TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tổng hợp 5 phần mềm chỉnh giọng hát - auto tune chuyên nghiệp hiện nay

2022-02-17

Phần mềm Autotune thường được coi là “cứu cánh” cho những ai có giọng hát yếu. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, các nhà sản xuất âm nhạc chỉ sử dụng phần mềm này để khắc phục một số vấn đề riêng lẻ. Lý do là bởi trong đó có quá nhiều nhạc cụ được điều chỉnh bằng kỹ thuật số, có thể không tương thích với giọng hát của ca sĩ.  

Thực tế là chỉnh sửa giọng nói sau sản xuất đã trở nên phổ biến và được chấp nhận rộng rãi, nó tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc, chỉnh sửa giọng nói cũng gần như không bị phát hiện. Công nghệ này cũng giúp bạn có thể thiết kế lại giai điệu và thay đổi một phần của bản nhạc ở một mức độ nhất định, điều mà trước đây khó có thể thực hiện được. AutoTune là một công cụ hữu ích, một quá trình sáng tạo tuyệt vời giúp mọi thứ trở nên tốt  hơn! Trong bài viết này, Nhanh.vn  sẽ giới thiệu cho bạn 5 phần mềm chỉnh giọng hát - auto tune chuyên nghiệp hiện nay. 

1. Phần mềm chỉnh giọng hát Auto Tune là gì? 

Auto-Tune là một ứng dụng điều chỉnh cao độ mà bạn có thể quan tâm. Các nhà sản xuất sử dụng nó một cách tinh tế trong các show để giữ cho giọng hát ca sĩ rõ ràng và có trọng điểm. Và nó được sử dụng như một hiệu ứng rõ ràng, tạo ra một loại âm thanh giọng hát được vi tính hóa. 

Các phần mềm autotune giúp âm thành trở nên cuốn hút trong thời kỳ âm nhạc hiện đại

Các phần mềm autotune giúp âm thành trở nên cuốn hút trong thời kỳ âm nhạc hiện đại  

Khi đã chọn cao độ mà ca sĩ (hoặc chính bạn) muốn hát, phần mềm sẽ quét giọng hát đó. Nó chọn ra các nốt không phù hợp với mặc định và chuyển chúng trở lại vào dòng ở đúng cao độ. Autotune cũng làm cho quá trình chuyển đổi giữa nhiều giọng nói trở nên mượt mà hơn.

Sự đổi mới công nghệ này đã thay đổi vĩnh viễn nền âm nhạc hiện đại và cách mà các kỹ sư thu âm, nhà sản xuất và phòng thu chuyên nghiệp tạo ra một bản nhạc - đặc biệt là trong nhạc pop. Nó cũng thay thế ca sĩ làm việc một phần để hỗ trợ tối đa cho các buổi biểu diễn. Hầu hết mọi ca khúc lớn trong top bảng xếp hạng đều sử dụng nó theo một cách nào đó. Đôi khi nó tinh tế hơn; bạn thậm chí nó có hiệu quả đến mức chúng ta không nhận thấy rằng nó đang được sử dụng.

Xem thêm: Khám phá top 16 phần mềm ghép nhạc vào video thú vị nhất năm 2024

2. Các phần mềm chỉnh giọng hát hay trên máy tính

2.1. Phần mềm lọc giọng hát Adobe Audition

Được thiết kế bởi Adobe, một công ty nổi tiếng với phần mềm chỉnh sửa ảnh, phần mềm điều chỉnh tự động tốt nhất này rất phổ biến để chỉnh sửa tông giọng. Nó cung cấp các plugin VST mạnh mẽ và bằng cách sử dụng phiên bản dùng thử, bạn có thể kiểm tra chất lượng âm thanh. Ngoài ra, nó còn bao gồm màn hình đa kênh, dạng sóng và quang phổ để tạo, chỉnh sửa, trộn, cắt ghép và khôi phục âm thanh. Công cụ này cũng cung cấp hướng dẫn sử dụng từng bước cho người mới bắt đầu và những người muốn tập biên tập nhạc hoặc âm thanh mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Phần mềm Adobe Audition là một trong những phần mềm autotune chuyên nghiệp nhất hiện nay

Phần mềm Adobe Audition là một trong những phần mềm autotune chuyên nghiệp nhất hiện nay

Một số tính năng/ ưu điểm nổi bật: 

  • Chỉnh sửa hoàn hảo và tích hợp các đoạn nhạc
  • Tạo podcast
  • Thêm oomph liên quan vào âm thanh
  • Bản phối lại
  • Sửa chữa và khôi phục các bản âm thanh
  • Bộ công cụ âm thanh mạnh mẽ
  • Không sử dụng nhiều tài nguyên máy tính
  • Phục hồi âm thanh mạnh mẽ
  • Mix tài liệu nhạc
  • Trình chỉnh sửa dạng sóng xuất sắc
  • Sử dụng ổn trên các dòng máy có cấu hình ổn định

Link download full phần mềm Adobe Audition cho bạn: https://www.adobe.com/products/audition.html

Bạn có thể xem hướng dẫn cách tải tại Video dưới đây:

 

Đọc thêm: Top 11 phần mềm cắt nhạc chuyên nghiệp nhất năm 2024

2.2. Phần mềm Antares Auto Tune Artist - phần mềm thu âm chỉnh giọng

Antares Auto-Tune đã là phần mềm điều chỉnh tiêu chuẩn Auto Tune ngay từ đầu. Được phát hành vào năm 1997, đây là trình chỉnh sửa âm thanh ưu việt đầu tiên thuộc loại này và nhiều chuyên gia vẫn sử dụng nó cho đến ngày nay. 

Chế độ tự động tiêu chuẩn của Antares Auto-Tune cung cấp rất nhiều tính linh hoạt, thông minh để mang đến cho bạn âm thanh như ý muốn. Giống như hầu hết các plug-in điều chỉnh, có một điều khiển tốc độ thu lại, điều chỉnh tốc độ, tự động điều chỉnh sẽ phản hồi với âm thanh nguồn của bạn.

Ngoài điều khiển này, còn có điều khiển “Humanize”, “Flex-Tune” và “Natural Vibrato” nếu bạn đang muốn có được âm thanh tinh tế hơn từ plugin này. Chức năng “Humanize” cho phép điều chỉnh một chút tốc độ chỉnh âm để làm cho các ghi chú nghe tự nhiên hơn. Nếu không có điều này, mọi thứ có thể trở nên thô, dễ bị phát hiện có sự điều chỉnh. 

“Natural Vibrato” nó cho phép bạn giữ được nhiều rung hơn trong giọng hát. Đây là một chất lượng dễ chịu của một giọng nói tự nhiên có thể được phần mềm thuần hóa hoặc loại bỏ hoàn toàn. 

Điều khiển "Flex-Tune" làm giảm lượng lượng tử hóa đến cao độ gần nhất ở một mức độ nhất định, có thể hữu ích cho những thứ chẳng hạn như giọng hát không phải lúc nào cũng nghe hay hơn khi được điều chỉnh đến nốt gần nhất.

2.3. Phần mềm chỉnh giọng chuyên nghiệp Audacity

Audacity là một trong những nền tảng ghi âm nổi tiếng nhất trên thị trường. Nhiều công cụ ghi âm cho phép bạn tạo và chỉnh sửa âm thanh hoặc âm thanh tuyệt vời. Tuy nhiên, không giống như nhiều người khác, Audacity là một phần mềm mã nguồn mở và miễn phí để ghi âm. Nó cũng đi kèm với chức năng chỉnh sửa để tạo ra âm thanh chất lượng cao. 

Một số tính năng nổi bật: 

  • Audacity miễn phí: Một trong những lý do chính khiến Audacity được yêu thích là vì bạn có thể tải về mà không tốn tiền, nó hoàn toàn miễn phí. Một số người có thể sử dụng các ứng dụng trả phí, nhưng hầu hết người dùng là những người bình thường, những người không thể mua được các công cụ ghi âm trả phí đó. 
  • Hỗ trợ hầu hết tất cả các hệ điều hành: Bạn có thể  tải Audacity cho Linux, Audacity cho Mac và Audacity cho Windows, tất cả đều miễn phí. Bạn không phải mất thời gian tìm kiếm một trình ghi âm và trình chỉnh sửa âm thanh sẽ chạy trên hệ điều hành của bạn.
  • Giao diện đơn giản hình ảnh dễ sử dụng: Giao diện của Audacity rất dễ sử dụng. Khởi chạy chương trình của bạn, chuyển đến tab Trình đơn Giao thông vận tải và bạn có thể bắt đầu ghi. Nó có các thanh công cụ có thể truy cập được. 
  • Dễ dàng tải xuống nhanh chóng: Nếu bạn muốn tải xuống Audacity, bạn cần phải truy cập trang web của họ. Nhấp vào liên kết tải xuống của nền tảng ưa thích của bạn, đợi vài giây hoặc vài phút cho đến khi cài đặt xong. 

Xem ngay: Top 9 phần mềm tạo nhạc beat hay nhất cho người mới bắt đầu làm nhạc

3. Tổng hợp phần mềm chỉnh âm thanh trên điện thoại

3.1. Phần mềm thu âm và chỉnh giọng hát Voloco

Voloco là một trong những ứng dụng điều chỉnh tự động phổ biến dành cho Android, bạn có thể tải xuống từ Google Play Store và App store. Nhờ đó, bạn có thể thay đổi độ cao của giọng nói và làm cho âm thanh phát ra hấp dẫn hơn đối với người nghe. Ứng dụng này được đánh giá tốt trong hạng mục Ứng dụng đa phương tiện và âm thanh.

Phần mềm Voloco được sử dụng tương đối rộng rãi trong nhiều lĩnh vực

Phần mềm Voloco được sử dụng tương đối rộng rãi trong nhiều lĩnh vực 

Phiên bản Voloco Auto Tune miễn phí này có bốn hiệu ứng khác nhau cho phép bạn tạo ra những âm thanh hoàn toàn khác nhau. 'Big Chorus' cho phép bạn tạo một bài hát với bảy giọng được hòa âm, trong khi 'Hard Tune' cho phép bạn áp dụng hiệu ứng 'auto-tune' cổ điển. Các hiệu ứng khác là 'SuperVocoder' và 'Natural Tune', cung cấp kết quả kém ngoạn mục hơn.

Là một tính năng tùy chọn, bạn có thể sử dụng tùy chọn 'bản nhạc đệm' để thêm một bài hát vào nền để giúp bạn giữ nhịp ổn định. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động nếu bạn đang sử dụng tai nghe.

Sau khi hoàn tất ghi âm giọng nói của mình, bạn có thể nghe kết quả với hiệu ứng tự động điều chỉnh được áp dụng. Nếu hài lòng với nó, bạn có thể lưu tệp âm thanh vào Android của mình hoặc chia sẻ trực tiếp thông qua bất kỳ ứng dụng nào đã cài đặt của bạn.

Voloco Auto Tune là một ứng dụng cung cấp một số kết quả thực sự thú vị. Ngoài ra, các tệp âm thanh bạn tạo được lưu trữ ở định dạng MP4, vì vậy bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi phát chúng trên bất kỳ ứng dụng nào khác và hoàn toàn có thể tin dùng.

Tìm hiểu thêm: Những phần mềm ghép nhạc trên điện thoại cực đỉnh cho Android, iOS khiến bạn mê mẩn

3.2. Tune Me - đồng bộ giọng hát cùng nhịp điệu

Tune Me cho phép bạn ghi lại các bài hát với hiệu ứng giọng nói nổi tiếng được sử dụng bởi T-Pain, The Lonely Island, Akon và Kanye West. Chỉ cần hát vào micrô của điện thoại và công nghệ chỉnh cao độ của chúng tôi sẽ giúp bạn nghe như rapper và ca sĩ yêu thích của mình. Bạn có thể cài đặt các nhịp nền từ thư viện nhạc của điện thoại để hát hoặc ghi lại các bài hát rap Freestyle để chia sẻ với bạn bè. 

Đây là phiên bản miễn phí, có thể phục vụ mọi. Nâng cấp lên chuyên nghiệp để sử dụng bất kỳ MP3 nào làm nhịp nền và xóa quảng cáo.

Các tính năng:

  • Tải xuống và ghi lại các nhịp nền miễn phí, không mất phí bản quyền
  • Hát qua bất kỳ bản nhạc MP3 nào trong thư viện điện thoại của bạn (chỉ dành cho phiên bản chuyên nghiệp)
  • Chia sẻ bài hát qua email
  • Đặt bài hát làm Nhạc chuông của bạn

Trên đây là bài viết tổng hợp 05 phần mềm autotune phù hợp nhất cho việc chỉnh sửa giọng hát. Hãy trải nghiệm và phản hồi cho Nhanh.vn nhé. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm