, Phải biết chính xác mã vận đơn

Hướng dẫn nhanh

  • Vào trang web Viettel Post, nhập mã vận đơn > Nhấp vào Tra cứu > Hiện hành trình.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Vào trang web Viettel Post

Bước 2: Nhập mã vận đơn vào ô mã vận đơn rồi nhấp vào Tra cứu.

Bước 3: Thông tin đơn hàng của bạn sẽ hiển thị bao gồm các mục: Trạng thái chuyển (thành công, đang chuyển, đang lấy hàng,...), trạng thái chi tiết (đơn hàng đang được vận chuyển tới bưu cục nào?), dịch vụ đang sử dụng,...

Tra cứu thông tin vận đơn, bưu kiện ViettelPost trên ứng dụng ViettelPost 

  • Ưu điểm: Thông tin nhanh, chính xác hơn. Nhanh hơn và không cần thiết phải biết mã số vận đơn để tra cứu. 
  • Nhược điểm: Chỉ có thể kiểm tra lại vận đơn từ tài khoản mình đăng kí. 1 lần chỉ có thể kiểm tra chi tiết 1 bưu kiện. 

Bước 1: Bấm nút Đơn hàng ngay phía dưới để kiểm tra các đơn hàng hoá đã gửi từ một số điện thoại bạn đang đăng nhập trên app Viettel Post. 

Lưu ý: App Viettel Post chỉ kiểm tra lại những đơn hàng hoá từ số thuê bao bạn đăng kí để chuyển chứ không đọc được bất kỳ vận đơn nào của các thuê bao khác. 

Bước 2: Những thông tin của App cũng giống với trên web (tình trạng đơn hàng, trọng lượng, phí chuyển phát...) . Nhưng bổ sung thêm chi phí chuyển phát giúp bên mua và bên bán có thể nhận biết. 

Cách tra cứu vận đơn trên Fanpage ViettelPost 

  • Ưu điểm: Nhanh, chính xác, Có nhiều đơn mới hơn 
  • Nhược điểm: Tốn thêm thời gian chờ đợi phản hồi 

Hướng dẫn sử dụng: 

  • Bạn truy cập Fanpage ViettelPost (có tick xanh) , bấm chọn phần Nhắn tin, từ đây, bạn tiếp tục nhắn tin đến admin, gửi mã số vận đơn sẽ nhận hướng dẫn tra cứu. 

Tra cứu vận đơn Viettel Post bằng tin SMS 

  • Ưu điểm: Tìm kiếm nhanh chóng, hiệu quả. Miễn phí nếu là khách hàng Viettel 
  • Nhược điểm: Mỗi tin nhắn gửi chỉ có duy nhất một mã số. Tốn phí với các nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile (cước phí chỉ lấy theo phí của từng nhà mạng quy định) 

Bạn thực hiện tìm kiếm theo cú pháp: Track_mã vận đơn gửi 178 

Tổng đài sẽ trả lại kết quả giúp bạn. Chi tiết đơn hàng của bạn bao gồm thông báo về địa điểm giao hàng, người gửi, dịch vụ vận chuyển, khối lượng, mức cước phí và giá trị đơn hàng. 

Tra cứu tài khoản Viettel Post từ trung tâm CSKH ViettelPost 

Nếu như các phương pháp trên không thực hiện được, bạn hãy liên lạc với trung tâm dịch vụ khách hàng của Viettel Post 1900 8095. Sau đó: 

  • Nhấn nút 1 sẽ được hướng dẫn tra cứu vận đơn trong nước. 
  • Nhấn nút 2 sẽ có hướng dẫn tra cứu vận đơn nước ngoài. 
  • Nhấn nút 3 sẽ được hỗ trợ dịch vụ vận chuyển đa phương thức My Go. 
  • Cước phí sẽ áp dụng theo chính sách của từng nhà cung cấp dịch vụ. 

Tra cứu tài khoản Viettel Post từ trung tâm CSKH Viettel Post

Tra cứu tài khoản Viettel Post từ trung tâm CSKH ViettelPost

Trên đây là Tính năng và hướng dẫn sử dụng App Viettel Post do Nhanh.vn tổng hợp. Chúc quý khách có những trải nghiệm mới mẻ với Viettel Post. Cảm ơn quý khách doanh nghiệp đã đồng hành và tin tưởng sử dụng dịch vụ của Viettelpost.

Xem thêm:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Toà nhà GP Invest, 170 La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank)

Số tài khoản: 22823456666

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm