TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee cắn ít tiền và không cắn tiền

2022-12-05

Khi nhắc đến các mảnh đất kinh doanh đầy tiềm năng – sàn thương mại điện tử thì không thể bỏ qua Shopee. Hoạt động như một mạng xã hội thu nhỏ, nhằm giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu Shopee tạo ra tính năng đấu thầu từ khóa quảng cáo đầy thu hút. Hôm nay Nhanh.vn sẽ giúp bạn đấu thầu từ khóa mất ít tiền nhất có thể.

1. Quảng cáo đấu thầu từ khóa là gì?

Đấu thầu là tính năng mới được ra mắt gần đây của Shopee nhằm hỗ trợ các người bán quảng cáo sản phẩm của mình hiệu quả hơn. Khi người mua tìm kiếm từ khóa, thông qua chức năng quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở các vị trí nổi bật nếu sản phẩm của bạn được thiết lập từ khóa trùng với thông tin khách hàng tìm kiếm. Tuy nhiên có rất nhiều người bán đều muốn chiếm vị trí nổi bật, do đó bạn cần phải đấu thầu cho từ khóa đó. Bỏ một chi phí nhất định để mua từ khóa đó.

đấu thầu từ khóa shopee là gì

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

Hiện nay đấu thầu từ khóa đang là công cụ hot được rất nhiều người bán săn đón. Bởi tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng từ tính năng này rất cao. Cũng chính lí do đó khiến sự cạnh tranh trong hạng mục này rất khốc liệt. Bạn cần biết làm đúng cách mới có thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

Kinh doanh trên sàn TMĐT hiệu quả với phần mềm QLBH Nhanh.vn - Quản lý chặt chẽ đơn hàng, hỗ trợ thu hộ, đối soát COD chính xác

tìm hiểu thêm

Đọc ngay: Những điều cần biết khi bán hàng trên Shopee

2. Sử dụng đấu thầu từ khóa như thế nào?

  • Vào tính năng đấu thầu từ khóa trong mục quảng cáo sản phẩm của Shopee. Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo .

Lưu ý: Sản phẩm được phép quảng cáo phải có đầy đủ thông tin, tên, hình ảnh, mô tả đúng quy định của Shopee

  • Thiết lập các từ khoá có liên quan cho sản phẩm

Các từ khóa cần được thiết lập trùng hợp với đặc tính của sản phẩm để đảm bảo quảng cáo chạy hiệu quả. Ví dụ bán bán bỉm trẻ em thì bạn có thể thiết lập các từ khóa : đồ trẻ em, bỉm trẻ em, chăm sóc bé v..v

  • Thiết lập giá thầu cho mỗi từ khóa của bạn

Giá thầu là chi phí bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm của bạn đăng chạy quảng cáo

  • Cài đặt thời gian và quỹ cho quảng cáo

Bản có thể tự thiết lập một ngân sách riêng  và thời gian nhất địnhcho việc quảng cáo, khi ngân sách hoặc thời gian hết quảng cáo sẽ ngừng chạy

2.1. Kết quả đấu thầu từ khóa sẽ xuất hiện ở đâu?

Sản phẩm có điểm xếp hạng từ khóa cao nhất sẽ thấy quảng cáo được hiển thị ở 2 vị trí đầu tiên ở trang kết quả tìm kiếm của thiết bị di động. Và sau đó là các kết quả tự nhiên. Sau 3 kết quả tự nhiên sẽ là vị trí của 1 sản phẩm quảng cáo.

kết quả đấu thầu từ khóa trên website

Kết quả đấu thầu từ khóa được hiển thị trên website

Đặc biệt với website, quảng cáo cao nhất nằm ở 5 vị trí đầu và cứ sau 40 kết quả tự nhiên lại là 5 quảng cáo tiếp.

Tùy vào điểm xếp hạng thầu của bạn với từ khóa mà sản phẩm của bạn có được đứng ở vị trí tốt hay không. Điểm xếp hạng cao thì dù giá sản phẩm của bạn thấp cũng vẫn có thể đứng ở đầu tiên.

Điểm xếp hạng sẽ được tính dựa vào giá thầu + mức độ liên quan của sản phẩm

2.2. Chi phí đấu thầu từ khóa

Chi phí bạn phải thanh toán tính theo lượt click vào quảng cáo, Giá thầu là giá cao nhất bạn đưa ra cho từ khóa. Tuy nhiên trong thực tế mức phí bạn phải trả thường thấp hơn so với giá thầu đã đặt, tất nhiên nó sẽ không bao giờ cao hơn được. Chi phí này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn thiết lập vì người mua khi tạo quảng cáo có thể chủ động tự thiết lập ngân sách cho đợt quảng cáo này.

Đấu thầu từ khóa hết bao nhiêu

Đấu thầu từ khóa hết bao nhiêu?

Đọc thêm: Những lưu ý để bán hàng trên Shopee hiệu quả

3. Đấu thầu mất nhiều tiền nhưng thứ hạng vẫn thấp

Có vẻ như đây là tình trạng của khá nhiều người bán khi đấu thầu từ khóa. Cho dù số tiền bỏ ra lớn trong thời gian dài nhưng vẫn không có một đơn hàng nào được nổ ra vì khách hàng không click vào sản phẩm hoặc không thấy sản phẩm của bạn khi tìm kiếm. Lí do chính là do điểm xếp hạng của bạn thấp nên bạn không được xuất hiện ở đầu

Nguyên nhân

  1. Bạn bỏ thầu thấp nên thứ hạng của phẩm  thấp. Dẫn đến không ai cắn quảng cáo
  2. Từ khóa bạn thiết lập không ai tìm (thường do sử dụng từ khóa dài hơn 3 từ, xác suất khách hàng tìm từ khóa dài là thấp so với sửu dụng từ khóa ngắn)

Giải pháp

  1. Cắt ngắn từ khóa tìm kiếm, tầm 1 -2 từ
  2. Nên chọn Gia tăng từ khóa, chẻ nhỏ từ khóa để có thể tiếp cận khách hàng ở phạm vi rộng hơn
  3. Không nên tăng giá thầu, vì sẽ kéo giá toàn thị trường lên cao, thì cái giá gợi ý của những nhãn sau sẽ dần tăng cao. Bạn sẽ chỉ mất nhiều tiền hơn chứ hiệu quả thì không tăng.

Xem ngay: Tất tần tật các quy định về chính sách bán hàng trên Shopee mà bạn cần nắm rõ

4. Tận dụng tối đa tính năng đấu thầu từ khóa

Để tận dụng tối đa hiệu quả của đấu thầu từ khóa trước tiên bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình khi sử dụng tính năng này

  • Nếu bạn muốn tăng sự hiển thị của sản phẩm

Bạn cần chú ý tới 2 chỉ số: Lượt xem và lượt click. Đặc biệt cần theo dõi sát chỉ số CTR (tỷ lệ click), CTR càng cao thì chứng tỏ sản phẩm của bạn đang thu hút nhiều người click vào và có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng cao. Từ đây có thể điều chỉnh các từ khóa như thay đổi từ, tăng giảm giá thầu hay có quyết định chạy quảng cáo các từ khóa này nữa không v…v

  • Nếu bạn muốn tăng lợi nhuận

Trong trường hợp bạn muốn tập trung vào lợi nhuận là chính, muốn quảng cáo thu về cho bạn một mức thu ổn định thì bạn cần tập trung vào chỉ số CIR (tỷ lệ chi phí trên doanh thu) . Đây là chỉ số cho phép bạn biết mình phải chi bao nhiêu cho mỗi từ khóa theo thời gian nhất định. CIR thấp thì bạn đang mất ít tiền hơn. Bạn có thể cân đối lại chi phí từ khóa nếu thấy nó đã vượt mức cho phép. Hạ thầu là một cách hiệu quả khi bạn muốn giữ vững lợi nhuận.

  • Nếu bạn muốn tăng doanh số đơn hàng

Có hai chỉ số bạn cần để ý khi muốn tăng đơn bán hàng: GMV (mức doanh thu có được từ quảng cáo) và ROI (từ khóa mang về lợi nhuận cao). Với GMV bạn sẽ nắm được quảng cáo đang chjay hiệu quả hay không, nếu từ khóa có GMV cao và bạn muốn tăng thứ hạng quảng cáo thì bạn có thể tăng giá thầy hoặc đổi sang các từ khóa mở rộng hơn. Các từ khóa có ROI thấp là các từ khóa đang không hiệu quả, bạn nên thay đổi sang từ khóa khác.

Sau khi xác định rõ mục tiêu việc bạn cần làm là điều chỉnh các từ khóa, giá thầu, ngân sách, thời gian sao cho phù hợp với nhu cầu. Lúc này bạn hoàn toàn có thể sử dụng tới các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc gian hàng, giúp bạn thiết lập những từ khóa đúng chuẩn để mang lại quảng cáo với chi phí tối ưu cắn ít tiền hoặc không cắn tiền. Bạn sẽ được thống kê rõ ràng vấn đề mình đang gặp phải và những phương án để giải quyết chúng. Chúc các bạn bán hàng trên Shopee thành công!

Đọc ngay: 

Có nên bán hàng trên Shopee hay không?

Chủ shop đã biết 7 cách tăng doanh số trên Shopee này chưa?

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm