TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Mở cửa hàng thú cưng (Pet shop) cần những gì? Tất tần tật kinh kinh nghiệm mở Pet shop

2022-12-30

Kinh doanh cửa hàng thú cưng (Pet Shop) hiện nay đang là một trong các chủ đề cực hot. Nhất là khi nhu cầu chăm sóc thú cưng tăng dần từng ngày, mọi người đã đi theo xu hướng kinh doanh cửa hàng thú cưng, như bán thú cưng, chuyên chăm sóc và khám chữa bệnh cho chúng…

Bạn đang có ý định mở một shop cửa hàng bán sản phẩm thú nuôi nhưng không rõ khởi đầu ở đâu và phải chuẩn bị gì trước khi mở shop? Bài viết này Nhanh.vn sẽ cung cấp đến bạn Mở cửa hàng thú cưng (Pet shop) cần những gì? Tất tần tật kinh nghiệm mở Pet shop nhằm giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan nhất. 

1. Tại sao bạn nên kinh doanh cửa hàng thú cưng (Pet shop)?

Xu hướng nuôi thú cưng càng ngày càng gia tăng cao tại Việt Nam trong đó có chó mèo là 2 dòng thú cưng mà mọi người yêu thích và sở hữu nhiều nhất. Ngoài chó mèo ra thị trường cũng có nhiều dòng phụ kiện dành cho thú cưng nữa như hamster, nhím, cá cảnh... tuy nhiên ở bài này mình sẽ tập trung bàn sâu đến hướng kinh doanh phụ kiện dành cho chó mèo.

Nhưng tại sao bạn phải kinh doanh phụ kiện thú cưng thay vì bán các mặt hàng khác: 

  • Tệp nhu cầu của khách hàng nuôi chó mèo ngày một lên cao và chưa có tín hiệu dừng lại. 
  • Chi phí cho một cửa hàng phụ kiện chó mèo không hề tốn kém khoảng từ 40 đến 60tr. 
  • Tỉ lệ rủi ro trong việc bán các phụ kiện chó mèo thấp hơn so với nhiều ngành nghề kinh doanh vì chi phí những mặt hàng này thấp chỉ khoảng 10 đến 100k 1 sản phẩm. 
  • Cách thức tiếp cận khách hàng rất đơn giản. 

Tuy các shop kinh doanh phụ kiện dành cho thú cưng có tỉ lệ rủi ro thấp song không có nghĩa là hoạt động kinh doanh của bạn sẽ có lợi nhuận. Nếu như bạn không có cho bản thân mình 1 chiến lược kinh doanh hợp lý, chi tiết và có kế hoạch rõ ràng cho mỗi sản phẩm thì sự thua lỗ trong kinh doanh hoàn toàn có thể xảy đến tuy nhiên với mặt hàng phụ kiện thú cưng thường tỉ lệ này sẽ cực ít. Chính vì thế bạn cần nắm vững các bí quyết kinh doanh dưới đây mới kinh doanh thành công nhé.

Tại sao bạn nên kinh doanh cửa hàng thú cưng (Pet shop)

Tại sao bạn nên kinh doanh cửa hàng thú cưng (Pet shop)

2. Mở cửa hàng thú cưng (Pet shop) cần những gì?

2.1. Chi phí để mở cửa hàng thú cưng 

Một trong các yếu tố bạn cần tìm hiểu kỹ, đó sẽ là chi phí mở pet shop. Thực tế, khá nhiều bạn đang băn khoăn không rõ mở cửa hàng pet shop cần bao nhiêu vốn, và không phải ai cũng có đủ tài chính để tiến hành kinh doanh. 

Chi phí để mở cửa hàng thú cưng

Chi phí để mở cửa hàng thú cưng 

Muốn kinh doanh thú cưng, bạn phải có đủ các hiểu biết căn bản để khởi sự kinh doanh và quyết định chi phí thành lập shop kinh doanh thú cưng thích hợp với túi tiền của mình. Vốn thành lập shop thú cưng nên có những loại chi phí cơ bản như sau: 

  •  Tiền nhập hàng hóa
  •  Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh
  •  Chi phí thiết kế cửa hàng

Thực tế thì chi phí mở shop thú cưng cũng phụ thuộc ở rất nhiều vấn đề khác nữa như vị trí, quy mô cửa hàng và điều kiện hiện có. Tức là nếu bạn đầu tư mở cửa hàng to sẽ cần nhiều vốn cũng như chi phí cao hơn so với việc mở 1 cửa hàng có diện tích nhỏ. Hoặc nếu bạn có nhiều diện tích mở cửa hàng mà không cần thuê mướn thì số vốn chi ban đầu cũng sẽ khác hơn. Nên thật khó khăn khi tính toán một con số cụ thể. Nhưng nếu dựa theo giá hiện tại có thể bạn sẽ cần từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

2.2. Lập kế hoạch kinh doanh

Đối với bất cứ công ty hoặc cửa hàng nào khi mở thêm thì kế hoạch kinh doanh cũng là rất cần thiết. Kế hoạch kinh doanh hay cũng có thể gọi với một cái tên đơn giản là kế hoạch phát triển cho shop của bạn. Nếu như kế hoạch kinh doanh không hay hoặc không tốt các vấn đề thì sẽ có rất nhiều chi phí cần được đầu tư -> mất đi nguồn thu -> cùng lúc chi phí lại càng nhiều ra -> đóng cửa khi không có thêm vốn vào. 

Xem thêm: Kịch bản chatbot tư vấn dịch vụ spa, thức ăn cho shop thú cưng

2.3. Tìm nguồn hàng

Sau khi đã chọn lựa những loại hình dịch vụ kinh doanh thú cưng thích hợp với nhu cầu và nguồn thu nhập của bạn thì điều quan trọng đầu tiên phải thực hiện là tìm kiếm nguồn cung ứng sản phẩm tốt có giá cả rẻ, mẫu mã phong phú. Bạn nên tìm kiếm những loại phụ kiện thú cưng như thức ăn cho chó mèo hay dược phẩm trị bệnh của chó mèo trên internet thông qua trang web tìm kiếm Google.com hoặc đặt hàng mua phụ kiện chó mèo từ các đơn vị bên Trung Quốc.

Đối với lĩnh vực dịch vụ dành cho thú cưng, việc tìm kiếm nguồn cung rất phức tạp vì nhiều người khách hàng đòi hỏi cao về tiêu chuẩn sản phẩm trong khi thị trường trong nước chưa thể có các sản phẩm dành riêng loại hình này. Hầu hết thức ăn và đồ chơi đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây đều là các sản phẩm có giá khá cao. 

Vì vậy, nếu bạn không có khả năng để nhập hàng chính ngạch từ những nhà cung cấp quốc tế thì nên mua hàng giá rẻ tại các trang web ở Việt Nam như sieuthithunuoi.com, petcity.vn, chomeo.com... 

Ngoài ra, các loại thức ăn dùng cho chó cưng, do mặt hàng này là thực phẩm nên có hạn sử dụng nên bước đầu bạn chỉ cần nhập số lượng ít. Khi đã có đủ số lượng khách hàng nhất định thì tăng quy mô nhằm giảm tình trạng hàng tồn kho và sản phẩm quá thời hạn sử dụng dẫn đến thất thoát kinh phí.

Tìm nguồn hàng

Tìm nguồn hàng

2.4. Lựa chọn vị trí mở shop

Vị trí mở shop phụ kiện chó mèo là vô cùng cần thiết vì vị trí của shop sẽ ảnh hưởng tới khá nhiều vấn đề bao gồm: Giá thuê địa điểm và số lượng khách hàng vãng lai tiềm năng. 

Như nhiều bạn đã thấy, những người yêu thương chó và chăm sóc chó, sẵn sàng đầu tư những số tiền khổng lồ để chăm sóc và mua phụ kiện cho chó mèo thường là những thành viên trong gia đình có tiềm lực và có kinh tế tốt. Vì thế để mở shop phụ kiện riêng cho chó mèo thì bạn cần chọn lựa các khu vực có đông dân cư, nơi có nhiều người sinh sống và tình hình kinh tế của khu vực đó tốt chút. Một điều quan trọng hơn nữa là có nhiều người nuôi chó mèo. Không cần bạn chỉ mở shop trên các phố chính mà bạn có thể mở con hẻm quanh khu vực chợ hoặc nhà trường nơi có nhiều người thường xuyên qua lại. Chắc chắn việc nhìn thấy shop của bạn thường xuyên họ sẽ ghi nhớ và mua đồ nếu cần.

2.5. Cách tiếp thị shop thú cưng

Thông tin cho những bạn đang dự định kinh doanh thú cưng một vài hình thức quảng cáo hot nhất mà nhiều shop bán đồ thú nuôi đang dùng và các công ty lớn nhỏ hiện nay cũng đang sử dụng nhằm gia tăng thu nhập và độ phủ sóng thương hiệu: 

  •  Google: Quảng cáo trên google có 2 hình thức trả phí gọi là Adwords và không trả phí Seo -> Muốn quảng cáo tốt trên google bạn cần có website. 
  •  Facebook: Facebook cũng có 2 hình thức quảng cáo trả phí và không trả phí. Hình thức trả phí gọi là facebook ads khi làm quảng cáo trên facebook thì bạn cần có 1 fanpage tại shop của mình. Hình thức quảng cáo shop trên facebook không phải trả phí chỉ là dùng trang riêng, fanpage hoặc quảng cáo trên các diễn đàn thú cưng. 
  •  Một số hình thức quảng cáo các bạn có thể sử dụng khi làm shop online: Youtube, Fanpage, shopee, tiki... hỗ trợ những cuộc thi viết cho thú nuôi và buổi offline. 

3. Thủ tục mở cửa hàng – Hướng dẫn xin giấy phép kinh doanh cửa hàng thú cưng

Hiện nay, để được mở cửa hàng kinh doanh pet shop các bạn phải thông qua đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Đây là cách mở cửa hàng pet shop nhanh và dễ làm nhất hiện tại. 

Cụ thể, đối với trường hợp này, muốn mở cửa hàng pet shop, bạn cần tiến hành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể, kinh doanh lĩnh vực pet shop, hồ sơ bao gồm một số loại giấy tờ sau: 
 – Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân bản sao của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh, đại diện hộ kinh doanh cá thể hay các cá nhân trong hộ kinh doanh (bản sao công chứng hợp pháp).
 – Đơn đề nghị xin đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Trình bày đầy đủ những thông tin liên quan đến các ngành nghề đăng ký kinh doanh; họ tên, số và ngày cấp giấy chứng minh nhân dân của chủ cửa hàng, chủ hộ kinh doanh; tên cơ sở kinh doanh; địa chỉ mở cửa hàng; số vốn kinh doanh; Địa chỉ thường trú của thành viên hộ kinh doanh và chữ ký của đại diện cửa hàng hoặc chủ hộ kinh doanh.
 – Giấy chứng nhận sử dụng đất đai (bản sao) hoặc hợp đồng thuê mướn địa điểm kinh doanh.

>>> Ngay khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thủ tục cần thiết, chủ cửa hàng làm các thủ tục trên gửi đến bộ phận kinh tế của UBND cấp Quận/Huyện mà cửa hàng/hộ kinh doanh đó có địa chỉ kinh doanh.

>>> Nếu hồ sơ đăng ký thủ tục của hộ kinh doanh cá thể kinh doanh cửa hàng pet shop hoàn chỉnh và hợp pháp thì bạn sẽ xin cấp giấy phép sau ít nhất 5 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ chưa hoàn chỉnh, hoặc không hợp lệ thì bạn cũng sẽ có thêm quyết định từ UBND trong thời hạn 5 ngày tiếp theo.

4. Một số lưu ý quan trọng khi mở cửa hàng thú cưng dành cho chủ shop

Bên cạnh các điều kiện cần chuẩn bị cũng như việc đăng ký kinh doanh thì muốn đảm bảo cửa hàng thuận tiện kinh doanh bạn cần lưu ý: 

  • Lưu ý trong việc đăng ký ngành nghề kinh doanh 

– Đôi khi mọi người cảm thấy lạ lẫm khi mở cửa hàng kinh doanh cho thú cưng thì phải đăng ký ngành nghề kinh doanh. Tuy nhiên, mặc dù đây là việc cần thiết khi đăng ký kinh doanh, nên bạn phải lưu ý. Bạn sẽ cần lựa chọn ngành nghề thích hợp để đăng ký kinh doanh và khi ấy mới có thể thuận tiện mua bán. Nếu bạn không đăng ký ngành nghề này, có thể sẽ không được gia hạn giấy phép kinh doanh theo quy định. 

Một số lưu ý quan trọng khi mở cửa hàng thú cưng dành cho chủ shop

Một số lưu ý quan trọng khi mở cửa hàng thú cưng dành cho chủ shop

  • Lưu ý trong việc nộp thuế đối với cửa hàng 

Sau khi mở cửa hàng bán pet shop, bạn cần nộp các khoản thuế sau: 
– Thuế giá trị gia tăng 
– Thuế thu nhập cá nhân
– Thuế môn bài 
>> Theo quy định mới nhất hiện nay nếu doanh số của cửa hàng dưới 100 triệu mỗi năm thì sẽ không phải đóng các khoản thuế trên 

  • Lưu ý các quy định cần thực hiện

– Nếu bạn đăng ký hộ kinh doanh cá thể thì bạn chỉ được mở 1 cửa hàng. Nếu bạn có dự định mở nhiều cửa hàng thì sẽ cần chuyển đổi loại hình đăng ký kinh doanh. Lúc này, bạn cần phải thành lập công ty theo pháp luật thì mới được mở các cửa hàng pet shop.
– Chủ cửa hàng phải từ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo đúng quy định của luật pháp.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề Mở cửa hàng thú cưng (Pet shop) cần những gì? Tất tần tật kinh kinh nghiệm mở Pet shop. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình mở cửa hàng thú cưng. Nếu còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đến Nhanh.vn để được tư vấn chi tiết hơn.

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

ggplayappstore

social
5/5 (1 vote)

Nhanh.vn - Phần mềm bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17/07/2019. Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 3, Số 70 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015 - Techcombank

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Điều khoản và chính sách và chính sách sử dụng các dịch vụ phần mềm