TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

7 nguyên tắc vàng khi kinh doanh trên Alibaba

2022-11-30

Hiện nay, Alibaba đang trở thành website bán hàng nổi tiếng trên trên thế giới, cung cấp những công cụ tuyệt vời để kết nối giữa người mua và người bán. Nhưng làm thế nào để có thể lựa chọn những sản phẩm tốt và có thể quảng bá thứ mình bán trên Alibaba?

Bài viết đưới dây Nhanh.vn sẽ chia sẻ các kinh nghiệm kinh doanh trên Alibaba, giúp bạn có thể kinh doanh bán hàng trên Alibaba dễ dàng hơn.

1. Alibaba là gì?

Alibaba là một trong những trang web thương mại điện tử nổi tiếng trực thuộc tập đoàn Alibaba Group số một Trung Quốc, từ lâu đã trở thành trang mua sắm trực tuyến hàng đầu Trung Quốc nổi tiếng khắp thế giới và quá quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt yêu thích mua sắm online.

Đến với Alibaba.com, bạn sẽ choáng ngợp với kho hàng vô cùng phong phú, đa dạng, bạn có thể tìm thấy bất kì món hàng nào bạn cần, kể cả những mặt hàng hiếm mà thị trường Việt Nam không hề có với mức giá hợp lý, vừa túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Đặc biệt, Alibaba luôn có sự chọn lọc kỹ các nhà cung cấp và đưa ra các chức năng đánh giá shop, đánh giá sản phẩm đáng tin cậy để làm tăng sự tin tưởng với khách hàng.

kinh nghiệm kinh doanh trên alibaba

Làm thế nào để có thể kinh doanh tốt trên Alibaba?

2. Tại sao nên kinh doanh trên Alibaba

2.1. Truy cập một cơ sở khách hàng toàn cầu

Phát triển doanh nghiệp của bạn bằng cách trở thành người bán trên trang web với một trong những nhóm khách hàng B2B tiềm năng lớn nhất. Khi người mua doanh nghiệp cần nguồn sản phẩm từ gần như bất kỳ quốc gia nào, họ tìm đến Alibaba.com

2.2. Hợp tác với các chuyên gia trong B2B

Tham gia nền tảng được xây dựng để kinh doanh ngay từ đầu và hiểu cách giúp bạn thành công trong thị trường B2B. Không giống như các nền tảng khác, Alibaba.com cho phép bạn kinh doanh theo cách của bạn, sở hữu dữ liệu của bạn và sở hữu các mối quan hệ khách hàng của bạn.

Khách hàng của Alibaba có các chức năng B2B phổ biến, như đàm phán giá, giá linh hoạt và giao tiếp trực tiếp với khách hàng tiềm năng. 

2.3. Tăng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi của bạn

Nhắm mục tiêu đúng khách hàng với các công cụ sẽ mang họ đến cho bạn, sau đó quản lý và chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn thông qua trung tâm thông báo của Alibaba với các bản dịch thời gian thực. Truy cập bảng điều khiển tinh vi để đo mức độ phơi sáng, khối lượng nhấp chuột, lượt truy cập cửa hàng và hơn thế nữa.

Tăng mức độ hiển thị của bạn lên tới 120% với tiếp thị tìm kiếm trên Alibaba và chỉ trả tiền cho mỗi lần nhấp *

Sử dụng hệ thống quản lý khách hàng tất cả trong một để theo dõi khách hàng tiềm năng và tiếp cận với khách hàng.

Được tiếp xúc nhiều hơn bằng cách tham gia bán hàng, khuyến mãi và giới thiệu sản phẩm của Alibaba

2.4. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn

  • Thiết lập cửa hàng trên nền tảng cung cấp cho mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, một cơ hội để giới thiệu thương hiệu của họ. Danh tính kỹ thuật số độc đáo của bạn sẽ giúp bạn nổi bật và hiển thị hàng hóa của bạn trên công cụ tìm kiếm toàn cầu khổng lồ của Alibaba.
  • Tạo một cửa hàng trực tuyến cho thương hiệu của bạn; không cần mã hóa
  • Hiển thị hình ảnh, video, chứng nhận và các điểm bán hàng hàng đầu của bạn
  • Đặt toàn bộ danh mục của bạn trực tuyến với chức năng tải lên hàng loạt

2.5. Bạn sẽ được hỗ trợ

  • Kết nối với dịch vụ khách hàng địa phương ở đó khi bạn cần và tận dụng các dịch vụ kinh doanh từ Alibaba và các đối tác của Alibaba.
  • Nhận hỗ trợ kỹ thuật số 24/7 và dịch vụ khách hàng trong giờ làm việc
  • Chọn tham gia các dịch vụ phù hợp với bạn, bao gồm thiết kế trang web, bài đăng sản phẩm được tối ưu hóa và đề xuất từ khóa được cá nhân hóa
  • Học hỏi từ các chuyên gia với các hướng dẫn, bài viết và lời khuyên từ các chuyên gia của AliExpress
  • Ngoài ra để trở thành người bán hàng thông thái và nhận được nhiều ưu đãi bạn nên đăng kí gian hàng trên Alibaba ngay.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Aliexpress

3. Kinh nghiệm kinh doanh trên Alibaba

3.1. Tìm hiểu thông tin, phương thức bán hàng

kinh nghiệm kinh doanh trên alibaba

Tìm hiểu thông tin, phương thức bán hàng.

Trước khi bắt đầu kinh doanh, các đơn vị sản xuất cần tìm hiểu kĩ về phương thức kinh doanh trên Alibaba.

Trước khi bắt đầu kinh doanh, các đơn vị sản xuất cần tìm hiểu kĩ về phương thức kinh doanh trên Alibaba. Việc không nắm rõ về các tiêu chí, phương thức bán hàng trên nền tảng mà mình đang kinh doanh sẽ khiến người cung cấp sản phẩm, dịch vụ lâm vào thế bí khi đột ngột gặp trục trặc, khó khăn trong quá trình trao đổi.

3.2. Chú trọng hình ảnh, nội dung sản phẩm và gian hàng của bạn

Vì thị trường của Alibaba là thị trường quốc tế nên sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Vậy nên nếu muốn sản phẩm của bạn thật nổi bật và thu hút được khách hàng thì bạn phải thật chú trọng vào hình ảnh, đầu tư vào nội dung, tiêu đề và câu chữ sao cho khách hàng để ý tới.

Một bài quảng cáo có nội dung rõ ràng, hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút được nhiều chú ý hơn, lôi kéo được khách hàng tiềm năng.

Nếu sản phẩm của bạn có các hình ảnh đẹp, rõ ràng, ấn tượng và nội dung tốt thì bạn sẽ có lợi thế khi mở rộng thị trường kinh doanh sang nhiều trang thương mại khác mà không cần phải xây dựng lại hình ảnh từ ban đầu.

Một trang chi tiết được đánh giá tốt khi có đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá cả, số lượng sản phẩm tối thiểu của một đơn hàng, phương thức thanh toán và vận chuyển đến cho người mua. Đây cũng là yếu tố làm nên sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với hàng nghìn sản phẩm cùng loại.

3.3. Linh hoạt chủ động trong mua bán

Không chỉ có kinh doanh ở Alibaba, mà tất cả các mặt hàng kinh doanh online, qua các nền tảng trực tuyến đòi hỏi người kinh doanh phải có sự linh hoạt trong việc tiếp nhận đơn hàng. Mua bán trên Alibaba thông thường là mua bán, trao đổi số lượng từ lớn đến rất lớn, thế nhưng các chủ kinh doanh không nên bỏ qua các đơn hàng với số lượng nhỏ bởi các đối tượng này thường phổ biến và chiếm đông đảo.

Trong kinh doanh, các bạn cũng không nên bó buộc đối tượng khách hàng của mình quá, nên tăng cường mở rộng thị trường của mình, nhắm vào các đối tượng khác nếu muốn đạt lợi nhuận mong muốn.

Chủ động, linh hoạt trong bán hàng.

Chủ động, linh hoạt trong bán hàng.

3.4. Kiên trì và nhẫn lại

Đối với việc kinh doanh trên Alibaba hay bất cứ một trang thương mại nào, khi mới bắt đầu nguyên tắc đầu tiên là kiên trì. Ban đầu việc kinh doanh sẽ gặp rất nhiều khó khăn và chông gai bởi sự cả tin và thiếu kinh nghiệm, nhưng nếu bạn vượt qua nó thì thành công đến với bạn là dễ dàng.

Đừng chỉ vì một chút khó khăn mà bỏ qua các cơ hội đang ở phía trước bạn.

3.5. Đề phòng lừa đảo

kinh nghiệm kinh doanh trên alibaba

Cảnh báo các trường hợp lừa đảo.

Trên Alibaba không phải người nào tham gia kinh doanh đều là nhà sản xuất hay doanh nghiệp, họ có thể là những người lừa đảo, muốn chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Để không bị ảnh hưởng bởi các thành phần xấu, bạn phải tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách cung cấp mẫu cho người mua đến việc đưa ra các giấy phép kinh doanh, việc đó sẽ tạo nên niềm tin của khách hàng hữu hiệu hơn.

Có thể bạn quan tâm: Tất Tần Tật Về Cách Đặt Hàng Trên Trang TMĐT 1688.com

3.6. Tiếp thu văn hoá ứng xử của các nước

Một điều quan trọng khác nữa chính là phải tìm hiểu về văn hóa ứng xử cơ bản của các quốc gia nằm trong đối tượng khách hàng. Không có gì tồi tệ hơn việc một phi vụ mua bán sắp thành công lại bị hủy bỏ vào phút chót chỉ vì những hiểu lầm trong việc giao tiếp do sự khác biệt về văn hóa. Tùy đối tượng khách hàng khác nhau mà người bán phải giới thiệu và thuyết phục theo nhiều cách.

Đặc biệt, việc hiểu về tập quán của một quốc gia có thể giúp bạn gây ấn tượng tốt với khách hàng của nước đó, tạo nền tảng cho một cuộc mua bán thành công và sự hợp tác lâu dài.

3.7. Tìm kiếm và quảng bá sản phẩm của mình

Kinh nghiệm kinh doanh trên Alibaba tiếp theo là phải quảng bá sản phẩm của bạn. Nếu tham gia kinh doanh trên Alibaba với tư cách  người cung cấp sản phẩm, người kinh doanh cần tạo cho mình một trang chi tiết sản phẩm đủ sức hấp dẫn khách hàng. Những thông tin trên trang chi tiết này  là thông tin đầu tiên mà khách hàng có quyết định mua sản phẩm của mình hay không. Một trang chi tiết sản phẩm tốt trên Alibaba phải đảm bảo đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá cả, số lượng sản phẩm tối thiểu của một đơn hàng, phương thức thanh toán và cách thức vận chuyển sản phẩm tới khách hàng.

Nếu là người mua hàng bạn có thể tìm kiếm sản phẩm mình cần thông qua công cụ tìm kiếm được cung cấp trên website. Bạn cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về nhà cung cấp để xác định xem họ có uy tín hay không. Còn việc lựa chọn một sản phẩm bạn cần quan tâm đến giá bán như thế nào, đơn giá này đã bao gồm chi phí vận chuyển và bảo hiểm hàng hóa hay chưa. Tiếp theo bạn cần quan tâm đến số lượng tối thiểu cho mỗi đơn đặt hàng. Thông thường mua bán trên Alibaba thường với số lượng lớn nhưng số lượng hàng tối thiểu này có thể đàm phán được. Sau đó bạn cần tìm hiểu kỹ càng về phương thức thanh toán để tránh rủi ro.

4. Những lưu ý cần biết

Không phải lúc nào người tham gia kinh doanh trên Alibaba cũng là đơn vị sản xuất, bạn có thể phải làm việc qua người trung gian và họ sẽ có cơ hội để nâng giá bán sản phẩm. Ngoài ra bạn cũng có thể gặp những kẻ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền đầu tư và sản phẩm của bạn.

Để tránh được những rủi ro này cần phải nâng cao khả năng tìm nguồn hàng an toàn trên Alibaba  thông qua việc tìm hiểu kỹ người bán và người mua thông qua những công cụ mà Alibaba cung cấp. Phải đảm bảo luôn theo dõi đơn hàng của mình, đừng quên yêu cầu sản phẩm mẫu đối với người mua và thông tin giấy phép kinh doanh của nhà cung cấp.

Một kinh nghiệm kinh doanh trên Alibaba rất quan trọng là hãy đừng tin hoàn toàn vào những lời quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn trở thành một người kinh doanh trên Alibaba thành công.

Trên đây là những nguyên tắc kinh doanh trên Alibaba mà Nhanh.vn muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm