TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

2 bước liên kết tài khoản ngân hàng với Viettel Post cực đơn giản

-2022-11-17

Viettel Post cung cấp dịch vụ hỗ trợ người tiêu dùng trong việc giao hàng, nhận quà, chuyển tiền nhanh chóng, dễ dàng hơn. Với khả năng giao nhận hàng nhanh Viettel Post được đánh giá là đơn vị chuyển phát có đông khách hàng chọn lựa hiện nay. Tuy nhiên việc Viettel Post có chuyển tiền vào tài khoản hay không luôn là thắc mắc của người tiêu dùng khi có ý định gửi tiền không qua ngân hàng. Nhanh.vn sẽ chỉ cho bạn cách liên kết tài khoản ngân hàng trên Viettel Post siêu dễ khi có ý định gửi tiền cho người quen không qua ngân hàng và cách liên kết tài khoản ngân hàng trên Viettel Post siêu dễ.

20230201_66JNbrmRski3yfrP.png

1. Viettel Post có chuyển tiền vào tài khoản hay không?

Nếu bạn là người có sử dụng hình thức kinh doanh online và thường xuyên gửi hàng tại các đơn vị vận chuyển thì bạn nên biết nhận tiền COD ở đâu sau khi đơn hàng được giao thành công. Tại Viettel Post, tiền COD của đơn hàng sẽ được nhân viên chuyển đến cho bạn bằng số tài khoản ngân hàng của bạn. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là bạn phải đăng ký và cung cấp số tài khoản trước đó.

Thông thường, Viettel Post sẽ hoàn trả tiền COD cho bạn vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Bạn hãy nắm rõ lịch này để tránh làm mất thời gian chờ đợi nha!

Viettel Post có chuyển tiền vào tài khoản không?

Viettel Post có chuyển tiền vào tài khoản không?

Bưu tá lấy hàng tận nơi, so sánh chi phí giữa các hãng vận chuyển

tạo đơn ngay

2. Ship cod Viettel bao lâu nhận tiền?

Đầu tiên, trước khi câu trả lời sau bao lâu thì bạn nhận được tiền ship COD từ Viettel post giao hàng, chúng ta cần phải tìm hiểu về khái niệm ship cod Viettel Post là gì?

Ship Cod tại Viettel Post là hình thức giao nhận hàng hóa và thu tiền. Có thể hiểu đơn giản là người nhận hàng sẽ được cầm đơn hàng trên tay rồi sau đó mới tiến hành trả tiền cho nhân viên giao hàng. Dịch vụ ship cod Viettel Post được sử dụng phần lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử và hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn.

Với dịch vụ ship cod Viettel Post, người bán hàng hoàn toàn có thể yên tâm về việc thu tiền bởi việc này đã được thực hiện bởi nhân viên của Viettel Post. Tuy nhiên, chi phí khi sử dụng dịch vụ ship cod của Viettel Post sẽ lớn hơn khá nhiều so với khi sử dụng các dịch vụ giao nhận thông thường. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng.

Ship cod Viettel

Ship cod Viettel

Vậy ship cod Viettel Post bao lâu bạn nhận được tiền? Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi sử dụng dịch vụ ship cod Viettel Post. Khách hàng muốn biết chắc rằng sau bao lâu sử dụng dịch vụ này, mình sẽ nhận lại được số tiền hàng từ Viettel.

Thông thường, thời gian bên Viettel Post nhận hàng gửi từ khách là từ thứ 2 cho đến thứ 7 trong tuần và không nhận hàng ngày chủ nhật.

Sau đó, Viettel Post sẽ tiến hành chuyển đơn hàng đến người nhận. Thời gian vận chuyển thông thường sẽ là từ 1 đến 2 ngày đối với các đơn hàng gửi đến các thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh,...) và từ 3 đến 4 ngày khi đơn hàng được gửi đến các tuyến huyện, xã trong tỉnh.

Sau khi hàng đến với tay của người nhận thì nhân viên Viettel Post sẽ thu tiền và sau đó gửi lại trung tâm quản lý để chuyển lại cho người bán. Chính vì vậy, khi đã đăng ký ship cod của Viettel Post, thời gian nhận được tiền sẽ mất từ 5 cho đến 7 ngày tùy vào từng công ty.

Vậy ship cod Viettel Post say bao lâu nhận được tiền? Câu trả lời chính là từ 5 đến 7 ngày. Nếu trong khoảng thời gian này mà bạn vẫn chưa nhận được tiền từ Viettel Post thì bạn có thể liên hệ  trực tiếp về số hotline 19008095 để được hỗ trợ.

Xem thêm: 3 cách tạo đơn Viettel Post đơn giản, hướng dẫn cụ thể

3. Cách Nhận tiền COD Viettel Post qua tài khoản ngân hàng

3.1. Bước 1: Đăng ký nhận thanh toán cod Viettel Post vào tài khoản ngân hàng

Cách 1: Đăng ký trực tiếp

Trước hết, nếu bạn muốn nhận thanh toán ship cod Viettel về tài khoản ngân hàng của mình, bạn cần đăng ký và ký hợp đồng với với bên công ty. Để làm hợp đồng, bạn cần chuẩn bị theo hướng dẫn dưới đây:
Hồ sơ đăng ký thanh toán qua tài khoản ngân hàng bao gồm
+ CMND/CCCD bản gốc (hoặc Giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ học sinh, thẻ sinh viên…)
+ Thông tin về tài khoản ngân hàng: Tên ngân hàng, số tài khoản, tên tài khoản, chi nhánh ngân hàng.
+ Hợp đồng cần ký kết sử dụng dịch vụ giữa Viettel Post và bạn

Trong hợp đồng, bạn cần điền rõ thông tin về thời gian nhận thanh toán. Theo quy định của Viettel Post thì số tiền cod sẽ được thanh toán vào thứ 2,4, 6 hàng tuần hoặc theo thỏa thuận của bạn với Viettel Post.

Cách 2: Đăng ký online

Ngoài ra, bạn cũng có thể kí hợp đồng online qua giải pháp Hợp Đồng Điện Tử VContract trên hệ thống App ViettelPost với nhiều lợi ích vượt trội.

Hợp Đồng Điện Tử VContract áp dụng cho 100% Khách hàng cá nhân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ gửi hàng thu hộ (COD) và không thu hộ (NonCOD):

Đối với đơn COD: Khách hàng sử dụng hình thức ký hợp đồng điện tử.

Đối với đơn NonCOD: Khách hàng có thể lựa chọn ký hợp đồng điện tử ngay hoặc để lần sau.

Hợp Đồng Điện Tử VContract trên hệ thống App ViettelPost

Hợp Đồng Điện Tử VContract trên hệ thống App ViettelPost

Từ nay việc ký kết hợp đồng của bạn sẽ đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết:

– Các trường thông tin trên hợp đồng được cập nhật chính xác và đầy đủ theo thời gian thực.

– Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian ký kết hợp đồng.

– Lưu trữ và quản lý hợp đồng sau khi kí kết.

– Loại bỏ các thủ tục hành chính truyền thống.

Xem hướng dẫn sử dụng dành cho khách hàng Doanh nghiệp

Xem hướng dẫn sử dụng dành cho khách hàng Cá nhân

*Khách hàng vui lòng tải app phiên bản mới nhất để trải nghiệm.

3.2. Bước 2: Nhận tiền thanh toán vào tài khoản

Ngày thanh toán cũng sẽ là ngày chuyển tiền, nên thanh toán sẽ được thực hiện ngay trong ngày nên khá tiện lợi\ cho khách hàng. Quan trọng nhất, số tiền thanh toán sẽ được chuyển tự động mà không cần có yêu cầu của khách hàng.

Bạn cần lưu ý là chọn tài khoản ngân hàng mà bản thân thường sử dụng và ghi đúng thông tin tài khoản để hạn chế các rắc rối phát sinh.

Mọi người cũng có thể kiểm tra email của mình. Bởi vì, bên Viettel Post sẽ có thông báo về thời gian và số tiền dự kiến thanh toán. Cuối tháng, Viettel Post sẽ gửi về cho bạn báo cáo về số tiền đã thanh toán trong tháng qua để bạn nắm rõ thông tin.

Đọc thêm: Dịch vụ gửi giấy tờ qua Viettel Post - những điều bạn cần biết

4. Một số giải đáp liên quan đến nhận COD Viettel Post

4.1. Nhận tiền cod Viettel Post qua tài khoản ngân hàng mất phí không?

Như Nhanh.vn đã đề cập ở phần trên, tiền phí sử dụng dịch vụ ship cod của Viettel Post đắt hơn so với các dịch vụ chuyển phát khác. Chính vì vậy, các bạn cần nắm chắc cách tính phí ship cod Viettel Post để có thể cân nhắc mức phí cho mỗi đơn hàng.

Hiện tại, đối với các đơn hàng giao trong nội tỉnh và sử dụng dịch vụ ship cod Viettel Post thì không mất phí, nhân viên Viettel Post sẽ tiến hành thu hộ.

Đối với các trường hợp đơn hàng giao liên tỉnh sử dụng dịch vụ ship cod Viettel Post thì mức phí thu sẽ được tính như sau :
Khu vực tại trung tâm tỉnh, thành phố: mức phí thu hộ sẽ được tính bằng 0.88% giá trị của số tiền thu hộ với số tiền thu hộ tối thiểu là 15.000 VNĐ
Khu vực các huyện, xã trong tỉnh: mức tiền thu hộ sẽ được tính bằng 1,43% giá trị của số tiền thu hộ với số tiền thu tối thiểu là 20.000 VNĐ

4.2. Ship Cod Viettel có được kiểm tra hàng?

Ship cod Viettel Post  là một trong những dịch vụ được sử dụng rất nhiều bởi hầu hết hệ thống thương mại điện tử vì tính hữu ích của nó. Thông thường, để đảm bảo công bằng cho cả hai bên (người mua và người bán) thì trong quá trình giao dịch hai bên có thể tiến hành thương lượng, thỏa thuận với nhau ngay từ đầu nhằm hạn chế việc phải tiến hành kiểm tra hàng. 

Trong buôn bán thương mại điện tử hiện nay thì uy tín luôn được các đơn vị kinh doanh đặt lên hàng đầu. Do đó, người mua cũng nên có lòng tin với những người bán hàng. Vậy câu trả lời cho câu hỏi “Ship Cod Viettel có được kiểm tra hàng?” chính là không, việc này nhằm đảm bảo tính an toàn và công bằng trong giao dịch.

4.3. Tại sao không nhận được tiền cod Viettel qua tài khoản ngân hàng?

Đối với những trường hợp bạn đã đăng ký nhận cod Viettel Post bằng tài khoản ngân hàng nhưng bạn lại không nhận được bất kỳ khoản tiền thanh toán nào từ Viettel Post theo đúng quy định thì có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau:

  • Thông tin tài khoản ngân hàng của bạn không đúng: Trường hợp này thường xảy ra đối với lần đầu chuyển khoản, còn những lần tiếp theo thì chắc chắn không phải do sai. Bạn hãy thử kiểm tra lại tài khoản ngân hàng của minh và xem có vấn đề gì hay không, có thể bị khóa.
  • Chuyển tiền vào ngày nghỉ lễ: Chuyển tiền thanh toán tự động, tuy nhiên vào các ngày lễ nhân viên ngân hàng không làm việc nên hệ thống chưa chuyển tiền vào tài khoản.
  • Một số lỗi thanh toán khác

Nếu như xảy ra trường hợp này, mọi người có thể liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng của bưu cục hoặc đến trực tiếp bưu cục Viettel Post để nhờ nhân viên tra cứu hỗ trợ.

Thông tin liên hệ hỗ trợ: 

Kết luận

Bài viết trên đây, Nhanh.vn đã chỉ cho các bạn cách liên kết tài khoản ngân hàng trên Viettel Post siêu dễ. Đừng quên gửi về cho Nhanh.vn những thắc mắc mà bạn muốn tìm lời giải đáp nhé!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm