TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Những cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh hiệu quả nhất

2022-12-07

Khách hàng là một phần không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Khách hàng chính là người đem lại doanh thu, lợi nhuận đến cho doanh nghiệp, vậy nên việc tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng là việc hết sức quan trọng.

Nhân viên kinh doanh chính là người sẽ tìm kiếm khách hàng đến với cho doanh nghiệp của mình. Nhưng phải làm như thế nào để có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp lại là một điều không hề dễ dàng. Việc này cần một quá trình để các nhân viên kinh doanh có thể tìm ra được thật nhiều khách hàng tốt và tiềm năng đến với doanh nghiệp của mình.

Nếu bạn còn chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ qua bài viết này. Bài viết dưới đây của Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn các cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh mà nhân viên kinh doanh nào cũng phải biết.

cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh

1. Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Có một kế hoạch cụ thể, chi tiết sẽ khiến cho con đường đi của bạn sẽ dễ dàng hơn, và việc lập một kế hoạch cho việc tìm kiếm khách hàng cũng như vậy. Lập một kế hoạch càng chi tiết thì sẽ càng giúp bạn xác định được vùng những đối tượng khách hàng có khả năng mua hàng của bạn một cách chính xác nhất.

Là một nhân viên kinh doanh bạn cần hiểu rõ được những sản phẩm và dịch vụ mà mình sẽ cung cấp cho khách hàng là gì sau đó mới có thể tìm kiếm được những khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ đó. Khách hàng có thể là những người đã sử dụng hoặc chưa bao giờ sử dụng các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp của bạn .

Điều quan trọng của một nhân viên kinh doanh là có một bản kế hoạch cho tiết, cụ thể về việc tìm kiếm và tiếp cận đến các khách hàng khác nhau và để cho khách hàng biết đến dịch vụ mình đang cung cấp và tìm kiếm được nhiều đối tượng khách hàng khác để phục vụ. Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó. Đây làm một trong những bước khởi đầu tìm kiếm khách hàng cực kỳ quan trọng là nền tảng để bạn bắt đầu công việc sau này.

Vậy khi đã có được kế hoạch cụ thể về việc tìm kiếm khách hàng rồi thì đâu sẽ là nơi các nhân viên kinh doanh dễ dàng tìm kiếm được khách hàng của mình nhất.

Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng

 Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng

2. Tìm kiếm khách hàng qua các trang mạng xã hội

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thì việc sử dụng mạng xã hội không còn là xa lạ nữa, chắc hẳn mỗi người đều có cho mình một tài khoản mạng xã hội riêng như: Feacebook, Zalo, Instagram, hay Twitter,… . Vậy nên việc tìm kiếm khách hàng thông qua các trang mạng xã hội là một ý tưởng rất hay.

Nhân viên kinh doanh có thể tìm kiếm khách hàng của mình thông qua những trang fanpage hay những blog trên các mạng xã hội để có thể thấy được ai là những người thường xuyên quan tâm đến những dịch vụ sản phẩm mà mình đăng trên đó. Để làm được điều đó thì bạn phải thường xuyên chăm sóc những trang fanpage của mình, thường xuyên up bài và chăm chút cho từng bài viết thật chất lượng.

Ngoài ra việc chạy quảng cáo thông qua các tài khoản xã hội để khách hàng biết đến mình nhiều hơn thay vì phải đi tìm kiếm khách hàng cũng là một các mà các nhân viên kinh doanh có thể tham khảo. Căn cứ vào loại hình dịch vụ, sản phẩm mà mình đang cung cấp mà bạn nên cân nhắc xem chọn đầu tư ngân sách vào quảng cáo trên các trang mạng xã hội để có thể đem lại hiệu quả cao nhất.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Quản lý chặt chẽ kho hàng, đơn hàng, nhân viên và dòng tiền

xem thêm

3. Khiến khách hàng hiện tại giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp

Nghe có vẻ lạ nhưng đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng cực kỳ hiệu quả mà các nhân viên kinh doanh nên tham khảo. Để có thể triển khai một cách hiệu quả bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

- Kiểm tra với account manager xem khách hàng có thực sự hài lòng hay không (nếu họ không, đặt một cuộc gọi cho họ để xem liệu bạn có khắc phục được điều này và làm mọi thứ tốt lên không).

- Liên hệ với khách hàng qua điện thoại và email để hỏi họ có sẵn sàng cho một cuộc gọi 10-phút hay không.

- Cảm ơn khách hàng vì đã sử dụng dịch vụ của bạn, giải thích rằng bạn trân trọng mối quan hệ và luôn mong muốn nó trở nên giá trị đối với khách hàng.

- Hỏi họ có contacts hoặc công ty nào mà họ nghĩ đến cũng quan tâm đến dịch vụ của bạn hay không.

- Lấy tên, số điện thoại, email của contact đó, và lý do tại sao khách hàng nghĩ rằng contact này phù hợp với công ty bạn.

- Hỏi xem liệu họ có thể gửi đi một email giới thiệu nhanh về bạn hay không.

- Nếu có thể, gửi họ một tấm thiếp cảm ơn hoặc một món quà nhỏ cảm ơn họ vì giúp bạn referral. Chỉ một hành động nhỏ cũng mang lại ý nghĩa vô cùng lớn.

Xem thêm:

4. Sử dụng Email marketing để thu hút khách hàng

Bạn đã từng nhận được email quảng cáo từ một công ty/ doanh nghiệp nào hay chưa? Nếu có thì hãy thử mở email ra xem họ gửi đến bạn các thông tin gì nhé? Đây là hình thức tìm kiếm khách hàng thông qua email - marketing được rất nhiều bạn sử dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Vậy bạn sẽ tìm kiếm địa chỉ email chính xác của khách hàng từ đâu? Đó là thông qua việc mời đăng ký nhận thông báo khuyến mại qua email khi khách hàng truy cập vào website của bạn. 

Có được địa chỉ email khách hàng bạn sẽ làm gì? Hãy soạn ngay một đoạn thông tin chào mời thật hấp dẫn kèm theo chương trình khuyến mại, voucher giảm giá,... để gửi đến khách hàng của mình nhé.

Hãy thêm tính năng “Chia sẻ tới bạn bè” và khuyến khích họ truyền email đi để mỗi khách hàng lại chính là cầu nối cho một vị khách mới.

Email - Marketing là một cách tiếp cận khách hàng được rất nhiều các nhân viên kinh doanh áp dụng

Email - Marketing là một cách tiếp cận khách hàng được rất nhiều các nhân viên kinh doanh áp dụng

5. Trở thành nguồn tài nguyên đáng tin cậy

Để trở thành một nhân viên bán hàng thành công, bạn hãy làm nhiều thứ hơn là việc chỉ bán hàng đơn thuần. Bạn phải là người đầu tiên khách hàng nghĩ đến khi gặp vấn đề và hỗ trợ họ hết mình dù bạn đã chốt sale xong.

Đừng đặt mình vào vị thế một người bán sản phẩm, dịch vụ mà hãy coi mình là một người giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề của họ, từ đó bạn sẽ dễ dàng có thêm những khách hàng mới thông qua lời giới thiệu từ các khách hàng đã thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Xây dựng một niềm tin vững chắc đối với các khách hàng của bạn

Xây dựng một niềm tin vững chắc đối với các khách hàng của bạn

Ngoài ra luôn luôn chăm sóc, dành cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất để họ hài lòng về doanh nghiệp thì khi đó họ cũng sẽ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn đến với những người thân của họ.

Vậy là qua bài viết vừa rồi Nhanh.vn đã chia sẻ cho bạn những cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh hiệu quả nhất. Hi vọng qua bài viết trên các nhân viên kinh doanh có thể tham khảo và tìm được thật nhiều khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của mình. 

Bài viết liên quan:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm