TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Thực hư chuyện mở cửa hàng bán kem tươi vốn ít lời nhiều

2022-03-06

Kem tươi cùng đa dạng các loại hương vị khác nhau đã trở thành món ăn vặt quen thuộc được giới trẻ ưa chuộng. Xu hướng này đem tới cho các nhà bán hàng một ý tưởng kinh doanh vô cùng hấp dẫn đó chính là mở cửa hàng bán kem tươi. 

Vậy thì để hiện thực hóa ý tưởng này sẽ cần phải chuẩn bị bao nhiêu vốn? Đâu là những bí quyết để sở hữu một cửa hàng bán kem tươi nổi tiếng? Cùng Nhanh.vn khám phá câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

mở cửa hàng bán kem tươi

1. Thực hư câu chuyện mở cửa bán hàng bán kem tươi lãi hàng chục triệu một tháng

Phải nói rằng, kem tươi là món ăn vặt của mọi lứa tuổi. Bất kể là mùa hè hay mùa đông, cùng nhau thưởng thức những ly kem tươi vẫn là lựa chọn của nhiều thực khách. Bởi vậy, hiện nay ngày càng nhiều tiệm kem được mở ra cùng với lời đồn thổi về lợi nhuận siêu khủng của những cửa hàng này. Vậy liệu kinh doanh kem có thực sự đem lại lợi nhuận lớn như vậy hay không?

Thực tế những lời đồn này không hoàn toàn phi lý mà hoàn toàn có cơ sở sự thật. Yếu tố chính làm nên mức lợi nhuận này chính là dựa vào cách làm kem tươi hiện đại. 

Theo chia sẻ từ những chủ kinh doanh đã mở cửa hàng bán kem tươi thì chỉ với 1kg nguyên liệu bột kem cùng với các hương liệu khác là họ đã có thể làm được khoảng 5 - 7 kg kem tươi. Tính ra chi phí để làm 1 phần kem là khá thấp, chỉ với 5.000 - 20.000 VNĐ là đã có được một ly kem với mức giá bán ra khoảng 30.000 - 70.000 VNĐ. 

Đối với những cửa hàng kem đã có thương hiệu thì mức giá bán ra còn có thể cao hơn, vào trung bình khoảng 50.000 - 100.000 VNĐ. Có thể thấy, phương pháp làm kem tươi hiện đại không chỉ đảm bảo an toàn, dễ thực hiện, làm ra những ly kem ngon dẻo mà còn rất tiết kiệm nguyên liệu.

Trung bình một ngày, một cửa hàng kem có thể bán được 50 - 80 phần kem. Thậm chí vào thời điểm những ngày hè nắng nóng hay cuối tuần, số lượng kem bán ra có thể gấp đôi, gấp ba. Với một phép tính đơn giản, có thể thấy, câu chuyện lãi hàng chục triệu một tháng của cửa hàng kem là hoàn toàn có thể.

Mở cửa hàng bán kem tươi

Mở cửa hàng bán kem tươi hoàn toàn có thể lãi được hàng chục triệu một tháng

Bên cạnh đó, những yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới mức lợi nhuận của từng cửa hàng như: mô hình kinh doanh, hương vị, giá thành, cách bày trí, thái độ phục vụ,... Bởi vậy, để thực sự sở hữu một cửa hàng kem được ưa chuộng, bạn sẽ cần nắm rõ và làm chủ được hết những yếu tố này. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm những chủ kinh doanh kem đã thành công như thế nào trong phần tiếp theo nhé!

Xem thêm: Muốn mở quán sinh tố đắt khách cần chuẩn bị những gì 2024?

2. Bí quyết mở cửa hàng bán kem tươi thành công nhất

Cũng giống như quán cà phê, trà sữa, những người kinh doanh tiệm kem cũng có những bí mật để bảo vệ cửa hàng khỏi thất bại trước hàng trăm đối thủ. Vậy bí mật ấy bao gồm những gì?

2.1. Trang bị kiến thức vững chắc

Có thể thấy, phương pháp làm kem là yếu tố quan trọng làm nên thành công khi mở cửa hàng bán kem tươi. Bởi vậy, mỗi chủ cửa hàng đều cần phải trang bị cho bản thân kiến thức về các loại kem cũng như cách làm kem tươi.

Việc học hỏi cách làm kem tươi cũng rất đơn giản, bởi bạn chỉ cần tìm kiếm với từ khóa cách làm kem tươi là đã thấy hàng trăm những công thức khác nhau. Với chiếc máy làm kem tự động, bạn chỉ cần trộn bột kem pha với nước theo đúng công thức là đã hoàn thành món kem tươi ngon miệng trong vòng 15 phút.

Thế nhưng, để cửa hàng kem của bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng thì hương vị riêng biệt, độc quyền cũng là một yếu tố rất quan trọng. Ngoài việc thành thạo với cách thức làm kem cơ bản, bạn cũng nên tham khảo thêm và thử nghiệm với những công thức mới mẻ, sáng tạo ra những vị kem lạ và hấp dẫn.

Bên cạnh những vị kem đã rất quen thuộc như đậu xanh, socola, khoai môn, dâu tây,... đừng quên thêm vào menu quán kem tươi những hương vị mới lạ, độc đáo và hợp xu hướng như tiramisu, raspberry, biscotto, walnut, hazelnut,... Người làm kem phải không ngừng nâng cao tay nghề để duy trì chất lượng cửa hàng vững vàng.

Cách làm kem tươi chính là điều đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu khi muốn mở cửa hàng bán kem tươi

Cách làm kem tươi chính là điều đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu khi muốn mở cửa hàng bán kem tươi

Một sản phẩm tốt là nhân tố cốt lõi, thế nhưng vẫn chưa đủ để làm nên thành công của cửa hàng kem. Không chỉ riêng kiến thức làm kem, nếu muốn mở cửa hàng bán kem tươi, bạn cũng sẽ cần phải có đủ kiến thức về kinh doanh. Từ việc lựa chọn hình thức, quy mô kinh doanh, chuẩn bị vốn cho tới truyền thông quảng bá và xây dựng hình ảnh cửa hàng đều đòi hỏi chủ cửa hàng phải có kế hoạch rõ ràng và theo sát.

Trên thị trường hiện nay, đã có rất nhiều tiệm kem, thế nhưng không phải cửa hàng nào cũng thành công rực rỡ và thu được mức lợi nhuận trong mơ. Bởi lẽ, mở cửa hàng bán kem tươi không chỉ đơn thuần là câu chuyện về hương vị kem mà còn rất nhiều những yếu tố khác cần được quan tâm để làm nên tên tuổi cho cửa hàng. Vì vậy, mỗi chủ cửa hàng trước khi bắt đầu kinh doanh đừng quên trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức về cách làm kem tươi để kinh doanh cũng như kiến thức kinh doanh nhé!

2.2. Lựa chọn hình thức và quy mô kinh doanh

Về hình thức kinh doanh, hiện nay có rất nhiều ý tưởng cho bạn lựa chọn đó là: Kinh doanh kem tự chọn, kem ly, kem cốc, lẩu kem,... Thế nhưng, bất kể là hình thức nào thì hiện nay mức độ cạnh tranh cũng đều khá cao, bởi vậy, chủ cửa hàng chắc chắn sẽ phải tìm ra điểm khác biệt làm nên đặc trưng cho cửa hàng của mình. Có như vậy, mới có thể thu hút khách hàng tới cửa hàng của bạn.

Quy mô kinh doanh cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới nguồn vốn bạn cần chuẩn bị cũng như mức lợi nhuận bạn thu được. Nếu bạn không có nhiều vốn thì có thể lựa chọn mô hình quán kem nhỏ hay bán kem tươi vỉa hè để tiết kiệm được vốn trong việc thuê mặt bằng hay thiết kế cửa hàng. 

Hình thức nhượng quyền kem tươi hiện nay cũng là phương thức kinh doanh khá hiệu quả. Bởi bạn sẽ không cần lo về việc xây dựng tên tuổi cho cửa hàng, đồng thời bạn cũng sẽ nhận được hỗ trợ của thương hiệu trong việc pha chế, đào tạo nhân viên, quảng bá cửa hàng và nhận tư vấn miễn phí. 

Thế nhưng, để có thể làm nhượng quyền kem tươi, bạn sẽ cần chuẩn bị đủ vốn để đáp ứng được yêu cầu về quy mô cửa hàng cũng như thiết kế nội thất, trang trí cửa hàng sao cho đúng với hình ảnh của hãng và đảm bảo dịch vụ tương tự với cả chuỗi.

Mỗi hình thức hay quy mô đều có đặc điểm riêng, chủ cửa hàng cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ để lựa chọn sao cho phù hợp nhất với khả năng của mình.

Đọc thêm: 12 kinh nghiệm mở cửa hàng bán nước giải khát thu lợi nhuận khủng

2.3. Chuẩn bị nguồn vốn thích hợp

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn mà số vốn cần chuẩn bị sẽ có sự khác biệt, nhưng cơ bản những khoản bạn cần chuẩn bị để cửa hàng bán kem tươi có thể hoạt động đó là:

  • Chi phí thuê mặt bằng và thiết kế nội thất quán.
  • Chi phí cho các loại máy móc để làm kem như máy làm kem, tủ đông,…
  • Chi phí nguyên vật liệu để làm kem.
  • Chi phí thuê nhân viên.
  • Chi phí marketing cho cửa hàng.
  • Chi phí chuẩn bị thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh hộ kinh doanh cá thể
  • Chi phí khác để dự phòng với những khoản phát sinh.

Ở quy mô nhỏ và vừa, mức vốn bạn cần sẽ vào khoảng 70 - 150 triệu. Với quy mô lớn hơn thì bạn sẽ cần khoảng 200 triệu để có thể đầu tư cho việc mở cửa hàng bán kem tươi. Lưu ý rằng, mỗi mô hình kinh doanh sẽ cần một số vốn khác nhau nên không thể tính toán chính xác, vậy nên bạn hãy tự ước lượng dựa theo những khoản cần chi phía trên để có thể chuẩn bị nguồn vốn phù hợp.

Mách nhỏ cho bạn với việc mua những vật dụng, nguyên liệu làm kem, bạn nên lập danh sách chi tiết những thứ cần thiết phải mua và tìm hiểu về mức giá trên các website, forum,... Từ đó, chọn ra một nhà cung cấp uy tín với mức giá hợp lý nhất để hợp tác lâu dài.

2.4. Lựa chọn địa điểm và trang trí cửa hàng sao cho hút khách nhất

Vấn đề lựa chọn địa điểm cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn trong việc mở cửa hàng bán kem tươi của bạn. Cho dù là kinh doanh kem tươi ở nông thôn hay thành thị thì lý tưởng nhất vẫn là chọn lựa những khu vực đông dân cư, nhiều người qua lại. 

Nếu có nhiều vốn bạn có thể thuê ở ngay mặt đường với để có cửa hàng mặt tiền lớn. Nếu không bạn cũng có thể lựa chọn thuê ở trong ngõ, nơi gần với các trường học hay các chợ… để thu hút được những khách hàng trẻ - tệp khách hàng tiềm năng của các cửa hàng kem.

Với mô hình quán kem nhỏ, bạn chỉ cần lựa chọn mặt bằng vừa phải, cũng không cần trang trí quá cầu kỳ. Ban đầu chỉ cần đầu tư bàn ghế, menu quán kem tươi là đã có thể bắt đầu kinh doanh. Quan trọng nhất là giữ cho quán luôn sạch sẽ, thoáng đãng và khô ráo đẻ khách hàng luôn cảm thấy thoải mái.

Bởi khách hàng chủ yếu của quán kem sẽ là những bạn trẻ nên cho dù là quy mô nhỏ hay quy mô lớn, bạn cũng cần tạo cho quán những góc check-in xinh xắn để quán thu hút hơn. Ngoài ra, nhiều khách hàng của bạn cũng sẽ là những bạn nhỏ, vì thế bạn cũng có thể trang trí quán với những nhân vật hoạt hình hay những hình ảnh ngộ nghĩnh dễ thương sao cho các bạn nhỏ thích thú.

Mở cửa hàng bán kem tươi

Trang trí cửa hàng kem đẹp mắt cũng sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn

2.5. Đảm bảo chất lượng kem

Để làm nên những cốc kem tươi ngon miệng, nguyên vật liệu đóng vai trò rất quan trọng. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ để chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào được đảm bảo với mức giá cả hợp lý. Hãy tham khảo nhiều nhà cung cấp khác nhau và chọn bên phù hợp nhất để ký hợp đồng hợp tác lâu dài. 

Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu về cách thức bảo quản kem trước khi bắt đầu mở cửa hàng bán kem tươi để luôn phục vụ cho khách hàng những cốc kem tươi ngon và chất lượng nhất.

Đặc biệt, đừng quên quan tâm tới việc sáng tạo những công thức kem mới và cách trang trí ly kem của cửa hàng sao cho thật ngon mắt và ngon miệng. Đây chính là điểm riêng biệt sẽ có thể làm nên tên tuổi cho cửa hàng của bạn giữa một thị trường vô cùng cạnh tranh đấy!

Như vậy, đầu tư để mở cửa hàng bán kem tươi là một lựa chọn có thể đem lại lợi nhuận lớn cho các chủ kinh doanh. Thế nhưng, đương nhiên bạn sẽ cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng, trang bị cho mình cả kiến thức làm kem lẫn kiến thức kinh doanh thì cơ hội thành công mới có thể tới với bạn. Mong rằng những thông tin trên bài viết sẽ giúp ích cho bạn trên con đường trở thành chủ tiệm kem siêu đắt khách. Chúc các bạn nhiều may mắn và thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm