TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Muốn mở cửa hàng tiện ích Winmart có được hay không

2022-05-08

Nhu cầu mở cửa hàng tiện lợi ích Winmart đang được nhiều người quan tâm. Tùy thuộc diện tích mặt bằng, số lượng hàng hóa mà chi phí cần có nhiều hay ít. Bài viết này sẽ trả lời cho câu hỏi muốn mở cửa hàng tiện ích Winmart có được hay không? Và các bước chuẩn bị để mở cửa hàng tiện ích, tiện lợi như Winmart.

Nội dung chính [hide]

1. Thông tin về hệ thống Winmart

WinMart là hệ thống siêu thị chuyên cung cấp và bán lẻ các mặt hàng tạp hoá đa dạng, bao gồm: đồ ăn, bánh kẹo, đồ tiêu dùng, thực phẩm, trái cây, đồ tươi sống,... Winmart trước đây từng là VinMart thuộc tập đoàn Vingroup. Sau khi được công ty Masan mua lại, những lãnh đạo của Masan bao gồm CEO, Tổng Giám đốc đã thống nhất công bố đổi tên thương hiệu VinMart thành WinMart và VinMart+ đổi thành Winmart+.

Thông tin về hệ thống Winmart

Thông tin về hệ thống Winmart

Winmart là chuỗi siêu thị có quy mô lớn trên toàn quốc và được đông đảo người dân tin dùng. Do đó, có nhiều người muốn mở siêu thị Winmart không biết liệu Winmart có nhượng quyền hay không?

2. Muốn mở cửa hàng tiện ích Winmart có được không?

Câu trả lời là “Không”. 

Winmart hiện nay có 108 siêu thị và hơn 1700 shop với địa chỉ trải dài trên toàn quốc. Nhiều người vẫn không biết có thể trở thành đại lý của Winmart được không. Chuỗi siêu thị Winmart không kinh doanh với hình thức nhượng quyền thương hiệu. Lý do tại sao thì có lẽ là để đảm bảo chất lượng thương hiệu nhất quán giữa các cơ sở.

Winmart+ đã thuê mặt bằng và mở rộng hoạt động kinh doanh tại các thành phố lớn có rất nhiều cửa hàng. Nhiều người đã nhầm lẫn và nghĩ các cửa hàng đó đăng ký làm đại lý cho Winmart. Thực tế thì không phải như vậy. Do đó, bạn không thể mở cửa hàng tiện ích Winmart. Nếu bạn muốn kinh doanh nhượng quyền thì có thể tham khảo các thương hiệu tương tự như: Lottemart, Co.op Food, Sasuko Family,… Hoặc, bạn vẫn có thể mở một cửa hàng tiện ích giống Winmart. 

Đọc thêm: Bật mí cách quản lý siêu thị mini thu về tối đa lợi nhuận?

3. Tiềm năng mở cửa hàng tiện ích Winmart

Mặc dù bạn không thể nhận nhượng quyền thương hiệu từ Winmart nhưng bạn vẫn có thể mở cửa hàng tiện ích theo mô hình này. Winmart+ luôn đặt nhu cầu và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, luôn cải tiến không ngừng để đem đến sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Điều đặc biệt là, hệ thống siêu thị Winmart hay Winmart+ sẽ không để bạn phải ghé thêm các cửa hàng khác.

Tiềm năng mở cửa hàng tiện ích Winmart

Tiềm năng mở cửa hàng tiện ích Winmart

Cửa hàng tiện ích Winmart có hơn 40.000 mặt hàng thực phẩm; hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia dụng, điện máy, thời trang, đồ chơi, nhu yếu phẩm cần thiết,… Winmart còn có dịch vụ nạp tiền mạng di động, thanh toán tiền điện, nước,... Winmart có thể đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng trong cộng đồng, từ khách hàng địa phương đến cả khách du lịch. Bạn chỉ cần học hỏi mô hình kinh doanh của Winmart để áp dụng vào cửa hàng của mình.

Ví dụ như hiện nay các cửa hàng Winmart ở Hà Nội thường hợp tác với thương hiệu trà sữa Phúc Long, tích hợp quầy pha chế trong tiệm Vinmart để cùng nhau phát triển trên thị trường khắc nghiệt hiện nay. Bạn cũng có thể áp dụng mô hình này cho cửa hàng tiện ích của mình. Nhưng nên kết hợp với thương hiệu như thế nào? Lưu ý rằng bạn nên chọn cửa tiệm kinh doanh ngành khác nhau nhưng vẫn có sự liên quan thích hợp, có vậy thì mới thúc đẩy doanh số của nhau được.

Xem thêm:

4. Muốn mở cửa hàng tiện ích giống Winmart cần chuẩn bị những gì?

4.1. Chuẩn bị vốn kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Kinh doanh lĩnh vực gì thì đầu tiên cũng cần chuẩn bị một khoản tài chính nhất định. Chi phí để mở một cửa hàng tiện ích mà chủ đầu tư cần chuẩn bị trong khoảng từ 250.000.000 VNĐ - 350.000.000 VNĐ tuỳ quy mô và tiền thuê mặt bằng. Tài chính để kinh doanh cửa hàng tiện lợi cũng bao gồm chi phí thuê nhân viên, vốn nhập hàng, chi phí mua sắm trang thiết bị, thiết kế và trang trí cửa hàng,… Tuy nhiên, trong quá trình thi công có thể có chi phí phát sinh. Bạn cũng cần chuẩn bị tiền dự trữ để phòng các trường hợp đó. Nếu bạn có điều kiện thì nên hãy mạnh dạn đầu tư mức khổng lồ lên đến hàng tỷ đồng để cửa hàng được chỉn chu, hoàn thiện nhất.

4.2. Hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh

Để mở cửa hàng tiện ích, bạn cần chuẩn bị giấy tờ nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư tại quận, huyện nơi mở cửa hàng. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị: 

  • Bản sao CCCD/CMND của người đại diện pháp luật mở cửa hàng tiện ích có dấu công chứng.
  • Giấy đề nghị cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng.

Sau khi chuẩn bị đủ, bạn nộp lên và chờ 05 ngày để được phản hồi.

4.3. Tìm kiếm mặt bằng mở cửa hàng tiện ích phù hợp

Sau khi đã chuẩn bị nguồn vốn, bạn cần tìm mặt bằng phù hợp để thuê mở cửa hàng. Khu vực hợp lý để mở cửa hàng tiện ích là gần khu dân cư, giao thông thuận lợi, gần các văn phòng, trường học,... Điều này sẽ giúp cửa hàng kinh doanh đông khách, thuận lợi hơn. Thuê được mặt bằng thì bạn cần thiết kế và bày trí cửa hàng cho phù hợp với quy mô cửa hàng tiện ích.

Tìm kiếm mặt bằng phù hợp

Tìm kiếm mặt bằng phù hợp

Vị trí mặt bằng kinh doanh rất quan trọng, cửa hàng tiện ích cần thu hút khách và giữ chân khách hàng. Địa điểm thuận lợi sẽ giúp mọi người tiện ghé mua và bạn thì tăng doanh thu.Nếu mặt bằng của nhà bạn có những thuận lợi như trên thì có thể mở cửa hàng tiện ích. Tận dụng mặt bằng của nhà sẽ tiết kiệm được khá vốn chi phí thuê mặt bằng.

4.4. Chọn nguồn hàng chất lượng, uy tín cho cửa hàng tiện lợi

Tìm kiếm và lựa chọn nguồn nhập hàng là bước vô cùng quan trọng. Nguồn hàng bạn nhập cần chất lượng cao và có giá sỉ tốt để còn bán lẻ. Tất nhiên, việc đảm bảo nguồn cung rất cần thiết, không được để hụt hàng khi khách cần mà không có. Khi kinh doanh cửa hàng tiện lợi như Winmart thì nguồn hàng của bạn chính là cốt lõi của cửa hàng. Bạn nên quyết định nhóm hàng mà cửa hàng sẽ bán chính, ví dụ như nhóm thực phẩm và nhóm phi thực phẩm. Sau đó bạn nên đặt hàng ở nhà cung cấp nào chất lượng tươi ngon, được chứng nhận nguồn gốc minh bạch rõ ràng, không hóa chất độc hại để có được niềm tin của khách hàng.

Thông thường các siêu thị mini sẽ bán các loại như: hóa phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng, các loại gia vị, bánh kẹo, trà, cà phê, bột, nhóm mứt, các loại cháo phở khô, snack, sản phẩm đông lạnh, mặt hàng rau củ, trái cây, bơ sữa,... Một số mặt hàng như kẹo cao su, snack, nước uống,… thì các nhà cung cấp sẽ trả phí để cửa hàng bạn trưng bày sản phẩm của họ tại những chỗ như gần quầy đứng thu ngân,...

Bạn nên tìm sẵn sàng nhiều nguồn nhập hàng chứ không nên chỉ phụ thuộc vào một nguồn để tránh trường hợp xảy ra sự cố, thiếu hàng hóa,...

4.5. Lắp đặt trang thiết bị, công cụ, dụng cụ

Lắp đặt trang thiết bị cho cửa hàng tiện ích sẽ cần các thiết bị, dụng cụ như:

  • Kệ đựng sản phẩm 
  • Quầy thu ngân, máy tính tiền, máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch
  • Phần mềm bán hàng: chi phí khoảng từ 3.000.000 VNĐ - 5.000.000 VNĐ
  • Mua sắm đồ trang trí: biển hiệu, giấy dán tường, đèn chiếu sáng, biển bảng quảng cáo,...
  • Thuê nhân viên bán hàng: Nhân viên bán hàng full-time hoặc part-time
  • Tủ lạnh, tủ đông bảo quản các loại hàng hóa  tươi sống hoặc các loại nước giải khát,...
  • Camera giám sát nên chọn địa điểm cung cấp trang thiết bị uy tín

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thì bạn cần bày trí lại cửa hàng cho hợp lý.

4.6. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng

Tùy vào quy mô kinh doanh của cửa hàng, bạn có thể tuyển số lượng nhân viên hoặc không cần đến nhân viên. Tuy nhiên, bạn cần tính toán và xem xét nguồn lực, tránh những dịp lễ tết đáp ứng không kịp sẽ làm cho khách hàng không hài lòng.

Thuê nhân viên bán hàng

Thuê nhân viên bán hàng

Tuyển những nhân viên có thái độ tận tâm, thân thiện và hướng dẫn tận tình, phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp sẽ là điểm cộng trong mắt khách hàng. Hãy đào tạo nhân viên bán hàng với môi trường kinh doanh thoải mái, vừa lòng khách đến, vui lòng khách đi. Dần dần, cửa hàng sẽ có được những khách hàng trung thành. Công việc sẽ rất nhiều, một mình bạn sẽ không thể vừa sắp xếp hàng, vừa tư vấn, vừa bán hàng,... Hãy tuyển nhân viên để họ chia sẻ lượng công việc với bạn.

5. Lưu ý khi mở cửa hàng tiện ích

5.1. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Kinh doanh thì cần nắm cửa hàng tiện lợi đang có doanh thu, lãi lỗ thế nào để đưa ra các phương pháp chiến lược kịp thời. Quản lý doanh thu sẽ giúp bạn kiểm soát được thu nhập và chi phí, lợi nhuận ra sao. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc quản lý doanh thu hằng ngày, quản lý thu/chi, các chi phí phát sinh khác, hàng tồn kho, thống kê doanh thu theo thời gian,....

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Các lợi ích của việc quản lý doanh thu:

  • Điều chỉnh giá bán cho phù hợp
  • Dễ sử dụng và tiết kiệm thời gian
  • Quản lý công nợ: Dữ liệu trên phần mềm bán hàng sẽ được lưu lại, bạn có thể xem mọi lúc các thông tin cần đối chiếu. Không còn sai sót như khi quản lý thủ công. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với cách truyền thống. 
  • Lưu trữ thông tin khách hàng
  • Báo cáo kết quả bán hàng trong tháng.

5.2. Học hỏi Winmart cách xây dựng chương trình marketing, quảng cáo thu hút

WinMart có cách xây dựng chương trình marketing và quảng cáo cực thu hút khách hàng. Bạn có thể học tập cách Winmart quảng cáo. Những ngày đầu khai trương rất quan trọng, hãy thiết kế poster, banner,… để tạo sự chú ý cho khách hàng. 

  • Chương trình giảm giá cho ngày khai trương hay tặng sản phẩm kèm với hóa đơn trên 300.000 VNĐ,... để thu hút khách hàng đến với cửa hàng bạn nhiều hơn. 
  • Hoặc là giảm giá tại cửa hàng cho khách check-in và chia sẻ bài viết của cửa hàng lên nền tảng mạng xã hội để nhiều người biết đến cửa hàng hơn. 
  • Tổ chức các sự kiện, giảm giá theo dịp lễ,...

5.3. Chú trọng nâng cao và duy trì sự chăm sóc khách hàng chu đáo

Bạn có thể cung cấp thêm bàn ghế để ngồi nghỉ và dùng đồ ăn nhanh. Đối tượng học sinh, sinh viên, dân văn phòng sẽ thích điều này. Phân khúc này thường muốn ăn nhanh để kịp giờ đi làm, đi học. Không gian dành cho khách có thể sử dụng để ăn uống, ngồi nghỉ ngay tại cửa hàng sẽ là điểm cộng mà ít cửa hàng làm được. Đây là điều có thể cửa hàng tiện tích Winmart chưa làm được. Nếu bạn có thêm dịch vụ này sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn đấy.

Trên đây là bài viết chia sẻ muốn mở cửa hàng tiện ích Winmart có được hay không. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan:

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm