TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Tất Tần Tật Về Cách Đặt Hàng Trên Trang TMĐT 1688.com

2022-12-02

1688 là website Thương mại điện tử lớn nhất ở Trung Quốc sử dụng hình thức giao dịch tiên tiến B2B (giao dịch kinh doanh thương mại giữa các doanh nghiệp, nhà cung cấp) và B2C (giao dịch giữa nhà cung cấp và khách mua hàng). Hiện nay, hầu hết các nhà buôn ở Việt Nam đều đang mua bán hàng hóa trên website này.

Bạn đang có nhu cầu mua sắm các mặt hàng trên 1688. Tuy nhiên, bạn không biết phải làm thế nào để order đặt mua hàng và chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam? Đừng lo lắng về điều đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách cách order đặt mua hàng trên 1688 vận chuyển về Việt Nam trong bài viết sau đây.

I. Giới thiệu về trang TMĐT 1688.com

Không nổi tiếng như Taobao, Tmall nhưng khi nhắc đến những trang thương mại điện tử uy tín, chất lượng chuyên cung cấp đa dạng nguồn hàng hóa khác nhau khách hàng không thể không nhắc đến 1688. Nó không chỉ được người dân trong nước ưa chuộng, bên cạnh đó còn được người dân trên thế giới trong đó có Việt Nam tin dùng. 1688.com là cách gọi khác của trang Alibaba.cn, một trong những trang bán lẻ trực tuyến dành riêng cho thị trường nội địa Trung Quốc.

Đến với 1688 quý khách có cơ hội sở hữu đa dạng các mặt hàng khác nhau. Bởi đây là địa chỉtập trung hàng triệu nhà cung cấp đến từ khắp nơi trên khắp Trung Quốc với đủ mọi hàng hóa và chủng loại khác nhau. Không chỉ cung cấp hàng lẻ, nếu đang muốn lấy hàng sỉ về để kinh doanh, buôn bán thì 1688 chính là một lựa chọn cực kì hợp lý cho bạn. Khi mua với số lượng lớn trên 1 sản phẩm tại 1688 quý khách có thể mua với giá ưu đãi, giúp giảm chi phí xuống đến mức tối đa. Bên cạnh đó quý khách còn có thể tha hồ mua hàng theo 1 dây với tất cả các màu, size mà nhà sản xuất đã đưa ra, chứ không phải mua lẻ tẻ.

II. Hướng dẫn cách đặt hàng tại 1688.com

Bước 1: Tìm kiếm mặt hàng cần mua trên 1688

- Thông thường, khi gõ tên sản phẩm cần tìm bằng tiếng Anh, kết quả hiện ra sẽ ít hơn tên sản phẩm bằng tiếng Trung rất nhiều.

- Khi truy cập trang web 1688.com, bạn gõ tên sản phẩm đã được dịch sang tiếng Trung Quốc lên thanh công cụ tìm kiếm và ấn enter. Ngay sau đó, một list các sản phẩm cũng như shop bán sẽ hiện ra liên quan đến từ khóa bạn tìm. Các bạn cũng có thể phân loại sản phẩm theo khung giá thành, khu vực địa lý,… phù hợp với nhu cầu của mình.

trang thương mại điện tử 1688

Tìm kiếm sản phẩm theo chỉ dẫn

- Từ khóa các sản phẩm phổ biến mà mọi người hay order hàng 1688:

Tiếng ViệtTiếng Trung
Áo sơ mi衬衫
Váy裙子
Quần裤子
Quần tất打底裤
Vest西装

Áo da

 

皮衣
Áo gió风衣

Áo len

 

毛衣

Áo ren / voan

 

蕾丝衫 / 雪纺衫
Váy công sở nữ职业女裙套装
Thời trang công sở/ Đồ học sinh/Đồng phục职业套装 / 学生校服 / 工作制服
Phụ kiện điện thoại手机配件
Ốp lưng保护壳
Tai nghe耳机
Mặt kính điện thoạ玻璃膜
Giường
Bàn壁纸
Giấy dán tường壁纸
Đèn

Tham khảo: Hướng dẫn nhập hàng Taobao từ A - Z tiết kiệm chi phí

Bước 2: Lọc sản phẩm khi đặt hàng 1688

1. Chọn sản phẩm

Sau khi đã tìm kiếm thành công sản phẩm vừa ý, hãy nhấn vào hình ảnh của sản phẩm, hàng loạt các thông tin về sản phẩm sẽ hiện ra.

- Bạn nên quan tâm tới size, màu sắc, số lượng, giá cả, phí ship, … trước khi mua hàng.

- Nếu sản phẩm bạn chọn mua không hiển thị số lượng tức là không còn hàng.

- Giá của các sản phẩm là giá Nhân dân tệ, vì vậy, hãy dùng công cụ chuyển đổi tiền tệ để biết chính xác giá tiền tính theo tiền Việt mà bạn phải trả.

cách mua hàng trên trang 1688

Lựa chọn sản phẩm bạn muốn

Xem thêm: 7 nguyên tắc vàng khi kinh doanh trên Alibaba

2. Chọn và đánh giá shop order 1688

1688 cho phép người mua đánh giá mức độ phục vụ của shop. Do đó trước khi mua hàng trên 1688, bạn nên tham khảo các đánh giá của khách hàng về shop và lượng giao dịch của shop để có thể tìm cho mình một shop có mức độ uy tín cao.

Đánh giá chất lượng hàng hóa thông qua thông tin từng shop

Đánh giá chất lượng hàng hóa thông qua thông tin từng shop

Phía dưới tên các shop trên 1688 đều có mức độ đánh giá về shop. Mức độ này được xếp hạng từ thấp lên cao. Càng nhiều huy hiệu, số lượng lượt đánh giá càng nhiều thì mức độ uy tín của shop càng cao.

  • Mức đánh giá cao nhất : Vương miện vàng
  • Mức đánh giá cao thứ hai: Vương miện bạc
  • Mức đánh giá cao thứ ba: Kim Cương
  • Mức đánh giá thấp nhất: Trái tim.

Thông thường, các shop có từ 3 kim cương trở lên là các shop uy tín mà bạn có thể tin tưởng mua hàng.  

cách tìm shop uy tín trên 1688

Đặt hàng 1688 theo hướng dẫn

hướng dẫn đặt hàng trên 1688

Đặt hàng 1688 theo hướng dẫn

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Aliexpress

Bước 3: Vận chuyển hàng 1688 về Việt Nam

1688 chưa có dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc sang các quốc gia khác. Chính vì vậy mà việc mua sắm của khách hàng gặp phải nhiều khó khăn. Thông thường, sau khi mua hàng thành công, các bạn có thể nhờ bạn bè/người thân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Trung Quốc nhận hàng và gửi về Việt Nam. Tuy nhiên, đó là việc không phải ai cũng có thể giúp bạn bởi vấn đề thông quan hay vận chuyển đối với những mặt hàng cồng kềnh hay số lượng lớn không phải chuyện dễ dàng.

Hiện nay, có rất nhiều công ty dịch vụ tại Việt Nam nhận order hàng 1688 về nước tiện lợi, an toàn. Việc order hàng trên 1688 thông qua các công ty dịch vụ tại Việt Nam được tiến hành như sau:

  • Khách hàng gửi thông tin kèm theo link về sản phẩm cần mua như giá cả, size, màu sắc,tên shop, … cho công ty dịch vụ. Nhân viên sẽ kiểm tra thông tin đơn hàng, liên hệ với người bán và thông báo giá cả chính xác cho khách hàng.
  • Khách hàng sẽ thanh toán một phần hoặc toàn bộ giá thành sản phẩm. Sau khi nhận được tiền đặt cọc của khách hàng, nhân viên sẽ tiến hành gom hàng trên 1688. Tại đây, nhân viên sẽ thực hiện kiểm kê, đóng gói và chuyển sản phẩm về nước.
  • Sau khi hàng hóa thông qua các thủ tục hải quan, công ty dịch vụ sẽ giao hàng cho khách bằng cách giao đến tận nhà hoặc khách hàng trực tiếp đến lấy. Khách hàng sẽ thanh toán phần tiền còn lại nếu cần.

Việc order hàng 1688 thông qua các công ty dịch vụ tại Việt Nam vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng khi không thành thạo tiếng Trung lại vừa giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa như mất mát, thất lạc hay vướng phải các thủ tục hải quan.

 Nhanh.vn còn cung cấp cách dịch vụ về giải pháp kinh doanh, phần mềm quản lý bán hàng, thiết kế website, chạy quảng cáo, dịch vụ vận chuyển trong và ngoài nước... hỗ trợ các bạn trong công việc kinh doanh tạo ra năng suất làm việc hiệu quả cũng như tiết kiệm thời gian kinh doanh cho bạn. Với 10 năm trong nghề chúng tôi luôn được những đối tác, doanh nghiệp to, nhỏ trên khắp cả nước tin dùng và đồng hành trên con đường xây dựng sự nghiệp. Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline: 19002812 hoặc qua hòm thư Email: contact@gmail.com

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm