TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những lưu ý để bán hàng trên Shopee hiệu quả

2022-12-03

Hiện nay, Shopee đang dần trở thành một trong những sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhất dành cho các chủ shop, doanh nghiệp kinh doanh online. Bên cạnh những sàn thương mại điện tử có tên tuổi khác như Tiki, Lazada, Sendo,..và được sinh sau đẻ muộn nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Shopee hiện nay.

Nếu bạn đang kinh doanh online và muốn mở rộng hình ảnh sản phẩm cũng như thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng thì Shopee là một sàn thương mại bạn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu những lưu ý giúp bạn kinh doanh trên Shopee thành công!

lưu ý khi bán hàng trên shopee

1. Shopee là gì? 

Shopee là một trong những sàn thương mại nổi tiếng nhất hiện nay và được rất nhiều cá nhân/ doanh nghiệp kinh doanh online lựa chọn để đăng bán và quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình. Shopee cũng giống như sàn thương mại điện tử khác như Lazada, Tiki, Sendo,... là một trung gian kết nối người bán hàng và người mua.

Đồng thời, những giao dịch thực hiện trên Shopee hoàn toàn trực tuyến. Hợp đồng mua bán được tạo lập trực tiếp giữa người mua và người bán. Các Bên liên quan đến giao dịch sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với hợp đồng mua bán, danh mục hàng hóa, bảo đảm đơn hàng. Shopee không can thiệp vào giao dịch giữa các người dùng. Hiện nay, Shopee là lựa chọn hàng đầu cho những shop online bởi sự đơn giản, tiện lợi và an toàn.

Những lưu ý để bán hàng trên Shopee hiệu quả

Shopee là một trong những sàn thương mại phổ biến nhất hiện nay

2. Lợi ích khi bán đồ trên Shopee 

Hiện nay, kinh doanh online vô cùng phát triển và đang dần trở thành xu hướng bán và mua hàng của nhiều người. Vì thế, sàn thương mại điện tử chính là cầu nối giúp viwwjc kinh doanh online trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. 

Đặc biệt, những lợi ích mà Shopee đem lại so với các sàn thương mại điện tử khác như:

- Việc đăng bán hàng trên Shopee là hoàn toàn Miễn Phí. Việc bán hàng trên Shopee chỉ cần đăng ký tài khoản là có thể đăng bán sản phẩm

- Shopee sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng nhờ những chính sách khuyến mãi của mình

- Shopee là một sàn thương mại điện tử nổi tiếng hiện nay vì thế hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạ sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

- Bên cạnh đó, thay vì thuê Shipper bên ngoài thì Shopee cũng hỗ trợ vận chuyển khi khách hàng đặt mua sản phẩm của bạn

- Đội ngũ Marketing của Shopee chắc chắn không làm bạn thất vọng, họ sẽ giúp hình ảnh sản phẩm của bạn xuất hiện và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

Đọc thêm: Một số lỗi thường gặp khi bán hàng trên sàn Shopee và giải pháp khắc phục

3. Bán hàng trên Shopee có mất phí không? 

Như đã đề cập ở trên, việc bán hàng trên Shopee là Miễn Phí. Người bán sẽ không phải trả bất kỳ một khoản chi phí nào cho việc đăng bán sản phẩm của mình. Bạn chỉ cần thực hiện những thao tác đăng ký tài khoản trên Shopee và sau đó có thể bán hàng trên đó. 

Tuy nhiên, để đẩy mạnh sự nhận diện thương hiệu cũng như đưa hình ảnh sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng, bạn phải đầu tư thêm phần quảng cáo và tham gia vào các chương trình khuyến mại của Shopee.

4. Bán gì trên Shopee đem lại nhiều lợi nhuận nhất? 

Khi bắt đầu kinh doanh online, đặc biệt là đăng bán sản phẩm trên Shopee bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng sản phẩm bán chạy và đối tượng khách hàng tiềm năng.

Cũng giống mặt hàng đặc trưng trên Tiki là Sách và văn phòng phẩm thì trên Shopee cũng có những mặt hàng đặc trưng và thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Theo thống kê của Shopee, những mặt hàng được quan tâm và thu nhiều lợi nhất bao gồm:

- Mỹ phẩm 

Nhu cầu làm đẹp càng ngày càng tăng không chỉ phái nữ mà cánh đàn ông cũng dần quan tâm vẻ ngoài của mình. Vì thế, việc buôn bán mỹ phẩm nhập khẩu từ các hãng uy tín của Hàn Quốc, Nhật Bản,... được rất nhiều người tìm kiếm.

- Thời trang

Bên cạnh mỹ phẩm, thời trang cũng là mặt hàng được quan tâm nhiều. Rất nhiều shop thời trang hiện nay đăng bán sản phẩm trên Shopee như một hình thức đặt hàng online cho khách hàng của mình

- Ngoài ra là các mặt hàng gia dụng, phụ kiện, thiết bị, văn phòng phẩm,...

Tuy nhiên, dù với bất cứ mặt hàng nào, để bán được nhiều sản phẩm thì bạn phải xây dựng được lòng tin của khách hàng. Vì thế, hàng hóa, sản phẩm của bạn phải là những hình ảnh chân thực, có nguồn gốc đảm bảo và rõ ràng. 

Những lưu ý để bán hàng trên Shopee hiệu quả

Những mặt hàng thời trang luôn đứng đầu xu hướng tìm kiếm trên Shopee

Xem thêm: Quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee cắn ít tiền và không cắn tiền

5. Bán đồ cũ trên Shopee có được không? 

Đây cũng là một lợi thế nữa của Shopee. Việc đăng ký bán hàng của Shopee vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Vì thế, bạn chỉ cần một tài khoản Shopee là đã có thể đăng bán sản phẩm của mình. Và đăng bán đồ cũ cũng không ngoại lệ. Miễn là đồ cũ của bạn không vi phạm quy định những hàng hóa bị cấm của Shopee.

Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn 

Đồng bộ với các sàn thương mại điện tử, đối soát COD nhanh chóng chính xác

Dùng thử miễn phí

báo cáo tài chính sàn

6. Những hàng hóa bị cấm kinh doanh trên Shopee

- Hàng vi phạm bản quyền: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể vi phạm quyền tác giả, quyền thương hiệu, hoặc các quyền sở hữu trí tuệ khác của các bên thứ ba.

- Động vật và chế phẩm từ động vật (bao gồm động vật hoang dã)

- Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật

- Mỹ phẩm đã qua sử dụng

- Tiền giả, con dấu giả

- Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

- Tiền tệ

- Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), thuốc các loại, thuốc kích dục…

- Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén

- Các mặt hàng bị cấm vận

- Súng, vũ khí và các sản phẩm có hình dạng giống vũ khí như sau:

  • Các loại đồ chơi có hình dáng giống như các loại súng 
  • Súng nén bằng hơi hoặc bằng lò-xo bắn đạn nhựa hoặc các loại đạn khác 
  • Súng bắn nước, hơi nước; súng bắn phát quang hoặc bắn gây tiếng nổ
  • Các loại đồ chơi có hình dáng giống các loại vũ khí khác 
  • Giống lựu đạn, bom, mìn. 
  • Giống kiếm, mác, lê, dao găm, cung nỏ (làm bằng các loại vật liệu kể cả gỗ, tre, giấy nén...).
  • Các loại pháo: pháo nổ, pháo hoa, pháo đập, đạn đập làm bằng thuốc pháo hoặc bằng các loạt vật liệu khác có thể gây cháy, bỏng. 

- Đồ chơi tình dục, công cụ hỗ trợ tình dục (sex toy) các loại

- Thực phẩm bị nghiêm cấm: Vì sự an toàn của tất cả người dùng, người bán không nên đăng bán các loại thực phẩm/chế phẩm liên quan sau trên Shopee:

  • Thực phẩm thuốc: các mặt hàng được giới thiệu là có tác dụng trong chẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật; có tác dụng tránh thai, gây
  • Thực phẩm độc hại: Thực phẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị pha trộn mà không thông báo đầy đủ cho người mua trước thời điểm giao dịch;
  • Các chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng;
  • Nấm dại;
  • Bất kì mặt hàng thực phẩm nào gây hại đến sức khỏe con người;
  • Thực phẩm tươi sống (đã hoặc chưa qua sơ chế).

- Thực phẩm không thuộc các danh mục bị cấm nêu trên phải tuân thủ các tiêu chuẩn và nguyên tắc tối thiểu sau:

  • Có hạn sử dụng - tất cả các mặt hàng thực phẩm phải được dán nhãn có chứa thông tin hạn sử dụng rõ ràng. Không được bán các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn.
  • Các mặt hàng thực phẩm dễ bị hỏng/ôi thiu - Người bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ trong phần mô tả hàng hóa và đảm bảo rằng thực phẩm luôn được đóng gói hợp lý.

- Nguyên tem/mác - tất cả các sản phẩm đăng bán cần được giữ nguyên tem/mác, bao bì, không được phép chia/chiết ra dưới bất kì hình thức nào, để đảm bảo rằng người mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng.

- Huy hiệu, huy chương, đồng phục hay những vật dụng liên quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội.

- Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt

- Thiết bị phá khóa

- Vé xổ số

- Thuốc trừ sâu

- Rượu, đồ uống có cồn

- Dịch vụ: Việc cung cấp các dịch vụ như nạp tiền điện tử, tuyển dụng, môi giới bất động sản, bảo hiểm,v.v..., đặc biệt là các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, bị cấm trên nền tảng của Shopee.

- Máy chơi cờ bạc

- Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng

- Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu

- Thuốc lá, thuốc lào, dụng cụ, phụ kiện hút thuốc, tẩu lọc thuốc

- Các loại mã giảm giá do Shopee cung cấp

- Nữ trang/nguyên liệu vàng, đá quý

- Tất cả các sản phẩm liên quan đến bản đồ

- Chương trình/ phần mềm máy tính

Xem ngay: Cách trở trành shop uy tín trên Shopee

7. Quy định chung về trách nhiệm khi bán hàng trên Shopee

- Người Bán phải quản lý và đảm bảo độ chính xác và đầy đủ của các thông tin chẳng hạn liên quan đến giá cả và chi tiết sản phẩm, số lượng sản phẩm trong kho cũng như các điều khoản và điều kiện bán hàng được cập nhật trong danh mục sản phẩm của Người Bán và không được phép đăng tải các thông tin không chính xác hoặc gây nhầm lẫn.

- Giá sản phẩm được Người Bán toàn quyền quyết định, trừ các sản phẩm được ấn định giá bởi cơ quan có thẩm quyền. Giá sản phẩm nên bao gồm toàn bộ số tiền mà Người Mua cần thanh toán (ví dụ: các loại thuế, phí, v.v.) và Người Bán sẽ không yêu cầu Người Mua thanh toán thêm hoặc riêng bất kỳ khoản tiền nào khác.

- Trong giới hạn pháp luật cho phép, Người Bán đồng ý rằng Shopee có thể, theo toàn quyền quyết định của mình, thực hiện các hoạt động khuyến mãi để hỗ trợ các giao dịch giữa Người Bán và Người Mua thông qua việc giảm, chiết khấu hoặc hoàn lại phí hoặc thông qua những cách khác.  Giá cuối cùng Người Mua cần thanh toán thực tế là giá đã áp dụng những điều chỉnh trên.

- Để thúc đẩy việc mua các sản phẩm Người Bán đăng bán, Shopee có thể đăng những sản phẩm đó (theo mức giá đã điều chỉnh) lên các website của bên thứ ba (chẳng hạn các cổng thông tin và cổng so sánh giá) và những website khác (nội địa hoặc quốc tế) được vận hành bởi hoặc hợp tác với Shopee.

- Người Bán chịu trách nhiệm cung cấp hóa đơn cho Người Mua theo quy định pháp luật.

- Người Bán thừa nhận và đồng ý rằng Người Bán chịu trách nhiệm chi trả các loại thuế, phí hải quan và bất kỳ loại phí nào đối với sản phẩm được bán và Shopee không cung cấp bất kỳ tư vấn về pháp lý hay tư vấn thuế nào liên quan đến vấn đề này.  Bên Bán nên sử dụng dịch vụ tư vấn thuế chuyên nghiệp nếu cần thiết.

8. Những lưu ý khi đăng bán sản phẩm trên Shopee 

8.1. Hình ảnh sản phẩm

- Hình ảnh sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, chi tiết tình trạng sản phẩm. Không được để những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến sản phẩm này như thông tin giới thiệu shop, thông tin liên hệ hay thông tin thanh toán.

- Phải có ít nhất một hình ảnh thật của sản phẩm do chính Người bán tự chụp. Trong ảnh này, diện tích sản phẩm thật phải chiếm ít nhất 40% diện tích toàn ảnh.

- Tuyệt đối không được đăng các hình ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mĩ tục.

8.2. Tên sản phẩm

- Tên sản phẩm phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa, không dùng các ký tự đặc biệt, không viết tắt.

- Nếu sử dụng kèm thương hiệu sản phẩm (Việt Nam hoặc nước ngoài) thì phần tên phải bao gồm tiếng Việt đi kèm mô tả ngắn gọn sản phẩm để người mua có thể hiểu rõ ràng. 

- Nếu là bộ sản phẩm thì tên sản phẩm phải ghi rõ Combo/Bộ sản phẩm

- Tên gọi của sản phẩm phải trùng khớp với thông tin trên hình ảnh sản phẩm.

- Không chứa từ khóa fake/nhái hoặc các từ khóa tương tự

8.3. Thông tin mô tả sản phẩm

- Mô tả sản phẩm cần đầy đủ và chi tiết, giúp người mua có thể hiểu rõ những đặc điểm, công dụng, cách dùng, lưu ý khi sử dụng của sản phẩm,vv để làm căn cứ khi đặt mua hàng. Nếu là sản phẩm đã qua sử dụng phải ghi rõ tình trạng bên ngoài và hiệu suất sử dụng của sản phẩm. Từ ngữ mô tả trung thực, rõ ràng, không lập lờ hoặc gây hiểu lầm cho khách hàng.

- Nếu là bài đăng cho 1 sản phẩm duy nhất thì đây là phần mô tả cho sản phẩm đó

- Nếu là một Combo gồm nhiều sản phẩm thì phải liệt kê đầy đủ thông tin của từng sản phẩm có trong đó.

- Thông tin sản phẩm không bao gồm số điện thoại và các thông tin liên lạc với mục đích quảng cáo hoặc dẫn người dùng tới các website khác.

- Điền đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, thuộc tính sản phẩm và chế độ bảo hành (nếu có) theo yêu cầu của mỗi ngành hàng. Sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu thì không được để tên thương hiệu trên sản phẩm.

- Chú ý gắn đúng hashtag liên quan với sản phẩm đăng bán.

- Không chứa từ khóa fake/nhái hoặc các từ khóa tương tự

8.4. Danh mục sản phẩm

- Người đăng phải chọn đúng nhóm danh mục cho sản phẩm để có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng

- Trường hợp sản phẩm nằm ngoài những ngành hàng sẵn có, hãy chọn danh mục: Sản phẩm khác

- Nếu người bán lựa chọn sai danh mục thì sản phẩm sẽ bị khóa cho đến khi sửa đổi và lựa chọn danh mục phù hợp. Nếu người bán chỉ bấm "cập nhật" mà không thao tác chỉnh sửa gì, sản phẩm sẽ bị xóa.

8.5. Giá sản phẩm

- Giá sản phẩm đăng bán hoặc giá khuyến mãi (nếu có) phải tính bằng đơn vị VNĐ

- Nếu bài đăng cho nhiều sản phẩm, phải để giá rõ ràng cho từng sản phẩm

- Giá sản phẩm phải được phân loại rõ ràng dựa trên kích cỡ, màu sắc, chất lượng.

8.6. Phí vận chuyển

- Người bán phải xác định đúng khối lượng sản phẩm cần vận chuyển để ước lượng chi phí vận chuyển

- Khối lượng sản phẩm đăng ký phải là khối lượng sau khi đóng gói của hàng hóa để chuyển đi

- Với các sản phẩm cồng kềnh, Người bán nên tham khảo thêm Chính sách vận chuyển để biết chi tiết cách thức xác định khối lượng sản phẩm

Như vậy, trên đây là những thông tin hữu ích dành bạn đang quan tâm đến việc kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Những lưu ý để bán hàng trên Shopee hiệu quả

Nhanh.vn hỗ trợ quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hiệu quả nhất hiện nay

Bên cạnh đó, Nhanh.vn đang cung cấp phần mềm quản lý bán hàng vô cùng tiện ích hỗ trợ bán hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay như Shopee, Lazala, Sendo,... đồng thời quản lý bán hàng trên Facebook, thiết kế website chuẩn SEO, cổng vận chuyển, thu hộ. Với phần mềm quản lý bán hàng tối ưu của Nhanh.vn công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên vô cùng dễ dàng và tối đa hóa lợi nhuận.

Phần mềm quản lý tin nhắn đa kênh

Sàn TMĐT - Website - Instagram - Zalo OA

dùng thử miễn phí

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công!

Xem ngay: Cách liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm