TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mô Hình Kinh Doanh Cafe Thú Cưng Thu Lợi Nhuận Khủng

2023-06-26

Nhu cầu nuôi thú cưng ngày nay ở các gia đình Việt ngày càng tăng lên nhưng nhiều gia đình không có rào cản về sức khỏe, điều kiện kinh tế,... Mô hình kinh doanh quán cafe thú cưng ra đời chính là giải pháp giúp thỏa mãn sự yêu thích thú cưng của những khách hàng đó. Bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ Mô hình kinh doanh cafe thú cưng thu lợi nhuận khủng.

Mô Hình Kinh Doanh Cafe Thú Cưng Thu Lợi Nhuận Khủng

1. Ưu nhược điểm khi kinh doanh cafe thú cưng

Mô hình kinh doanh quán cafe với không gian có các chú chó mèo vui chơi ngày nay khá phổ biến. Bên cạnh việc kinh doanh cà phê, đồ uống, quán cũng có thể bán thêm đồ ăn thú cưng để khách hàng thoải mái chơi và cho ăn.

Ưu nhược điểm khi kinh doanh cafe thú cưng

Ưu nhược điểm khi kinh doanh cafe thú cưng

Ưu điểm:

  • Không cần quá tập trung vào chất lượng của đồ uống, chủ yếu khách đến sẽ thưởng thức nước và chơi với thú cưng.
  • Không mất quá nhiều chi phí để mua sắm trang thiết bị và dụng cụ pha chế.
  • Khảo sát thực tế cho thấy có đến 90% khách hàng đến quán cafe thú cưng là để bế, chơi cùng những chú chó và chú mèo. Một số khách hàng đến để chụp hình và thưởng thức đồ uống chỉ là phụ.
  • Lượng khách trung thành lớn bởi vì khi chơi đùa với thú cưng nhiều, khách hàng sẽ xem nó như người bạn và muốn ghé chơi thường xuyên. Điều này sẽ khiến doanh thu đều đặn, tỷ lệ khách hàng quay lại cao.

Nhược điểm:

  • Khó quản lý thú cưng và chăm sóc số lượng lớn chó mèo.
  • Phải luôn đảm bảo cho sức khỏe chó mèo tốt, sạch sẽ và tinh thần thoải mái để phục vụ khách hàng cũng như tạo bầu không gian vui vẻ, sôi động cho quán.

Nhìn chung, để duy trì và ổn định sức khỏe, chăm sóc thú cưng, chúng ta phải nắm vững kiến thức nuôi thú cưng cơ bản, cách vệ sinh cho chúng đúng cách và thường xuyên. Quan trọng nhất vẫn là có tình yêu thương động vật và dành thời gian cùng các chú chó, chú mèo của bạn.

Mặc dù nhược điểm này là mối lo của nhiều chủ quán và họ khá ngần ngại không dám mở quán. Vậy thì điều quan trọng khi kinh doanh cafe thú cưng mà bạn cần nắm để quá trình quản lý thuận lợi cần những gì? Hãy tham khảo các lưu ý mà chúng tôi gợi ý dưới đây.

Đọc ngay: Mở cửa hàng thú cưng (Pet shop) cần những gì? Tất tần tật kinh kinh nghiệm mở Pet shop

2. Một số lưu ý quan trọng để kinh doanh cafe thú cưng thành công

Đầu tiên là dọn dẹp cửa hàng cafe thú cưng mỗi ngày để bảo đảm môi trường sạch sẽ, thoáng mát cho khách hàng trải nghiệm. Vì khách hàng đến quán đa phần sẽ ngồi xuống sàn nhà để dễ dàng chơi đùa, bồng bế chó mèo, nên cần có đội ngũ nhân viên lau chùi, dọn dẹp sàn thường xuyên. Hãy luôn duy trì mỗi ngày một lần dọn dẹp, khách hàng sẽ đến với quán đông hơn, thoải mái chơi đùa và quay lại nhiều lần. Nếu quán có điều kiện, có thể trang bị máy hút bụi tự động để làm sạch sàn nhà, dọn dẹp lông chó mèo, bụi bặm, tránh các căn bệnh về hô hấp.

Dọn dẹp cửa hàng cafe thú cưng mỗi ngày

Dọn dẹp cửa hàng cafe thú cưng mỗi ngày

Thứ hai là chủ quán và người quản lý, nhân viên cần nắm chắc kiến thức chăm sóc và huấn luyện chó mèo. Trước khi muốn mở quán cafe thú cưng, chúng ta cần hiểu rõ môi trường sống, thức ăn, điều kiện và nhu cầu của chó mèo, các bệnh phổ biến thường gặp,... Như vậy thì chúng ta sẽ biết cách chăm sóc, tạo điều kiện môi trường cho chó mèo phát triển cả về thể chất và tinh thần khỏe mạnh.

Ví dụ như đối với giống mèo Anh lông dài, chúng thường lười biếng, ít vận động nên sức đề kháng thấp, dễ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, thận,… Tùy vào các giống chó mèo khác nhau thì chúng ta có thể mua sắm cho đồ chơi kích thích vận động, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, ít calo, ít béo nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho chúng. Ngoài ra, cần bố trí lịch kiểm tra sức khỏe và phân bổ thời gian chơi, thời gian ngủ phù hợp.

Lưu ý thứ ba là lựa chọn đồ trang trí, mua thiết bị đồ chơi thú cưng phù hợp. Mỗi giống chó, giống mèo sẽ có tính cách và sở thích riêng. Chủ quán trước khi mua sắm hãy tìm hiểu kỹ đặc điểm của chúng để chọn mua đồ chơi phù hợp. Ngoài ra, vật dụng trang trí trong quán nên tối giản và bền, màu sáng... Tránh việc chó mèo leo trèo làm hư hỏng. Bạn có thể thử dùng tranh thú cưng tạo dáng để trang trí, hay các chuông gió, tranh tường,... Nếu không có nhiều kinh nghiệm và ý tưởng thiết kế, trang trí quán cafe thì nên tham khảo các dịch vụ tư vấn của những đơn vị thi công có kinh nghiệm. Họ sẽ tư vấn và thiết kế không gian tuyệt vời phù hợp với mong muốn của bạn cho khách hàng của quán.

Việc thứ tư là vệ sinh cho thú cưng thường xuyên để đảm bảo không có mùi hôi, không khí bụi bặm, lông chó mèo rụng ra. Đảm bảo không có “phân chó, phân mèo” ở khu vực khuôn viên quán cafe thú cưng. Để giữ không gian quán cafe thú cưng sạch sẽ, chúng ta hãy thường xuyên tắm rửa, chải lông, cắt móng tay móng chân. Thỉnh thoảng chúng ta nên mang ra bệnh viện thú y, spa chó mèo để theo dõi sức khỏe, tiêm thuốc ngừa giun sán hay vệ sinh sạch sẽ. Chó mèo cũng như con người, được vệ sinh thường xuyên vừa đảm bảo sức khỏe cho chúng, vừa giữ không gian quán sạch sẽ, thơm tho. Bên cạnh đó, giữ vệ sinh sẽ giúp chúng và cả mọi người  tránh các căn bệnh lây nhiễm, liên quan đến hô hấp.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là phải xây dựng nội quy chung cho quán. Ngoài cũng quy định cơ bản như không hút thuốc, không làm ồn, không để chân lên bàn… thì quán cafe thú cưng nên bổ sung một vài quy tắc khác để vận hành hiệu quả hơn.   
Ví dụ: 

  • Quy định khách hàng không được cho chó mèo tại quán ăn đồ linh tinh, dễ bị đau bụng.
  • Không được có các hành động thô bạo, khó chịu với chó mèo.
  • Hạn chế cho trẻ dưới 3 tuổi tiếp xúc gần với chó mèo.

Các quy định trên có thể đơn giản nhưng lại có nhiều người không tuân thủ, vô tình làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của thú cưng và mọi người xung quanh. Để khách hàng có thể áp dụng các quy định một cách tốt hơn, trước khi khách hàng order nước tại quầy, nhân viên nên trao đổi trực tiếp với khách hàng để nhắc nhở mọi người một cách hiệu quả hơn. Chỉ dán nội quy trên tường thì sẽ khá cứng nhắc và ít người quan tâm.

Tham khảo: Top 10 phần mềm bán hàng cafe tốt nhất

3. Cách tăng doanh thu kinh doanh quán cafe thú cưng

Mặc dù quán cafe thú cưng là một mô hình kinh doanh khá có tiềm năng phát triển và thu về doanh thu cao. Nếu đầu tư và dành thời gian nghiên cứu hơn thì hoạt động kinh doanh của quán có thể khởi sắc và thu hút nhiều khách hàng đến hơn. Các bạn có thể tham khảo cách thu hút khách hàng mà Nhanh.vn gợi ý dưới đây để ứng dụng hiệu quả vào mô hình quán cafe của mình. 

Chạy quảng cáo trên Facebook cho quán cafe thú cưng để tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu và thu hút mọi người đến quán. Muốn bài đăng trên Facebook tăng tương tác, trang của quán cần có nội dung sáng tạo, thu hút, đi kèm với hình ảnh các chú chó mèo dễ thương, gọi mời khách hàng nhấn vào hình, truy cập Fanpage hoặc hẹn hò bạn bè cùng ghé quán.

Cách tăng doanh thu kinh doanh quán cafe thú cưng

Cách tăng doanh thu kinh doanh quán cafe thú cưng

Những khách hàng yêu thương động vật sẽ bị thu hút và không thể kìm lòng với các hình ảnh đáng yêu, dễ thương của các “boss” tại quán. Hãy thường xuyên chụp ảnh quán, chó mèo, sưu tầm ảnh đẹp để chọn đăng bài và chạy quảng cáo hiệu quả bạn nha.  

Bên cạnh việc chạy quảng cáo, bạn cũng nên bổ sung các dịch vụ hấp dẫn vào menu quán cafe thú cưng. Menu sẽ bao gồm đồ uống, thức ăn cho chó mèo để khách hàng có thể cho ăn, làm phần thưởng khi chơi cùng chúng. Một vài thức ăn bạn có thể tham khảo cho chó mèo: khúc xương cho chó, pate, hạt, phô mai, xương đồ chơi,....

Để thu hút khách hàng hơn, chúng ta có thể trưng bày thêm một vài sản phẩm như lược chải lông, cây mát xa đầu,... chăm sóc chó mèo tại quán để khách hàng có thể sử dụng hoặc mua cho thú cưng của họ ở nhà. Tuy nhiên, kết hợp buôn bán như thế có thể khiến vài người khó chịu, bạn chỉ cần sắp xếp khéo léo sao cho tổng thể vẫn giữ được phong cách của quán cafe thú cưng thay vì cửa hàng kinh doanh đồ thú cưng thông thường.  

Để kinh doanh cafe thú cưng hiệu quả, nên lập hồ sơ cá nhân cho từng con vật nuôi như chó, mèo để trình bày trên trang Fanpage của quán. Việc này có thể dường như ngớ ngẩn, nhưng lại rất hữu ích để giúp khách hàng có thể hình dung được về từng con vật, bao gồm tên, tuổi, ngày sinh, giống, tính cách và đặc điểm. Với những người yêu động vật, chúng giống như một người bạn, có tính cách và sở thích riêng, chỉ khi hiểu được chúng, họ mới có thể dành tình yêu thương cho chúng nhiều hơn.

Việc cứu giúp những con vật nuôi bị bỏ rơi không chỉ là một hành động nhân đạo, mà còn giúp quán cafe thú cưng tìm được thêm thành viên mới mà không tốn chi phí. Khi bạn cho một con chó hay mèo bị bỏ rơi một cơ hội mới, chúng sẽ chắc chắn sẵn sàng trả ơn và trở thành người hữu ích cho bạn. Vì vậy, hãy mở lòng với những con vật nuôi bị bỏ rơi, bởi chúng có thể trở thành một yếu tố quan trọng giúp quán cafe thu hút thêm khách hàng và tăng doanh thu.

Việc ứng dụng các công nghệ vào quản lý quán cafe thú cưng là cực kỳ quan trọng để vận hành mô hình hiệu quả và tăng doanh thu. Nếu bạn chưa quen với xu hướng này, hãy tìm kiếm ngay một phần mềm quản lý phù hợp để áp dụng trong quán của mình. Phần mềm quản lý quán cafe giúp nhân viên đặt hàng tại bàn, tự động tính tiền hóa đơn, phân bổ ca làm việc hợp lý, giảm chi phí thuê nhân sự và nâng cao chất lượng dịch vụ một cách tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn với nhiều tính năng vượt trội nổi bật, phù hợp với quán cà phê.

Vì không gian quán là nơi để nuôi thú cưng, khu vực pha chế phải được bố trí cách biệt hoàn toàn, tránh cho chó mèo nghịch ngợm làm đổ dụng cụ, cốc, chén. Chức năng đặt hàng tại bàn giúp nhân viên không cần phải di chuyển liên tục giữa hai khu vực này, dễ dàng ghi lại thông tin chi tiết theo từng bàn, tránh nhầm lẫn khi khách hàng liên tục đặt thêm đồ ăn cho chó mèo thưởng thức.

4. Top 3 mô hình kinh doanh cafe thú cưng đẹp, thu hút

Mô hình quán cafe thú cưng được lấy cảm hứng từ Tokyo, Nhật Bản, nơi xuất hiện cơn sốt cafe động vật đầu tiên trên toàn thế giới. Ngoài chó và mèo, các loài động vật khác như rắn, thỏ, dê, chim, nhím, cừu... cũng được mở rộng ra để phục vụ nhiều khách hàng hơn. Hình thức quán cafe thú cưng mới lạ này nhanh chóng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Mô hình kinh doanh cafe thú cưng đẹp, thu hút

Mô hình kinh doanh cafe thú cưng đẹp, thu hút

Ở Nhật, các quán cafe thú cưng được gọi là Iyasareru, có nghĩa là "được chữa lành". Đây là nơi mà khách hàng có thể vừa thưởng thức cafe, vừa tham gia các hoạt động giải trí với các loài động vật đáng yêu.

Tại Sài Gòn, quán cafe thú cưng trở thành điểm đến lý tưởng để thư giãn giữa lòng thành phố đông đúc, nơi mà không gian bị hạn chế. Đây là nơi giao lưu, kết bạn, chụp ảnh và check-in mới lạ cho nhiều khách hàng trẻ. Mọi người thường hẹn hò nhau đến quán cafe thú cưng để trò chuyện, chơi đùa cùng các “boss” để giải trí, xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Mọi người tại quán cũng thường thân thiện, vui vẻ và dễ nói chuyện với nhau nên không khí tại những quán cafe này luôn tươi vui, thoải mái.

Cafe chó và mèo là hai loại thú cưng phổ biến nhất tại Việt Nam, và đây cũng là hai loài động vật được yêu thích nhất trong các quán cafe thú cưng. Mô hình này thu hút khách hàng bởi sự đa dạng của các giống chó và mèo có nguồn gốc từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhằm tránh việc lông chó, mèo bám vào nệm và vải, các quán cafe thú cưng nên tránh sử dụng nội thất bằng các vật liệu này. Thay vào đó, lựa chọn nội thất bằng gỗ, nhựa hay nhôm kính sẽ là phù hợp hơn. Các sản phẩm bàn ghế cần được thiết kế kiểu ngồi bệt hoặc thấp, để khách hàng có thể thoải mái chơi đùa với các thú cưng.

Trên đây là bài viết chia sẻ mô hình kinh doanh cafe thú cưng thu lợi nhuận khủng. Hy vọng với những lưu ý và thông tin mà Nhanh.vn cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn khi lên kế hoạch mở quán cafe thú cưng. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Đọc thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quán Cafe chi tiết nhất

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm