TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Aliexpress

2022-12-08

Aliexpress - Website mua sắm trực tuyến đem đến một nền tảng đầy hữu ích cho người tiêu dùng trên toàn cầu. Aliexpress không còn xa lạ với người tiêu dùng, nhưng việc bán hàng thì lại hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn đang có doanh nghiệp muốn phát triển ra thị trường quốc tế, bạn có thể khai thác nền tảng này để kinh doanh, buôn bán, phát triển thương hiệu của mình hơn nữa. Bài viết này, Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn về cách bán hàng trên Aliexpress, những điều kiện để trở thành đối tác với Aliexpress.

1. Aliexpress là gì?

AliExpress.com là một trong những website thương mại điện tử hàng đầu cung cấp dịch vụ bán lẻ trực tuyến có trụ sở tại Trung Quốc do Tập đoàn Alibaba sở hữu. Được ra mắt vào năm 2010, nó được tạo thành từ các doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc và các 1 số nước khác, trang thương mại này chỉ bán cho người mua hàng trực tuyến quốc tế mà không bán trong nội địa Trung Quốc. Đây được xem là nơi phân phối hàng hóa từ xưởng sản xuất, nhà cung cấp đến người tiêu dùng cá nhân mà không cần thông qua bất cứ một khâu trung gian nào, giúp cho người tiêu dùng mua được hàng giá rẻ hơn nhiều so với thực tế.

Aliexpress là một trang thương mại điện tử đa dạng về danh mục sản phẩm như đồ điện tử, phụ kiện điện tử, đồ gia dụng, đồ chơi, dụng cụ thể thao, quần áo, đồ dùng văn phòng. Bởi đây là trang chuyên bán hàng cho người nước ngoài nên chất lượng và uy tín luôn được đề cao.

Trang web Aliexpress.com

Trang web AliExpress.com

2. Có nên bán hàng trên Aliexpress? 

2.1. Những lợi ích khi bán hàng trên Aliexpress

Aliexpress tập trung rất nhiều thương hiệu, từ những thương hiệu đã nổi tiếng trên thế giới đến những thương hiệu bắt đầu tiến ra thị trường quốc tế. Nếu doanh nghiệp bạn đang có kế hoạch xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế và được nhiều người trên thế giới biết đến hơn thì Aliexpress là một kênh phân phối hoàn hảo. 

Aliexpress chỉ cung cấp tài nguyên và môi trường hoạt động cho người bán hàng. Về phía người bán, bạn sẽ hoạt động với vai trò là người trực tiếp phân phối, mọi thông tin hàng hóa, giá cả, khuyến mãi của cửa hàng đều do bạn tự đưa ra. Và để trả lời cụ thể cho câu hỏi có nên bán hàng trên Aliexpress hay không, dưới đây là một số lợi ích khi bán hàng trên Aliexpress.

- Aliexpress cung cấp tài nguyên tiếp thị cho người bán: Với mỗi đối tác bán hàng trên website, Aliexpress sẽ cung cấp cho người dùng nhiều cơ hội để tiếp cận đến các nền tảng quảng bá sản phẩm như hệ thống liên kết, Facebook… Nhờ đó, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian, chi phí cho hoạt động marketing của cửa hàng.

- Hỗ trợ tiếp cận qua hình ảnh: Mỗi sản phẩm được bán trên Aliexpress đều được phân loại, hiển thị hình ảnh sản phẩm để người mua dễ tìm kiếm và mua hàng.

- Đặc quyền thương hiệu: Khi đăng ký bán hàng trên Aliexpress mỗi shop trên Aliexpress đều có thương hiệu rõ ràng, do đó sẽ không có chuyện nhiều người bán cùng 1 thương hiệu chung. Điều này sẽ tạo lợi thế cạnh tranh và tạo được sự tin tưởng đối với khách mua hàng.

- Quản lý dữ liệu tập trung: Mọi thông tin sản phẩm, thị trường, hành vi người dùng, mức độ quan tâm…đều được lưu trữ trên hệ thống Aliexpress. Nhờ đó, việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

- Hỗ trợ tài chính khi bán hàng: Khi trở thành đối tác của Aliexpress, bạn sẽ được hỗ trợ 90% giá trị đơn hàng khi bạn thiết lập các đơn hàng thành công.

- Dịch vụ độc quyền: Mỗi người bán hàng trên Aliexpress đều được cấp tài khoản riêng và bạn sẽ tự quản lý tài khoản của mình. Aliexpress chỉ chịu trách nhiệm hỗ trợ 24/24 giờ khi người bán đưa ra yêu cầu.

- Hỗ trợ vận chuyển quốc tế: Các sản phẩm bán trên Aliexpress đều được vận chuyển qua các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế. Hiện tại, Aliexpress có liên kết vận chuyển đến hơn 200 quốc gia, lãnh thổ trên toàn thế giới. Do đó, việc tự mua hàng trên Aliexpress trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Lợi ích khi bán hàng trên AliExpress

Lợi ích khi bán hàng trên Aliexpress

2.2. Aliexpress sẽ cho phép bạn bán ở những quốc gia nào

Trang web Aliexpress tự động điều chỉnh theo quốc gia và ngôn ngữ của người dùng, và có sẵn bằng 18 ngôn ngữ .

Hiện tại, bạn có thể chọn các khu vực trên thế giới nơi muốn phân phối sản phẩm của mình đến các quốc gia sau: Nga, Brazil, Áo, Bỉ, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ireland, Ý, Latvia, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Ireland,...

2.3. Những mặt hàng có thể bán trên Aliexpress

Các sản phẩm có thể được bán trên Aliexpress thuộc bất kỳ danh mục nào sau đây:

  • Túi xách và va li
  • Sách
  • Phụ kiện ô tô và xe máy
  • Quần áo & Phụ kiện
  • Máy tính và phụ kiện
  • Điện tử dân dụng
  • Các thành phần và hệ thống điện tử
  • Giày dép
  • Đồ nội thất
  • Thủ công mỹ nghệ
  • Nhà và vườn
  • Thiết bị gia dụng
  • Đèn và ánh sáng
  • Quần áo nam
  • Mẹ & Trẻ em
  • Văn phòng và văn phòng phẩm
  • An ninh và bảo vệ
  • Thể thao và giải trí
  • Điện thoại và viễn thông
  • Công cụ
  • Đồ chơi

Ngoài ra, hãy lưu ý danh sách các mặt hàng bị cấm trên Aliexpress, bao gồm mọi thứ bất hợp pháp, chẳng hạn như:

  • Hóa chất độc hại
  • Các thiết bị y tế
  • Thiết bị quân sự
  • Kim loại quý
  • Thuốc lá và các sản phẩm liên quan
  • Vũ khí

Như vậy, việc lựa chọn bán hàng trên Aliexpress rất phù hợp nếu bạn đang muốn phát triển thương hiệu hay mở rộng thị trường kinh doanh, vì sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận với rất nhiều người trên thế giới.

Xem thêm: 7 nguyên tắc vàng khi kinh doanh trên Alibaba

3. Điều kiện bán hàng trên Aliexpress

Không giống như việc tạo tài khoản Aliexpress để mua sắm thông thường, để bán hàng trực tiếp trên Aliexpress luôn yên cầu những điều kiện như sau:

Cá nhân hoặc doanh nghiệp

Khi đăng ký Aliexpress, người dùng sẽ tiến hành xác thực qua tài khoản cá nhân hoặc qua tài khoản Alipay. Điều này sẽ đảm bảo tính hợp lệ của tài khoản khi hoạt động kinh doanh trên Aliexpress.

Tạo thương hiệu riêng cho sản phẩm

Khi bán hàng trên Aliexpress, người bán hoàn toàn có thể hoạt động với tên là thương hiệu riêng của mình. Nhưng nếu không hoạt động theo hình thức này thì cũng có thể bỏ qua.

Trả phí dịch vụ kỹ thuật mỗi năm

Để hoạt động trên Aliexpress, người dùng sẽ phải trả một mức phí kỹ thuật nhất định. Đây chi phí đảm bảo cho cửa hàng và hệ thống luôn hoạt động tốt nhất. Vào cuối năm, sẽ có cơ hội nhận phần thưởng hoàn trả hàng năm cho các cửa hàng với chất lượng dịch vụ tốt và tốc độ phát triển ngày càng tăng.

4. Cách đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Thông qua sàn giao dịch AliExpress, các doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể quảng bá sản phẩm của mình tới hơn hàng trăm doanh nghiệp và khách hàng trên toàn thế giới, mở ra cơ hội xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Từ đó, tăng số lượng đơn đặt hàng và doanh thu ngoài cả mong đợi. Để đạt được kết quả đó, trước hết để tiến hành những điều này thì các bạn cần phải đăng ký được một tài khoản bán hàng thành công. Các bước đăng ký như sau: 

Bước 1: Truy cập website: vi.aliexpress.com sau đó chọn Đăng ký tài khoản miễn phí.

Các bước đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Các bước đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Bước 2: Nhập thông tin Email đăng ký

Các bước đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Các bước đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Bước 3: Chọn “Go check Email”

Các bước đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Các bước đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Bước 4: Kích hoạt tài khoản

Bạn sẽ phải check hộp thư đến trong Email để xác thực tài khoản trên Aliexpress.

Các bước đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Các bước đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Bước 6: Thiết lập thông cơ bản của doanh nghiệp theo hệ thống.

Các bước đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Các bước đăng ký bán hàng trên Aliexpress

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước đăng ký gian hàng trên Aliexpress, bạn hoàn toàn có thể đăng nhập vào tài khoản để thực hiện công việc bán hàng của mình rồi.

Tìm hiểu thêm: Tất Tần Tật Về Cách Đặt Hàng Trên Trang TMĐT 1688.com

5. Các bước bán hàng trên Aliexpress

Bước 1: Tạo tài khoản, đăng ký cửa hàng

Bước 2: Ghi danh

Truy cập từ chương trình đăng nhập của nhà cung cấp để có toàn quyền truy cập vào danh mục sản phẩm khác nhau. Sau khi bạn đã xác định đúng danh mục cho hàng hóa của mình, bạn sẽ tải xuống một danh mục con của danh sách hàng hóa bao gồm để hoàn thành tên mặt hàng của bạn.

Danh sách sản phẩm: Điền và gửi loại sản phẩm bạn muốn bán và chọn loại cửa hàng trực tuyến có thể phù hợp với công ty của bạn sau khi cài đặt danh sách sản phẩm.

Xác nhận nhãn hiệu: Áp dụng an toàn cho thương hiệu doanh nghiệp và dịch vụ cấp bằng nhãn hiệu từ hệ thống của bạn. Hệ thống sẽ khiến việc chờ đợi trong một thời gian bao gồm để xác nhận và chấp nhận nhãn hiệu được đăng.

Bước 3: Tổng số tiền hoàn trả hàng năm và xác nhận.

Sau khi ủy quyền thành công thương hiệu của bạn, bạn sẽ được chuyển đến trang trả nợ mà bạn chọn để được cung cấp một số loại phương thức trả nợ bao gồm để bạn bỏ ra khoản phí chuyên biệt tương ứng áp dụng cho loại hàng hóa và danh mục mục của bạn thuộc về.

Loại phí này chắc chắn là một hệ thống chương trình thuế quan chi phí hàng năm mà người bán và nhà cung cấp chi cho việc bảo trì chuyên biệt của trang web mua hàng trực tuyến trên AliExpress. Đây là danh sách các yêu cầu kế hoạch giá hợp đồng dịch vụ kỹ thuật hàng năm trong các danh mục đa dạng.

Bước 4: Quản lý cửa hàng cũng như Thương hiệu chính thức.

Bạn có thể sẽ được chuyển hướng cho trang quản trị cửa hàng mà bạn chọn để có cơ hội mang lại cho bạn một thương hiệu. Bạn cũng sẽ được cung cấp tên trang web cấp hai miễn phí trực tuyến trên AliExpress để vào cửa hàng trực tuyến của bạn. Nếu bạn làm việc như một đại lý bất động sản của một công ty hoặc đã ủy quyền thương hiệu của bạn, bạn sẽ cần phải yêu cầu một trang công ty chính thức có một câu chuyện ngắn về nhà sản xuất của bạn.

Bước 5: Trang trí cửa hàng, công bố hàng hóa, hàng hóa và dịch vụ.

Sau khi hoàn thành hiệu quả các nhãn hiệu vật phẩm, hiện tại đã đến lúc tạo kiểu và làm đẹp cho cửa hàng trực tuyến của bạn với hình ảnh chất lượng hàng đầu của sản phẩm và một bản tóm tắt tốt về các sản phẩm, trước khi cuối cùng xuất bản tất cả chúng trực tuyến. Sau khi cung cấp thành công, sau đó bạn sẽ nhận được một thông báo chúc mừng rằng cửa hàng đã được mở một cách hợp pháp liên quan đến hoạt động kinh doanh trực tuyến trên toàn thế giới bằng cách sử dụng chương trình mua sắm trực tuyến AliExpress.

6. Cách dùng Alipay đơn giản

Alipay là một ví điện tử tại Trung Quốc, do tập đoàn Alibaba Group thành lập và phát triển. Nó đóng vai trò là kênh trung gian thanh toán hàng hóa trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc, giúp quá trình mua sắm dễ dàng hơn. Hơn nữa, đối với cá nhân hoặc doanh nghiệp khi đăng ký bán hàng trên Aliexpress, người dùng sẽ tiến hành xác thực qua tài khoản cá nhân hoặc qua tài khoản Alipay.

Trên thực tế, cách sử dụng Alipay không hề khó, hiện nay tài khoản này đang được nhiều shop, cửa hàng sử dụng nhằm mua hàng hóa Trung Quốc hoặc chuyển tiền. Để biết cách sử dụng Alipay một cách chi tiết, bạn theo dõi các thông tin dưới đây.

6.1. Đăng ký Alipay Việt Nam

Để sử dụng Alipay thì bạn tiến hành đăng ký tài khoản, cách đăng ký Alipay Việt Nam đơn giản qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://memberprod.alipay.com/account/reg/email.htm để đăng ký

Bước 2: Chọn quốc gia là Việt Nam

Bước 3: Xác thực tài khoản Email của bạn

Bước 4: Xác minh số điện thoại của bạn, có thể sử dụng số điện thoại của Trung Quốc hoặc nước ngoài.

Cách đăng ký alipay

Đăng ký Alipay 

Bước 5: Điền vào mẫu đăng ký gồm:

+ Mật khẩu đăng nhập

+ Mật khẩu thanh toán

+ Câu hỏi an toàn

+ Thông tin ID

+ Chọn loại hộ chiếu và nhập số hộ chiếu của bạn

Bước 6: Hoàn tất các thông tin trên, bạn đã đăng ký Alipay thành công và có tài khoản Alipay để mua hàng hóa trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc. Tuy nhiên, để xác thực được tài khoản chính xác bạn phải add thẻ visa vào Alipay, tăng độ uy tín cho tài khoản Alipay.

6.2 Cách sử dụng Alipay

Alipay ngày càng trở nên vô cùng thân thiết đối với các giao dịch Trung Quốc vì sự tiện lợi và thông dụng của nó mang đến. Dưới đây là cách sử dụng Alipay được dùng nhiều nhất, bạn nên biết:

Nạp tiền Alipay: Nạp tiền Alipay là cách được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên thì không phải ai cũng biết cách nạp tiền vào tài khoản Alipay. Có 3 cách nạp tiền vào tài khoản Alipay sau:

- Nạp tiền Alipay bằng visa: Để có thể nạp tiền Alipay bằng visa, bạn có thể áp dụng hình thức mua nhân dân tệ rồi yêu cầu người bán chuyển vào tài khoản Alipay của mình với User cung cấp, giúp tiết kiệm chi phí nhất.

- Cách nạp tiền vào Alipay bằng tài khoản ngân hàng: Cách nạp tiền này khá đơn giản, khi tài khoản đã kết nối với ngân hàng tại Trung Quốc, bạn chỉ việc rút tiền từ ngân hàng để gửi vào Alipay. Cách sử dụng này tương tự như ví điện tử Momo tại Việt Nam.

- Nạp tiền Alipay bằng thẻ điện thoại: Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách nạp tiền vào Alipay bằng thẻ điện thoại, bạn chỉ cần đưa tiền và yêu cầu đơn vị đó chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản trên Alipay đơn giản mà tiết kiệm.

7. Chính sách giá cả và hệ thống thanh toán trên Aliexpress

Tất cả giá phải bao gồm VAT của quốc gia tương ứng.

Aliexpress cung cấp các khoản thanh toán được đảm bảo bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng (Visa, MasterCard,...)

Người bán chỉ nhận được thanh toán khi người mua xác nhận đã nhận được hàng

Lưu ý: Khoản tiền được gửi vào Alipay, tài khoản AliExpress của bạn. Khi số dư khả dụng xuất hiện, bạn sẽ có thể gửi số dư đó vào tài khoản ngân hàng mà bạn chọn. Tuy nhiên, mỗi lần rút tiền từ số dư AliExpress của bạn phải chịu một khoản hoa hồng 1 EUR (Tương đương với hơn 27.000 VNĐ)

8. Phí hoa hồng trên Aliexpress

Người bán trên Aliexpress trả hoa hồng cho thị trường từ 5% đến 8% cho mỗi giao dịch, tùy thuộc vào loại sản phẩm. Ngoài ra, không có thêm chi phí cố định hoặc chi phí sắp xếp và bạn có thể tùy chọn đóng cửa hàng của mình bất cứ khi nào bạn muốn.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về cách đăng ký bán hàng trên Aliexpress trên đây, sẽ giúp người dùng thuận tiện trong việc đăng ký tài khoản và bắt đầu công việc bán hàng trên Aliexpress một cách thuận lợi. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm